Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Đêm nhạc "Tự hát" - những khúc nhạc Trịnh và tiền chiến đẹp đẽ, lãng mạn

Đêm nhạc "Tự hát" - những khúc nhạc Trịnh và tiền chiến đẹp đẽ, lãng mạn

Sân khấu Enci Library tuần này hân hạnh được đón chào những giọng hát vốn nổi danh trong giới 
underground
   Hà Thành như Hoàng Lân, Nguyệt Ca, Thu Ngọc, An Ly, Bảo Long với một đêm nhạc tràn đầy cảm xúc ngẫu hứng của những giai điệu Trịnh Công Sơn và tiền chiến đẹp đẽ, lãng mạn. 
Tại Enci Library, tầng 2 nhà C, khu Zone 9, số 38 Nguyễn Huy Tự, Q.HBT. HN 
Với sự tham gia của: 
Guitarist: Viên Hải Anh - Keyboard: Lương Hoài Thanh
Những ca khúc dự kiến sẽ được trình bày
Hương xưa - Cung Tiến
Đêm cuối cùng - Phạm Đình Chương
Giấc mơ hồi hương - Vũ Thành
Hướng về Hà Nội - Hoàng Dương
Trả lại em yêu - Phạm Duy
Ngọc Lan - Dương Thiệu Tước
Đôi mắt người Sơn Tây - Phạm Đình Chương
Mộng dưới hoa - Phạm Đình Chương
Thu hát cho người - Vũ Đức Sao Biển
Domino - nhạc ngoại lời Việt
Gọi người yêu dấu - Vũ Đức Nghiêm
Sông Lô - Văn Cao
Em đi rồi - Lam Phương
Ký ức đêm - Hồng Đăng
Thu ca - Phạm Mạnh Cương
Hạnh phúc lang thang - Trần Ngọc Sơn 
Thu cô liêu - Văn Cao
Diễm xưa - Trịnh Công Sơn 
Nhìn những mùa thu đi - Trịnh Công Sơn
Khúc mưa - Phú Quang
và còn nhiều ca khúc khác sẽ được thể hiện ngẫu hứng theo yêu cầu khán giả
Xem video clips ghi lại các show nhạc ở Enci Library: http://www.youtube.com/user/encienglish/videos?flow=grid&view=1
Đôi nét về các nghệ sĩ: 

Hoàng Lân
Những người yêu mến nhạc Trịnh Công Sơn vốn biết đến cái tên Hoàng Lân qua gần 10 năm anh gắn bó với sân khấu âm nhạc của Cộng đồng yêu nhạc Trịnh (facebook.com/yeunhactrinh). Tuy nhiên, cũng không ít người mến mộ anh qua những show nhạc tiền chiến, nhạc xưa hay những ca khúc nước ngoài lời Việt bất hủ mà chính anh tổ chức và chia sẻ cùng bạn bè. Công việc chính là một doanh nhân, tốt nghiệp ĐH Ngoại thương năm 2002 với kỉ niệm Giải nhất cuộc thi Giọng hát vàng thời sinh viên, ca hát như một người bạn giúp anh chia sẻ thêm vui buồn trong cuộc sống. 
Nghe những bản thu của Hoàng Lân tại đây:
Bảo Long
Công việc hàng ngày của một bác sĩ phải tiếp xúc với bệnh tật, thuốc men không những không làm vơi đi chất nghệ sĩ trong con người Hoàng Bảo Long, mà dường như còn là chất men đặc biệt giúp anh hát những bản nhạc tiền chiến, trữ tình với nhiều cảm xúc nồng nàn hơn. Giọng hát Hoàng Bảo Long không chỉ được chào đón trong cộng đồng sinh viên ĐH Y nơi anh từng học, mà còn là ca sĩ quen thuộc với nhiều sân khấu cafe, phòng trà ở Hà Nội.
Nghe Hoàng Bảo Long hát ở đây
Chìm trong muôn thuở (Đỗ Bảo): http://www.youtube.com/watch?v=1CIG3hT5Rks
 Thu Ngọc
Giọng hát thánh thót, cao vút của cô gái Đinh Thu Ngọc từng làm thổn thức biết bao trái tim yêu âm nhạc ở Hà Nội. Từng đỗ thủ khoa đầu vào thanh nhạc Học viện âm nhạc quốc gia VN và theo học trong suốt 1 năm khi mới 17 tuổi, nhưng cô không chọn ca hát làm nghề mà rẽ sang con đường ngôn ngữ và kinh doanh. Nhưng cuộc sống bận rộn của một bà mẹ 2 con không làm giọng hát Thu Ngọc kém nồng nàn. Sở trường là các ca khúc opera cổ điển phương Tây, nhưng Thu Ngọc cũng thể hiện không kém phần thành công ở các ca khúc tiền chiến, trữ tình mang giai điệu ảnh hưởng phương Tây.
Nghe Thu Ngọc hát ở đây:
An Ly
Cái tên An Ly vốn đã gắn bó với Cộng đồng yêu nhạc Trịnh từ 6, 7 năm nay, khi cô chính là hội phó của CLB, vừa là một thành viên năng nổ chuyên tổ chức những đêm nhạc "hát cho nhau nghe" đầy ngẫu hứng, vừa là một giọng hát nhạc Trịnh trong sáng, giàu cảm xúc. 
Lắng nghe giọng hát An Ly
Cuối cùng cho một tình yêu (TCS): http://www.youtube.com/watch?v=bewT8-Nt8Gc
Đêm thấy ta là thác đổ (TCS): http://www.youtube.com/watch?v=QMtLiCk5W5M
 Nguyệt Ca
Nguyệt Ca
Năm 2002, Nguyệt Ca - khi ấy mới chỉ là cô học sinh 17 tuổi chập chững bước lên mạng - đã sáng lập, điều hành Cộng đồng yêu nhạc Trịnh online, và thường xuyên tổ chức mỗi năm vài ba đêm nhạc Trịnh cho cư dân mạng, cũng như tạo ra một sân chơi phong phú cho những ca sĩ không chuyên. Cộng đồng ấy vẫn tồn tại mạnh mẽ và tiếp tục hát với nhau tới tận bây giờ, với những đêm nhạc lên đến 500 khán giả. Từ mối duyên với nhạc Trịnh, Nguyệt Ca đã góp mặt trong 2 album nhạc Trịnh do Phương Nam Film phát hành: "Mẹ - cánh chim cô đơn" (2009) và Môi hồng đào (2010), cùng nhiều bản thu âm được cộng đồng mạnh truyền tay nhau. 
Những bản thu âm của Nguyệt Ca:
http://sukienhay.com/

1 nhận xét:

  Hương tràm thơm buốt Vàm Cỏ Đông Nào mấy ai biết cuộc đời làm quan của Hoài Vũ cũng đã sớm hanh thông với các trọng trách từ thời bưng...