Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Tươi sáng những nụ cười xuân

Tươi sáng những nụ cười xuân
Những ngày đầu Xuân Mậu Tuất, khi dòng người đang nô nức đổ về các đình, chùa để du xuân, trẩy hội thì các VĐV năng khiếu của CLB Cử tạ Hà Nội lại say sưa với những bài tập. Ai nấy đều vui vẻ, tích cực tập luyện, tự tin để tới năm 2018 với nhiều thắng lợi mới…
CLB Cử tạ Hà Nội khai xuân hôm 21-2 (tức mồng 6 Tết). Nhìn gương mặt tươi cười của các VĐV năng khiếu, tôi đoán năm nay các em đã có một cái Tết “ấm”. Có mặt ở CLB từ hôm mồng 5, VĐV Lý Trọng Ngọc không giấu được niềm vui khi năm nay em có một cái Tết đoàn viên. Ngọc mới 15 tuổi, quê ở Tuyên Quang. Dù mới tập luyện ở CLB gần hai năm nhưng nhìn em khá vạm vỡ so với các bạn cùng trang lứa. Năm nay Ngọc nhận lương, thưởng Tết cao hơn năm ngoái, được bao nhiêu cậu đưa hết cho bố mẹ. Sinh ra trong gia đình thuần nông, em tự nhận thức mình sẽ phải cố gắng hơn trong sự nghiệp. “Là VĐV ai chẳng muốn đạt thành tích cao hả anh. Mục tiêu trước mắt của em là cố gắng tập luyện để thi đấu tốt ở các giải trẻ trước khi nghĩ tới mục tiêu xa hơn”- Ngọc tâm sự.
HLV Trần Thị Tài (bên phải) hướng dẫn 
kỹ thuật đẩy tạ cho VĐV năng khiếu.
Cùng tuổi với Ngọc nhưng Đỗ Thị Thùy đã có 4 năm ăn, tập ở CLB Cử tạ Hà Nội. Không chỉ sống được lòng bạn bè, thầy cô, cô gái đến từ Bắc Ninh này còn là tấm gương sáng cho các đồng đội noi theo. Ở tuổi 15, em đã sở hữu 3 HCV ở giải trẻ toàn quốc. Thùy chia sẻ: “Biết là con gái theo nghiệp cử tạ sẽ gặp khó trong chuyện tình duyên, nhưng vì yêu nghề quá mà em quyết theo đến cùng”.
Phần lớn các VĐV trong CLB Cử tạ Hà Nội đều đến từ những miền quê nghèo, xa xôi của miền Bắc. Hiểu được những khó khăn, thiếu thốn của các đồng đội nên Nguyễn Doãn Nam, quê ở Hoài Đức (Hà Nội) luôn luôn chủ động tâm sự, chia sẻ với các bạn. Nam năm nay 16 tuổi nhưng em có được sự chín chắn của một chàng trai tuổi đôi mươi. Từng là một đô vật trẻ trên các xới của làng, Nam có lợi thế về sức vóc hơn so với các đồng đội cùng tuổi. Nam tâm sự: “Khi được tuyển thẳng vào CLB Cử tạ Hà Nội, em đã ngần ngại vì sợ cảm giác sống xa nhà. Nhưng khi tới đây, em được sự động viên, quan tâm của các HLV và bạn bè nên quen dần. Giờ CLB đã là ngôi nhà thứ hai của em”.
Những năm qua, nhắc đến CLB Cử tạ Hà Nội là nhắc đến ngọn cờ đầu trong công tác đào tạo trẻ của cử tạ nước nhà. Nhiều VĐV đã trưởng thành từ “lò” đào tạo này và gặt hái được không ít vinh quang ở đấu trường khu vực cũng như châu lục. Trong số này có thể kể đến: Vương Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy, Lại Gia Thành… HLV đội trẻ CLB Cử tạ Hà Nội Trần Thị Tài cho biết: “Trong những ngày đầu năm, chúng tôi chỉ cho các em tập nhẹ, bởi các em vừa trải qua một tuần nghỉ Tết nên bị tăng cân. Các em sẽ có khoảng ba tuần tập luyện trước khi bước vào tranh tài ở Giải cử tạ Thanh thiếu niên toàn quốc 2018 diễn ra vào cuối tháng 3, đầu tháng 4. Sau giải này, chúng tôi sẽ sàng lọc, chọn các VĐV xuất sắc để đưa đi tập huấn nước ngoài”.
Dẫu biết từ VĐV tài năng lên đến VĐV chuyên nghiệp là cả một chặng đường dài phía trước, đòi hỏi sự khổ luyện của VĐV, nhưng nhìn những nụ cười tươi, gương mặt thể hiện sự quyết tâm của VĐV trẻ CLB Cử tạ Hà Nội, chúng tôi tin rằng các em sẽ sớm gặt hái được nhiều thành tích cao trong lương lai.
Bài và ảnh: HỮU TRƯỞNG
Theo http://hanoi.qdnd.vn/




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm nhận ngàn đêm

Cảm nhận ngàn đêm MỘT Dân gian nói, hoàng hôn là lúc người dương và người âm có thể gặp nhau. Trong bộ phim nổi tiếng “Bao giờ cho đến Thá...