Thứ Năm, 25 tháng 4, 2024

Bỏ quên chồng trong túi áo tình nhân

Bỏ quên chồng
trong túi áo tình nhân

Mưa Sài Gòn
Nhìn túi bạn bè, chỉ toàn thấy nắng
Bia và em, hai đứa, quá hồn nhiên!
Mưa Sài Gòn như đàn bà nổi giận
Ta không lo ta , chỉ sợ ướt… bưng biền 
Bia vẫn thế như triền sông trẫy ngược
Tiếng em ca, đêm chập chững, sang ngày
Em mãi hát cho tuổi đời chảy ngược 
Từng khóm trời bay, tha thiết say.
Sài gòn 9.2018
Rượu đen
Ca  fee nâu. Da em nâu .
Sóng sánh ly, sóng sánh màu, tóc mem.
Tôi và em. Hai ly đen 
Nghe thời gian, rũ ưu phiền, qua môi
Cà fee  rơi, như mưa vơi
Như từ mi mắt, xuống đời, buồn lên
Tôi nhìn em, em nhìn đêm
Đèn khuya tắt thở, êm đềm, hoang phai
Em trao tôi, tiếng thở dài
Khẽ khàng báu vật sơ khai cõi hồn
Tôi còn một ít cô đơn
Trao cho em nốt cho buồn trắng tay
Cùng ta, em, nốt đêm nay 
Cho ngày mai, dẫu đắng cay sinh thành
Rã rời, em thốt, đừng anh
Lỡ mai, em lại hóa thành… vọng phu
Thu tình nhân
Gói rong ruổi qua miền ngực hở
Ta biết người từ đó hết đoan trang
Ta buồn bã bởi hồn ta không thể 
Khâu cho em một tấm áo kim hoàn
Anh không nỡ bỏ đi như nắng chiều
Con chúng mình như mặt trời mới mọc
Đàn ông, đàn bà  không của riêng ai
Biết như vậy mà tâm hồn vẫn khóc
Ngày mỗi ngày tình yêu lặn, mọc 
Đường tình yêu bằn bặt bóng thiên thần
Thu như người đàn bà nông nỗi
Bỏ quên chồng trong túi áo tình nhân.
23/9/2023
Phan Tùng Lưu
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Hương tràm thơm buốt Vàm Cỏ Đông Nào mấy ai biết cuộc đời làm quan của Hoài Vũ cũng đã sớm hanh thông với các trọng trách từ thời bưng...