Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Cảm xúc về mùa xuân

Cảm xúc về mùa xuân
Đông qua là xuân tới. Những đàn chim én bay lượn trên bầu trời xanh cao vút để mang thông điệp báo hiệu mùa xuân đã về. Không như mùa đông lạnh giá, mùa hè tràn đầy ánh nắng, mùa thu lá vàng rơi lả tả mà mùa xuân mang tới nhưng không khí ấm áp, dịu hiền. Mùa xuân như một nàng tiên xinh đẹp mà được Thượng Đế đã ban tặng cho chúng ta. Những bông hoa nở sặc sỡ là thứ tô điểm cho mùa xuân, và không thể thiếu được cây mai, cây đào, cây quất, những cây đó đã trở thành biểu tượng của ngày tết chúng ta.
Xuân họp mặt
Mùa đông qua thì mùa xuân tới. Mùa xuân đem lại cho em nhiều cảm xúc.
Thời tiết dễ chịu, ấm áp, không như mùa đông lạnh giá. Mùa xuân thường có mưa phùn, mưa bụi. Những hạt mưa li ti rơi xuống giúp cho cây cối tốt tươi. Hạt mưa đọng lại trên các kẽ lá như những giọt sương đêm long lanh đến kỳ lạ. Chồi non xanh biếc nhú ra từ những cành cây tạo cho cây cối một sức sống mãnh liệt, không gian xanh mơn mởn của những rặng cây, tán lá ướt đẫm mưa xuân. Hoa đua nhau khoe sắc thắm: hoa cúc vàng, hoa mai rực rỡ, hoa đào hồng thắm, hoa bưởi nở trắng, hoa lay ơn, hoa lan, hoa đồng tiền với muôn sắc màu đẹp tươi. Mỗi dịp Tết đến, mẹ thường cắm một lọ hoa thược dược và hoa vi ô lét vì mẹ bảo rằng tết ở Hà Nội ngày xưa vào dịp tết, nhà ai cũng có một lọ hoa này.
Mùa xuân là mùa của đoàn tụ, là mùa của những người ở xa xứ trở về quê hương ăn tết cùng gia đình. Cả nhà quây quần bên nhau tâm sự, cùng chuẩn bị đón tết: gói bánh chưng, tự làm các loại mứt,…Tết đến, trẻ em được mừng tuổi cùng với những lời chúc tốt đẹp nhất.
Mùa xuân là mùa em thích nhất vì đó là mùa khởi đầu cho một năm mới, một mùa tràn đầy sức sống, mùa của gia đình đoàn viên.
Vũ Phương Linh
Mùa xuân vui vẻ
Thu qua, đông tàn, cánh hoa mai nở vàng đón chào mùa xuân sang. Xuân đến đất trời như bừng sang cành lộc biếc. Những đóa hoa rực rỡ và những nụ cười rạng rỡ đón mùa xuân.
Trong bốn mùa, mùa xuân có thể nói là mùa đẹp nhất, không phải chỉ vì nét yêu kiều diễm lệ của nó như cây lá xanh tươi, nghìn hoa đua nở, chim chóc véo von, mà còn vì cái khí rét ôn hòa và ấm áp . Mùa xuân mùa của sự sinh sôi. Mùa đem tới sức sống mới cho vạn vật. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, len qua những chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ. Hơi xuân lướt nhẹ nhàng qua từng con phố, bay trên những con đường, hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được cái xuân đang về.
Nhắm mắt lại và hít hà mùi của xuân. Ôi! Sao cảm giác ấy lại tuyệt vời đến vậy. Như nàng tiên đỏng đảnh yêu kiều, tôi cảm thấy tiếc điều gì đó khi nàng xuân rẽ qua.
Một năm mới đã tạ nên bao điều mới lạ, chúc mọi người có một mùa xuân vui vẻ, ấm áp, hạnh phúc và đón nhận hết sự yêu thương khi sự chuyển giao của năm đang tới gần.
Vũ Ngọc Linh
Xuân vui!
Mùa đông đã qua là mùa xuân đã đến. Đàn chim én lại bay lượn trên bầu trời báo hiệu cho mọi người xuân đã sang. Những cành hoa đào, mai đang đâm chồi nảy lộc, khoe sắc thắm. Ánh nắng chan hòa và ấm áp lan tỏa khắp mọi nơi. Những phiên chợ lại đông nghịt người đi sắm tết. Mùa xuân là mùa của lê hội, đi chùa cầu may mắn. Mùa xuân là mùa của sự sum họp, là mùa cây lá đâm chồi nảy lộc, những mầm non vươn vai đón chào những tia nắng ấm, mùa xuân con người thêm một tuổi mới. Mùa xuân là mở đầu một năm mới, một tương lai mới. mùa xuân đem tới cho con người sự gần gũi với thiên nhiên được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi giao mùa. Những sản vật được tạo hóa ban tặng cho mùa xuân làm cho chúng ta phải biết trân trọng và nâng niu. Một năm mới đang đến với bao điều mới lạ.
Chúc mọi người có một mùa xuân ấm áp và hạnh phúc để đón nhận hết tình yêu thương cho một năm mới sắp tới. Em cảm thấy rất vui khi đón nhận một mùa xuân tuyệt vời như thế này.
Nguyễn Linh Phương
Sắc xuân.
Tháng hai là bắt đầu của mùa xuân. Vào đầu tháng hai, tiết trời mát mẻ và ấm áp. Các loại cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc. Các loài hoa cũng đua nhau khoe sắc, tỏa hương vào mùa xuân. Ôi cảnh vật thật là đẹp!.
Vào những ngày đầu xuân, em thường được bố mẹ cho đi chơi. Em rất thích cảnh mùa xuân, vì khung cảnh rất đẹp và thoáng đãng. Mùa xuân em được về thăm ông bà. Lâu lắm gia đình mới được đoàn tụ. Ai cũng sốt sắng, nao nao mong đến ngày trở về quê nhà sau một thời gian dài, có thể là một năm, có thể là hai ba năm, nhưng có thể là vài chục năm. Phiên chợ tết quê em nhộn nhịp hơn hẳn mọi ngày.
Phiên chợ tết quê em thật đơn sơ nhưng dẫu đi đâu xa quê ai cũng nhớ. Phiên chợ tết biết bao nhiêu là gian hàng, dù ít hay nhiều thì mỗi nhà đều phải sắm sửa cho mình những vật dụng cần thiết, sắm sửa trang trí lại ngôi nhà để them ấm cúng. Mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở, nhà nhà đều đủ các loại hoa nào là hoa cúc, hoa ly, hoa mai, hoa vạn thọ, hoa hồng, đặc biệt nhất là hoa đào rực rỡ, tô điểm sắc màu cho cả vùng một không gian rộng lớn của sân vườn. Bây giờ, mùa xuân đã đi qua, từng đàn én chao liệng, trăm hoa đua nở nhường chỗ cho những cánh sen đầu tiên bắt đầu nở, cái khí trời oi nồng của mùa hè đang xâm lấn cả không gian. Đó là bốn mùa quy luật tất yếu của tạo hóa, thiên nhiên, vũ trụ. Mọi người ở quê lại tất bật, vất vả lo toan cho vụ mùa mới.
Xuân 2017 là mùa xuân vui nhất em từng gặp, em mong mùa xuân năm sau cũng vui như thế này. Để em được về quê thăm ông bà. Em rất yêu mùa xuân.
Nguyễn Trang Linh
Mùa xuân về
Đông qua là xuân tới. Những đàn chim én bay lượn trên bầu trời xanh cao vút để mang thông điệp báo hiệu mùa xuân đã về. Không như mùa đông lạnh giá, mùa hè tràn đầy ánh nắng, mùa thu lá vàng rơi lả tả mà mùa xuân mang tới nhưng không khí ấm áp, dịu hiền. Mùa xuân như một nàng tiên xinh đẹp mà được Thượng Đế đã ban tặng cho chúng ta. Những bông hoa nở sặc sỡ là thứ tô điểm cho mùa xuân, và không thể thiếu được cây mai, cây đào, cây quất, những cây đó đã trở thành biểu tượng của ngày tết chúng ta.
Mùa xuân đang dần tới, sắc xuân rực rỡ trên phố phường, cây cỏ dang cành lá với gió, lòng ta ngập tràn niềm vui sướng. Mùa xuân – mùa của sự sinh sôi nảy nở. Mùa xuân mang tới sức sống vạn vận và trong đó có cả sức sống con người. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ, lướt nhẹ qua từng con phố, bay trên những con đường hòa vào dòng người tấp nập. Hơi ấm mùa xuân làm vạn vật bừng tỉnh sau những đêm dài lạnh lẽo của mùa đông.
Đi trên đường, em nghe thấy những tiếng chim lảnh lót bên tai, những tiếng khanh khách của mọi người đi chợ.. Khắp nơi nơi đều phủ đầy màu sắc của các loài hoa. Làn mưa nhè nhẹ, phảng phất xuống phố phường như những bàn tay êm ái, mềm mại vuốt ve những mầm non mới nhú giúp chúng mau lớn để chuẩn bị đón những tia nắng đầu tiên.
Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào hơi ấm của mùa xuân. Xuân về cùng với quất, hồng, đào thắm và những cánh én xôn xao của lời báo hiệu mùa xuân đã đến. Một năm mới đang đến với bao điều mới lạ, chúc mọi người có một năm mới an khang thịnh vượng, tấn tài tấn lộc. Chúc mừng năm mới!.
Phạm Khánh Linh
Xuân đã về
Tết đến, sau bữa cơm đầu năm ấm cúng là lúc chúng ta khai bút đầu Xuân để cầu mong năm mới suôn sẻ, may mắn. Tết là ai ai cũng dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến với người thân, bạn bè. Còn với học trò chúng mình có cả ngàn kiểu chúc hay ho, đáng yêu mà ý nghĩa đó. “Tết” là gì nhỉ? một câu hỏi từ xưa mà đến bây giờ vẫn còn mới. Bởi có hàng nghìn định nghĩa khác nhau mà cái nào cũng đúng, nhưng lại chưa đầy đủ như:
Tết là được nhận lì xì nên khi đi chúc Tết, bạn nào cũng rủng rỉnh tiền.
Tết là lúc em cùng mẹ dọn dẹp, đi mua sắm nào thì đồ ăn, áo mới, cây quất, cây đào,…
Tết đến em được mặc quần áo và được chụp ảnh nữa chứ.
Tết về chúng em lại lên quê thăm họ hàng.
Chắc các bạn nhỏ đã từng nghe nói đến tục xin chữ đầu năm. Nếu chưa thì hãy rủ ông bà, bố mẹ cùng đến phố ông Đồ (Văn Miếu Quốc Tử Giám - Hà Nội). Vì thế, các bạn cũng đừng bỏ lỡ nét văn hóa trong dịp Tết Nguyên Đán nhé!
Tết không chỉ được gói bánh chưng, đi Chúc Tết mà nói đến Chúc Tết thì mình nên mặc những bộ áo dài gam màu đỏ để chứng tỏ điều may mắn. Các bạn nữ thường được các nhà thiết kế ưu ái hơn. Vì thế, ngoài áo dài màu đỏ, bạn nữ còn có thể chọn cho mình những mẫu váy  liền thân màu đỏ có họa tiết hoa đào, hoa mai. Các bạn nam mặc màu đỏ thì chói lóa. Thế nhưng, vào ngày Tết truyền thống, các bạn nam hoàn toàn có thể diện cho mình chiếc áo dài màu đỏ, thêm một chiếc khăn sẽ khiến trang phục thêm phần lịch sự.
Năm mới đến rồi, các bạn hãy vạch ra mục tiêu cho mình và kiên trì thực hiện với một quyết tâm mạnh mẽ, ắt sẽ được kết quả tốt đó! Chúc mừng năm mới!.
Cứ mỗi khi Xuân về là mọi người nô nức kéo nhau ra chợ Tết để sắm đồ. Khi em ra đường đi mua sắm với mẹ, trên vỉa hè mọi người bán quất, đào, áo dài, hoa mai,.. Đặc biệt em thích nhất là chợ hoa. Có rất nhiều các loài hoa như: hoa tu líp, hoa đào, hoa mai…. Mẹ em tặng cho em một chậu hoa sống đời đẹp và tươi. Cách hai ngày em tưới cây hoa một lần, em để cây sống đời trong nhà nên mỗi buổi tối em đặt cây hoa ra ngoài ban công nên sáng hôm sau hoa được hưởng ánh nắng mặt trời và sương sớm long lanh như pha lê. Lúc mới mua cây chưa ra hoa nhưng đến bây giờ cây đã nở hoa bốn bông hoa xinh xắn. Em sẽ chăm sóc cây thật cẩn thận để mùa xuân năm sau cây sẽ ra hoa đẹp.
Nguyễn Thùy Dương
Ngày tết của em
Sau cái giá rét của mùa đông, mùa xuân ấm áp lại tới. Khi từng đàn chim én chao lượn trên bầu trời như báo hiệu mùa xuân đang đến gần với chúng ta.
Mùa xuân là mùa mà nhiều người thích vì mùa xuân làm cho cây cối đâm chồi nảy lộc, đơm hoa, kết trái và mang tới cho mọi người một mùa xuân ấm áp. Mùa xuân còn được ví như một nàng công chúa xinh đẹp, kiêu sa mà Thượng Đế ban tặng cho con người. Đó là một món quà vô giá. Mùa xuân gắn với Tết cổ truyền của dân tộc. Tết đến xuân về là dịp mọi người quây quần bên nhau, cùng trao cho nhau những lời chúc chân thành, tốt đẹp. Đây là năm đầu tiên em được bố mẹ cho về quê nội đón Tết. Vào buổi tối lúc 12 giờ, ngày 27 tháng 1 chính là lúc mọi người cùng nhau chờ đợi thời khắc đón một năm mới xuân Đinh Dậu năm 2017. Tối hôm đó, em cùng gia đình và người thân cùng chờ đợi đến thời khắc thiêng liêng đó. Lúc đó, em cảm thấy rất vui và háo hức vì đây là lần đầu tiên em cùng gia đình đón một năm mới. Ở mỗi gia đình thì đều có mâm cơm cúng tổ tiên, trong đó có bánh chưng. Nhìn chiếc bánh trưng em lại nhớ tới câu chuyện “Bánh chưng , bánh dầy” mà bố mẹ đã kể cho em. Năm mới đang đến, mọi người đi sắm đồ Tết rất đông. Trên đường đi, em thấy đường phố được trang hoàng lộng lẫy cờ hoa, ruy bang với dòng chữ: Chúc mừng năm mới!. Đến nhà mọi người, trẻ con thường được người lớn lì xì cho những bao lì xí màu sắc đỏ thắm và những lời chúc tốt đẹp. Dường như mùa xuân là mùa thi “Sắc” của hoa, bông nào bông nấy đều cố gắng vươn mình trong ánh nắng để khoe sắc. Nhìn những hình ảnh đấy thật là đẹp biết bao.
Và một năm mới đến với bao nhiêu niềm vui, chúc mọi người mùa xuân vui vẻ, ấm áp cùng gia đình quây quần bên nhau. Mùa xuân thật là đẹp. Mùa xuân là mùa của vạn vật thay áo mới. Em rất yêu mùa xuân.
Nguyễn Thị Hồng Nhung
Xuân đã về
Mùa đông lạnh lẽo đã qua, mùa xuân, mùa của sự hạnh phúc đã đến. Những nụ hoa còn bé li ti nay đã nở rất đẹp. Không như mùa đông lạnh giá, mùa hè chói chang ánh nắng, mùa thu buồn với những chiếc lá vàng rơi, mùa xuân mang tới cho chúng ta một không khí ấm áp,dịu hiền.Mùa xuân như một nàng tiên được Thượng đế đưa xuống để mang lại hạnh phúc cho mọi nhà. Tô điểm cho cánh đẹp của mùa xuân là những loài hoa đang thi nhau khoe sắc và đặc biệt là cành mai, bông đào. Nó đã trở thành biểu tượng đặc sắc nhất trong những ngày hằng năm.
Xuân về, chim muông cũng từ khắp nơi bay về hưởng sắc cảnh của mùa xuân - mùa hội tụ sau một thời kì trú đông dài. Mùa xuân-mùa của sự sinh sôi. Mùa đem tới sức sống mới cho vạn vật trong đó có cả con người chúng ta. Hơi ấm của mùa xuân lan toả khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ. Hơi xuân lướt nhẹ nhàng qua từng con phố, bay trên những con đường, hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được mùa xuân đang về. Hơi ấm của mùa xuân lan toả khắp nơi, vạn vật bừng tỉnh sau những đêm dài lạnh lẽo của mùa đông, hít từng hơi nhỏ thấm sâu vào đường gân thớ mạch, đánh thức những gì còn trong cơn “Ngái ngủ”.
Mùa xuân-mùa sinh sôi biểu hiện nhất ở cây cối. Làn mưa xuân nhè nhẹ, lất phất bay như những bàn tay mềm mại, âu yếm vuốt ve những mầm non mới nhú giúp chúng mau lớn nhanh để chuẩn bị đón những tia nắng đầu năm. Khắp nơi nơi đều được phủ một lớp màu đặc sắc của tất cả những loài hoa. Dường như mùa xuân cũng là mùa “Thi sắc” của các loài hoa, bông nào cũng thi nhau khoe sắc.
Mùa xuân cũng là mùa của sự khởi đầu mới, là mùa của những hy vọng và kế hoạch mới. Đối với chúng em, những học sinh tiểu học đang ngồi trên ghế nhà trường. Mùa xuân là mùa của những tấm áo mới được mặc vào ngày Tết Nguyên Đán, là những phong bao lì xì đầy màu sắc, là mùa của những chuyến đi cùng cha mẹ, ông bà đi chúc tết họ hàng. Chúc bố mẹ, ông bà ngày càng khoẻ mạnh. Mùa xuân với chúng em là những ngày được nghỉ học dài giữa năm học, với những giây phút xả hơi sau khi đã có được kết quả học tập tốt của học kỳ I. Mùa xuân với em là những dòng “Khai bút đầu xuân” với những mục tiêu và nhiệm vụ học tập trong năm mới.
Còn nhiều , nhiều và rất nhiều cảm xúc khó diễn tả về mùa xuân trong em. Em rất yêu quý mùa xuân và em mong những mùa xuân tới sẽ còn vui hơn, ý nghĩa hơn mùa xuân này nữa.
Ngô Doanh Bình 
Tôi yêu mùa xuân
“Xuân xuân ơi xuân đã về. Có nỗi vui nào vui hơn ngày xuân đến….”
Mỗi khi được nghe câu hát này, trong lòng em tràn về biết bao niềm vui khi mùa xuân về.
Đối với em, trong bốn mùa, mùa xuân là mùa đẹp nhất, không phải chỉ vì những nét yêu kiều và diễm lệ của nó, mà còn cả vì cái không khí ôn hòa, ấm áp, luôn mang đến cho mọi người sự hạnh phúc và yêu đời hơn. Mùa xuân thường bắt đầu bằng những màn bắn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời đen huyền ảo. Đây gọi là thời kì chuyển giao từ năm này sang năm khác, vào thời khắc tuyệt đẹp ấy, mọi người sẽ quây quần bên gia đình và cùng đón một năm mới tràn đầy sự may mắn và tài lộc. Từ sáng sớm, sắc xuân đã tràn ngập khắp nơi, ông mặt trời bắt đầu chiếu các tia nắng yếu ớt xuống vạn vật. Bầu trời dường như cao và xanh hơn, cùng với những cánh én chao liệng, những điệu nhạc du dương, nơi đây đã tạo ra một bữa tiệc nho nhỏ nhưng mang đậm không khí xuân. Mùa xuân là mùa của trăm hoa đua nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, tất cả khoác lên bộ áo mới, xanh mơn mởn. Chỉ cần đi qua thôi, bạn cũng thấy nhà nào cũng có những cánh mai , cành đào hay những cây quất nhỏ xinh để tô điểm thêm cho một mùa xuân tràn trề hạnh phúc, vui tươi. Mùa xuân cũng là mùa trẻ em yêu thích nhất, được nhận phong bao lì xì đỏ thắm, được mặc những bộ quần áo đẹp, đủ sắc màu sặc sỡ, rồi lại được cả bố mẹ chở đi chơi ở khắp nơi nữa, điều đó làm cho ai ai cũng mong muốn được quay trở về với tuổi thơ của mình. Đã đến trưa rồi mà bầu không khí vẫn rất trong lành, mát mẻ, đâu đó quanh đây em đã ngửi thấy mùi bánh chưng bánh dầy thơm lừng tỏa ra rồi gia đình sum vầy, hội tụ bên nhau. Tiếng cười, tiếng nói chuyện rôm rả khắp căn nhà. Từng người con, cháu ra chúc tết ông bà, cha mẹ an khang thịnh vượng, sống lâu trăm tuổi để bày tỏ lòng biết ơn với những người đã có công dạy dỗ, nuôi lớn chúng ta lên người. Ai ai cũng thấy vui vẻ vì đã có một khởi đầu mới thành công và sự yêu thương chan hòa dành cho nhau. Em mong kí ức đẹp ấy sẽ theo suốt mãi trong mỗi con người Việt Nam sau này.
Mùa xuân năm nay đã để lại cho em những kỉ niệm đẹp khó quên, em sẽ nhớ mãi. Em mong mùa xuân năm sau sẽ đến thật nhanh để em có thể về quê ăn Tết và đón thêm một năm mới yên lành, may mắn.
Phạm Hà Anh
Mùa xuân đẹp nhất
Sau khi đông qua đi thì mùa xuân lại đến. Trên trời, từng đàn én chao lượn trên nền trời xanh thẳm, báo hiệu mùa xuân đã về. Không như mùa đông cây cối xơ xác và giá lạnh, mùa hè nắng chói chang những tia nắng, mùa thu mơn man một cảm giác buồn những cánh lá vàng rơi, mùa xuân mang đến nhiều cảm xúc, không khí ấm áp, mát mẻ. Khi mùa xuân đến, vào thời điểm kỳ diệu ấy, xuân như khiến ta bùng lên một sức sống mới, một sức sống mãnh liệt. Vì vậy, mùa xuân được coi là một món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.
Mùa xuân tô điểm thêm cho thành phố là những cây hoa tươi, những bao lì xì đỏ thắm. Nhưng đặc biệt nhất là những cành mai, cành đào. Từ lâu, đó là những bông hoa tươi thắm không thể thiếu trong những ngày tết hàng năm.
Trong bốn mùa, mùa xuân đẹp nhất không chỉ vì vẻ đẹp yêu kiều, diễm lệ của nó như cây cối xanh tươi, đâm chồi này lộc, hoa đua nở mà còn nhờ thời tiết ôn hòa nữa. Tưởng như xuân thật đơn giản với tiếng trẻ con nô đùa, những tia nắng ấm áp len nhè nhẹ qua vòm cây, vậy mà lại còn có một sức hút , làm lay động lòng người. Mùa xuân cho mỗi con người chúng ta thêm một tuổi.
Không những thế, mùa xuân còn là sự khởi đầu cho năm mới, một dự định mới, một tương lai mới. Mùa xuân là mùa của mọi gia đình sum họp, đoàn tụ bên nhau.
Trên núi rừng xa xôi, những bông hoa cũng cố vươn mình trong nắng mai để khoe sắc. Trên khắp các làng quê, đường phố cây cối đều khoác lên mình một sắc đẹp riêng, một mùi hương riêng. Nhưng dù là loài hoa nào, ở nơi đâu, mỗi loài đều có một hương thơm khác biệt.
Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Cảm ơn mùa xuân, mùa của những yêu thương và hạnh phúc, mùa của những ước mơ và khát vọng mới. Chúc mọi người năm mới vui vẻ, hạnh phúc và được toàn tụ bên gia đình mình.
Thùy Trang 
Hơi ấm mùa xuân
Thu qua đông tàn, cánh hoa mai nở vàng đón chào mùa xuân sang. Xuân đến, đất trời như bừng sáng vì những cành lộc biếc, những đóa hoa rực rỡ và những nụ cười tươi rạng rỡ đón nàng xuân.
Không như mùa đông lạnh giá, mùa hè chói chang ánh nắng, mùa thu buồn với những chiếc lá vàng rơi, mùa xuân mang tời cho chúng ta một không khí ấm áp, dịu hiền. Mùa xuân được ví như một nàng Chúa Xuân xinh đẹp mà Thượng Đế đã ban tặng cho loài người. Đó là một món quà vô giá. Tô điểm cho cảnh đẹp mùa xuân là những loài hoa sặc sỡ và đặc biệt không thể thiếu là những cành mai, bông đào. Nó đã trở thành biểu tượng đặc sắc nhất trong những ngày tết hàng năm.
Xuân về, chim muông cũng từ khắp nơi bay về hưởng sắc cảnh mùa xuân, mùa hội tụ sau một thời kỳ trú đông dài. Mùa xuân, mùa của sự sinh sôi. Mùa đem đến những sức sống mới cho vạn vật trong đó có cả những con người chúng ta. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ. Hơi xuân lướt nhẹ nhàng qua từng con phố, bay trên những con đường, hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được mùa xuân đang về.
Mùa xuân là mùa của sự sinh sôi. Làn mưa xuân nhè nhẹ, lất phất bay như những bàn tay mềm mại, âu yếm vuốt ve những mầm non mới như giúp chúng mau lớn nhanh để chuẩn bị đón những tia nắng đầu năm. Khắp nơi nơi đều được phủ một lớp màu đặc sắc của tất cả những loài hoa. Dường như mùa xuân cũng là mùa thi “Sắc” của hoa, bông nào cũng cố gắng vươn mình trong nắng mai để khoe sắc.
Mùa xuân đem lại cho em rất nhiều cung bậc cảm xúc : háo hức, chờ đợi, hân hoan, vui vẻ … Vì vậy, tới khi xuân đi, hè về, trong lòng em thổn thức, cầu mong năm cũ qua nhanh, đón chờ năm mới với một mùa xuân mới.
Nguyễn Kim Khánh 
Thông điệp mùa xuân
Cái rét của mùa đông đã qua, mở đầu cho một năm mới. Một mùa xuân đã về, chim hót líu lo trên cành cây, khắp nơi rộn ràng tiếng cười.
Mùa xuân cây cối đâm chồi nảy lộc, ra hoa kết trái. Tết đến, Hà Nội tưng bừng sắc xuân, hoa đào và hoa mai chỗ nào cũng có. Xuân đến, đất trời như bừng sáng vì những cành lộc biếc, những đóa hoa rực rỡ và những nụ cười tươi căng tràn sức xuân. Mùa xuân được ví như nàng Chúa Xuân xinh đẹp mà Thượng Đế đã ban tặng cho loài người. Mùa xuân đem sức sống mới cho vạn vật, lan tỏa khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ.
Mùa xuân là mùa thi “Sắc” của các loài hoa, hoa mơ nở rộ trắng khắp vùng Tây Bắc, hoa đào đỏ thắm vùng Đông Bắc còn hoa mai thì hòa mình vào ánh nắng vàng rực rỡ của Miền Nam.
Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên. Em thường được bố mẹ cho đi ngắm chợ hoa vào ngày Tết. Tết gắn kết yêu thương, gia đình hạnh phúc đầm ấm sum vầy. Đó cũng là thông điệp của mùa xuân gửi tới muôn nhà.
Phạm Hải Nam
Một mùa yêu thương
  Cơn gió lạnh của mùa xuân thổi qua, những chiếc lá rập rờn theo gió, vài chiếc lá rụng lả tả xuống gốc cây. Chợt như nghe thấy tiếng bước chân của mùa xuân đang trở về nơi đây. Trong bốn mùa, mùa xuân có thể nói là một mùa đẹp nhất, không phải vì cái nét yêu kiều diễm lệ như cây lá xanh tươi, nghìn hoa đang đua nở, chim chóc hót líu lo mà còn cả về khí tiết ôn hòa và ấm áp.
Mùa xuân đang tới, sắc xuân rực rỡ trên phố, cây cỏ dang cành lá quấn quýt với gió. Mùa xuân theo con chim én lượn về mênh mang, mơ màng. Tưởng chừng như mùa xuân thật đơn giản cùng với tiếng gà gáy ở đằng xa và những giọt nắng trưa vàng cùng sợi khói bồng bềnh len lỏi qua vòm cây. Mùa xuân là mùa của đất trời giao hòa với nhau, mùa của hi vọng với những ước mơ. Mùa xuân là mùa để cây lá đâm chồi nảy lộc, mùa cho những mầm non xanh mơn mởn thoát ra khỏi lớp bọc xù xì để vươn vai lên đón chào những tia nắng của mùa xuân, những tia nắng ấm áp đến lạ kì. Mùa xuân còn mang lại cho mọi người thêm một tuổi nữa. Mùa xuân đối với thiếu nhi là mùa của sự trưởng thành về cả thể chất lẫn tâm hồn. Mùa xuân mở đầu cho một năm mới, kế hoạch, một dự định mới, tương lai mới và là mùa của sự đoàn tụ gia đình. Em rất thích ngắm nhìn những cành mai, đào trong một ngày nắng ấm, tiết trời của mùa xuân ấm áp và trong trẻo, khi ấy em cảm thấy rất vui sướng cùng với hạnh phúc.
 Mùa xuân đã đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của mùa. Một năm mới đang đến với bao điều mới lạ. Chúc mọi người một mùa xuân vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc.
Bích
Xuân về
Thời gian trôi nhanh thật, mới đó mà chúng ta đã bước sang một năm mới. Ôi! Vậy là mùa xuân của sự đâm chồi nảy lộc đã về.
Thủa còn ngồi trên ghế nhà trường có biết bao nhiêu kỷ niệm đã lưu lại thành “Ký ức học trò”. Nơi ấy, những cái nhìn trong trẻo, những kỷ niệm về bạn bè và thầy cô đọng lại thật trìu mến, gần gũi. Trong trái tim của chúng tôi, nụ cười của cô giáo thật đặc biệt. Nụ cười ấy là động lực giúp chúng tôi vượt qua mọi trở ngại trong học tập. Cô dạy dỗ chúng tôi, dìu dắt chúng tôi nên người. Thời gian trôi thật nhanh, giờ đây đã trở thành học sinh lớp 5. Chúng tôi sắp phải rời xa mái trường thân yêu. Ngoài đường những cây hoa nở rộ. Mọi người thường đi mua những cành mai, cành đào hoặc những cây quất về trang trí cho nhà thêm đẹp, rực rỡ sắc xuân và ấm cúng hơn. Ôi chao! Sao mà phố phường rực rỡ hẳn. Mùa xuân đã tặng cho đường phố một chiếc áo mới, rực rỡ hơn, đẹp hơn. Trẻ em đi chúc tết ông bà, mặc những chiếc áo dài màu hồng. Phố phường có vẻ vắng hơn mọi khi – chắc là mọi người về quê để được sum vầy cùng với gia đình rồi. Vậy là kỳ nghỉ đã sắp kết thúc rồi, mọi người cũng đã trở lại thành phố để chuẩn bị cho một năm học mới.
Vậy mùa xuân đã về trên phố phường. Đây đúng là tiết trời mùa xuân rồi… có mưa phùn. Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm. Tôi rất yêu mùa xuân vì nó khiến chúng ta dễ chịu hơn với tiết trời mát mẻ. Chao ôi! Mùa xuân thật đẹp!.
Đoàn Hà Trang
Mùa chồi biếc
Mỗi độ xuân về, lòng tôi lại dâng trào một cảm xúc thật khó tả. Bởi mùa xuân chính là mùa đẹp nhất trong năm, mùa của sự đâm chồi nảy lộc.
Sau khi ăn Tết xong, tôi trở lại ngôi nhà thứ hai thân yêu của tôi. Nơi ấy là nơi đã để lại trong tôi những cái nhìn thân thiện và những kỉ niệm còn đọng lại của một thời thơ ấu. Không khí của mùa xuân thật ấm áp. Ngoài đường, những cô mai vàng rực rỡ đang đua nhau khoe sắc dưới ánh bình minh của ông mặt trời. Trong những vòm lá xanh tươi, những chú chim non đang trổ tài giọng hát của mình. Dưới ánh của ông mặt trời, lòng tôi lại xôn xao nhớ những hình ảnh của cô giáo và bạn bè. Tôi nhớ nhất là nụ cười của cô. Nụ cười ấy như ánh hào quang soi sáng con đường học tập của tôi. Dường như mọi ngôi nhà bây giờ đang sum vầy bên những chiếc bánh chưng ngon lành, trông thật ấm áp làm sao!
Đó chính là cảm xúc của tôi đấy. Và nàng tiên mùa xuân vẫn đang ban sự đâm chồi nảy lộc của mình cho khắp thế gian.
Huyền Trang
Mùa xuân đến
Trong bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông mùa nào cũng thật đẹp. Nhưng có lẽ mùa xuân là mùa em yêu thích nhất- một mùa rực rỡ, tràn đầy sức sống biết bao!.
Mùa xuân đến! Từng đàn chim én rộn ràng bay lượn trên khắp bầu trời. Ánh nắng nhẹ lúc này xuyên qua kẽ lá nhìn như những viên kim cương. Khắp nơi nơi, trong tiết trời se se lạnh, cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc tràn ngập sắc xuân. Nào hoa đào, hoa mai tươi thắm vui cười duyên dáng khoe sắc. Trên cành cây, tiếng chim ca hát líu lo chào đón mùa xuân về và trong không khí ấy, gia đình em chuẩn bị mâm cơm cúng giao thừa thật ý nghĩa. Chuông điểm mười hai giờ là lúc pháo hoa tràn ngập đất trời đón chào năm mới hạnh phúc, mong gặp nhiều may mắn đến với các thành viên trong gia đình. Xuân đến, lòng người phơi phới, mang đến sự hồi sinh, sự bình yên ấm áp vô cùng! Đặc biệt, đó là thời điểm em được mặc những bộ quần áo đẹp đi chơi tết thật là vui. Em được bố mẹ cho đi lễ chùa ngắm cảnh thật đẹp. Vui hơn, chúng em được bố mẹ tặng chiếc bao lì xì đầu năm đỏ chót với những lời chúc ý nghĩa mang nhiều tài lộc. Có thể nói, Tết đến là thời khắc của sự sum họp gia đình, đầm ấm bên những người thân. Dù ở bất cứ đâu, có lẽ cái Tết cổ truyền ở Việt Nam được coi là thiêng liêng, cao quý, đặc biệt nhất còn được giữ gìn và phát huy đến ngày nay.
Mùa xuân quả là một mùa đáng yêu nhất trong lòng em. Nó không chỉ đẹp ở cảnh vật đất trời với chiếc áo xuân vàng lộng lẫy mà quan trọng hơn là mùa của sự sống- mùa của niềm tin- hi vọng- mùa hạnh phúc sum vầy của con người.
Lê Quang Thái Dương
Sắc xuân
Cơn gió lạnh thổi qua, những chiếc lá rập rờn theo.Chợt như thấy những bước chân của nàng xuân về, cũng e ấp dịu dàng mà rụt rè. Trong bốn mùa, mùa xuân có thể nói là một mùa được mong đợi nhất trong năm, và mùa xuân mang đến cho ta niềm vui, cây cối sinh sôi nảy nở, chim chóc hót véo von. Và một mùa xuân đang gần đến!
Mùa xuân mới đang gần tới, sắc xuân rực rỡ trên dường phố. Xuân về, chim muông từ khắp nơi bay về hưởng sắc, mùa hội tụ sau một thời kì trú đông dài. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi. Hơi xuân lăn dài trên ngọn cỏ, lướt nhẹ qua từng con phố. Người đi phố cũng cảm nhận được vẻ quyến rũ của mùa xuân. Dường như nàng xuân đang thi “Sắc” cùng hoa, bông nào cũng vươn mình trong nắng mai để khoe vẻ đẹp của mình. Trên khắp làng quê, đường phố cây cối đều khoác lên mình một màu xanh đầy nhựa sống, nhà nhà hối hả sắm Tết. Hòa trong không khí xuân sang, gia đình em tất bật chuẩn bị cho cái Tết cổ truyền mang nhiều ý nghĩa.
Ngày 26 Tết, bố và em đi mua hoa đào và quất để trang trí cho nhà thêm đẹp hơn. Bố em thì tỉa cây cảnh trong nhà tạo ra các hình thù vui mắt. Em thì quét dọn nhà cửa để chào một mùa xuân sang may mắn.
Chiều ba mươi Tết, mẹ và em chuẩn bị cơm Tất Niên. Trong mâm cơm không thể thiếu gà và bánh chưng được nên mẹ em đã tự tay gói bánh trưng vào ngày hai tám Tết.
Tối hôm ba mươi, em và gia đình đón xem ca nhạc trên kênh VTV, thời gian trôi thật nhanh, bây giờ đã đến giao thừa- thời khắc thiêng liêng, sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đã đến. Mẹ và bố cúng ở ngoài ban công cầu xin ông Công, ông Táo ban phước lành cho gia đình, còn em thì chạy ra chạy vào. Sau đó, Cả gia đình em đi chùa Hà để cầu xin cho gia đình một năm mới hạnh phúc, mạnh khỏe và nhiều niềm vui.
Mùa xuân đến đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được hòa mình vào sự thay đổi của giao mùa.
Phan Anh
Mùa xuân mến yêu
Khác hẳn với những ngày của mùa đông lạnh giá. Sớm nay, cả không gian quanh em thay đổi thật diệu kì. Mưa bay giăng nhẹ khắp vườn, làn gió thổi về ấm áp hơn, khuyến khích các lá non vươn ngón tay ra đùa với gió. Nụ hồng, trong vườn đã hé nụ cười. Đàn chim ríu rít mách nhau: “Xuân đã về rồi đấy”.
Trong bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông thì một năm mới đến bắt đầu bằng mùa xuân. Đó là mùa mà từ bé đến giờ em thích nhất. Sao mà không thích được khi cả không gian như trải qua một mùa khắc nghiệt nay tự dưng bừng sáng. Mặt trời lên nắng nhẹ, làn gió mơn man chứa đựng biết bao nhiêu hương thơm các loài hoa vây kín quanh mình. Ngoài vườn, hoa đua nhau nở, loài hoa nào cũng như muốn khoe hết vẻ đẹp cùng nắng xuân. Hoa hồng đỏ rực rỡ, hoa đào phớt hồng như đôi môi trẻ con mẫu giáo, hoa trà xòe ra tròn trịa căng đầy sức sống, hoa khế duyên dáng, nhỏ nhoi trong màu áo tím học trò…
Mưa phùn giăng đều lên các loài hoa như phấn bụi. hoa đung đưa đón gió và mưa trông vô cùng sinh động. Em chợt nhớ đến kỉ niệm ngày xưa, khi em lên 5 tuổi, chơi đùa thỏa thích dưới trận mưa đầu mùa. Những giọt mưa xuân ấm áp trong lành phủ đầy mái tóc em tựa làn như làn sương mong manh. Mùa xuân thật là đẹp, học trò chúng em đến lớp trông ai cũng tươi tắn, nhẹ nhàng. Có bạn còn tặng cho nhau những bông hoa vô cùng rực rỡ để làm kỉ niệm học trò. Mùa xuân cũng là mùa đầu tiên của một năm, khởi đầu một cung bậc mới trong đời ngời, bởi chúng ta sẽ thêm lên một tuổi. Em muốn tuổi thơ cứ dài mãi, để được hồn nhiên đón xuân như bây giờ, được gần thầy cô và các bạn cũ, không muốn điều này chỉ còn là kỉ niệm cũ của tuổi thơ ngây.
Mùa xuân, mùa của hoa thơm và cỏ ngọt, của những niềm hạnh phúc. Có nhiều mùa xuân đã qua đi, nhưng xuân này em sẽ nhớ mãi vì mùa xuân này đã là học trò cuối cấp của trường tiểu học Nghĩa Tân.
Thảo Ngân
Giai điệu mùa xuân
“Xuân Xuân ơi, xuân đã về.
Có nỗi vui nào vui hơn ngày xuân đến.”
Cứ mỗi dịp xuân về, ngân nga câu hát đó lại khiến lòng em xao xuyến. Với em, trong bốn mùa, mùa xuân là đẹp nhất.
Mùa xuân như một món quà quý giá được thiên nhiên ban tặng. Mùa xuân đem tới cho vạn vật sức sống mới, trong đó có con người chúng ta. Nắng xuân rải nhẹ trên từng cành cây, ngọn cỏ, từng mái nhà, ngõ phố. Mùa xuân là mùa của Tết, mùa của sum họp gia đình. Ai lớn lên cũng không thể quên được những phút giây cùng cả nhà quây quần bên nồi bánh chưng. Riêng em, khoảnh khắc mà em nhớ nhất là khi cùng bố mẹ hòa vào dòng người tấp nập đi đón giao thừa, đón một mùa xuân mới. Mùa xuân còn là mùa của lễ hội: Các chàng trai, cô gái vùng cao phía Bắc trao gửi yêu thương qua những điệu khèn. Nam thanh nữ tú dưới xuôi tấp nập đi trẩy hội. Các cụ già lên chùa cầu bình an cho gia đình cả năm. Khi nắng ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi thì vạn vật như bừng tỉnh sau đêm dài lạnh lẽo. Mùa xuân đem lại sức sống mới cho các loài hoa.Cây cối đâm chồi, nảy lộc, muôn hoa đua nhau khoe sắc, mở một cuộc thi sắc đẹp xem ai là Nữ Hoàng của mùa xuân. Nàng hoa cúc vàng rực rỡ như ánh nắng ban mai. Chị hoa lan trắng muốt, đọng vài giọt sương long lanh trên cánh hoa. Nhưng đẹp nhất phải kể đến cô đào, cô mai biểu tượng của mùa xuân. Những loài hoa đua nhau tỏa hương thơm ngát, mời gọi mọi người đến chiêm ngưỡng. Xuân cũng là mùa ong đi lấy mật, các loài chim làm tổ, bay lượn và hót líu lo chào đón nắng xuân. Có thể nói mùa xuân là mùa của trời đất giao hòa, mùa của hy vọng và ước mơ, mùa của mùa màng no ấm và sum họp.
Xuân đến đem lại không khí trong lành, mát mẻ và sự gần gũi với thiên nhiên. Mùa xuân đến, em lại thêm tuổi mới.
Nguyễn Trà My
Xuân sang, tết đến!
Một năm có bốn mùa: xuân, hạ , thu, đông. Mùa hè là lúc em được nghỉ ngơi sau những tháng ngày học tập vất vả. Mùa thu là khi những chiếc lá vàng từ giã thân mẹ, chao mình xuống mặt đất. Mùa đông- mùa của những cơn gió lạnh giá. Còn mùa xuân là mùa của cái Tết sum họp. Vì thế, em thích mùa xuân nhất.
Khi mùa đông kết thúc cũng là lúc mùa xuân bắt đầu. Từng đàn chim én bay lượn trên bầu trời, báo hiệu mùa xuân đã tới rồi. Khắp nơi, ngàn hoa nở rộ rực rỡ, tỏa hương thơm ngát, càng tô đậm thêm vẻ ngây thơ và dịu dàng của “ Nàng xuân”. Nói đến mùa xuân không thể không nhắc tới cái Tết cổ truyền của dân tộc ta. Người người nhà nhà ai cũng bận rộn để sắm đồ chuẩn bị cho Tết. Đêm 30 Tết, cả gia đình em đi tới các chùa, thắp hương và cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng trong tiết trời ấm áp. Các loài chim bay về như cùng đón Tết với mọi người, đậu trên mái nhà, cất tiếng hát líu lo. Cây cối được phủ một màu xanh của những lộc non mới nhú, tràn đầy sức sống. Mùa xuân như mùa thi khoe sắc của các loài hoa. Hoa hồng lộng lẫy và quyến rũ trong chiếc váy đo đỏ. Những cành đào mang vẻ đẹp tinh tế xuất hiện ở mọi nhà. Còn các cành mai vàng óng thì đang hòa mình trong ánh nắng ban mai của mùa xuân.
Em rất yêu mùa xuân. Em mong, mùa xuân sẽ mãi ở bên mọi người. Mùa xuân không chỉ đẹp ở cảnh vật mà quan trọng hơn cả là sự sống, niềm tin mà mùa xuân đem lại.
Nguyễn Duy Long
Sự kỳ diệu của mùa xuân
Đông qua là xuân tới, từng đàn chim én chao lượn trên bầu trời mang thông điệp báo hiệu mùa xuân đang về. Không như mùa đông lạnh giá, mùa hè nóng nực, mùa thu buồn với chiếc lá vàng rơi, mùa xuân mang tới cho chúng ta một không khí ấm áp, dịu hiền. Mùa xuân khiến tâm hồn người ta bừng lên sự sống mới. Tô điểm cho cảnh đẹp mùa xuân là những loài, những bông hoa sặc sỡ và đặc biệt không thể thiếu được cành mai, bông đào. Nó đã trở thành biểu tượng đặc sắc nhất trong những ngày Tết hàng năm.
Xuân về, chim muông cũng từ các nơi bay về đem hương sắc cảnh mùa xuân, mùa hội tụ sau một thời kì trú đông dài. Mùa xuân- mùa của sự sinh sôi. Mùa đem tới sức sống mới cho vạn vật trong đó cũng có con người chúng ta. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ. Hơi ấm lướt nhẹ qua từng con phố, bay trên những con đường, hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được mùa xuân đang về. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, vạn vật như bừng tỉnh sau những đêm dài lạnh lẽo của mùa đông, hít những hơi nhỏ thấm sâu vào đường gân thớ mạch, đánh thức những gì còn trong cơn “ Ngái ngủ”.
Xuân về cùng với quất, hồng, đào thắm và những cánh én xôn xao. Ta nghe tiếng gọi bạn ở trên vùng núi cao, thấy những ánh mắt lúng liếng trao duyên ở các đám hội đồng bằng. Và đó là tiếng cười rộn rã của những đám rước người yêu thương về sống chung một nhà.
Hoàng Nguyễn Gia Bảo
Mùa xuân tuyệt diệu
Những cánh én bay lượn trên bầu trời xanh báo hiệu mùa xuân đầy sức sống đang tới. Không như mùa xuân đông lạnh giá rét, mùa hè nắng chói chang, mùa thu buồn với những chiếc lá vàng rơi, mùa xuân mang lại cho vạn vật một cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp. Mùa xuân là món quà diệu kỳ mà thiên nhiên đã ban tặng cho vạn vật. Đó là một món quà vô giá. Tô điểm cho cảnh đẹp mùa xuân là những loài hoa sặc sỡ và đặc biệt không thể thiếu là cành mai, bông đào tươi thắm, những thứ đã gắn liền với mùa xuân cùng Tết đất nước Việt Nam ta.
Xuân về trên những ngọn cây đầu cỏ, từng góc phố thân quen, chim muông cũng về ca lên những bản nhạc vui tươi góp vui cùng với sự thay đổi thần kỳ của khoảnh khắc giao mùa. Hơi xuân như len lỏi vào từng lòng người. Năm hết, tết đến, làn mưa lất phất hòa vào dòng người đang hối hả về với quê hương thân thuộc.
Mùa xuân - mùa sinh sôi biểu hiện nhất ở cây cối. Mưa phùn gió bấc như bàn tay mềm mại âu yếm vuốt ve từng cây hoa. Trên núi rừng xa xôi, hoa mơ đang dệt một tấm vải lụa trắng mịn màng cùng hơi sương của núi rừng Tây Bắc, hoa đào tô lên vùng Đông Bắc một màu hồng phớt thì hoa mai tô thêm sắc vàng cho những tia nắng chan hòa ở Miền Nam. Tất cả cây cối đều khoác lên mình những chồi non xanh mơn mởn.
Mùa xuân là mùa của hy vọng và ước mơ của mọi người, mùa của sum họp, gia đình đoàn viên. Mùa xuân mang lại cho mỗi người thêm một tuổi. Chính vì thế mỗi lần Tết đến là nhà nhà lại chuẩn bị lì xì đỏ để mừng tuổi cho trẻ em.
Ai có tâm hồn yêu cái đẹp chẳng từng rung động trước sắc xuân. Xuân tới, hồi sinh sức sống cho muôn loài, xuân tươi vui từ cái nắng hừng lên, cho đến từng bông hoa ngọn cỏ. Tôi thích ngắm vườn cây của ông trong tiết xuân trong trẻo. Ôi! Xuân thổi vào hồn tôi ngọn gió xuân ấm áp.
Dường như hai chữ “Mùa xuân” đã gắn liền với sự đổi thay, đem đến cho mọi người cảm giác hòa mình vào thiên nhiên. Xuân còn mang ý nghĩa là may mắn, hạnh phúc ngập tràn. Tôi yêu mùa xuân biết bao!
Trần Quang Anh 
Mùa xuân trong tôi
Cứ mỗi độ xuân về, vào những ngày cuối năm, nhìn lại mọi người rộn ràng, nhộn nhịp mua sắm, dọn dẹp để đón cái tết sum vầy bên gia đình thì lòng tôi lại tràn ngập niềm vui và hy vọng cho một năm mới mau đến gõ cửa từng nhà.
Ngày xuân đem lại cho tôi vô vàn những thích thú gợi nhớ. Mùa xuân bắt đầu bằng những đóa pháo hoa đêm giao thừa, đó là thời điểm thiêng liêng, giao thoa giữa năm mới và năm cũ. Những buồn phiền lo toan đều sẽ được gạt bỏ, đón chào những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới. Sáng mồng một, tôi thức dậy thật sớm để cùng mẹ ra chợ hoa. Chà! Đùng là tết có khác, mọi vật ở chợ tưng bừng sức sống mới, cây cối đâm chồi nảy lộc, cành lá xanh tươi. Mùa xuân về, cảnh chợ lại rực sắc màu hoa. Nào là hoa anh đào, hoa mai, hoa huệ,… Hôm ấy mẹ mua về nhà một cây đào được cắt tỉa gọn gàng nên cây có hình chóp như cái nón nhìn rất đẹp. Cây đào ấy dường như trở thành tâm điểm được mọi người chú ý đến. Đúng là mẹ có con mắt thẩm mỹ tốt vô cùng. Mẹ lấy từ trong tủ quần áo ra một chiếc áo dài màu vàng cho tôi mặc. Những cành hoa mai, những chú chim họa mi đã tô đẹp cho chiếc áo dài của tôi như cố níu giữ lại những ngày tết ngắn ngủi còn lại. Nhưng không nhắc đến sao được những phong bao lì xì đỏ chói mà các cô chú, ông bà, … gửi đến cho chúng tôi kèm theo những lời chúc tốt đẹp ngày đầu xuân năm mới. Ôi! Tết mới tuyệt vời làm sao!.
Đã gần trưa rồi mà bầu không khì vẫn trong lành, mát mẻ, Đâu đây quanh sân vườn nhà tôi thoang thoảng một mùi bánh chưng quen thuộc cùng với những tiếng nói, tiếng cười râm ran vui vẻ phá tan cái bầu không khí tĩnh lặng của buổi trưa.
Mùa xuân năm nay đã để lại cho tôi những kỷ niệm sâu sắc mà tôi sẽ nhớ mãi không quên. Hôm nay, ngọn gió xuân ấm áp đã thổi qua hồn của tất cả mọi người. Tôi yêu xuân lắm đấy! Xuân biết không?.
Nguyễn Ngọc Diệu Linh
Tôi yêu mùa xuân
Có thể nói, trong bốn mùa, mùa xuân là mùa đẹp nhất. Ai ai cũng mong đến xuân, mong được cảm nhận giây phút đoàn tụ bên gia đình.
Cơn gió lạnh lẽo thổi qua, những chiếc lá rơi lả tả dưới gốc. Nhịp bước rộn ràng nhưng e thẹn của nàng xuân  đang về trên đường phố. Những dãy nhà xinh xinh, phố phường như tràn ngập sắc xuân. Ánh nắng chói lọi lọt qua từng khe lá chiếu xuống mặt đất làm nổi bật nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt mỗi người. Đằng xa, một họa sỹ thả hồn theo điệu nhạc valse nhẹ nhàng tô lên những nét vẽ mềm mại, uyển chuyển của cảnh vật mùa xuân. Bỗng đâu đó vang lên tiếng hát trong trẻo, cao vút. Thì ra là cô ca sỹ trẻ tràn đầy năng lượng, tin tưởng vào mùa xuân mới. Giọng hát ấy như hòa vào tiếng hót ngân nga của bầy chim non. Những chồi non mới mọc như đung đưa theo điệu nhạc của chị gió. Chị hoa hồng vẫn kiêu sa, sang chảnh như ngày nào. Chị hoa cúc xinh đẹp tô điểm cho vạn vật thêm tươi mới. Nhưng rực rỡ nhất phải kể đến chị hoa mai, hoa đào. Chị hoa mai khoác lên mình bộ váy màu vàng yêu kiều. Còn hoa đào thì xúng xính trong bộ cánh màu hồng dịu dàng.
Về những miền quê, không khí tết cũng tràn ngập. Nó len lách vào những con ngõ nhỏ, chạy vào những mái nhà lụp xụp, mang niềm vui đến cho mọi người. Những người dân quanh năm vất vả , một nắng hai sương nay được nghỉ ngơi, vui vẻ chuyện trò với mọi người. Trải dài khắp con phố là những nồi bánh chưng đang chờ chín, đầy ắp niềm vui, niềm hạnh phúc của người dân. Trẻ em được mua quần áo mới, tay cầm cành đào chạy nhảy , ca hát ….
Trên đường phố, tiếng cười nói, tiếng bước chân vang lên nhộn nhịp. Thỉnh thoảng lại có vài cô bé, cậu bé tay cầm bao lì xì đỏ thắm tung tang chạy trên vỉa hè. Những lời chúc vang lên thật đều đều, thật ấm áp. Thế là một năm mới lại đến rồi, mang theo bao niềm tin, niềm hy vọng. Mùa xuân cuốn theo hòa bình đến Việt Nam.
Xuân ơi! Yêu xuân nhiều lắm, Xuân biết không?
Lê Ngọc Linh Nhi 
Xuân đã về
Xuân về trên từng con đường, góc phố. Xuân mang theo một làn gió dịu dàng, lãng mạn đến mỗi chúng ta.
 Mùa xuân không lạnh lẽo, giá rét như mùa đông, không nóng bức chói chang như mùa hè, cũng không buồn rầu, khô hanh như mùa thu. Ấm áp, nắng ấm và ẩm ướt mới chính là tiết trời thực sự của mùa xuân. Khi chim én báo hiệu xuân về, cây cối thi nhau đâm chồi nảy lộc, rộ lên những sắc hoa tươi thắm, rực rỡ. Xuân về thì tất nhiên không thể thiếu sắc hồng của hoa đào, sắc vàng của hoa mai, hương quất nồng nàn tỏa đi khắp nơi. Mọi người ai ai cũng háo hức đón chào một năm mới, được đón một cái Tết cổ truyền. Ai ai cũng tấp nập sửa sang lại nhà cửa và mua sắm đồ đạc mới để đón Tết. Dòng người tấp nập, hối hả trên từng con đường, từng khu chợ. Đối với những người phải đi làm xa nhà, họ thường gửi tới cho gia đình mình những lời chúc ngọt ngào nhất, kèm theo những món quà đậm tình cảm gia đình. Thăm hỏi quê nhà là một điều tất yếu mà mỗi chúng ta phải làm khi Tết đến. Chúng ta được đi lên chùa và cầu mong hạnh phúc đến với mình và người thân. Nhưng sự quây quần, ấm cúng mới chính là ý nghĩa thực sự của Tết. Cả nhà được quây quần bên đĩa bánh chưng và bữa ăn đạm bạc, cùng nhau xem những bộ phim, nghe những bài hát về mùa xuân, mừng tuổi cho nhau và trao những lời chúc tốt đẹp nhất. mùa xuân được ví như một nàng công chúa xinh đẹp mà Thượng Đế đã ban cho nhân loại.
Mùa xuân tượng trưng cho sự hạnh phúc, ấm cúng của mỗi gia đình. Em rất yêu mùa xuân, mùa để mọi người được hưởng niềm hạnh phúc, sự ấm áp khi ở bên nhau.
Nông Thảo Nguyên
Mùa xuân xinh tươi
Cơn gió lạnh thổi qua, những chiếc lá rập rờn theo, vài chiếc lá rơi lả tả xuống gốc. Chợt như thấy bước chân của nàng xuân đang về, cũng ngập ngừng e ấp, cũng thẹn thò, rụt rè. Chúng chưa đủ làm nên một mùa xuân ngập tràn hương sắc nhưng cũng đủ để tâm hồn người xao động, chờ mong.
Trong bốn mùa, có thể nói mùa xuân là một mùa đẹp nhất, không phải chỉ vì những nét yêu kiều diễm lệ của nó như cây lá xanh tươi, nghìn hoa đua nở, chim chóc véo von, mà còn cả vì cái khí tiết ôn hòa và ấm áp.
Mùa xuân mới đang dần tới, sắc xuân rực rỡ trên những phố phường, cây cỏ dang cành lá quấn quýt với gió xuân, lòng ta tràn ngập niềm vui sướng trong sự thanh bình, chợt lặng lại bồi hồi nghe những lời ca chân thành của người nhạc sỹ đa tài luôn tin vào những giá trị chân thật của cuộc sống con người. Một điệu Valse nhẹ nhàng, êm ái thật thích hợp khi đất trời đang bén lẽn khoác lên mình chiếc áo rực rỡ của mùa xuân.
Mùa xuân dặt dìu theo con én lượn về, mênh mang, mơ màng. Tưởng chừng như xuân thật đơn giản với tiếng gà gáy xa xa khi những giọt nắng trưa vàng cùng những sợi dây khói bềnh bồng len nhè nhẹ qua vòm cây, kẽ lá song lại có sức biểu cảm, lay động lòng người. Người người hớn hở trước cảnh mùa xuân tươi.
Mùa xuân là mùa của đất trời giao hòa, mùa của hy vọng và ước mơ, mùa của mùa màng no ấm và sum họp. Mùa xuân là mùa của sức sống mãnh liệt, mùa để cây lá đâm chồi nảy lộc, mùa của những mầm non xanh mơn mởn thoát khỏi lớp vỏ bọc xù xì để vươn vai đón chào mừng tia nắng ấm áp kỳ diệu.
Mùa xuân mang lại cho con người thêm một tuổi. Đối với thiếu nhi, mùa xuân là mùa của sự trưởng thành về thể chất lẫn tâm hồn. Mùa xuân là sự khởi đầu cho một năm mới, kế hoạch, một dự định mới, tương lai mới. Mùa xuân là mùa của sự đoàn tụ gia đình.
Ai có tâm hồn yêu cái đẹp chẳng từng một lần thấy rung động trước vẻ đẹp mùa xuân. Xuân tới, hồi sinh sức sống cho muôn loài, xuân tươi vui từ cái nắng vàng hửng lên, từ cái lá cây xanh biếc, từ chồi non mơn mởn, từ cơn mưa phùn lất phất, từ những loài hoa đua nhau khoe sắc đến màu nâu mỡ màng của đất, các màu nâu giản dị mộc mạc ấy nhưng lại nuôi sống muôn loài.
Tôi rất thích ngắm nhìn những cành hoa mai trong một ngày nắng , tiết xuân ấm áp và trong trẻo. Khi ấy vừa vui sướng vừa hạnh phúc mà trong lòng nuối tiếc một điều gì đó, chỉ sợ xuân sẽ qua và ngày xanh cũng đang dần trôi đi mất, không gì có thể níu gữi nổi và không tài nào lấy lại được. Cho nên cứ mãi phân vân giữa niềm vui và nỗi buồn. Tất cả sự lưng chừng một nửa.
Hôm nay, ngọn gió xuân ấm áp thổi qua hồn tôi. Yêu xuân lắm!.
Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của sự giao mùa. Chính những sản vật được tạo hóa ban tặng cho mùa xuân làm cho chúng ta càng phải biết nâng niu và trân trọng nó thêm. Một năm mới đang đến với bao điều mới lạ, chúc mọi người có một mùa xuân vui vẻ ấm áp và hạnh phúc để đón nhận hết tình yêu thương khi sự chuyển giao của năm đang tới gần.
Văn Phong
Đón xuân
Tạm biệt mùa đông lạnh lẽo, mùa xuân mang đến nắng ấm cho muôn loài bừng lên sức sống mới. Cành đào đã lốm đốm những nụ hồng chuẩn bị đón mùa xuân khoe sắc. Xuân đến, đất trời như bừng sáng vì những cành lộc biếc, những đóa hoa rực rỡ và những nụ cười tươi rạng rỡ đón nàng xuân. Không như mùa đông lạnh giá, mùa hè chói chang, mùa thu buồn với những chiếc lá rơi, mùa xuân mang tới cho chúng ta cảm giác ấm áp, thoải mái. Muôn hoa khoe sắc như vui trong nắng mới. Từng dòng người về quê ăn Tết và tối đến thì ngồi quay quần bên nhau bên nồi bánh chưng xanh. Trẻ em xúng xính áo mới, háo hức được lì xì. Mùa xuân thêm tuổi mới, chúng em sẽ chăm ngoan, học giỏi hơn nữa.
Lê Hà Linh
Nắng xuân
Vậy là mùa xuân đã đến. Mùa xuân ôm ấp những búp măng non. Cây và hoa háo hức đón ánh nắng mặt trời. Mùa xuân là mùa mang đến sự yêu thương và nồng ấm cho mọi nhà. Ai cũng sôi nổi, chủ động dọn nhà để đón xuân. Ngoài phố, những cây hoa thi nhau nở để chào xuân. Trên bầu trời xanh rộng bao la, đàn chim én bay qua bay lại báo hiệu mùa xuân đã về. Sớm mai, em cùng các bạn đến trường cùng thực hiện ước mơ đón chào mùa xuân tới.
Trần Ngọc Y Nhi
Xuân sum họp
Mùa xuân đã về trên những cành mai vàng thắm. Chú chim nhà em hót líu lo đón chào một năm mới. Em được bố mẹ đưa đi chúc Tết mọi người. Bố mẹ em còn cho em về quê gói bánh chưng nữa, vui ơi là vui. Đi đâu em cũng thấy mọi người đều mặc những tà áo dài lộng lẫy trên người. Em đi giữa chợ hoa đông nghịt người, đi giữa màu sắc của những tà áo dài lộng lẫy, những cành mai, cành đào có hương thơm mùa xuân. Buổi trưa, em giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, mời chị gió xuân về ăn Tết cùng gia đình em. Tối đến, gia đình em sum vầy bên mâm cỗ. Khi mùa xuân đến, trong lòng em chứa đầy niềm vui nên lúc nào em cũng mong mùa xuân đến thật nhanh để ngày vui hôm nay sẽ được lặp lại. Và em kính chúc mọi nhà có một năm mới an khang thịnh vượng.
Ngô Châu Anh 
Mùa yêu thương
Mùa xuân đến, đất trời như bừng sáng trên những cành lộc biếc. Mọi người ai cũng hân hoan, rạng rỡ đón xuân. Lòng em tràn ngập niềm vui sướng khi được cùng ba mẹ đi chúc Tết họ hàng. Em thích nhất được nhận những bao lì xì đỏ thắm, được đi lễ chùa…Ôi! Thật tuyệt! Mùa xuân như một nàng công chúa xinh đẹp, làm rung động lòng người. Ngọn gió xuân ấm áp, dặt dìu theo cánh én bay cao. Em thích ngắm những cánh hoa đào, hoa mai rực rỡ trong nắng xuân. Đất trời như giao hòa cùng vạn vật. Tâm hồn mọi người như bừng lên sức sống mới, ngập tràn sắc xuân. Mùa xuân là mùa đoàn tụ gia đình. Yêu xuân lắm đấy! Xuân có biết không?.
Phạm tuyết Mai 
Niềm vui xuân
Mùa xuân là mùa mà em yêu thích nhất, vì mỗi độ xuân về đều mang đến cho em những điều mới lạ. Mùa xuân đến làm cho cây cối đâm chồi nảy lộc. Các loài hoa đua nhau khoe sắc. Không khí vào xuân trở lên trong lành và mát mẻ hơn. Từng đàn chim đi tránh rét ở phương Nam bay về. Mùa xuân đến, có một ngày mà em luôn mong chờ đó là ngày Tết. Tết đến, em được bố mẹ cho đi chợ hoa, mua quần áo mới, đi chúc Tết mọi người. Em còn làm một việc rất vui đó là Khai bút đầu năm. Những điều mới lạ ấy làm cho em thêm yêu mùa xuân hơn.
Nguyễn Minh Châu
Hương xuân
Trong bốn mùa, em thích nhất mùa xuân, mùa đẹp nhất trong năm. Mỗi khi mùa xuân về, hoa đào, hoa mai, hoa hồng nở rực rỡ trên những phố phường, cây cối đâm chồi nảy lộc, cành lá xanh tươi; không khí mát mẻ, dễ chịu. Mùa xuân về cũng là báo hiệu Tết đến, mọi người được sum vầy, quây quần bên nhau. Em rất háo hức ngồi trông nồi bánh chưng cùng ông bà, bố mẹ. Em rất vui sướng được đi chúc Tết và được nhận tiền lì xì may mắn cho năm mới. Với em, mùa xuân là mùa tuyệt vời nhất!.
Nguyễn Dương Anh Thư 
Đón xuân!
Bác hồ từng nói rằng: “Tuổi trẻ là mùa xuân của đất nước”. Riêng tôi, mùa xuân của tôi là từng ngày được sống trong yêu thương, đầm ấm của gia đình trong những ngày Tết và được ngắm nhìn từng đàn én bay lượn trên bầu trời trong xanh cùng với những tia nắng ấm áp của không khí ngày xuân. Ôi! Mùa xuân của tôi!.
Rồi mùa xuân lại đến, không khí ấm áp đã xua tan cái giá lạnh của mùa đông. Đặc biệt hơn nữa, mùa xuân có Tết cổ truyền dân tộc. Lại một lần nữa, tôi được quây quần bên nồi bánh chưng cùng gia đình, chờ khoảnh khắc giao thừa tới. Như những năm cũ, bố tôi thường chở tôi đi mua một cành đào để trang trí cho có thêm không khí Tết. Nhìn những mầm xanh mơn mởn và những cành đào hồng tươi làm lòng tôi thấy xao xuyến. Ngoài đường, xe cộ đi lại tấp nập. Những em thơ diện những bộ quần áo mới, tay cầm bao lì xì đỏ tươi và xinh xắn làm sao!. Mẹ tôi cúng tổ tiên bằng những chiếc bánh chưng xanh vuông vắn. Giờ phút này, tôi đã cảm nhận được hơi thở mùa xuân tràn ngập khắp nơi nơi. Tôi rất yêu không khí Tết của Hà Nội, yêu những màn bắn pháo hoa chào đón năm mới, yêu những nồi bánh chưng, những cành đào, cây quất. Năm nay, tôi hứa với lòng mình sẽ chăm ngoan, học giỏi, cố gắng để đạt nhiều điểm tốt và đạt được danh hiệu: “ Con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.
Quỳnh Chi
Khi nàng xuân đến
Mùa đông lạnh giá qua đi nhường chỗ cho mùa xuân ấm áp về. Ông mặt trời chiếu những tia nắng vàng rực rỡ xuống mặt đất. Mưa xuân lất phất như tắm mát cho muôn cây, muôn hoa. Nàng tiên mùa xuân đến thay áo mới cho muôn cây, muôn hoa. Muôn cây khoác lên mình những chiếc áo xanh non mơn mởn. muôn hoa đua nở, khoe sắc, khoe hương. Chim ca hót líu lo. Xuân về, nhà nhà tưng bừng trang hoàng nhà cửa đón năm mới sang. Người người nô nức đi trảy hội. Em cùng bố mẹ đi chúc Tết ông bà, đón một năm mới tươi vui. Em luôn mong chờ mùa xuân đến. Em thích mùa xuân!.
Trần Tịnh Vân
Gọi xuân
Mỗi khi mùa xuân đến, lòng em lại đầy ắp kỉ niệm tuyệt vời. Mùa xuân năm nay, em đã có một thời khắc tuyệt vời. Tiếng chim kêu chiếp chiếp vui tai, những bông hoa xinh tươi đang nở rộ. Đi trên một con đường đầy hoa lá đang xum xuê trong nắng vàng tươi của những ngày xuân như đi trên thiên đàng. Rồi khi tết đến, có quần áo mới, có đồ ăn ngon tuyệt và lại còn có thế chiêm ngưỡng cả một rừng hoa nhưng không thể thiếu phần được lì xì nữa!.Nhưng tuyệt nhất là được học giáo trình sách giáo khoa của học kỳ II. Có quyển Tiếng Việt 2 đấy nhé! Khi gặp bạn bè sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, em vui sướng, rất rất vui sướng. Cũng rất tuyệt khi được học những kiến thức mới, giáo trình mới và tầm cao mới. Em đã rất mừng vì các bạn lớp mình đã đạt được kết quả rất cao trong kì thi Olympic Tiếng Anh qua mạng. Mùa xuân thật tuyệt vời, em mong mọi người sẽ có ý kiến như em. Mùa xuân vẫn còn rất dài và tất cả mọi người vẫn đang mong đợi một mùa xuân của năm Đinh Dậu thành công rực rỡ! Em thấy mùa xuân là mùa thú vị nhất trong cả bốn mùa.
Quang Bảo
Sắc đẹp mùa xuân
Mùa xuân là mùa bắt đầu của một năm, cũng là mùa đẹp nhất trong năm vì mang đến cho con người không khí ấm áp, vui tươi nhất. Mùa xuân thường gắn liền với Tết, thường bắt đầu vào tháng 1 và kết thúc vào tháng 3. Đây là khoảng thời gian thời tiết êm dịu, ấm áp, vẫn còn se lạnh nhưng có ánh nắng mặt trời. Mọi người vẫn luôn mong mùa xuân đến, vì được đón Tết cổ truyền, được quây quần bên nhau ấm áp. Cảnh vật mùa xuân luôn luôn tràn đầy sức sống. Những cánh hoa đào của miền Bắc và hoa mai của miền Nam thật đẹp. Em rất yêu mùa xuân.
Hữu Lương
Rực rỡ xuân
Trong bốn mùa, mùa xuân có thể nói là một mùa đẹp nhất, không phải vì những nét yêu kiều diễm lệ của nó như cây lá xanh tươi, chim chóc véo von, nghìn hoa đua nở mà còn cả vì cái khí tiết ôn hòa và ấm ấp. mùa xuân mới đang dần tới, sắc xuân rực rỡ trên những phố phường, cỏ cây vươn cành lá quấn quýt với gió xuân. Cây cối bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Những chú chim én bay lượn trên trời báo hiệu mùa xuân đến. Những chú chim hót líu lo chuyền nhau từ cành này sang cành khác. Mùa xuân ấm áp, đôi lúc có những cơn mưa phùn lất phất xuất hiện làm cho không khí mát mẻ hơn. Rồi những vạt nắng ló mặt ra sau cơn mưa tạo nên bầu không khí trong lành và cảm giác dễ chịu. Mùa xuân còn cho mỗi chúng ta cảm giác về không khí đón Tết. Ai ai cũng mua cành đào, cây mai hoặc quất về trang trí… Đầu xuân, thời tiết vẫn còn se se lạnh. Làm nắng xuân mới hé làm ửng hồng đôi má thiếu nữ và chiếu những tia sáng ánh trên những giọt sương, trên lá cây hoặc vạt cỏ. Ra giêng, ngày rộng tháng dài, người ta nô nức rủ nhau du xuân, đi lễ chùa hay trẩy hội. Đẹp biết mấy là mùa xuân! Quý biết mấy là khát vọng ấm no, hạnh phúc của người dân đất Việt mỗi dịp Tết đến xuân sang.
Ngọc Khánh
Có phải mùa xuân về
“Xuân ơi, xuân đã về.
Có nỗi vui nào vui hơn ngày xuân đến.”
Câu hát về mùa xuân đang vang lên trên khắp nẻo đường như tiếng gọi báo hiệu cho mọi người mùa xuân đã đến. Mỗi khi nghe hát em lại cảm thấy trong lòng xốn sang một niềm vui khó tả. Vui vì em biết mùa xuân đến em lại được thêm một tuổi mới, đã lớn thêm một chút. Vui vì sẽ được nghỉ ngơi để chuẩn bị đón Tết sau một kỳ thi đầy căng thẳng.
Mùa xuân đến mang lại sức sống cho vạn vật, cây cối đâm chồi, nảy lộc, muôn hoa thi nhau khoe sắc thắm. Xuân mang đến cho chúng ta những tình cảm yêu thương ấm áp, sự sum họp đoàn tụ của gia đình, họ hàng. Cảm nhận sâu sắc nhất của em khi mùa xuân đến là lúc được đi sắm Tết cùng với mẹ. Người mua cành đào, người mua cây mai, người lại sắm cây quất về trang hoàng cho nhà mình đón Tết. mọi người ai ai cũng tất bật trong những ngày giáp Tết. Người lớn thì cố gắng hoàn thành mọi công việc của năm cũ để chuẩn bị đón chào một năm mới. Riêng những đứa trẻ như chúng em thì còn vui mừng hơn, háo hức hơn vì được bố mẹ mua cho quần áo mới để diện trong ngày Tết.
Tết đến thật là vui. Em thích nhất là ngày 30 Tết. Cả nhà em cùng quây quần bên nhau để chờ đến thời khắc quan trọng nhất trong năm mới đó là lúc “Giao thừa”. Cả nhà cùng nâng ly chúc mừng nhau, ai cũng cảm thấy hạnh phúc. Ba chị em em xúm xít bên ông bà, bố mẹ để chờ được mừng tuổi. Em trai em mới 3 tuổi nhưng cứ chạy nhảy quanh nhà và hát véo von “Xuân đã về, xuân đã về”. Riêng em thì thầm cảm ơn mùa xuân đã đem về cho nhà mình thật nhiều niềm vui., hạnh phúc. Em tự nhủ rằng năm nay mình sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa để mùa xuân năm tới cả nhà lại thêm vui.
Nguyễn Thảo My
Xuân ngời
Trong bốn mùa, mùa xuân có thể nói là một mùa đẹp nhất vì đó là lúc cây cối đâm chồi, nảy lộc, nghìn hoa đua nở, chim hót véo von. Mùa xuân là mùa của đất trời giao hòa, mùa của hi vọng và ước mơ, mùa của mùa màng no ấm, đủ đầy. Đối với em, mùa xuân không chỉ mang lại cho em thêm một tuổi mới, mà còn là dịp em được bố mẹ đưa đi chúc Tết họ hàng. Mẹ em bảo: “Mùa xuân là mùa của sum họp gia đình, là Tết đoàn viên. Chính vì thế, dù có đi bất cứ đâu, chúng ta nên dành khoảng thời gian này để thăm hỏi ông bà và người thân.” Mùa xuân đến, những ngày đầu tiên của một năm mới đã hiện trước mắt, em sẽ cố gắng học thật giỏi để có một sự khởi đầu mới tốt đẹp như mùa xuân.
Bảo Trung
Mùa xuân trong em
Xuân về, đất trời và cảnh vật được khoác lên mình những chiếc áo đầy màu sắc. Bầu trời trong xanh, nắng vàng nhẹ nhàng trong tiết trời se lạnh. Mùa xuân là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc. Những cây bàng, cây bằng lăng trên đường Hoàng Quốc Việt nảy những chồi non xanh biếc.
Hàng cây ven đường em đến trường cũng khoác lên mình những chiếc áo xanh tươi. Mùa xuân là mùa lễ hội của các loài hoa khoe sắc thắm. Hơi ấm đất trời xuân nồng nàn khắp nơi. Mùa xuân về là Tết đến , gia đình nào cũng dọn dẹp, trang trí nhà cửa để đón năm mới. Không khí Tết thật náo nhiệt, rộn rã. Mọi người chọn mua những cây mai, đào, quất để đón Tết. Tất cả cảnh vật và con người đều như bừng tỉnh, như được tiếp thêm sức sống mới trong sắc xuân tươi đẹp. Em rất yêu mùa xuân vì mùa xuân là món quà kỳ diệu mà thiên nhiên tặng cho con người.
Phúc
Niềm vui ngày tết
Vậy là một mùa xuân em ao ước đã đến cùng với những ngày Tết vui vẻ. Mùa xuân, mọi vật như được thay màu áo mới. Cây cối bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Những chú chim én bay lượn trên bầu trời báo hiệu mùa xuân tới. Những chú chim hót líu lo, chuyền nhau từ cành này sang cành khác. Mùa xuân ấm áp, đôi lúc có những cơn mưa phùn lất phất xuất hiện làm cho không khí mát mẻ hơn. Rồi những vạt nắng ló mặt ra sau cơn mưa tạo nên bầu không khí trong lành và cảm giác dễ chịu. Còn mọi người thì tất bật chuẩn bị đón Tết. Ai ai cũng mua một cành đào, mai hoặc quất về trang trí nhà mình. Bà và mẹ ở trong bếp đang gói bánh chưng và chuẩn bị mâm ngũ quả. Còn chúng em được nghỉ Tết, về quê thăm ông bà; được đi chơi Tết và nhận lì xì. Tết đến những điều mới mẻ và ấm áp. Em luôn mong mùa xuân tới.
Nguyễn Tuệ Minh
Tết của em
Mỗi năm khi mùa xuân về, lòng em lại vui náo nức. Bầu trời mùa xuân ấm áp, nắng vàng rực rỡ, muôn hoa đua nở. Mùa xuân là lúc gia đình đoàn tụ. Khi Tết đến,em được đi thăm ông bà, họ hàng thật là vui. Mùa xuân cũng là dịp cả gia đình đi chơi xuân, đi lễ chùa.
Em thích nhất là lúc cùng bố đi mua đào, quất. Phố phường tràn ngập cờ hoa, người người đi lại tấp nập, không khí thật là náo nức.
Mỗi khi mùa xuân đến, em lại thấy lòng mình háo hức vì thêm tuổi mới và được nhận lì xì.
Thành An
Xuân đến tết về
Trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thì em thích nhất mùa xuân, bởi mùa xuân đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc.
Mùa xuân, muôn vật tưng bừng nở rộ, cây lá xanh ngắt một màu., những bông hoa đua nhau khoe sắc nở tưng bừng. Thế là sắc xuân lại rực rỡ khắp phố phường!
Em chuộng mùa xuân không chỉ vì nó đẹp mà nó còn duyên dáng, yêu kiều. chúng còn khởi đầu cho một năm mới tốt lành. Làm cho mọi vật được bừng tỉnh, sôi động hơn, náo nhiệt hơn khi bước vào ngày đầu tiên đi làm của mùa xuân sau khi nghỉ Tết.
Nhắc đến mùa xuân là phải nhắc đên Tết, một cái Tết vui vẻ an lành, ấm áp được quây quần bên gia đình và điều ai ai cũng thích trong dịp Tết đó là nhận được lì xì, được mua áo mới. Những tà áo dài thướt tha bước trên đường phố. Không chỉ vậy, cành đào, cành mai cũng là thứ mà nhà nào không thể thiếu, chúng tượng trưng cho mùa xuân đã đến. Tết đến tất cả người Việt chúng ta không thê thiếu món ăn cổ truyền là thứ bánh chưng phổ biến mà nhà nào cũng có, ai ai cũng biết.
Thời gian trôi đi những cảm xúc lại ùa về, em lại nhớ về ngày đó, một cái ngày gần Tết em đi ngắm hoa đào cùng bố mẹ, vừa chọn được một cành đào thì bỗng dưng có một con ong bay đến, em không biết nên đùa với con ong và bị nó đốt vào tay. Cái cảm giác ấy dát dát, tê tê, chỉ muốn òa lên khóc. Khoảng khắc lúc ấy sao em có thể quên được, một khoảng khắc dù nhỏ nhoi nhưng vô cùng thú vị.
Em yêu mùa xuân là vậy. Một mùa xuân tuyệt vời, tràn ngập tiếng cười.
Lê Hương Thảo
Mùa xuân hy vọng
Trong bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông em thích nhất là mùa xuân. Mùa xuân là mùa bắt đầu một năm mới cũng là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc. mùa xuân có một tiết trời rất thoải mái. Đó là tiết trời se lạnh. Mùa xuân không có cái nóng ngột ngạt của mùa hè, cũng không có cái lạnh của mùa đông. Mùa xuân là mùa của các lễ hội cổ truyền, mùa xuân là mùa của cây đào, cây mai, cây quất. Khi mỗi dịp Tết đến, xuân về, mọi người trong gia đình thường sum họp để đón một năm mới; cùng nhau gói bánh chưng, chuẩn bị quần áo mới để đi chúc Tết mọi người. Em rất thích mùa xuân!.
Phùng Ngọc Minh
Mùa đẹp nhất trong năm
Khi cái giá lạnh của mùa Đông đi qua, là mùa xuân đã đến. Những cánh én chao đi chao lại trên bầu trời xanh. Nàng xuân lướt nhẹ qua kẽ lá, gọi những chồi non nở bừng trên những cành cây, tô điểm cho mùa xuân ấm áp. Mùa xuân là lúc để gia đình sum họp, chia sẻ yêu thương và cùng nhau hướng tới những điều tốt đẹp trong tương lai. Còn gì vui hơn khi những tiếng cười rộn rã khắp ngôi nhà. Cha gói những chiếc bánh chưng xanh, mẹ bày mâm ngũ quả, âu yếm nhìn đàn con háo hức trong những bộ quần áo mới. Ông bà móm mém kể cho con cháu nghe những truyền thống hào hùng của dân tộc bên những cành mai, cành đào khoe sắc thắm. Tất cả tạo nên một bức tranh mùa xuân thanh bình, nuôi dưỡng tâm hồn con người Việt Nam trong sáng và đầy sự bao dung.
Vũ Bùi Lâm Anh.
Nghĩ về mùa xuân
Mùa xuân là mùa bắt đầu một năm cũng là mùa đẹp nhất trong năm vì mang đến cho con người không khí ấm áp vui tươi nhất. Mùa xuân thường bắt đầu vào tháng một và kết thúc vào tháng ba. Đây là khoảng thời gian thời êm dịu, ấm áp, vẫn còn se se lạnh nhưng có ánh nắng mặt trời. Mọi người vẫn luôn mong chờ mùa xuân vì được đón Tết cô truyền, được quây quần bên nhau ấm áp. Cảnh vật mùa xuân luôn tràn đầy sức sống. Những cành hoa đào miền Bắc và hoa mai miền Nam đua nhau khoe sắc. Những cành cây cao vút bắt đầu những mầm non xanh nõn, mượt mà như những nét chấm phá nhẹ nhàng giữa bầu trời cao, trong xanh. Buổi sáng mùa xuân thật trong lành, ấm áp. Gió chỉ thổi thật khẽ và những chú chim én đang từng đàn bay từ phương Nam trở về báo hiệu mùa xuân đã đến. Bầu trời dường như thoáng đãng hơn, từng đám mây xanh, trắng nối đuôi nhau trôi đi thật chậm rãi. Trong khu vườn những khóm rau mới trồng của mẹ xanh mướt còn đọng lại những hạt sương nhỏ bé. Lũ trẻ con vui cười hớn hở khi mùa xuân về. Chúng lại sắp thêm một tuổi lại được nhận lì xì. Mùa xuân thật đẹp mùa xuân là mùa vạn vật thay áo mới.
Bùi Hoàng Hiệp 
Xuân mới tràn về
Sắc đào hồng thắm tưng bừng lên đón mùa xuân tới. Xuân năm nay về cùng nắng ấm chan hòa. Cây cối như bừng tỉnh giấc sau nhiều ngày ngủ đông, nảy lộc, đâm những chồi biếc. Em xúng xính trong bộ áo dài hồng tươi cùng ông bà, bố mẹ đi chúc Tết. Xuân đã tới với muôn nhà, với muôn người, với nụ cười giòn tan, với bánh chưng xanh, với bao lì xì đỏ thắm. Xuân về em lớn thêm một tuổi. Em thầm hứa sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng ông bà, bố mẹ, thầy cô.
Phương Anh 
Xúc cảm xuân
Cái lạnh buốt giá của mùa đông đã khép lại, để đón mùa xuân ấm áp của đất trời, của lòng người. Đặc biệt mùa xuân có Tết Nguyên Đán. Giáp Tết, cả nhà em háo hức dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón Tết. Em cùng mẹ ra phố mua cành đào, cành mai và cùng mẹ bày biện mâm ngũ quả, bánh chưng lên bàn thờ tổ tiên. Em yêu không khí ấm áp, nhà nhà sum họp đầy ắp tiếng cười. Cùng chúc nhau những điều tốt đẹp nhất. Mùa xuân khiến lòng người gần gũi nhau hơn.Em rất yêu mùa xuân và cảm ơn mùa xuân đã cho em một khởi đầu mới. Em sẽ cố gắng học tập tốt để bố mẹ vui lòng.
Vũ Như Ngọc 
Mùa xuân nho nhỏ
Trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thì mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm. Mỗi mùa xuân đến các loài cây đâm chồi nảy lộc, còn các loài hoa thì đua nhau nở rộ với nhiều màu sắc rực rỡ. Thời tiết mùa xuân ấm áp, rất thích hợp để đi chơi. Em thường được bố mẹ cho đi chơi và ăn bánh tôm Hồ Tây. Mùa xuân cũng là thời điểm Tết diễn ra, mọi người trong gia đình có thể sum họp bên nhau. Em rất thích mùa xuân và em mong rằng mùa xuân sẽ kéo dài thật lâu.
Bùi Xuân Quang 
Hôn xuân
Mùa đông qua là Xuân tới. Từng đàn chim én chao lượn trên bầu trời mang thông điệp báo hiệu mùa xuân về. Không như mùa đông lạnh giá, mùa hè nóng bức, mùa thu u buồn với những chiếc lá vàng rơi. Mùa xuân mang lại cho chúng ta không khí ấm áp, dịu hiền. Cái thời điểm kì diệu của mùa xuân khiến tâm hồn người ta bừng lên sức sống mới. Mùa xuân được ví như một nàng công chúa xuân xinh đẹp mà thượng đế đã ban cho loài người. Đó là món quà vô giá. Tô điểm cho cảnh đẹp là những loài hoa sặc sỡ sắc màu và không thể thiếu mai đào cùng khỏe sắc. Nó đã trở thành biểu tượng đặc sắc trong ngày Tết.
Anh Phương 
Vũ điệu xuân
Một năm có bốn mùa: Xuân - Hạ - Thu - Đông. Khác với cái oi bức của mùa hè, lá rụng của mùa thu, sự giá lạnh của mùa đông, mùa xuân đem đến cho ta một cảm giác thật dịu dàng, nhẹ nhàng đến khó tả:
“Từng giọt sương long lanh rơi… mùa xuân
Từ trong ánh mắt lấp lánh, lời yêu thương ai ngập ngừng …”
Mùa xuân là vậy đấy. Được bắt nguồn từ những giọt sương long lanh, những tia nắng vàng lấp lánh. Đây là thời điểm mà đất trời giao hòa, không khí ấm áp, cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc thắm. Từng cánh mai vàng cánh đào hồng nở rộ. Từng đàn chim hót líu lo, chuyền cành tạo nên một cảm giác êm đềm gần gũi. Đây cũng là thời điểm con người tìm về nhau, trao nhau yêu thương, mặn nồng, cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Mùa xuân cũng là mùa tượng trưng cho sự khởi nguồn, sự sinh sôi nảy nở của vạn vật. Ôi! cảm giác mùa xuân thật tuyệt vời mà không mùa nào có được!
Phạm Quỳnh Anh 
Ngọt lành như sắc xuân
Thu qua, đông tàn, cánh hoa mai vàng nở đón chào mùa xuân sang. Xuân đến đất trời như bừng sáng vì những cành lộc biếc, những đóa hoa rực rỡ và những nụ cười tươi rạng rỡ đón nàng xuân. Có người còn ví mùa xuân như giai đoạn đẹp nhất của đời người, đó là tuổi thanh xuân, giai đoạn rực rỡ nhất, sung sướng nhất. Nhắc đến mùa xuân người ta lại nhớ đến Tết. Tết năm nay em được về quê luộc bánh chưng. Buổi tối em cùng mọi người thức đến tận 3 giờ sáng để trông nồi bánh chưng và em còn được nhiều người lì xì nữa. Trước Tết, mọi người nô nức sắm cho mình những bộ quần áo đẹp, những cây quất, cành mai, cành đào làm cho không khí mùa xuân thật vui tươi. Khi xuân sang, các loài hoa khoe sắc. Cây cối đâm chồi nảy lộc. Những cô chim sơn ca hót líu lo như ca sĩ chuyên nghiệp. Ôi! Một mùa xuân tuyệt vời.
Thu Uyên 
Xuân bên em
Mùa xuân là mùa bắt đầu của một năm, cũng là mùa đẹp nhất trong năm. Đây là khoảng thời gian thời tiết êm dịu, ấm áp, vẫn còn se se lạnh nhưng có ánh mặt trời sưởi ấm. Cảnh vật mùa xuân tràn đầy sức sống. Những cây đào miền Bắc, cây mai miền Nam, vườn cúc, vườn lan đua nhau khoe sắc. Trên cành cây những mầm non xanh mướt bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Mùa xuân là mùa mọi gia đình quay quần bên nhau ấm áp vì được đón Tết cổ truyền dân tộc. Chúng em những cô bé, cậu bé học sinh vui cười hớn hở. Khi mùa xuân về, lại thêm tuổi mới, được mừng tuổi những bao lì xì đỏ và đi chơi chúc Tết ông bà. Mùa xuân thật đẹp, mùa xuân là mùa đất trời giao hòa, mùa của hi vọng và ước mơ, mùa của ấm no và sum họp.
Đỗ Nhật Quang 
Xuân về
“Tết, tết, tết, tết đến rồi….” Lời bài hát vang trong lòng em lại náo nức mong ngày Tết đến. Ngày 23 Tết, mẹ em đi chợ từ sáng sớm, mẹ mua rất nhiều đồ lễ và cả chú cá chép vàng để tiễn các Táo lên chầu trời. Rồi em mong mãi cũng đến ngày được nghỉ học để đi chơi Tết. Đường phố đông vui nhộn nhịp xen lẫn với những sắc hoa tươi thắm. Em tung tăng dạo khắp phố phường, ngắm nhìn rừng đào đang khoe sắc đỏ tươi, sắc vàng rực rỡ của những chậu hoa mai, những bông thược dược muôn màu cũng đang vươn mình trong gió. Em cứ ngỡ mình đang lạc vào nơi tiên cảnh. Và em ước gì có một phép lạ sẽ đem những cảnh đẹp này đến cho các bạn ở vùng sâu vùng xa, các bạn ở những nơi đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Ngày tết đến, em được về quê chúc Tết ông bà, các bác và các anh các chị. Bà nội đón em từ đầu ngõ, bà ôm em vào lòng, nước mắt bà rơm rớm nghẹn ngào. Em ôm chặt lấy bà và nói khẽ:“ Bà ơi con về ăn Tết với bà đây ạ”. Đêm giao thừa cả nhà em quây quần bên nhau. Em kể với bà em học tập rất chăm chỉ và đạt kết quả tốt, mải nói chuyện em thiếp đi lúc nào không biết. Đêm đó em đỡ mơ thấy mình mặc quần áo mới cùng bố mẹ đi chúc Tết họ hàng. Em được nhận nhiều tiền mừng tuổi và em hứa sẽ dành một phần tiền đó để ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.
Phùng Nam Khánh 
Ý nghĩa của mùa xuân
Một năm bắt đầu từ mùa xuân. Mùa xuân trong em luôn đầy ắp những niềm vui. Thật trùng hợp khi sinh nhật em lại đúng vào mùa xuân. Cũng bởi thế mà em có tên là Xuân Mai, với ý nghĩa là một mùa xuân tràn đầy mơ ước và hy vọng. Riêng em, em rất thích những gì liên quan đến mùa xuân. Mùa xuân được cùng gia đình quây quần bên nhau gói bánh chưng. Em thích những cây đào rực rỡ sắc hồng, cây quất chín mọng vàng ươm. Em thích những mầm lá xanh non đâm chồi nảy lộc. Mọi người đi chúc Tết rất đông vui. Đi chơi cùng bố mẹ em được xúng xính trong bộ áo dài duyên dáng và được lì xì. Em còn được mẹ bày mâm ngũ quả. Mùa xuân mang lại không khí ấm áp trong gia đình. Em rất yêu thích mùa xuân và luôn mong đợi mùa xuân sẽ trở lại thật nhanh.
Nguyễn Xuân Mai 
Mùa xuân của em
Đông qua là xuân tới. Không như mùa đông lạnh giá, mùa xuân mang tới không khí ấm áp, cảnh sắc vui tươi. Mùa xuân là mùa của sự sinh sôi. Cây cối đâm trồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc. Xuân về, chim muông cũng từ khắp nơi bay về hưởng sắc cảnh mùa xuân. Xuân tươi vui từ những tia nắng ấm áp, từ những cơn mưa phùn lất phất. Đối với em, mùa xuân là sự mở đầu cho một năm mới, một dự định mới. Mùa xuân còn là sự đoàn tụ gia đình. Em được gặp gỡ và vui tết cùng ông bà và những người thân trong gia đình. Em rất yêu mùa xuân!
Đặng Hiếu 
Mong ước của em
Mùa đông qua là mùa xuân tới rồi. Khi từng đàn chim én chao lượn trên bầu trời, mang đến thông điệp mùa xuân về, em vô cùng háo hức. Mùa xuân là mùa của sự sinh sôi, nảy nở. Khắp mọi nơi cây cối đâm chồi nảy lộc, mang đến một màu xanh tươi mát, sức sống mới cho muôn loài.
Mùa xuân là mùa của đất trời giao hòa, mùa của hy vọng, ước mơ, mùa của no ấm, sum họp. Nói đến mùa xuân, không thể không nói đến mùa của những lễ hội  như: lễ hội chùa Hương, lễ hội Lim …. Mặc dù mỗi mùa đều có những đặc điểm riêng mang lại cho mỗi người những cảm nhận khác nhau. Với em, mùa xuân là mùa em yêu thích nhất. Mong rằng mỗi người trong chúng ta đều có một mùa xuân vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc.
Hoàng Diệu Linh
Hà Nội vào xuân
Khi từng đàn chim én chao lượn trên bầu trời - bầu trời mang thông điệp báo hiệu mùa xuân về, em rất vui và háo hức đón một năm mới. Mùa xuân, trăm hoa đua nở rực rỡ, cây cối xanh tươi. Trong những ngày xuân ấy, điều đáng mong đợi nhất là Tết đến. Những cành mai, cành đào đã được bày bán ở chợ, bên vệ đường và mọi nhà cũng đã bắt đầu chuẩn bị gói bánh chưng.
Vậy là tết đã đến thật rồi! Em được mẹ mua cho chiếc áo dài rất đẹp. Bố mẹ cho em đi chơi ở Chùa Hương, phủ Tây Hồ, hồ Hoàn Kiếm, lễ hội gò Đống Đa. Vui nhất là được lì xì. Ông bà, cha mẹ, các cô các bác đều chúc em năm mới mạnh khỏe, chăm ngoan. Em sẽ cố gắng học thật giỏi và chăm ngoan để những lời chúc tốt đẹp mọi người dành cho em. Em rất yêu mùa xuân tươi đẹp vì mùa xuân năm nay em đã rất vui.
D. Ngọc Diệp
Hương sắc mùa xuân
Cơn gió lạnh thổi qua, những chiếc là rập rờn theo vài chiếc lá rơi lả tả xuống gốc. Chợt như thấy bước chân của nàng xuân đang về, cũng ngập ngừng e ấp, cũng thẹn thò, rụt rè. Chúng chưa đủ làm nên một mùa xuân ngập tràn hương sắc nhưng cũng đủ để tâm hồn người xao động, chờ mong.
Trong bốn mùa, có thể nói mùa xuân là mùa đẹp nhất, không phải chỉ vì những nét yêu kiều, diễm lệ của nó như cây lá xanh tươi, nghìn hoa đua nở, chim chóc véo von, mà còn cả vì khí tiết ôn hòa và ấm áp.
Tớ yêu xuân lắm đấy! Xuân có biết không?
Phạm Ngọc Châu Anh 
Hoa xuân
Khi đông qua là một mùa xuân tới. Một đàn chim én chao lượn trên bầu trời báo hiệu mùa xuân đến. Không như mùa đông tuyết rơi lạnh lẽo, mùa hè nắng chói chang và mùa thu lá vàng rụng, còn mùa xuân mang lại không khí ấm áp, dịu hiền. Những điều kỳ diệu và lý thú của mùa xuân khiến cho tâm hồn ta tỏa sáng rọi lên ánh mặt trời. Mùa xuân được ví như mang một nàng tiên lấp lánh, một cô hoa xinh đẹp. Và đặc biệt là không thể thiếu cành mai, bông đào.  Hai vật đó đã được ca ngợi là thứ quý nhất của mùa xuân.
Đinh Hải Anh 
Ngày vui đoàn tụ
Đông qua là xuân tới. Khi từng đàn chim én chao lượn trên bầu trời mang thông điệp mùa xuân mùa xuân đang về. Không như mùa đông lạnh giá, mùa hè chói chang ánh nắng, mùa thu buồn với những chiếc là vàng rơi, mùa xuân mang đến cho ta một không khí ấm áp, dịu hiền. Điều diệu kỳ của mùa xuân mang lại là khiến tâm hồn ta bừng lên sức sống mới.
Mùa xuân được ví như một nàng công chúa xinh đẹp mà Thượng Đế đã ban tặng cho loài người. Đó là một món quà vô giá. Tô điểm cho cảnh đẹp mùa xuân là những loài hoa sặc sỡ và đặc biệt không thể thiếu cành mai, bông đào. Nó đã trở thành biểu tượng đặc sắc nhất trong những ngày tết hàng năm. Xuân về, chim muông cũng từ khắp nơi bay về hưởng sắc cảnh mùa xuân – mùa hội tụ sau một mùa đông dài. Mùa xuân – mùa của sự sinh sôi, mùa đem tới sức sống cho vạn vật trong đó có con người chúng ta. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ. Hơi xuân lướt nhẹ nhàng qua từng con phố, bay trên những con đường, hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được mùa xuân đang về. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, vạn vật như bừng tỉnh sau những đêm dài lạnh lẽo của mùa đông, hít từng hơi nhỏ thấm sâu vào đường gân thớ mạch, đánh thức những gì còn đang trong cơn “Ngái ngủ”. Con người cũng nằm trong lễ tự nhiên ấy.
 Em rất thích mùa xuân, vì mùa xuân là mùa kết thúc một năm cũ và bước vào một năm mới. Và cũng như là mùa cho những người đi làm ăn xa quay về đoàn tụ bên gia đình của mình
Lại Diệu  Ly
Tết và lì xì
Mùa xuân là mùa của cây lá đâm chồi, nảy lộc, là mùa để bắt đầu một năm mới. Mùa xuân đẹp nhất trong năm vì nó mang cho con người không khí ấm áp, vui tươi nhất.
Mùa xuân thường được gắn liền với Tết, nó bắt đầu từ tháng một và kết thúc ở tháng ba. Mùa xuân có thời tiết êm dịu, ấm áp, pha một chút se lạnh nhưng có tia nắng mặt trời. Ai ai cũng mong chờ một mùa xuân đến, để được đón Tết cổ truyền. Những đứa trẻ lại được mặc quần áo mới, được thật nhiều tiền lì xì. Người già thì được quây quần bên con cháu. Yêu lắm mùa xuân ơi!
Nguyễn Phú Đức 
Tết đi lễ chùa
Một mùa xuân mới đã về. Trên bầu trời trong xanh, ông mặt trời từ từ chiếu những tia nắng ấm áp xuống khắp vạn vật. Những cành đào cành mai đang báo hiệu mùa xuân về. Trong vườn, những loài hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa ly đang thi nhau khoe sắc . Những con bướm đang bay dập dờn trên những cành hoa. Những chú chim đang hót ríu rít trên cành cây cao. Những chị ong đang cõng những cái túi căng đầy nhị hoa. Nhân dịp tết, bố mẹ cho em đi chùa, đi thăm Văn Miếu và về quê. Cuối câu em chúc mọi người hạnh phúc bên gia đình.
Trang Linh 
Mùa xuân yêu thương
Trong bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông, em thích nhất mùa xuân.
Mùa xuân kéo dài từ tháng 1 đến hết tháng 3. Mùa xuân đều xuất hiện quanh năm suốt tháng. Mỗi khi mùa xuân đến em cảm thấy rất thích. Chỉ cần nhắc đến mùa xuân, ai cũng biết là có một ngày lễ đang chờ đón tất cả chúng ta đó chính là lễ Tết. Lễ Tết này giúp cho người ta cảm thấy sảng khoái sau những ngày tháng đi làm vất vả. Những ngày Tết này, ai ai cũng bận rộn mua sắm những loại cây quen thuộc như là đào, mai, quất, sắm sửa những món đồ mới tinh cho gia đình của mình, làm bánh chưng, làm mâm ngũ quả,..Quả thật, chỉ có ngày Tết này mới cho ta thấy tất cả mọi người trong gia đình đều đoàn kết làm việc này, việc kia. Mới ngày đầu của Tết Đinh Dậu, ai ai cũng náo nức như đi hội, những cô bé, cậu bé mặc những chiếc áo dài được bố mẹ mua cho như muốn khoe. Mọi người ai ai cũng đi về quê, ăn Tết với bố mẹ, ông bà. Tuy mọi người đã về quê nhưng ở trên thành phố vẫn rất nhộn nhịp. Vào những dịp lễ như thế này thật hiếm có. Mọi người quây quần bên nhau ăn mứt, xem Táo Quân, cười đùa vui vẻ. Không chỉ có Tết, mà còn có nhiều dịp lễ khác trong mùa xuân tươi đẹp rực rỡ này. Mùa xuân, cây cối đâm chồi, nảy lộc đơm hoa kết trái. Mùa xuân đã đánh bay đi cơn gió mùa Đông lạnh lẽo giá rét và còn trả lại một mùa xuân đẹp đẽ, nắng ấm chan hòa, một bầu trời xanh tươi, trong sáng với những đám mây trắng trôi bồng bềnh.
Mới mùa đông, cây cối còn khô héo mà giờ đây cây cối đã xanh mướt, đơm hoa kết trái không ngừng. Năm ngoái vào mùa đông, em còn thấy một cái cây khô héo như mất đi sự sống mà mới mùa xuân này thôi, em quay lại đã thấy cây xanh mướt như hồi mới trồng. Ở nhà bà nội em có trồng một cây khế. Mới năm trước con không có khế mà ăn, giờ đây mỗi khi về, bà lại cho cả gia đình em phải đến mấy chục quả khế chín mọng, thơm ngon.
Mùa xuân thật tuyệt vời. Cảm xúc của em với mùa xuân là cảm thấy rất thích. Mùa xuân về thì có lễ Tết, mọi người quây quần bên nhau. Cây cối thì đâm trồi, nảy lộc, đơm hoa kết trái. Còn nhà em thì tha hồ ăn những quả khế chín mọng mà bà em cho.
Mai Hải Yến
Mùa xuân đã tới
Đối với nhiều người, mùa xuân là mùa đẹp nhất của năm. Thật vậy, không rét mướt như mùa đông, không nóng nực như mùa hạ,  mùa xuân là mùa đầu tiên của năm và là mùa để những chồi non xanh mướt đâm chồi, nảy lộc.
Trong mắt mọi người mùa xuân có biết bao nhiêu lễ hội như: Hội Quang Trung,…Nhưng có một lễ mà trong năm chỉ có một lần mà không thể không nhắc tới khi nói tới mùa xuân: “Tết”.
“Tết vui lắm !” là câu mà mọi người thường nói về ngày của bánh chưng, bánh dày, của hoa đào hồng thắm thấm đẫm cái rét của miền Bắc và hoa mai cháy vàng lên nắng ấm miền Nam, của những bao lì xì đỏ thắm và những câu chúc đầy tình nghĩa.
Tết có một dịp rất quan trọng vào đêm 30 Tết, đó là thời khắc giao thừa chuyển giao giữa năm cũ và năm mới!. Đồng hồ điểm lúc nửa đêm và lúc pháo hoa đủ màu bắn lên, vạn vật như được thâm sức sống mới, mọi vật đều thay đổi.
Bao lì xì đỏ thắm và những lời chúc Tết đẹp đẽ là điều tôi muốn nói đến tiếp theo: Một bao lì xì đỏ và một lời chúc Tết đầu năm là một liều thuốc giúp tâm trạng vui vẻ, cùng bữa cơm sum họp ngày Tết bên gia đình cho một năm mới tràn đầy hạnh phúc với một thành công và một chặng đường mới!.
Qua đó, tôi chỉ biết nói: Mùa xuân thật đẹp!.
Bùi Duy Nam
Chào mùa xuân
Vậy là mùa xuân năm nay đã qua đi, nhưng em vẫn còn nhớ như in những khoảnh khắc đẹp khi tết về. Đêm 30 âm, cả gia đình em cùng ngồi quây quần bên nhau, dù Tết năm nay không bắn pháo hoa như các năm trước, nhưng cũng rất vui vì nhà nhà đều sum họp, đoàn tụ. Đêm ấy, gia đình em ngồi xem “Táo quân”, ăn bánh chưng, cười nói, trò chuyện vui vẻ. Sáng mùng 1 âm, thời tiết trong lành, những tia nắng ấm áp chiếu xuống đường. Em cùng mẹ và em trai về quê nội. Trên đường phố không có một bóng người, tất cả các cửa hiệu đều đóng cửa. Về quê chơi đến chiều khoảng 4 giờ rưỡi đến 5 giờ thì về nhà. Về Hà nội rồi, sau đó ba mẹ con lại vòng ra chùa Thánh Chúa, một ngôi chùa gần nhà em để lễ. Sáng mùng 2 âm, ba mẹ con em đi ra Văn Miếu- Quốc Tử Giám để cầu và xin chữ cho một năm mới học thật giỏi, sau khi đi lễ và xin chữ xong, ba mẹ con đi tham quan quanh Văn Miếu. Sau đó, vào các ngày kế tiếp, chúng em được đi chúc Tết ở nhà các cô, các chú, các bạn và được nhận khá nhiều lì xì. Tết năm nay thời tiết đẹp. không hôm nào là có mưa. Đến lớp, ai cũng kể lể, ai cũng phấn khích. Tết năm nay riêng em cảm thấy nó rất có ý nghĩa với mình vì em được đi rất nhiều nơi, nhận được rất nhiều lời chúc thật ý nghĩa, nhận được nhiều tiền lì xì. Em rất mong năm sau lại có ngày Tết thật vui vẻ như Tết năm nay.
Nguyễn Mai Linh 
Xuân, xuân đã về
Đông qua xuân lại tới, mùa xuân dặt dìu theo con én lượn về. Mùa xuân mới đang dần tới, sắc xuân rực rỡ trên những phố phường, cây cỏ dang cành lá quấn quýt với gió xuân. Lòng người ngập tràn niềm vui sướng trong sự thanh bình, chợt lặng lại.
Tưởng chừng như mùa xuân thật đơn giản với tiếng gà gáy xa xa khi những giọt nắng trưa vàng cùng sợi khói bồng bềnh len nhè nhẹ qua vòm cây, kẽ lá song lại có sức biểu cảm, lay động lòng người. Bao người hớn hở trước cảnh mùa xuân đến.
Mùa xuân là mùa của đất trời giao hòa, mùa của hy vọng và ước mơ. Trước ngày 30 Tết, ngày cuối cùng trong năm, em đã cũng đi sắm Tết, mua hoa đào, hoa quả. Khi kết thúc bữa ăn cuối cùng, cả nhà em đã vào xem chương trình” Gặp nhau cuối năm”. Mồng 1 Tết, em được đi chơi rất nhiều, đặc biệt hơn nữa là em được rất nhiều lì xì. Thật là vui biết mấy. Những niềm vui hay nỗi buồn năm cũ đã qua đi và một năm mới lại đến. Người người đi chơi, khoe những tà áo dài, áo mới, váy mới đều rất đẹp. Những em bé gái đi chúc Tết đều mang theo mình một chiếc túi đeo nho nhỏ để dựng những phong bao lì xì. Những em bé trai thì mang theo đồ chơi, nhưng các bé trai đều đưa hết lì cho bố mẹ luôn chứ không mang theo chiếc túi nhỏ như em bé gái. Sau khi đi chúc Tết, nhà em đều đoàn tụ, sum họp, để thưởng thức những loại món ăn ngon do mẹ em trổ tài nấu nướng. Nghỉ Tết xong, rồi lại bắt đầu những buổi học đầu năm mới. Đến trường, mọi người đều tươi cười, nhộn nhịp. Vào lớp, ai nấy đều kể ra những điều vui trong ngày Tết.
Em tưởng chừng mùa xuân thật đơn giản. Nhưng đó không phải, thật là mùa có biết bao nhiêu điều mới lạ. Em rất thích mùa xuân!.
Đinh Nguyễn Phương Anh
Xuân yêu thương
Mùa đông qua, mùa xuân tới trong niềm vui hân hoan phấn khởi của những gia đình. Cái thời điểm kỳ diệu của mùa xuân khiến tâm hồn người ta bừng lên sức sống mới. Mùa xuân được ví như một nàng công chúa xuân xinh đẹp mà Thượng đế đã ban tặng cho loài người. Tô điểm cho cảnh đẹp mùa xuân là những loài hoa sặc sỡ và đặc biệt không thể thiếu như cành mai, bông đào.
Mùa xuân mới đang dần tới, sắc xuân rực rỡ trên những phố phường, cây cỏ dang cành lá quấn quýt với gió xuân, long ta tràn ngập niềm vui sướng trong sự thanh bình. Mùa xuân dặt dìu theo con én lượn về, mênh mang, mơ màng.
Mùa xuân là mùa của đất trời giao hòa, mùa của hy vọng và ước mơ, mùa của mùa màng no ấm và sum họp. Nhà nhà đầm ấm sum họp bên mâm cỗ, chén rượu, trò chuyện với nhau. Trẻ con được người lớn mừng tuổi, chúc cho năm mới tốt lành. Mùa xuân là mùa của sức sống mãnh liệt, mùa để cây lá đâm chồi, nảy lộc, mùa của những mầm non xanh mơn mởn thoát khỏi lớp vỏ bọc xù xì để vươn vai đón chào những tia nắng ban mai. Mùa xuân là sự mở đầu cho một năm mới, kế hoạch mới, dự định mới, tương lai mới.
Ai có tâm hồn yêu cái đẹp chẳng từng thấy rung động trước vẻ đẹp của mùa xuân. Xuân tới, hồi sinh sức sống cho muôn loài, xuân tươi vui từ cái nắng vàng hửng lên, từ cái lá cây xanh biếc, từ chồi non mơn mởn, từ cơn mưa phùn ất phất, từ những loài hoa đua nhau khoe sắc đến màu nâu mỡ màng của đất, cái màu nâu giản dị mộc mạc ấy lại nuôi sống muôn loài.
Mùa xuân đem đến cho con người, sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của sự giao mùa.
Hoa May
Mùa xuân ơi
Thu qua, đông tàn, cánh hoa mai vàng chào đón xuân sang. Xuân đến, đất trời như bừng sáng bởi những cành lộc biếc, những đóa hoa rực rỡ và những nụ cười tươi rạng rỡ đón mùa xuân.
Khi từng đàn chim én bay qua bầu trời trong xanh, đó là thời điểm mọi người chào đón xuân về. Từng chồi non vẫn đang ngủ vùi trong chiếc vẩy gỗ cứng, bỗng có ai đó đánh thức dậy, đó chính là nàng xuân tươi đẹp, đầy sức sống. Không như mùa đông lạnh lẽo, mùa hè chói chang, mùa thu buồn xào xạc mà mùa xuân mang cho ta cảm giác ấm áp, dịu dàng. Tô điểm cho cảnh đẹp mùa xuân không thể thiếu những loài hoa rực rỡ, đặc biệt là hoa mai, hoa đào. Xuân về, chim muông cũng từ khắp nơi bay về hưởng sắc cảnh mùa xuân sau một thời kỳ trú đông dài. Hơi ấm của mùa xuân đã sưởi ấm từng bông hoa, ngọn cỏ, những cây cổ thụ có tán lá rộng xanh biếc. Mùa xuân là sự khởi đầu của hành trình mới để đi tìm may mắn hoặc chỉ đơn giản là hạnh phúc. Ta có thể cảm nhận được sắc xuân đang dần lan tỏa đến từng góc phố, căn nhà nhỏ ấm áp. Làn mưa xuân nhè nhẹ, lất phất bay như những bàn tay mềm mại, âu yếm vuốt ve những mầm non mới nhú giúp chúng mau lớn nhanh để chuẩn bị đón những tia nắng đầu năm. Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của giao mùa. Mùa xuân- mùa của sự sinh sôi, nảy nở. Mùa đem tới sức sống mới cho vạn vật thêm tươi tốt. Dường như màu xuân cũng là mùa “Thi” sắc của những loài hoa, bông nào cũng cố gắng vươn mình trong nắng mai khoe hương sắc của mình.
Chúng ta cũng có thể coi mùa xuân là chị cả của các mùa để nối tiếp mùa hè, thu và đông. Quả không sai khi chúng ta ví mùa xuân như giai thoại đẹp nhất của con người, đó là tuổi thanh xuân, thời kỳ rực rỡ, nhiệt huyết nhất của đời người.
Phạm Sầm Trúc Linh
A, xuân đã về rồi!
Mỗi năm chỉ có bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa đều có một nét đẹp, khí tiết riêng của nó nhưng mùa xuân là mùa làm ai cũng bừng lên sự sống mới.
Đông qua là xuân đến, khi từng  bông hoa mai vàng bắt đầu nở rộ, khi từng đàn chim én chao lượn trên bầu trời xanh biếc là lúc chúng đang báo hiệu mùa xuân đang đến gần. Xuân không như mùa hạ chói chang ánh nắng oi bức, mùa thu buồn với những chiếc lá vàng rơi, mùa đông lạnh giá mà mùa xuân mang tới một không khí dịu hiền và ấm áp. Chao ôi, mùa xuân thật tuyệt vời! Mùa xuân được ví như một nàng chúa xuân xinh đẹp, đó là một món quà vô giá để tô điểm cho cảnh đẹp. Mùa xuân là mùa của sự sinh sôi. Trong xuân không thể thiếu được những cành mai, cành đào, cây quất. Mùa xuân đem tới sức sống mới cho vạn vật, trong đó cũng có cả con người chúng ta. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa đi khắp nơi, lướt nhẹ nhàng qua từng con phố, bay trên những con đường, hòa vào dòng người đang hối hả một cách thật chậm rãi để mọi người ai ai cũng có thể cảm nhận được sắc xuân. Hơi xuân lan tỏa đi khắp nơi, len qua từng kẽ lá, cành cây, ngọn cỏ, giúp vạn vật bừng tỉnh sau những đêm dài lạnh lẽo của mùa Đông. A, xuân đã vê rồi! Mùa xuân là mùa sinh sôi biểu hiện nhiều nhất ở cây cối, con vật. Cây cối đâm chồi, nảy lộc, thức tỉnh sau một mùa đông rét buốt. chim chóc cũng từ khắp nơi bay về hót râm ran và hưởng thụ sắc xuân sau một mùa đông dài. Dường như mùa xuân cũng là mùa thi sắc đẹp của hoa, bông nào cũng cố gắng vươn mình trong nắng mai để khoe sắc. Con người chúng ta cũng vậy. Đối với ta, mùa xuân cũng như mùa của tình yêu, mùa mang đến những tình yêu thương với mọi người. Xuân về cùng với quất thơm, đào hồng, mai vàng và những tiếng én xôn xao, tiếng cười rộn rã của trẻ thơ hòa vào cái không khí náo nhiệt của mùa xuân.
Mùa xuân giúp ta gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của sự giao mùa. Chúng ta nên phải biết nâng niu và trân trọng nó.
Nguyễn Trang Nhung
Xúc cảm xuân
Mùa đông qua thì mùa xuân lại tới. Mùa xuân đem lại cho em nhiều cảm xúc.
Vào những ngày giáp Tết, bố mẹ cho em về thăm ông bà. Lâu lắm gia đình mới được đoàn tụ. Ai cũng sốt sắng nao nao mong đến ngày trở về quê nhà, phiên chợ Tết ở quê em nhộn nhịp hơn mọi ngày. Đi trên đường, em nghe thấy tiếng chim lảnh lót bên tai, những tiếng cười khanh khách của mọi người đi chợ.. Khắp nơi đều phủ đầy màu sắc của các loài hoa. Làn mưa nhè nhẹ, phảng phất xuống phố phường như những bàn tay êm ái, mềm mại vuốt ve những mầm non mới nhú, giúp chúng mau lớn để chuẩn bị đón những tia nắng đầu tiên. Vào đêm 30 Tết, gia đình em chuẩn bị mâm cơm cúng giao thừa thật ý nghĩa. Chuông điểm mười hai giờ là lúc pháo hoa tràn ngập đát trời đón chào năm mới hạnh phúc, tươi vui. Sau đó, cả gia đình em đi lễ chùa để cầu xin cho gia đình một năm mới hạnh phúc, mạnh khỏe và có nhiều niềm vui. Sáng mùng một, em thức dậy sớm để cùng gia đình đi chúc Tết anh em họ hang. Mẹ lấy cho em một chiếc váy mới tinh để em mặc đi chúc Tết. Đi tới đâu em cũng nhận rất nhiều lì xì từ các cô chú, ông bà gửi đến kèm theo những lời chúc tốt đẹp ngày đầu xuân năm mới. Mùa xuân cũng là mùa của sự khởi đầu mới, là mùa của những hi vọng và kế hoạch mới. Đối với chúng em, mùa xuân là mùa của những tấm áo mới, là mùa của những chuyến đi cùng ba mẹ, ông bà đi du xuân. Mùa xuân với em là những dòng” Khai bút đầu xuân” với  những mục tiêu và nhiệm vụ học tập trong năm mới.
Và một năm mới đến với bao niềm vui, mùa xuân thật đẹp. Em rất yêu mùa xuân.
Tạ Bích Ngọc
Yêu xuân
Không có cái nóng nực của mùa hè, cái se lạnh của mùa thu, cái lạnh giá của mùa đông nhưng xuân là mùa sum vầy trong những dịp Tết. Hoa lá đua nhau khoe sắc, cây cối xanh tươi, thay một màu lá mới và cả cái khí tiết ôn hòa và ấm áp.
Trời bắt đầu hửng ấm khi cận Tết. Không còn cái khô hanh và giá rét cùng với những cơn mưa phùn ẩm ướt nữa mà nàng xuân đến một cách dịu dàng, thùy mị, thiết tha, ban cho nhân gian những tia nắng ấm áp, thật dễ thương biết bao. Nàng xuân còn mang đến cho ta những cơn mưa xuân tràn đầy tình người. Trong em như muốn thốt lên: “Oa, xuân thật đẹp, thật kì diệu”. Yêu xuân biết bao!.
Ở các bến xe, người người ra vào tấp nập, ai ai cũng nôn nóng, háo hức mong chờ về lại nơi chôn rau cắt rốn của mình. Chợ bắt đầu bày bán hàng hóa, nào là bánh chưng, những cành mai, cành đào.. Trong tay ai cũng cầm vài gói bánh chưng, bánh giò và một cành đào nhỏ. Người nào người nấy cũng vui tươi dù trên vầng trán có nhiều mồ hôi. Ai cũng xí xóa cho nhau những chuyện xấu của một năm cũ đã qua và vui vẻ nói chuyện của một năm mới đã đến. Nhận và cho đi những tình cảm, những lời chúc tốt đẹp, em cảm thấy lòng mình rất vui.
Tối ba mươi Tết, nhà nhà sum họp bên mâm cơm ấm cúng, bên bàn thờ tổ tiên khói hương nghi ngút, cùng nhau ăn bánh chưng, bánh dầy. Em nhận ra rằng xuân là để được sum vầy bên bếp lửa hồng, gần gũi nhau hơn. Em mong sao ai ai đi làm xa đều về quê ăn Tết cùng gia đình, cùng quây quần bên nhau.
Em rất yêu mùa xuân, mùa xuân tươi đẹp, đầm ấm biết nhường nào. Sang năm mới, em sẽ học thật giỏi để không phụ lòng ông bà, bố mẹ. Chúc mọi người an khang, thịnh vượng và có một cái Tết sum vầy, hạnh phúc, may mắn cả năm.
Đỗ Phương Linh
Xuân tới!
Đông qua là xuân tới. Khi từng đàn chim én chao lượn trên bầu trời mang một thông điệp báo hiệu mùa xuân đang về. Không như mùa đông lạnh giá, mùa hè chói chang ánh nắng, mùa thu buồn với những chiếc lá vàng rơi mà mùa xuân mang tới một không khí ấm áp lạ lùng. Mùa xuân luôn được ví như một nàng tiên xinh đẹp tuyệt trần mà Thượng Đế ban tặng cho loài người. Đó là một món quà vô giá.
Trong mùa xuân có những loài hoa sặc sỡ sắc màu và đặc biệt không thể thiếu cành mai, bông đào. Nó đã trở thành một văn hóa đặc sắc của hai miền Nam Bắc. Trong bốn mùa, mùa xuân có lẽ là mùa đẹp nhất, không phải chỉ vì nét yêu kiều, diễm lệ, mà còn vì cái tiết trời mưa phùn ẩm ướt. Mùa xuân đã rón rén bước trên con đường để mang Sắc Xuân và bắt đầu rực rỡ trên phố phường, trong mỗi bông hoa trong vườn, trong mỗi con người. Mùa xuân là mùa đất trời giao hòa, mùa của hi vọng và ước mơ, mùa của mùa màng no ấm. Mùa xuân đã đem lại cho tôi nhiều thích thú gợi nhớ. Mùa xuân thường bắt đầu từ những đóa pháo hoa đêm giao thừa, ai cũng ngước nhìn từng tràng pháo hoa sáng lung linh tỏa sắc màu tung ra như những ngôi sao bé nhỏ nhảy nhót vui đùa. Năm nào cũng thế, khoảng 27, 28 Tết ba mẹ tôi thường cho tôi ra chợ hoa Nghi Tàm, độ sáu đến bảy giờ sáng, cả gia đình tôi lại cùng nhau lên đường. Xuân đã đến thật rồi, thỉnh thoảng tôi lại thấy vài hạt mưa phùn bay bay. Và xuân năm nay đã khiến tôi rất ngạc nhiên; lúc vừa mới đến nơi vì hàng trăm loài hoa đua nhau nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, tất cả đều khoác lên mình một màu xanh mơn mởn. Dường như chúng đã được nàng Đông ủ ấm một thời gian dài để chồi ra những chiếc lá li ti mạnh mẽ. Mùa xuân là cái mùa mà trẻ con chúng tôi thích nhất. Tết đến là chúng tôi được nghỉ học phụ giúp cha mẹ dọn nhà đón tết, được nhận lì xì và được diện quần áo đẹp, đi chơi bao nhiêu là nơi. Nhưng em vẫn thích nhất là về quê ăn Tết. Thức đêm ngồi quây quần bên nồi bánh chưng cùng gia đình. Đã đến gần trưa, cảm giác thật yên bình, đâu đây tôi vẫn ngửi thấy mùi bánh chưng xanh ngon tuyệt vời. Gia đình hội tụ, tiếng cười, tiếng nói râm ran đông vui.
Không chỉ các bạn mà các dân tộc của đất nước Việt Nam nói riêng hay tất cả người dân trên thế giới nói chung đều xứng đáng được đón Tết bên gia đình. Nhưng giờ đây, đã quá nhiều người làm việc xa nhà nên không thể thu xếp được thời gian về ăn tất niên cùng cha mẹ. Vì vậy, các bạn hãy trân trọng khoảnh khắc đáng quý bên gia đình.
Nguyên Hạnh
Xuân!.
Sáng sớm thức dậy, em thấy tiếng chim hót líu lo, nhà nhà đều đi sắm một cành đào, mai. A! Mùa xuân đến rồi, mùa của bao ước mơ trẻ thơ.
Xuân đến, cây quất sau vườn như được thay áo mới, với điểm nổi bật là những quả quất đỏ. Từ sáng sớm, những cô én từ phương nam đã bay về. Ông mặt trời nhô cao tỏa những tia nắng đầu xuân. Nắng kẽ gọi những chồi non xanh mơn mởn còn say giấc chưa muốn dậy. Dòng sông Hồng được ánh mặt trời chiếu như dát vàng. Lũ cá vẫy vùng dưới nước như đang đón chào năm mới. Chị gió vui vẻ luồn qua từng kẽ lá. Sức xuân năm mới tràn trề hi vọng. Trẻ con trong làng tung tăng khoe quần áo mới, tươi cười nhận bao lì xì. Cây mai, cây đào đang đón nắng xuân bỗng cựa mình, làm vỡ những chồi non. Nhà em tràn ngập không khí đón Tết. Ông và bố em gói bánh chưng. Từng chiếc bánh vuông vắn được gói bằng lá dong xanh mướt. Còn em thì giúp bà trang trí cây đào trong nhà. Em gái em thì giúp mẹ lau dọn nhà đón Tết.
Em rất yêu mùa xuân. Em mong mùa xuân kéo dài để em được đi chơi cùng gia đình.
Nguyễn Sơn
Tết đến xuân về
Thu qua, đông tàn cánh hoa mai nở vàng đón chào mùa xuân sang… Xuân đến đất trời như bừng sáng vì những cành lộc biếc, những đóa hoa rực rỡ và những nụ cười tươi rạng rỡ đón nàng xuân.
Xuân về, chim muông cũng từ khắp nơi bay về hưởng sắc cảnh mùa xuân, mùa hội tụ sau một thời kỳ trú đông dài. Mùa xuân đem tới sức sống mới cho vạn vật trong đó cũng có cả con người chúng ta. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, vạn vật như bừng tỉnh sau những đêm lạnh lẽo của mùa đông, hít từng hơi nhỏ thấm sâu vào đường gân thớ mạch, đánh thức những gì còn trong cơn “ Ngái ngủ”. Mùa xuân- mùa sinh sôi biểu hiện nhất ở cây cối. Làn mưa xuân nhè nhẹ, lất phất bay như những bàn tay mềm mại, âu yếm vuốt ve những mầm non mới nhú giúp chúng mau lớn nhanh để chuẩn bị đón những tia nắng đầu năm. Khắp nơi nơi đều được phủ một lớp màu đặc sắc của tất cả loài hoa. Dường như mùa xuân cũng là mùa thi sắc của hoa, bông nào cũng cố gắng vươn mình trong nắng mai để khoe sắc. Trên núi rừng xa xôi, hoa mơ đang nở rộ trắng khắp một vùng Tây Bắc, hoa đào tô thắm vùng Đông Bắc, còn hoa mai hòa mình vào ánh nắng vàng rực rỡ của Miền Nam. Trên khắp các làng quê, đường phố cây cối đều khoác trên mình một lớp chồi biếc, chồi biếc xanh tươi mang đầy nhựa sống.
Con người cũng không nằm ngoài lẽ tự nhiên. Với tất cả dân tộc trên Trái Đất, bất kể khác biệt về văn hóa, mùa xuân là mùa của tình yêu, mùa gửi gắm những yêu thương đến mọi người. Xuân về với quất hồng, đào thắm và những cánh én xôn xao, ta nghe thấy tiếng khèn gọi bạn tình ở trên vùng núi cao, thấy những ánh mắt lúng liếng trao duyên ở các đám hội đồng bằng. Và đó đây là tiếng cười rộn rã của những đám rước người yêu thương về sống chung một nhà.
Đồng
Xuân đã về
Đông qua là xuân tới. Khi từng đàn chim én chao lượn trên bầu trời mang thông điệp báo hiệu mùa xuân đang về. Không như mùa đông lạnh giá, mùa hè chói chang, ánh nắng, mùa thu buồn với những chiếc lá vàng rơi, mùa xuân mang lại cho chúng ta một không khí ấm áp, dịu hiền. Cái thời điểm kì diệu của mùa xuân khiến tâm hồn người ta bừng lên sự sống mới. Mùa xuân là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng lại cho chúng ta. Và cho đến bây giờ, tôi vẫn luôn nghĩ rằng mùa xuân- cái mùa khởi đầu năm mới đó là mùa chứa đựng nhiều kỉ niệm khó quên nhất,là mùa tôi thích nhất trong năm.
Trong bốn mùa, mùa xuân có thể nói là mùa đẹp nhất,không phải những nét yêu kiều diễm lệ của nó như cây lá xanh tươi, nghìn hoa đua nở, chim chóc véo von, mà là vì cái khí tiết ôn hòa và ấm áp. Mùa xuân mới đang dần tới, cây cỏ dang cành lá cuốn với gió xuân, sắc xuân rực rỡ trên khắp con phố phường lòng ta tràn ngập niềm vui sướng trong sự thanh bình, chợt lặng lại, bồi hồi nghe những lời ca chân thành của người nhạc sĩ đa tài luôn tin vào những giá trị chân thật của cuộc sống con người. Một điệu Valse nhẹ nhàng, êm ái thật thích hợp khi trời đất đang bẽn lẽn khoác lên mình chiếc áo rực rỡ của mùa xuân. Đầu xuân, thời tiết vẫn còn se se lạnh. Làn nắng xuân mới hé làm ửng hồng đôi má thiếu nữ và chiếu long lanh trên những giọt sương đọng trên lá cây hoặc vạt cỏ xanh mướt ven đường. Ra Giêng ngày rộng tháng dài, người người nô nức rủ nhau du xuân, đi lễ chùa hay trảy hội ở những vùng lân cận để cầu mong một năm mới an lành. Đẹp biết mấy là mùa xuân Hà Nội! Quý biết mấy là khát vọng ấm no, hạnh phúc của người dân đất Việt mỗi dịp Tết đến xuân sang! Mùa xuân dìu theo con én lượn về, mênh mang, mơ màng. Tưởng chừng như xuân thật đơn giản với tiếng gà gáy xa xa khi những giọt nắng trưa cùng những sợi khói bềnh bồng chen nhè nhẹ qua vòm cây, kẽ lá song lại có sức biểu cảm, lay động long người. Người người hớn hở trước cảnh mùa xuân tươi. Mùa xuân là mùa của đất trời giao hòa, mùa của hi vọng và ước mơ, mùa của mùa màng no ấm và sum họp. Mùa xuân là mùa của sức sống mãnh liệt, mùa để cây lá đâm chồi nảy lộc, mùa để những mầm non xanh mơn mởn thoát khỏi lớp vỏ bọc xù xì để vươn vai đón chào những tia nắng ấm áp diệu kỳ. Mùa xuân là mùa sinh sôi nữa. Mùa xuân, mùa sinh sôi biểu hiện nhất ở cây cối. Làn mưa xuân nhè nhẹ, lất phất bay như những bàn tay mềm mại, âu yếm vuốt ve những mầm non mới nhú giúp chúng mau lớn nhanh để chuẩn bị đón những tia nắng đầu năm. Khắp nơi đều được phủ một lớp màu sắc của tất cả những loài hoa. Dường như mùa xuân cũng là mùa thi sắc của hoa, bông hoa nào cũng cố gắng vươn mình trong nắng mai để khoe sắc. Trên núi rừng xa xôi, hoa mơ đang nở rộ trắng khắp mọi miền Tây Bắc rộng lớn, hoa đào tô thắm vùng Đông Bắc, còn hoa mai hòa mình vào nắng vàng rực rỡ của Miền Nam. Hai loài đã trở thành biểu tượng đặc sắc nhất trong những ngày Tết hang năm. Trên khắp các làng quê, đường phố, cây cối đều khoác lên mình một lớp chồi biếc xanh tươi mang đầy nhựa sống. Mùa xuân mang lại cho con người thêm một tuổi. Đối với thiếu nhi, mùa xuân là mùa của sự trưởng thành cả về thể chất lẫn tâm hồn. Mùa xuân là mùa của sự mở đầu cho một năm mới, kế hoạch, một dự định mới, tương lai mới. Mùa xuân là mùa của sự đoàn tụ gia đình. Mà trong dịp Tết, còn gì thú vị bằng được cùng với những người thân yêu dưới làn mưa xuân êm ái giăng giăng đầy trời một làn bụi nước li ti, mơ hồ như sương khói. Mưa xuân làm cho cảnh vật trở nên huyền ảo và thơ mộng, Hồ Gươm với cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, Tháp Rùa.. Hồ Tây, hồ Trúc Bạch với chùa Trấn Quốc và con đường Thanh Niên chạy lên phía phủ Tây hồ cùng những hang cây, mái phố nhấp nhô đều nhạt nhòa, thấp thoáng trong mùa xuân. Mùa xuân còn là mùa của tình yêu nữa. Với tất cả các dân tộc trên trái đất này, bất kể khác biệt về văn hóa, vì mùa xuân là mùa của tình yêu, mùa gửi gắm những yêu thương đến mọi người. Xuân về cùng với quất hồng, đào thắm và những cánh én xôn xao, ta nghe tiếng khèn gọi bạn tình ở trên vùng núi cao, thấy những ánh mắt lung liếng trao duyên ở đám hội đồng bằng. Và đó đây là những đám rước yêu thương về “dinh”, và đó đây là tiếng cười rộn rã của những đám rước người yêu thương về sống chung một nhà. Ai có tâm hồn yêu cái đẹp chẳng từng một lần thấy rung động trước vẻ đẹp của mùa xuân. Xuân tới, hồi sinh sức sống cho muôn loài, xuân tươi vui từ cái nắng vàng hửng lên, từ cái lá cây xanh biếc, từ chồi non mơn mởn, từ cái màu nâu giản dị mộc mạc ấy nhưng lại nuôi sống muôn loài… Tôi thích ngắm nhìn những cành mai trong một ngày nắng, tiết xuân ấm áp và trong trẻo. Khi ấy vừa vui sướng hạnh phúc mà trong lòng lại thấy nuối tiếc một điều gì đó, chỉ sợ xuân sẽ qua và ngày xanh của mình cũng đang dần trôi đi mất không có gì để níu giữ nổi và không tài nào có thể lấy lại được. Cho nên cứ mãi phân vân giữ niềm vui và nỗi buồn. Tất cả sự lưng chừng, một nửa… Hôm nay, ngọn gió xuân ấm áp đã thổi qua hồn tôi. Yêu xuân lắm đấy, xuân có biết không!
Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được hòa mình và cảm nhận vào sự giao mùa thay đổi như thế nào. Chính những sản vật được tạo hóa sẽ ban tặng cho mùa xuân làm cho chúng ta càng phải biết nâng niu và trân trọng nó thêm. Một năm mới đang đến với bao nhiêu điều mới lạ, hãy cùng nhau mong chờ và nghĩ đến những điều của năm mới nhé, mọi người.
Hà Linh 
Tết đoàn viên
Không khí xuân đã tràn về trên đất nước Việt Nam. Mọi người nô nức đón Tết đến xuân về.
Năm nay khác mọi năm, em được về quê ăn Tết cùng ông bà. Trên đường đi về quê, em thấy mọi người ai cũng háo hức đi mua cành mai, cành đào để đón Tết. Ở quê, ông bà đã để một cây đào rất to, rất đẹp ở giữa nhà, ông còn treo thêm mấy tấm bảng ghi chữ: “ Phúc Lộc Thọ” ở trên những cành đào. Về đến quê là em chạy ngay ra chùa để xem mọi người biểu diễn. Ông bà đã dạy cho em cách gói bánh chưng bằng lá chuối. Lúc đầu thì em làm không quen nhưng gói được mấy cái rồi thì làm rất thạo. Bà còn đưa em đi chơi ở các chùa, đền và bà con hàng xóm xung quanh nhà.
Tối đến, em ăn cơm xong là em chạy ngay ra mở ti vi lên để xem chương trình: Gặp nhau cuối năm trên VTV3. Cả nhà em ngồi quây quần bên nhau xem ti vi. Khi giờ đẹp đã đến. Cả nhà lên chùa để thắp hương và cầu nguyện. Sáng mồng 1 Tết, bố mẹ em và em chúc Tết ông bà và hàng xóm. Ông bà mừng tuổi cho chị em em và chúc chị em em năm mới học giỏi hơn, nghe lời ông bà. Bố mẹ và chị em em bước ra khỏi cửa và bắt đầu đi chúc Tết mọi người. Trên đường đi, em rất náo nức và rất vui vì được đến nhà mọi người chơi.
Em rất yêu cái Tết mùa xuân năm nay. Em mong năm sau em cũng được về quê để ăn Têt với ông bà và chơi cùng mọi người.
Đặng Phương Uyên 
Mùa xuân yêu thương
Ôi! Mùa xuân đã đến rồi. Đây là mùa đầu tiên trong một năm và cũng là mùa em thích nhất.
Không khí Tết đã tràn ngập đất nước Việt Nam chúng ta. Đường phố vắng vẻ, không như mọi ngày. Có những bà mẹ mua đồ, quần áo mới cho con tại cửa hàng. Những cây mai, cây quất, cây đào, cây thủy tiên, cây hoa trạng nguyên,…tuyệt đẹp được trưng bày và bán la liệt ngoài vỉa hè. Năm nay, em được ăn Tết ở nhà bà ngoại đấy. Trước khi đi, bố mẹ em đã mua một cây quất to để trang trí cho phòng khách, một cành đào để lên bàn thờ. Đã mười hai giờ, thời khắc giao thừa đến rồi, gia đình em viết khai bút để cầu chúc năm nay phát tài phát lộc, vạn sự bình an, chúng em học giỏi. Rồi gia đình em cùng nhau lên tầng thượng để ngắm màn bắn pháo hoa. Ôi! Pháo hoa đẹp lắm. Có rất nhiều màu sắc rực rỡ như: vàng, đỏ, trắng, tím, xanh, hồng,.. và nhiều trái tim, kim cương, nốt nhạc… Sau đó, bố chở cả nhà em về quê ngoại. Khi về, bà thấy cả nhà em thì vui lắm. Mi lu thấy em về thì vẫy đuôi, chạy ra quấn quýt quanh chân em như trăm năm nay chưa gặp. Các cô, các bác mừng tuổi cho em. Em lại mừng tuổi lại cho ông bà mỗi người hai mươi nghìn đồng. Sáng hôm sau, em cùng cả gia đình đi chúc Tết mọi người ở quê.
Em rất thích mùa xuân. Em cảm thấy mùa xuân thật dễ chịu và ấm áp. Em mong năm mới, mọi người sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc. Nhà nhà an khang thịnh vượng, vạn sự cát tường, tấn tài tấn lộc.
Nguyễn Hà My
Chào mùa xuân
Vậy là mùa xuân năm nay đã qua đi, nhưng em vẫn còn nhớ như in những khoảnh khắc đẹp khi tết về. Đêm 30 âm, cả gia đình em cùng ngồi quây quần bên nhau, dù Tết năm nay không bắn pháo hoa như các năm trước, nhưng cũng rất vui vì nhà nhà đều sum họp, đoàn tụ. Đêm ấy, gia đình em ngồi xem “Táo quân”, ăn bánh chưng, cười nói, trò chuyện vui vẻ. Sáng mùng 1 âm, thời tiết trong lành, những tia nắng ấm áp chiếu xuống đường. em cùng mẹ và em trai về quê nội. Trên đường phố không có một bóng người, tất cả các cửa hiệu đều đóng cửa. Về quê chơi đến chiều khoảng 4 giờ rưỡi đến 5 giò thì về nhà. Về Hà Nội rồi, sau đó ba mẹ con lại vòng ra chùa Thánh Chúa, một ngôi chùa gần nhà em để lễ. Sáng mùng 2 âm, ba mẹ con em đi ra Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu và xin chữ cho một năm mới học thật giỏi, sau khi đi lễ và xin chữ xong, ba mẹ con đi tham quan quanh Văn Miếu. Sau đó, vào các ngày kế tiếp, chúng em được đi chúc Tết ở nhà các cô, các chú, các bạn và được nhận khá nhiều lì xì. Tết năm nay thời tiết đẹp, không hôm nào là có mưa. Đến lớp, ai cũng kể lể, ai cũng phấn khích. Tết năm nay riêng em cảm thấy nó rất có ý nghĩa với mình vì em được đi rất nhiều nơi, nhận được rất nhiều lời chúc thật ý nghĩa, nhận được nhiều tiền lì xì. Em rất mong năm sau lại có ngày Tết thật vui vẻ như Tết năm nay.
Nguyễn Mai Linh 
Mùa xuân tuyệt vời
Mỗi năm có bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa đều để lại cho em một ấn tượng sâu sắc. Nhưng em thích nhất là mùa xuân bởi đó là mùa mà ai cũng được trở về bên những người thân yêu của mình.
Mọi người có biết không, mùa xuân của em năm nay vui lắm! Em được đón Tết ở quê Thái Bình cùng với tất cả các người thân trong gia đình. Có lẽ đối với gia đình của em, Tết năm nay vui nhất. Ông bà em cảm động lắm khi đã có nổi một cái Tết mà đầy đủ con cháu cùng sum vầy từ khắp mọi miền trở về. Sáng 30 Tết, em cùng các bác trong nhà gói bánh chưng. Tuy những chiếc bánh chưng em gói không được đẹp mắt nhưng em đã dành hết sự yêu thương của mình cho chiếc bánh đặc trưng của những ngày này. Tối hôm đó, mọi người cùng quây quần bên mâm cơm, vừa ăn vừa xem chương trình: “Gặp nhau cuối năm”. Mọi người đã có nhiều tiếng cười sảng khoái trong ngày cuối cùng của năm. Đêm hôm ấy, tiếng nói vang lên từ làng quê em “ Chúc mừng năm mới”. Mọi người cùng nghe thơ chúc Tết của Chủ tịch nước, xem chương trình “ Đón giao thừa” trên VTV. Em thức đón giao thừa cùng mọi người đến tận 2 giờ sáng. Sáng mồng 1 Tết, em được mọi người lì xì cho rất nhiều. Các bác, cô chú, anh chị chúc em luôn chăm ngoan, học giỏi và đặc biệt là phải cố gắng trong các kì thi để em có thể được vào trường Amsterdam. Em rất muốn vào trường đó. Bố mẹ cùng em đi chúc Tết các nhà ở quê. Sau đó, mọi người cùng tập trung ở sân nhà ông em để chụp ảnh. Nhìn trong ảnh, mọi người ai cũng nở nụ cười rất tươi. Cả nhà cùng ăn một bữa cơm ấm cúng trong ngày linh thiêng này. Ăn xong, bố mẹ gọi chúng em đi cúng các cụ tổ tiên. Em thầm lặng cảm ơn các cụ đã cho em cái Tết được bên cạnh tất cả mọi người em thân yêu như cái Tết này. Xong, cả nhà em phải chia tay ông bà lên Hà Nội. Em rất tiếc nhưng không sao vì còn nhiều mùa xuân của em đấy!.
Em ước gì ngày nào cũng là mùa xuân, ngày nào cũng là Tết. Cảm xúc về mùa xuân của em là vậy đấy.
Ngô Huyền My
Mùa xuân tươi đẹp
Một năm có bốn mùa. Đó là Xuân, Hạ, Thu, Đông. Nhưng em thích nhất là mùa xuân. Mùa xuân làm cho cây cối đâm chồi, nảy lộc, mùa xuân đồng nghĩa về một sự khởi đầu mới cho tương lai, mùa xuân của gia đình, bạn bè.
Xuân đến là một liều thuốc trường sinh làm vạn vật trở lên tươi đẹp. Những ngày héo úa của sự lạnh lẽo của mùa đông đã trôi qua và thay vào đó là màu xanh của cây cối và thiên nhiên. Xuân khơi dậy trong lòng em cảm giác náo nức, lâng lâng khó tả.
Trời bắt đầu hửng nắng khi Tết đến. Không còn cái khô hanh và những cơn mưa xối xả ngày đêm, mà mùa xuân đến một cách dịu dàng, thùy mị, ban cho nhân gian những tia nắng ấm áp, thật đáng yêu… Nàng xuân còn mang đến cho ta những cơn mưa phùn, hay nói cách khác là mưa xuân…
Ở các bến xe, mọi người ra vào tấp nập, xếp hàng theo thứ tự để đi về quê hương yêu dấu của mình.
Ngoài chợ mọi người bắt đầu đi bán hàng. Người nào cũng đều vui tươi dù trên trán toát mồ hôi. Người nào cũng kể cho nhau những chuyện vui của năm mới. Ngày xuân, ai cũng hớn hở, tràn trề hạnh phúc, luôn nở nụ cười tươi. Ai cũng nhận những tình cảm, những lời chúc tốt đẹp của mọi người.
Tối 30 Tết, nhà nhà sum họp bên mâm cơm ấm áp, bên bàn thờ tổ tiên khói hương nghi ngút, mùi bánh chưng, bánh dầy.
Em nhận ra rằng, mùa xuân đã cho ta cơ hội để quây quần bên bếp lửa hồng, để gần gũi nhau hơn. Cảm ơn mùa xuân! Em ước sao ai ở đâu dù có xa quê hương nhưng vẫn được gặp mặt để tận hưởng niềm vui sum vầy.
Mùa xuân cho em thấy sự tươi mới của đất trời, sự khởi đầu của một năm. Em cũng như các bạn nhỏ khác đều yêu thích mùa xuân bởi sự ấm áp của tiết trời. ấm áp của sự sum vầy.
Khoa
Xuân yêu thương
Trong một năm có bốn mùa, mỗi mùa đều để lại cho em những ấn tượng sâu sắc. Nhưng đối với em mùa xuân đã để lại cho em những kỷ niệm đẹp với gia đình.
Không khí xuân đã tràn ngập khắp mọi nơi. Trên cành cây, những chú chim hót những giai điệu mùa xuân. Ở hội chợ xuân tấp nập người mua sắm đồ Tết. Những bà mẹ thì mua quần áo cho cả gia đình. Những ông bố kén chọn những cây đào, cây quất đẹp nhất. Gia đình em cũng vậy, em được mẹ mua cho rất nhiều quần áo đẹp. Năm nay, gia đình em ăn Tết bên bà nội nên vừa mua đồ xong là nhà em chuẩn bị về bà luôn. Vừa mới về đến nhà, mọi người vui mừng ra đón tiếp cả nhà em rất chu đáo. Sau đó, mọi người cùng ngồi lại gói bánh chưng. Em được mẹ dạy cho, lúc đầu em không quen nhưng sau cũng gói được 3 cái đẹp. Gói bánh xong, mọi người liền mang bánh ra luộc còn em thì đi chơi với anh chị con bác. Vừa đi vừa nhìn cảnh đẹp quê hương mà em thấy mùa xuân ở đây còn đẹp hơn ở trên Hà Nội. Mỗi mùa xuân về, cảnh vật quê hương em như thay một màu áo mới và đắm mình trong bầu trời không khí trong lành, ấm áp. Trên trời, những chị mây hồng và anh mây trắng tung tăng dạo chơi. Trên cành cây, những chú chim hót ríu rít. Trong vườn, những bông hoa đua nhau khoe sắc. Đúng là một buổi chơi đầy thú vị, em chụp được rất nhiều ảnh đẹp. Đến bảy giờ, cả nhà em quây quần bên nhau ăn bữa cơm tối. Sau đó, em cùng cả nhà xem chương trình: “Gặp nhau cuối năm”, xem phim chờ đến lúc giao thừa. Và khoảnh khắc thiêng liêng đã đến. Ở quê em, trời bắt đầu se lạnh và lất phất những hạt mưa xuân. Cả nhà em bắt đầu thắp hương cầu nguyện một năm mới tràn đầy may mắn. Mỗi nhà đều thắp hương riêng. Em, bố mẹ và anh em cùng mong ước một năm mới an khang thịnh vượng, sức khỏe tràn đầy.
Ông bà liền chúc em và anh em năm mới học thật giỏi, sức khỏe thật tốt. Sau khi đã chúc nhau những câu chúc đầy ý nghĩa thì em và gia đình cùng xem các chương trình Gala và đợi bánh chưng đến hai giờ sáng. Sáng mồng một Tết, em cùng bố mẹ đi chúc Tết mọi người. Em được lì xì rất nhiều. Em và cả nhà đã có một mùa xuân và cái Tết đầy hạnh phúc bên nhau.
Mùa xuân - mùa đầu tiên của một năm, điểm khởi đầu của những điều may mắn và cũng là mùa để cho vạn vật thay đổi. Mùa xuân dịu dàng làm cho biết bao lòng người mê say. Xuân về đất trời như trẻ lại, tràn đầy sức sống. Em rất thích mùa xuân.
Vũ Thảo Nguyên
Xuân về
Mỗi mùa trong năm đều có một ý nghĩa riêng. Riêng em, em thấy mùa xuân là mùa đẹp nhất. Mùa xuân là mùa đầu tiên trong năm, là mùa tượng trưng cho sự sum họp gia đình và cũng là mùa để mọi người cầu phúc cho một năm mới bình an và tốt lành.
Hôm giao thừa em được bố mẹ cho ra Hồ Gươm chơi. Tiết trời mùa xuân mới đẹp làm sao! Bầu trời se se lạnh, sáng và cao. Những chị mây trắng chạy tung tăng trên trời. Những cô gió chạy lướt qua, thổi những hơi mát lạnh. Thỉnh thoảng có vài hạt mưa tinh nghịch rơi xuống báo hiệu Tết đang đến rất gần. Mặt hồ trong suốt như một chiếc gương thủy tinh, lăn tăn gợn sóng. Cây cối, hoa lá đua nhau khoe sắc. Chim chóc hót véo von trên cành cây. Người đi đường rất đông. Ai nấy đều muốn đi dạo quanh hồ để hưởng không khí ngày Tết. Vào những ngày này, ở trên hồ có rất nhiều hoạt động và trò chơi dân gian thú vị. Nào là trò kéo co, cờ ô ăn quan, chương trình ca nhạc ở tượng đài Lý Thái Tổ… Đấy là trên hồ Gươm, còn ở những khu chợ hoa còn đông vui, nhộn nhịp hơn rất nhiều. Mọi người đi lại tấp nập, ai cũng muốn sắm về nhà một cây quất, cây đào hoặc cây mai để trang hoàng nhà cửa dịp Tết. Mẹ em cũng sắm một cây đào rừng rất đẹp. Nhờ có cây hoa mà căn phòng khách của nhà em sáng hẳn lên. Đã gần trưa mà bầu không khí vẫn mát mẻ. Đâu đây em ngửi thấy mùi bánh chưng, bánh dầy thơm ngon tuyệt vời. Tiếng cười, tiếng nói râm ra, em chúc Tết ông bà, cha mẹ an khang thịnh vượng. Đến tối, cả nhà em quây quần bên nhau xem chương trình: “Gặp nhau cuối năm”. Chương trình năm nay thật nhân văn và sâu sắc.
Mùa xuân đã để lại cho em nhiều kỉ niệm khó quên. Em ước gì mình là cánh chim có thể tung tăng trên bầu trời mùa xuân và cất tiếng hát “Tết, tết, tết, tết đến rồi.” Em cũng cầu chúc cho tất cả mọi người sẽ có một năm mới bình an và hạnh phúc.
Minh Hằng
Mùa xuân đã đến
Một năm có bốn mùa. Mùa nào cũng có một vẻ đẹp riêng của chúng. Nhưng trong tất cả các mùa đó, em thích nhất là mùa xuân.
Trong bốn mùa, mùa xuân có thể nói là một mùa đẹp nhất. Không phải chỉ vì những nét yêu kiều diễm lệ của nó như cây lá xanh tươi, nghìn hoa đua nở, chim chóc véo von, mà còn cả vì khí hậu ôn hòa và ấm áp.
Mùa xuân mới đang dần tới, sắc xuân rực rỡ trên những phố phường, cây cỏ dang cành lá quấn quýt với gió xuân, muôn loài đang đua nhau khoe sắc. Trời đất đang khoác lên mình chiếc áo rực rỡ của mùa xuân.
Mùa xuân dặt dìu theo con én lượn về, mênh mang, mơ màng. Tưởng chừng như xuân thật đơn giản với tiếng gà gáy xa xa khi những giọt nắng trưa vàng cùng những sợi khói bềnh bồng len nhè nhẹ qua vòm cây, kẽ lá song lại có sức biểu cảm lay động lòng người. Người người hớn hở trước cảnh mùa xuân tươi.
Mùa xuân là mùa của đất trời giao hòa, mùa của hi vọng và ước mơ, mùa của mùa màng no ấm và sum họp. Mùa xuân là mùa của sức sống mãnh liệt, mùa để cây lá đâm chồi nảy lộc, mùa của những mầm non xanh mơn mởn thoát khỏi lớp vỏ bọc xù xì để vươn vai đón chào những tia nắng ấm áp diệu kì. Mùa xuân mang lại cho con người thêm một tuổi. Đối với thiếu nhi mùa xuân là mùa của sự trưởng thành về thể chất lẫn tâm hồn. Mùa xuân là sự mở đầu cho một năm mới, kế hoạch, một dự định mới, tương lai mới. Mùa xuân là mùa của sự đoàn tụ gia đình.
Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của sự giao mùa. Chính những sản vật được tạo hóa ban tặng cho mùa xuân làm cho chúng ta phải biết nâng niu và trân trọng nó thêm. Một năm mới đang đến với bao điều mới lạ. Chúc mọi người có một mùa xuân vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc để đón nhận hết tình yêu thương khi sự chuyển giao của năm đang tới gần.
Nguyễn Hoàng Châu
 Admin
Theo http://tieuhocnghiatan.edu.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Hôn quân Lưu Tử Nghiệp và vai diễn của Trương Dật Kiệt 2 Tháng Chín, 2022 Theo chính sử Trung Hoa thì Lưu Tử Nghiệp, tự Pháp Sư, là co...