Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Tình khúc chiều mưa

Tình khúc chiều mưa 

Tình chết không đợi chờ
Tình xa ai nào ngờ
Tình đã phai nhạt màu còn đâu ?
Trong đời, anh đã bao lần gặp mưa, có cơn mưa chợt đến chợt đi nhẹ như một cơn gió thoảng, có cơn mưa nặng nề dai dẳng làm sũng ướt cả lòng người, nhưng trong mọi cơn mưa anh đều thấy thật buồn. Bởi lẽ, những lúc lặng lẽ trong mưa, anh đều nhận thấy rằng hình ảnh của em vẫn còn nguyên trong anh, chẳng thể nào nhạt nhòa.
Em có còn nhớ, một buổi chiều, em cùng anh sánh bước dưới bầu trời đang sũng nước như một lời bài hát hai đứa cùng yêu thích:
"Chiều mưa ngày nào, sánh bước bên nhau,
Tình yêu rạt rào, một ước mai sau,
Cho ân tình đầu mãi mãi dài lâu...".
Rồi trong bao cơn mưa, ta lặng ngắm, rồi cùng thả hồn bềnh bồng trôi vào những giấc mơ phiêu lãng. Dẫu biết những giấc mơ cũng chẳng thể làm được gì, nhưng mình vẫn cứ mộng mơ để quên đi đời thường nhiều mộng mị. Những ước mơ cứ mặc sức bay cao, giúp mình thêm nghị lực, vượt qua những trắc trở trong cuộc sống đời thường. Và mộng ước lớn nhất của mình khi ấy là ta sẽ mãi có nhau trên mọi nẻo đường đời
Nhưng: "Tình chết không đợi chờ, tình xa ai nào ngờ..." chuyện tình yêu chẳng thể nào đoán trước những sóng gió cuộc đời. Chuyện duyên tình đã làm tan vỡ bao nhiêu giấc mộng vàng. Em khóc hết nước mắt. Anh lòng buồn tan nát với cuộc tình dang dở.
Một chiều mưa, em gặp anh lần cuối trước khi mãi mãi chia xa. Anh lặng ngắt nhìn em trong nghẹn ngào. Hôm ấy, trời cũng mưa giăng giăng mờ lối như chia sẻ với ta nỗi buồn. Mắt anh chợt nhòe, không hiểu vì mưa hay vì giọt nước từ đáy mắt, mà bao năm qua tưởng đã khô cạn.
Rồi từng buổi chiều, anh một mình lang thang trên các nẻo đường để mong tìm lại cho mình một chút dư vị êm đềm cũ, nhưng những góc phố, hàng cây thân quen chỉ mang lại cho anh cái cảm giác đơn côi buốt giá. Anh cũng đã thử đắm mình trong vài cơn mưa chiều để mong tìm lại chút kỷ niệm làm ấm lòng mình, nhưng mưa đã chỉ làm lạnh thêm một tâm hồn đang lạnh lẽo cô đơn.
Chiều nay một mình, chiếc bóng đơn côi
Mưa rơi giọt buồn, buốt giá tim tôi
Mưa rơi lạnh lùng, xóa dấu chân xưa..."
Em đến rồi đi, để cho hồn anh một vết thương khó thể chữa lành. Nhưng anh biết, chắng thể nào anh có thể xóa mờ được hình bóng của em đã khắc sâu trong ký ức. Vì "Dù đã bao muộn phiền, lòng vẫn yêu trọn đời, người yêu ơi!". Vì thế, mỗi khi mưa rơi, anh lại thấy lòng mình buồn tê tái!
Tình chết . . . không đợi chờ !
Tình xa . . . ai nào ngờ !
Tình đã . . . phai nhạt màu . . . còn đâu ?!

Tình trót . . . trao về người
Thì dẫu . . . lỡ làng rồi
Người hỡi . . . xin trọn đời . . . lẻ loi !

Chiều mưa ngày nào . . . sánh bước bên nhau
Tin yêu rạt rào . . . mộng ước mai sau
Cho ân tình đầu . . . mãi mãi dài lâu
Cho duyên tình đầu đừng có thương đau !

Chiều nay một mình . . . chiếc bóng đơn côi
Mưa rơi giọt buồn . . . giá buốt tim tôi
Mưa rơi lạnh lùng . . . xóa dấu chân xưa
Tin yêu bây giờ . . . trả lại người xưa

Tình lỡ . . . nên tình buồn

Tình xa . . . nên tình sầu !
Tình yêu . . . phai nhạt màu . . . tình đau !

Lời cuối . . . cho cuộc tình

Dù đã . . . bao muộn phiền
Lòng vẫn . . . yêu trọn đời ... người yêu ơi ! 


Tình Khúc Chiều Mưa St: Nguyễn Ánh 9 Cs: Elvis Phương Tình chết không đợi chờ . Tình xa ai nào ngờ Tình đã phai nhạt màu còn đâu. Tình trót trao về người Thì...
YOUTUBE.COM




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trần Văn Ơn - Tuổi trẻ anh hùng

Trần Văn Ơn - Tuổi trẻ anh hùng Trải qua quá trình hơn bốn nghìn dựng nước bắt đầu từ đời vua Hùng, Việt Nam đã chịu không ít nỗi bất hạnh...