Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Có những ngày đông Đà Lạt đẹp đến thế

Có những ngày đông Đà Lạt đẹp đến thế
Khi những cơn mưa kéo dài chấm dứt, chút nắng hanh khô đủng đỉnh, quấn quýt ùa về bên những cơn gió lạnh trên mảnh đất cao nguyên hùng vĩ. Ấy cũng là khi ta biết được rằng phố núi đã vào đông. Đà Lạt mùa này đẹp rực rỡ lạ kì.
Đến Đà lạt vào mùa đông, ta mới thấm hết cái vẻ đẹp lãng mạn, trầm buồn vốn có của nó. Một chút gió, chút sương và chút lạnh tê tái cũng đủ khiến người ta lưu luyến thành phố mộng mơ mãi không rời. Nhất là vào sáng sớm, cả thành phố chìm ngập trong sương, trong cái ảo mộng của Hồ Xuân Hương. Trong tiết trời se lạnh buổi bình minh, còn gì tuyệt vời hơn là được chạy bộ quanh hồ Xuân Hương hít thở không khí trong lành của buổi ban mai và ngắm mặt trời ngày đầu đông thơ mộng. 
Hay bạn có thể cảm nhận một Đà Lạt mù sương khi đứng giữa đồi chè xanh mơn mởn, đón từng đợt sương bay và cảm nhận sự ảo diệu của cảnh vật trong màn sương mù. Sương phủ kín ngọn đồi bao la, che lấp cả màu xanh của lá chè non, chỉ còn lại một màu trắng đục mờ. Mỗi lần gió thổi qua là cảnh vật lại thay đổi. Sương chầm chậm trôi theo từng cơn gió, chớp mắt một cái, lại thấy khung cảnh thiên nhiên thấp thoáng ẩn hiện sau màn sương mỏng. Có sương mù, Đà Lạt mới trở lại “nguyên vẹn hình hài” với vẻ cô quạnh, tĩnh mịch và mang một nỗi buồn man mác khó gọi tên.
Nhưng điều tuyệt nhất khi đi Đà Lạt mùa này, bạn sẽ cảm nhận một mùa đông rợp sắc vàng trên phố núi. Màu vàng của những đóa hoa Dã Quỳ vươn mình hé nở trên khắp các nẻo đường, quả đồi của phố núi trong cái “nắng lạnh” tuyệt đẹp. Thả bộ trên những con đường vắng lặng, giữa những cánh hoa Dã Quỳ vàng rực hai bên, hít căng phổi luồng không khí trong lành của cao nguyên, hay tay trong tay đi dạo giữa những rừng thông yên ắng, ngắm nhìn thông thắp nến đón chờ giáng sinh, lắng nghe tiếng thông reo giữa đại ngàn, ta mới yêu thêm mùa đông nơi mảnh đất Tây Nguyên hùng vĩ.
Đó là những sắc thái của buổi sáng còn buổi đêm, Đà Lạt lại có một sức hút mãnh liệt với một vẻ đẹp khác. Đêm mùa đông trên phố núi sẽ thật nhẹ nhàng với sương giăng lãng đãng, những cơn gió mang theo hơi lạnh ùa về và bạn có thể tấp vào đủ thức hàng quán bên đường để thưởng thức những món ngon của Đà Lạt. Phố núi có chợ Âm Phủ, bán đủ các món ăn khuya, từ ốc luộc, bắp nướng, khô mực cho đến bún, cháo, hủ tiếu… Tuyệt hơn cả là ngồi một quán cóc trên phố vắng, ủ ly sữa đậu nành nóng hổi thơm lừng trong tay, đêm đông Đà Lạt sẽ trở nên dịu dàng và tuyệt vời khó quên.
Đà Lạt mùa nào cũng đẹp nhưng mùa đông có lẽ là mùa đẹp nhất và đong đầy cảm xúc nhất. Chút mơn man gió nhẹ ngày đông làm ta xao xuyến, chút nắng lạnh cho ta thêm yêu đời, sắc hoa rực rỡ cho ta thêm yêu cuộc sống và những đêm đông cho ta ấm áp lòng. 
Bạn muốn đến Đà Lạt vào những ngày mùa đông, cùng khám phá những cánh đồng hoa vàng rực rỡ, chinh phục đỉnh Langbiang hùng vĩ hay những món ngon khó cưỡng của đêm đông Đà Lạt?.
Theo http://thienlamtravel.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Ta đêm – Thơ Hữu Dũng 7 Tháng Tám, 2023 Rồi mai/ ta sẽ thành đêm/ Bóng ngày trả lại/ với mênh mông đời… Ta đêm   Rồi mai ta sẽ...