Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2019

Những hình ảnh đẹp đến nao lòng của mùa thu Hà Nội


Những hình ảnh đẹp đến 
nao lòng của mùa thu Hà Nội
Hà Nội đang vào thu, đây là thời điểm đẹp nhất trong năm với tiết trời mát mẻ, không khí trong lành, khiến Hà Nội mang những nét đặc trưng riêng mà không phải nơi nào cũng có được. Một chút buồn thoáng qua, một chút nhớ, chút hoài niệm đầy lãng mạn. 
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng sáng tác ca khúc “Nhớ mùa thu Hà Nội”, nói về những điểm đặc trưng của Thủ đô khi trời vào thu giúp người nghe có thể dễ dàng hình dung được nét đẹp đến nao lòng của mùa thu Hà Nội.

Nhớ mùa thu Hà Nội - Hồng Nhung - YouTube

Hãy cùng Vua Nệm chiêm ngưỡng hình ảnh tuyệt đẹp về mùa thu Hà Nội để cảm nhận được sự dịu dàng rất riêng chốn Hà Thành nhé!
Hồ Gươm - mùa hoa lộc vừng
Hồ Gươm một sáng tháng 9, lộc vừng xanh xanh mờ ảo, hàng liễu rủ trốn trong sương khiến Hồ Gươm mang nét đẹp tư lự. Thu Hồ Gươm, Cầu Thê Húc mang cho mình màu đỏ sánh với màu nước trong xanh cạnh tháp Rùa vẫn đứng hiên ngang theo thời gian.
Mùa thu Hà Nội, hoa lộc vừng nở thắm cả một vùng, những cánh hoa rơi phất phơ trong gió đáp mình tạo nên những con đường rực rỡ sắc màu.
Mùa thu như còn hiện hữu ngay giữa lòng Hà Nội, trong đốm nắng lấp lánh, trên những tán cây phủ đầy lá vàng.
Những thức quà đong đầy hương sắc
Nếu thu Hà thành đi vào thi ca như nguồn cảm hứng bất tận của các nghệ sĩ thì những món ăn ngày thu lại khiến lữ khách quyến luyến chẳng muốn rời chân. Trong gió heo may se lạnh, thật tuyệt vời khi vừa lê la hàng quán vỉa hè, hít thở tiết thu mát lành và thưởng thức món quà vặt đặc trưng của mùa thu.
Từ bao đời nay, “cốm sữa vỉa hè” - thứ quà quê chân chất mà tinh túy gắn liền với hình ảnh mùa thu Hà Nội “cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ”. Cứ vào độ cuối hạ đầu thu người làng Vòng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) lại ra đồng chọn từng bông lúa nếp cái hoa vàng căng tròn, chắc mẩy về làm cốm. Cốm gói trong lá sen già hoặc lá khoai ráy xanh non, buộc bằng sợi rơm vàng óng chỉ nhìn thấy cũng đã thòm thèm. Cách thưởng thức cốm cũng nhẹ nhàng và tinh tế. Đơn giản nhất là dùng mấy đầu ngón tay cho từng nhúm cốm nhỏ vào miệng, từ từ nhẩn nha cái vị mềm, thơm, ngọt đến mê ly của cốm. Cầu kỳ hơn một chút thì dùng quả chuối tiêu hay hồng chín mọng, chấm vào từng hạt cốm để cảm nhận vị ngọt của chuối và hồng, dẻo của cốm hòa quyện lấy nhau. 
Những con đường tuyệt đẹp
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng viết: “Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đổ, nằm kề bên nhau, phố xưa nhà cổ, mái ngói thâm nâu”.
Sắc vàng của lá bàng không thật rộ, nhưng bắt đầu đỏ lá vào mùa thu trước khi thay những chồi non
Các tuyến phố có nhiều cây bàng gồm Nguyễn Thái Học, Tràng Thi, Hàng Cân, Cửa Nam, ngõ Hàng Bột, Phùng Hưng...
Nếu đi dạo trên những tuyến phố trung tâm của Hà Nội vào thu, bạn sẽ được thưởng thức hương hoa sữa nồng nàn để thấm hơn những ca từ của bài hát: “Hà Nội mùa thu. Mùa thu Hà Nội. Mùa hoa sữa về. Thơm từng ngọn gió
Nhịp sống chậm chiều thu Hồ Tây
Hồ Tây vào thu đạp xe vòng quanh đường Thanh Niên, không khí se se dịu dịu len lỏi tận trong từng người, vài bóng người đứng bên Hồ Tây trầm ngâm nhìn ra xa, phải nói nơi đây chỉ thấy một cuộc sống chậm rãi và yên bình chỉ có được ở đây.
“Hồ Tây chiều thu, mặt nước vàng lay bờ xa mời gọi”

“Màu sương thương nhớ, bầy sâm cầm nhỏ vỗ cánh mặt trời”  
Bức tranh về Hà Nội những ngày vào thu thật đẹp. Những hình ảnh về mùa thu Hà Nội với màu vàng ươm của nắng, sương khói lãng đãng, những góc phố xào xạc lá vàng lại khiến lòng người trở nên say đắm hơn. Đó là những nét rất riêng - rất Hà Nội.
Vua Nệm

Theo https://vuanem.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thi sĩ Nguyễn Bính: Nặng những mối tình phân ly

Thi sĩ Nguyễn Bính: Nặng những mối tình phân ly Nguyễn Bính đã sống trọn một đời thơ mộng đẹp đẽ, với những vần thơ da diết, đượm đà, đầy ...