Thứ Hai, 12 tháng 2, 2018

Rộn ràng đón xuân sang

Rộn ràng đón xuân sang
Tết Mậu Tuất 2018 sắp gõ cửa từng gia đình, trên khắp các ngả đường của thành phố đâu đâu cũng tấp nập, rộn ràng dòng người ngược xuôi chuẩn bị đón Tết. Người người đi chợ hoa, mua sắm Tết, nhà nhà trang hoàng những gì đẹp nhất từ bàn thờ tổ tiên đến cổng ngõ để đón mùa xuân mới vui tươi, đầy đủ và an bình. Thành phố rộn ràng đến thời khắc giao thừa.
Đà Nẵng rực rỡ đón xuân sang. 
Ảnh: NGUYỄN THÀNH
Tết đoàn viên, lan tỏa yêu thương
Dưới cái se lạnh của những ngày cuối tháng Chạp, các gia đình hộ nghèo trên địa bàn thành phố thấy ấm lòng bởi sự quan tâm chăm lo chu đáo để mọi người ai ai cũng được đón Tết đủ đầy. Chiều 22 tháng Chạp, bà Thái Thị Liên (52 tuổi, trú tổ 11, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) xin chủ nhà hàng cho nghỉ để đến UBND phường nhận quà Tết Mậu Tuất do phường tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ.
Bà Liên cho biết, chồng bà mất sớm, để nuôi con, một mình bà bươn chải bằng nghề rửa chén bát cho nhà hàng từ 8 giờ sáng đến 10 giờ đêm (2 ca) nhưng vẫn chưa thoát nghèo. Công việc quá cực nhọc khiến người phụ nữ dáng người nhỏ thêm phần khổ hạnh.
“Hai đứa con tôi cũng đã lớn nhưng các cháu vẫn còn đi học, tôi phải lo đủ thứ. Nhận suất quà trị giá 300.000 đồng của phường cùng với suất quà trị giá 500.000 đồng của thành phố hỗ trợ nên Tết ni thấy rất ấm lòng. Bàn thờ chồng tôi năm này cũng sẽ đủ đầy mâm ngũ quả”, bà Liên rớm nước mắt.
Từ bao đời nay, Tết là dịp ý nghĩa nhất để mọi người quây quần cùng trao cho nhau những lời chúc chân thành, ấm áp. Anh Võ Tấn Hoàng (nhân viên văn phòng, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) chia sẻ: Trong tôi lúc nào cũng là cảm giác hồi hộp xen lẫn hạnh phúc mỗi khi Tết đến. Mọi người cùng đếm từng phút giây đợi khoảnh khắc giao thừa để quây quần bên nhau, cùng tận hưởng những cảm giác ấm áp và cùng nguyện cầu năm mới an lành.
Cũng chộn rộn đón Tết nhưng cảm giác của chị Nguyễn Quỳnh Hoàng An (33 tuổi, nhân viên văn phòng, ngụ quận Liên Chiểu) lại là sự nôn nao chờ đợi niềm vui đoàn viên, sum họp gia đình. “Vợ chồng tôi đều là những người con xa xứ đến Đà Nẵng sinh sống và làm việc. Những năm trước, gia đình tôi đón Tết tại nhà chồng ở Huế. Năm năm rồi, giờ tôi mới sum vầy vào dịp xuân mới cùng ba mẹ ruột và các anh chị em tại Quảng Bình. Cảm giác của tôi bây giờ rất khó tả”, mắt chị An rưng rưng.
Cũng vì nôn nao với niềm hạnh phúc đoàn viên, chị An đã sắm sửa quà Tết cho người thân gia đình từ cách đây gần một tháng. Vợ chồng chị tin tưởng những món quà mang từ Đà Nẵng về quê sẽ thêm phần hạnh phúc cho đại gia đình trong ngày đón năm mới.
Càng gần Tết, những người con Đà Nẵng làm ăn xa quê đang tất bật để về đoàn tụ cùng gia đình. Vừa từ sân bay Đà Nẵng về đến nhà, anh Vũ Hồng Minh Sơn (phường Thanh Bình, quận Hải Châu) giám đốc doanh nghiệp cung ứng thiết bị điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Năm nào cũng vậy, Tết đến là nhớ nhà, nhớ quê. Vì vậy, dẫu có nhà ổn định tại thành phố mang tên Bác nhưng tôi luôn về Đà Nẵng để đi thăm, chúc Tết bà con.
Nhiều người dân thành phố háo hức trước 
việc trang hoàng xuân trên đường phố. 
Ảnh: Quốc Khải
Đà Nẵng rực rỡ sắc xuân
Càng gần Tết Mậu Tuất, hầu hết các tuyến phố từ trung tâm thành phố tỏa về các địa phương, nổi bật như: Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn, Bạch Đằng, Trần Phú, Ngô Quyền, Cách mạng Tháng Tám, 2 Tháng 9, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng… được trang hoàng lộng lẫy với băng rôn, bảng hiệu, cờ và hoa rực rỡ mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018.
Cùng với đó, siêu thị, chợ ngập tràn hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm đa dạng của người dân. Năm nay, nhiều khu vực bày bán hoa Tết với chủng loại đa dạng, đẹp, giá cả không tăng đột biến nên thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm. Hoa mai, hoa đào, quất, hoa cúc đang kỳ khoe sắc, tạo nên sắc xuân rực rỡ toàn thành phố.
Đón Tết Mậu Tuất 2018, người dân phấn khởi chung vui với Đảng bộ, chính quyền thành phố trước nhiều thành tựu mới trong phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là phối hợp tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC, nâng cao vị thế, uy tín vì một Đà Nẵng năng động, đáng sống, tạo đòn bẩy để thu hút đầu tư tăng mạnh.
Bà Phạm Thị Minh Trân (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) phấn khởi cho biết, đón xuân năm nay, tôi cảm thấy vui mừng trước những bước phát triển nhanh chóng của thành phố, với hệ thống cơ sở hạ tầng từng bước được xây dựng đồng bộ, cuộc sống của người dân ở những vùng miền núi, ngoại thành ngày càng cải thiện và quan tâm chu đáo.
Bên cạnh phát triển kinh tế hiệu quả qua “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”, tôi mong năm mới 2018, thành phố sẽ tiếp tục tập trung thực hiện thật tốt chương trình “Thành phố 4 an”, chăm lo an sinh xã hội. Được như vậy, những cái Tết sau sẽ thêm phần ý nghĩa, đủ đầy và nhân văn hơn.
Để chăm lo chu đáo Tết Mậu Tuất, thành phố hỗ trợ kinh phí thăm, tặng quà đối tượng người có công cách mạng, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố và thăm các đơn vị, địa phương nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 với tổng kinh phí hơn 44,5 tỷ đồng.
Các hoạt động tặng quà cho đối tượng chính sách, người nghèo… diễn ra khắp nơi. Ngoài ra, các địa phương, cơ quan, đơn vị, Mặt trận và đoàn thể các cấp đã tăng cường vận động, thu hút đông đảo các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia chăm lo Tết với tổng số hàng ngàn suất quà được trao tận tay, tổng giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng.
Những món quà ý nghĩa này không chỉ góp phần làm phong phú thêm thực đơn Tết của các hộ gia đình nghèo mà còn thể hiện trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với người nghèo, cùng nhau tạo lập một môi trường sống an lành, không còn tình trạng hộ thiếu thốn trong dịp Tết đến xuân về, hướng đến xây dựng Đà Nẵng là nơi đáng sống.
Nhóm Phóng viên Thời sự
Theo http://www.baodanang.vn/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ trẻ 20 năm đầu thế kỷ XXI – Những tìm tòi và thử nghiệm

Thơ trẻ 20 năm đầu thế kỷ XXI Những tìm tòi và thử nghiệm Đặt vấn đề thơ trẻ trong 20 năm đầu thế kỷ XX, chúng tôi muốn nhắc đến đội ngũ n...