Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Ngắm rừng phong thu đẹp như tranh vẽ ở Nhật Bản

Ngắm rừng phong thu 
đẹp như tranh vẽ ở Nhật Bản
Xứ sở hoa anh đào vốn nổi tiếng là đất nước có nhiều phong cảnh đẹp nhất thế giới, thu hút hơn hàng triệu lượt khách du lịch hàng năm, đặc biệt là vào thu số lượng khách du lịch tăng lên đáng kể. Vào tháng 9 - 11, khi Nhật Bản chuyển sang Thu, khắp mọi miền trên đất nước Nhật như được nhuộm đủ những sắc màu rực rỡ của lá phong, lá thích và những hàng ngân hạnh (cây rẻ quạt). Lá cây bắt đầu biến chuyển từ màu xanh thẫm sang vàng ươm rồi hóa thành đỏ rực cho bạn một cảm giác huyền bí khó tả - Người ta còn gọi mùa thu ở Nhật Bản với cái tên ấn tượng là “Mùa lá đỏ”.
Gần cuối thu, sắc đỏ đã lan nhanh vào các thành phố, nơi bạn có thể được ngắm nhìn sự trở mình diệu kì này đặc biệt tại các ngôi đền và công viên quốc gia.
Đây là thời điểm thích hợp nhất cho những ai yêu thích chụp ảnh thực hiện những bộ sưu tập về màu thu đẹp nhất ở Nhật Bản. Đến cố đô Kyoto, đền Asakusa Kannon hay ngọn núi thiêng Phú Sỹ… là những nơi mà bạn có thể cảm nhận được khoảnh khắc tuyệt đẹp và chân thật nhất về mùa thu Nhật Bản. Có rất nhiều người tìm đến nơi đây để thư giãn sau những năm tháng làm việc vất vả, hay những tâm hồn thơ mộng muốn tìm nguồn cảm hứng sáng tác, những đôi tình nhân hoặc vợ chồng muốn tìm nơi hâm nóng tình yêu lãng mạn…thì mùa thu ở Nhật Bản luôn là thời gian đẹp nhất không thể bỏ qua trong chuyến du lịch của mình. Một điều thú vị nữa, trong khoảng thời gian này, Nhật Bản cũng có những lễ hội đặc sắc mang đậm tính dân tộc mà bạn có thể tham gia.
Kosé là một trong những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp nổi tiếng ở Nhật Bản, với kinh nghiệm sưu tầm của Kosé khi đến Nhật Bản ngắm rừng phong thì bạn không nên bỏ lỡ những địa điểm thú vị sau:
Cố đô Kyoto

Mùa thu ở cố đô Kyoto
Để ngắm lá đỏ đẹp mùa thu thì không nơi nào bằng Kyoto. Kyoto vốn dĩ là nơi có phong cảnh hữu tình, khi đến mùa lá đỏ thì nét đẹp nơi đây lại càng được tôn lên, không chỉ thế nơi đây còn lôi cuốn bởi nét đẹp văn hóa lễ hội, nghi thức tôn giáo. Cố đô Kyoto giữa tháng 11 trông như một bức tranh đầy màu sắc với màu đỏ rực của lá phong, màu vàng tươi của cây rẻ quạt, màu cam của cây cử…Một điểm đến ở Kyoto mà bạn không nên bỏ lỡ là ngôi chùa được dát vàng óng ánh.
Ngôi Chùa Vàng trong một buổi chiều thu tỏa nắng.
Thật không có gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của mái chùa dát vàng kiêu hãnh vươn trong nắng, soi bóng lấp lánh trên mặt nước hồ gương quanh năm phẳng lặng. Sự hài hòa của ngôi chùa cùng với bóng nước thực hư xen lẫn sắc vàng của mùa thu rực rỡ sẽ mang đến cho bạn cảm giác như lạc vào chốn thiên đường trên trần thế.
Vườn quốc gia Towada Hachimantai

Phong cảnh mùa thu ở vườn quốc gia Towada Hachimantai
Những chiếc lá mùa thu đỏ vàng phủ đầy đồi núi tạo nên một nét đẹp rất riêng của mùa thu ở vườn quốc gia Towada Hachimantai, khơi lên niềm đam mê muốn chạy ngay đến đây để chiêm ngưỡng tận mắt nét đẹp này!
Ngắm mùa thu trên núi phú sĩ
Mùa thu trên núi Phú Sĩ
Mặc dù mùa thu không phải là mùa đẹp nhất trên núi Phú Sĩ vì tuyết phủ quanh năm nhưng khi lá các loài cây bắt đầu chuyển sắc thì đây là nơi vô cùng lãn mạn và thơ mộng. Núi Phú Sĩ đẹp nhất là vào mùa Xuân với Hoa anh đào nở rộ.
Tohoku

Mùa thu ở Tohoku
Tohoku không chỉ khiến người dân Nhật Bản tự hào về khung cảnh thiên nhiên độc đáo như hồ được tạo ra từ núi lửa, suối nước nóng… mà nơi đây vẫn còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống lâu đời của Nhật Bản như ngôi nhà của các Samurai, lò nấu rượu Sake, nhữngngôi đền lớn...
Thành phố Nikko
Mùa thu ở thành phố Nikko
Điểm đến lý tưởng ở Nhật Bản vào mùa thu đó là thành phố Nikko - nơi làm say đắm du khách bởi sắc cam, đỏ của lá phong hòa quyện với màu xanh nhẹ nhàng của bầu trời và màu vàng ấm áp của ánh nắng mùa thu. Thành phố Nikko nằm ở quận Tochigi, phía bắc tỉnh Kanto (Nhật Bản), nơi hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh hữu tình. Đến với thành phố Nikko vào mùa thu, sẽ có rất nhiều điểm tham quan thú vị có thể ngắm được những tán lá đỏ tuyệt đẹp như khu vực xung quanh Futarasan jinja, Nikkozanrin noji, Nikko Toshogu- nơi được đăng ký là di sản thế giới, chiếc cầu trên không của Hemerocallis vùng cao nguyên Kirifuri, lá đỏ của vùng đầm lầy Senjogahara của Oku Nikko, hay là Irohazara- nơi có thể ngắm lá đỏ từ bên trong xe điện.
Cảnh sắc thu tuyệt đẹp ở Tochigi
Với bề dày lịch sử văn hóa và phong cảnh tự nhiên tươi đẹp, nổi bật bởi những sắc lá phong thắm đỏ vào mùa thu ở Nhật Bản, Nikko từ lâu đã trở thành địa điểm yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước.
Thủ đô Tokyo

Cảnh sắc thu ở Toky
Ở Tokyo, khu vườn Rikugien được xem là vườn cảnh đẹp nhất ở thành phố này. Cáu tên Rikugien có nghĩa là "sáu bài thơ vườn". Khu vườn được xây dựng vào khoảng năm 1700, là một ví dụ minh chứng cho một khu vườn dạo thời Edo và có cấu trúc hồ nước trung tâm lớn được bao quanh bởi những ngọn đồi nhân tạo và các khu vực xung quanh trồng nhiều cây xanh, tất cả được kết nối bởi một mạng lưới các đường mòn, tạo thành không gian thư giãn cho dân chúng Tokyo.
Hokkaido

Rừng phong thu ở Hokkaido
Đây là một trong những điểm du lịch vô cùng hấp dẫn đối với du khách với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ. Cứ đến cuối tháng 9, đầu tháng 10, khi lá phong chuyển sắc vàng, đỏ, người dân Hokkaido lại nô nức dự lễ hội Momiji Matsuri: lễ hội lá phong truyền thống. Cả thành phố chìm trong sắc màu thơ mộng chẳng khác nào trong truyện cổ thần tiên.
Hồ Haruna

Cảnh sắc mùa thu thơ mộng trên hồ Haruna.
Hồ Haruna thuộc thành phố Takasaki tỉnh Gunma, hồ hình thành từ một trong ba ngọn núi Akagi, Ueke Miyama, Myogi, từ miệng núi lửa. Khi mùa thu đến thì phong cảnh nơi đây khoác lên mình một màu áo đỏ mới một cách yên bình, làm cho toàn núi đồi nhuộm một màu mới. Từ trên đỉnh núi Haruna Fuji có thể nhìn thấy phía tây là hồ Haruna, Dãy núi Tanigawa, núi Asama, đồng bằng Kanto, khi thời tiết đẹp thì có thể nhìn thấy cả núi Phú Sĩ. Thời gian thích hợp để ngắm lá đỏ là đầu tháng 10 đến giữa tháng 11.
Người ta nói cảnh sắc vào thu của rừng phong ở Nhật Bản đẹp như một bức tranh vẽ đầy nghệ thuật, làm cho bất cứ ai khi đặt chân đến đây đều có cảm giác bình yên, tĩnh lặng và thư thái.

21/12/2017
Theo http://kosecosmeport.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thi sĩ Nguyễn Bính: Nặng những mối tình phân ly

Thi sĩ Nguyễn Bính: Nặng những mối tình phân ly Nguyễn Bính đã sống trọn một đời thơ mộng đẹp đẽ, với những vần thơ da diết, đượm đà, đầy ...