Thứ Ba, 1 tháng 10, 2024

Hoa độc nở môi người

Hoa độc nở môi người

Những chiếc loa cơm thổi phồng sự thật// Người nghe nghiêng ngả bốn chiều/ Hoa độc nở môi người// Ánh mắt bề trên phán xét/ Chẳng ai muốn biết và nghĩ về nguyên nhân, lý do/ Họ quên và cố tình quên trong đó có bóng mình
Đò đã qua sông
Tóc người khô
Sao mắt mình trên bờ lạnh?
Người không ngoảnh lại
Sao mình còn với tay
Chấp niệm đưa mình vào cơn say
Ở thế giới phép thuật
Nghĩ mình là kiến sẽ nói lời axit
Nghĩ mình hoa tóc sẽ thơm
Tôi tin mình là chuông
Nên bước theo an nhiên
Ngày nào tôi cũng nghĩ thế giới này là cổ tích
Thầy tụng kinh giật mình chuông điện thoại 
Trách kẻ vô tâm sao gọi giờ này
Quên mất họ không có thần giao cách cảm
Phút thiền đầy sân si
Sao thầy không tắt chuông thông báo?
Những tiếng mõ xua chẳng hết ồn ào
Vét cạn khuya bằng bóng mình
Tát trăm bẽ bàng khỏi ruộng
Theo tiếng chùa tôi bước những lời chuông
Một vòng hồng nhan sẽ hoàng hôn
Hay đầy tiếng chim và hoa nở?
Tôi tái sinh mình để lại thơm
Những chiếc loa cơm thổi phồng sự thật
Người nghe nghiêng ngả bốn chiều
Hoa độc nở môi người
Ánh mắt bề trên phán xét
Chẳng ai muốn biết và nghĩ về nguyên nhân, lý do
Họ quên và cố tình quên trong đó có bóng mình
Những trận mưa đổ xuống
Dòng người nháo nhác
Em ngồi đếm mây mù
Xòe tay nhận ướt lạnh
Thương nắng thêm
Ngày mai trời tạnh, anh về!
Sau những cạn ly với nụ cười
Son trôi lộ bờ môi tái
Chiếc lưỡi hiện ra nhọn hoắt
Đẹp xinh trút đời buốt sắc
Về cạn chén với lục bình
Sông quê chở rác mình trôi.
25/9/2024
Vũ Tuyết Nhung
Theo 
vnhttps://vanvn.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chùm thơ thiếu nhi của Châu Hoài Thanh ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Chùm thơ thiếu nhi của Châu Hoài Thanh ở Bà Rịa - Vũng Tàu Khi con cất tiếng chào đời/ Ánh sáng là nụ cười mẹ/ Bầu trời là đôi tay cha/ Mặ...