Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Thái Như Ngọc: Vai em gầy guộc nhỏ…

Thái Như Ngọc: Vai em gầy guộc nhỏ…

(PL&XH)-Thái Như Ngọc sở hữu vẻ đẹp mong manh, sương khói. Ấy thế nhưng đằng sau vẻ mình hạc xương mai ấy là một người phụ nữ với một nghị lực phi thường. Để có ngày hôm nay, Thái Như Ngọc đã trải qua rất nhiều chông gai, nhiều nước mắt nơi xứ người…
3.000 đô để bắt đầu cuộc sống tại Mỹ
Năm 2007, cô sinh viên Trường ĐH Đà Lạt đăng quang ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu trang sức Việt Nam. Với vẻ đẹp thanh thoát, gương mặt tỏa sáng, khả năng giao tiếp tốt, Thái Như Ngọc là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vị hoa hậu. Bởi vậy, việc cán đích ở vị trí số hai khiến không ít phóng viên, khán giả thầm tiếc nuối cho giai nhân sinh ra tại xứ Đà Lạt mộng mơ này.
Kể từ khi đăng quang, cuộc đời Thái Như Ngọc có những bước thay đổi lớn lao. Cuối năm đó, cả gia đình Ngọc sang Mỹ. Với cô gái 23 tuổi này, đó là bước ngoặt quá lớn trong cuộc đời mà cô chưa từng hình dung ra được. 
Nhớ lại những ngày tháng đó, Thái Như Ngọc vẫn bồi hồi cảm xúc "Khi đặt chân đến Mỹ, tôi bị choáng ngợp hoàn toàn và tự hỏi, không biết dòng đời sẽ xô tôi về đâu, không biết bao giờ tôi sẽ hòa nhập được vào cuộc sống nơi đây, tôi sẽ kiếm tiền bằng cách nào?” Bây giờ kể khó có ai tin nhưng hoàn toàn là sự thật, vì vẫn giữ nguyên nhà cửa, tài sản tại Việt Nam nên cả gia đình Ngọc mang theo bên mình đúng 3.000 đô la. Bốn thành viên, với chừng ấy tiền và trước mắt là những tháng ngày tại một đất nước với cuộc sống đắt đỏ, khiến Ngọc rối bời, hoang mang.
Những ngày đầu khó khăn không kể đâu cho xiết. Việc đầu tiên của Ngọc, cô chị cả trong nhà là ra khu người Việt mua tờ báo, kiếm một khách sạn bình dân cho gia đình trú ngụ tạm thời, rồi lại tiếp tục nhờ người bạn thân giúp đỡ tìm nhà thuê để cuộc sống đi vào nếp ổn định, mua ghế sofa, giường ngủ, tủ lạnh, bàn ăn… Những vật dụng cần thiết cho cuộc sống của một gia đình đã "tiêu tốn" của Ngọc hơn 2.000 đô la. Cũng may, Ngọc có những người bạn tốt tại Mỹ, đã giúp đỡ những ngày đầy vất vả, thiếu thốn ấy. Vượt qua những ngỡ ngàng ban đầu, hai chị em Ngọc tranh thủ kiếm việc làm, rồi bắt tay vào kinh doanh. Ở Mỹ, Ngọc quan sát thấy hãng thời trang BCBG rất đẹp về mẫu mã, giá cả lại phải chăng, được lòng người tiêu dùng nên cô đã tìm mọi cách liên hệ được với chính hãng để về Việt Nam mở showroom tại Hà Nội. Bắt đầu có đồng ra đồng vào, thì cũng là thời điểm gia đình Ngọc bán đất đai, nhà cửa tại Việt Nam, chuyển tiền qua Mỹ để kinh doanh bất động sản, được vốn, Ngọc lại về Việt Nam lập Cty S 
Entertainment
, rồi mua nhà tại Việt Nam để có chỗ ở mỗi khi về nước. 

Nghĩ lại mọi chuyện, với Ngọc, tất cả vẫn như một giấc mơ dài. Cô tâm sự rằng trước khi đi Mỹ, cô nghe và hình dung nước Mỹ như một thiên đường nhưng máy bay hạ cánh xuống mặt đất, Ngọc đã biết mình nhầm. "Tôi ngỡ ngàng thực sự. Giờ tôi đã đủ trải nghiệm, tôi có thể chắc chắn một điều rằng, ai vẫn phải đi làm thì cuộc sống vô cùng bận rộn và mệt mỏi, chỉ có làm việc và làm việc, nếu bạn không muốn chết đói".
Đến biệt thự 3 triệu đô
Về Việt Nam vào những ngày cuối năm 2010 để ra mắt báo giới trong vai trò đại sứ hình ảnh của thương hiệu thẻ điện thoại hai chiều (Việt - Mỹ), Thái Như Ngọc khiến nhiều người phải thắc mắc trước thông tin, cô vừa mua căn nhà 3 triệu đô trên bờ biển Huntington (California - Mỹ). Việc mua nhà ở khu cao cấp nhất của Huntington của Ngọc sẽ khiến không ít người ngoài cuộc phải đặt câu hỏi về tài khoản "kếch xù" của một cô gái trẻ, những dấu hỏi về việc có đại gia phía sau, độ "chơi sang" của cô Á hậu? 

Người ngoài cuộc có quyền đặt những câu hỏi như vậy, nhưng nếu ai đã chứng kiến quá trình gian khó để từ 3000 đô la lập nghiệp trên đất Mỹ của người đẹp trang sức thì sẽ không phải hoài nghi nhiều về sức làm việc, sự thông minh, khôn ngoan trong kinh doanh của cô. Những ngày tháng vất vả đã rèn luyện cho Thái Như Ngọc tính hay lam hay làm, cần cù, chịu khó, kiếm được bao nhiêu cô đều nhặt nhạnh gom góp lại, hoặc dùng vốn kinh doanh hoặc mua bất động sản như một cách giữ vốn. Không tiệc tùng, không chạy theo hàng hiệu với những món đồ xa xỉ có sức mê hoặc chị em phụ nữ, Ngọc lựa chọn cách sống chắt chiu và tiết kiệm. Nếu ai đó đã từng chứng kiến cảnh Ngọc tần ngần trước một chiếc váy dạ hội của một nhà thiết kế trong nước thì sẽ không mấy khó hiểu, nếu có được sự bảo trợ chắc chắn, có cô gái nào lại không bị những thứ "bùa mê" của đại đa số phụ nữ ấy "mê hoặc" mà vung tay tiêu tiền không thương tiếc. Chỉ khi con người tự kiếm những đồng tiền bằng chính mồ hôi, nước mắt, bằng chính sức lao động của mình, thì người ta mới biết cân đo đong đếm trước mỗi khoản chi tiêu dù nhỏ hay lớn. 

Trước những thắc mắc, Ngọc vẫn tươi cười từ tốn "Ngôi nhà 3 triệu USD nghe có vẻ lớn thật, nhưng tôi thấy, với số tiền đó, tôi không thể mua được một căn nhà đẹp ở Hà Nội đâu! Tôi mới đi xem một căn nhà gần hồ Tây, giá của nó lên tới 8 triệu USD. Tôi "hoảng" quá, đi xem thêm một khu đất, và chỉ giá đất thôi đã 4 triệu USD. Nói như vậy để thấy, giá đất ở Hà Nội mới khủng khiếp, và người Hà Nội mới giàu có! Ngôi nhà 3 triệu USD của tôi ở Mỹ chẳng là gì so với những ngôi biệt thự ở Hà Nội cả".
Không làm con nhím xù lông, cũng không diễn kịch khi nói về chuyện đại gia - người đẹp, cô thành thật "chuyện đó có đến 80% trong giới showbiz, dư luận nghĩ vậy cũng chẳng sai, nhưng đa phần mọi người chỉ nhìn ở bề nổi tức là anh ta giàu, cô ta đẹp, tại sao không suy nghĩ kỹ càng hơn, rằng giữa họ có tình yêu và sự gắn bó, đẹp và giàu đâu phải là cái tội để quy kết rằng họ không có tình yêu? Tôi tôn trọng tất cả góc riêng tư của mỗi cá nhân, tuy nhiên bản thân tôi không có đại gia nào nâng đỡ, ngay cả bạn trai tôi, tôi cũng chỉ biết anh ấy kinh doanh, chưa bao giờ tôi hỏi xem thu nhập của anh như thế nào, lời lỗ ra sao, cả hai chúng tôi đều là những người trẻ biết kiếm tiền, biết làm việc, và đủ tự trọng để tiêu những đồng tiền do chính mình làm ra".
Mơ về hạnh phúc gia đình

Sở hữu vóc dáng thanh mảnh, vẻ đẹp sương khói, và đã khoác lên mình danh hiệu Á hậu, Thái Như Ngọc khiến nhiều người ngạc nhiên khi cô không dấn sâu hơn vào thế giới showbiz. Trò chuyện với Ngọc thì những thắc mắc ấy sẽ tan nhanh như sương sớm. Không phải Ngọc không có khả năng tham gia mà điều cốt lõi là cô không muốn. Có tiền, sở hữu một Cty giải trí, có một ê kíp làm việc lâu năm ăn ý, chuyên nghiệp, có người đại diện truyền thông năng nổ, tháo vát cộng với lợi thế nhan sắc, không quá khó để Ngọc "ồn ào" trên mặt báo, và tham gia phim ảnh, sự kiện, nhưng Ngọc đã chọn cho mình một lối đi riêng. Trước hết vì Ngọc thích kinh doanh, và kinh doanh đã chiếm hết quỹ thời gian của cô. Quan trọng hơn, cô quan niệm rằng với một người phụ nữ, dù có tài ba, giàu có, điều cốt lõi vẫn là một mái ấm gia đình đúng nghĩa, có người chồng tốt, có những đứa con ngoan, mà để có được điều đó, đâu dễ gì ngày một ngày hai. Với Ngọc, làm nghệ thuật cần bản lĩnh nhiều lắm, ở lãnh địa ấy, những điều tiếng không thiếu, nói thích thì có, nhưng để "mạo hiểm" thì có lẽ Ngọc sẽ trả lời rằng không!
Ba năm trôi qua, Ngọc vẫn trẻ vẫn đẹp, ngày càng mặn mà hơn theo thời gian, ngày càng chững chạc hơn trong giao tiếp, nhưng vẫn là một hành trình mệt mỏi của việc đi đi về về giữa Việt Nam và Mỹ, vẫn là thời gian biểu kín mít của một công dân năng động, nhiều khi Ngọc không còn thời gian cho chính bản thân mình. Cô không giấu chuyện "Không ít lần tôi đã bị rơi trạng thái khủng hoảng tinh thần vì làm việc quá sức, tôi từng phải tìm bác sĩ tâm lý để cân bằng lại, bác sĩ cho tôi thuốc an thần để uống, sau một thời gian điều trị, sức khỏe tôi ổn định, tiến triển hơn. Nhưng sống ở Mỹ, tôi cũng đã quá quen với nếp sống công việc, nhiều khi ốm cũng cố mà làm, bởi bỏ phí đi mấy phút nhiều khi là cả sự thất thoát lớn về mặt tiền bạc. Tuy nhiên, tới đây, tôi sẽ bớt việc lại, để xây dựng mái ấm gia đình. Sắc đẹp rồi cũng tàn phai, của cải rồi cũng vơi cạn, trang sức quý giá nhất của một người phụ nữ đó chính là hạnh phúc gia đình. Niềm vui trước mắt là tôi đã tìm được một người đàn ông đàng hoàng và đạo đức".
Ngắm nhìn vẻ đài các của cô gái mỏng manh - có lẽ ít ai hình dung được ẩn giấu đằng sau vẻ sương khói ấy là cả một bản lĩnh sắt thép, một hành trình lao động vất vả, cực nhọc, là một người phụ nữ tay lam tay làm, chịu thương chịu khó gây dựng sự nghiệp từ mồ hôi nước mắt của chính mình. Trò chuyện với Thái Như Ngọc, hình ảnh của cô lại gợi nhớ đến câu hát "Vai em gầy guộc nhỏ, như cánh vạc về chốn xa xôi…".
Mai Trang
Như cánh vạc bay - Trịnh Công Sơn
Trần Mạnh Tuấn

 Như Cánh Vạc Bay - Khánh Ly


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

XXXXTrường đời 2

Trường đời 2 XVII- Buổi chiều hôm ấy, mãi quá ba giờ, Khánh Ngọc mới ra chỗ làm. Nàng đi thẳng ngay đến mỏm núi Sám Coọc mà nàng biết chắc...