Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa các loài hoa
Shop Hoa Tươi RuBy cùng bạn tham khảo ý nghĩa một số loài hoa với mong muốn bạn sẽ chọn được những bó hoa tươi ưng ý, phù hợp với từng dịp lễ và tình cảm của mình.
Hoa Hồng (Rose)
HOA HỒNG ĐỎ (RED ROSE): TÌNH YÊU VÀ LÃNG MẠN
Hoa hồng đỏ không chỉ mang nhiều ý nghĩa hơn các loài hoa hồng khác, hồng đỏ là một biểu tượng toàn cầu. Hoa hồng hiện diện mọi nơi trong những tác phẩm nghệ thuật, thơ ca cũng như các phương tiện truyền thông ngày nay. Chúng xuất hiện xuyên qua lịch sử, qua những nền văn hóa như là biểu tượng chính trị và tôn giáo. Sự bí ẩn của hoa hồng đỏ là niềm cảm hứng cho nhiều thế hệ. Tuy nhiên, điều chúng ta dễ nhận thấy nhất chính là hoa hồng - biểu tượng tình yêu và lãng mạn.
Những bông hoa hồng đỏ được Trung Quốc giới thiệu đến châu Âu trong những năm 1800. Tuy nhiên, ý nghĩa của chúng khiến chúng ta quay lại những thế kỷ trước. Màu đỏ của chúng được dùng ẩn dụ ngầm thể hiện tình cảm sâu đậm. Trong huyền thoại Hy Lạp, màu đỏ thường liên hệ mật thiết với tình yêu của thượng đế. Trong nhiều nền văn hoa xa xưa, người ta dùng hoa hồng để trang hoàng đám cưới và trang phục cưới. Từ lý do trên, hoa hồng trở nên phổ biến như là biểu tượng tình yêu và lòng trung thành. Ngoài ra còn có truyền thống trao tặng hoa hồng để thể hiện tình cảm, dần dần hoa hồng tự nhiên nó trở thành sự lựa chọn truyền tải thông điệp tình yêu mạnh mẽ nhất. Truyền thống đó tiếp nối cho đến ngày hôm nay.
Hoa hồng đỏ là điều giản dị nhất để nói "I love you". Với mối quan hệ chớm nở, một bó hồng đỏ là dấu hiệu bắt đầu một tình yêu lãng mạn. Hoa hồng giúp bạn gửi đi thông điệp vững tin và lời mời tình yêu tiến gần thêm một bước nữa. Và đôi khi chỉ một cành hoa hồng thôi cũng là câu trả lời đầy cảm xúc. Dù bất kỳ dịp nào đi nữa, hoa hồng rất khó làm ai đó từ chối!
HOA HỒNG TRẮNG (WHITE ROSE): TÌNH YÊU TRONG SÁNG, NGÂY THƠ, CHIA BUỒN, ĐỘNG VIÊN TINH THẦN
Huyền thoại của những nền văn minh khác nhau cho rằng bông hồng nguyên thủy mang màu trắng. Hoa hồng trắng tượng trưng cho tình yêu thực sự nhưng sau đó danh hiệu này thuộc về hồng đỏ. Hồng trắng vẫn giữ vai trò quan trọng là loài hoa truyền thống trong các lễ cưới.
Hoa hồng trắng cũng tượng trưng cho danh dự và sự tôn kính, do đó chúng thường được dùng để tưởng nhớ người yêu dấu đã ra đi. Vì thế mà vòng hoa chia buồn thường có tone màu trắng với chủ đạo là hồng trắng kết hợp với các loài hoa trắng khác như lan, ly trắng.
Ngoài những ý nghĩa của hồng trắng vẫn còn thông dụng đến ngày nay, một số ý nghĩa khác đã trở nên ít phổ biến hơn. Ví dụ như hồng trắng dạng búp là biểu trưng cho thời con gái mang thông điệp: còn non trẻ chưa muốn nghĩ tới tình yêu. Hồng trắng mang ý nghĩa là sự khởi đầu hoặc cũng có nghĩa là dấu hiệu chia xa. Chúng bao hàm cảm giác tình yêu, tình bạn, kính trọng và hy vọng. Một bó hoa hồng trắng không chỉ đẹp mà còn mang đến nhiều ý nghĩa đến người nhận nó. Cho dù bạn gửi hoa hồng trắng đến người nhận với lý do nào thì hãy tin rằng chúng sẽ được trân trọng như vẻ đẹp của chúng.
HOA HỒNG NHUNG (PINK ROSE): TÌNH YÊU, LÒNG BIẾT ƠN, SỰ CẢM KÍCH
Hoa hồng nhung được phát hiện trong phần lớn tác phẩm nghệ thuật. Khi những bông hồng đầu tiên được trồng, phần lớn chúng mang những màu hồng khác nhau từ hồng nhạt đến đỏ thẫm. Hoa hồng nhung là loài được tìm thấy nhiều và sớm nhất trong tự nhiên trong đại gia đình hoa hồng.
Với công nghệ hiện nay rất nhiều giống hồng mới cho ra hoa quanh năm đã được cho ra đời (hoa hồng trong tự nhiên chỉ ra hoa mỗi năm một lần). Hoa hồng biểu hiện sự nhã nhặn, ngọt ngào và đầy tính thi ca.
HOA HỒNG VÀNG (YELLOW ROSE): TÌNH BẠN, NIỀM VUI, CHÚC SỨC KHỎE
Hoa hồng vàng được trồng rộng rãi trong tự nhiên vào khoảng thế kỷ 18 tại vùng Trung Đông. Tuy nhiên hoa hồng vàng thực ra đã xuất hiện trong quá trình canh tác, chúng là biến thể của hoa hồng và trắng. Kể từ khi hoa hồng vàng đầu tiên được giới thiệu đến công chúng, mức độ phổ biến của chúng đã tăng rất nhanh.
Cũng trong khoảng thời gian này, kỹ thuật lai tạo giống cũng đang được cải tiến. Một trong những ưu điểm của hoa hồng chính là hương thơm ngọt ngào. Nhưng có nét nổi bật là những hoa hồng vàng đầu tiên lại không có mùi hương, ngược lại còn có mùi khó chịu nữa. Tuy nhiên, nhờ kỹ thuật lai giống ngày càng nâng cao giúp cho ngày càng nhiều loài hoa hồng có thể tỏa hương thơm dễ chịu.
Trong lịch sử, màu vàng có quan hệ mật thiết với mặt trời. Là nguồn ánh sáng và năng lượng, mặt trời là nguồn sống cho Trái đất, hình ảnh mặt trời và màu vàng giữ vai trò quan trọng trong nhiều nền văn hóa: những quốc gia nằm ở phía Đông, màu vàng tượng trưng sự vui tươi, thông thái và sức mạnh; tuy nhiên ở châu Âu, vào thời điểm giới thiệu, hoa hồng vàng mang ý nghĩa tiêu cực. Vì vậy, trong thời gian dài hồng vàng biểu hiện cho sự gen tỵ và tình yêu lụi tàn. Thời gian qua đi, hồng vàng lại mang thêm những ý nghĩa mới từ nhiều nền văn hóa khác. Ngày nay, hồng vàng tượng trưng cho sự hân hoan và tình bạn.
Một bó hoa hồng vàng mang đến sự ấm áp và hạnh phúc. Trái ngược ý nghĩa lãng mạn của các loài hoa hồng khác, hồng vàng chỉ mang ý nghĩa tình bạn mà thôi. Hồng vàng là món quà lý tưởng để giúp ai đó đang buồn thấy vui lên và lấy lại tinh thần.
HOA HỒNG CAM (ORANGE ROSE): KHAO KHÁT, ĐAM MÊ
Hồng cam khiến người ta liên tưởng đến sự ấm áp và bình minh đang lên cũng như sắc ngọt của cam quýt. Hồng cam có rất nhiều màu từ màu cam sáng đến màu đỏ san hô và màu đào. Đầu thế kỷ 20, những trang trại bắt đầu trồng hồng cam, đó là thành quả to lớn từ sự khám phá ra những bông hoa hồng vàng dại và sự tiến bộ của công nghệ lai tạo giống.
Hoa hồng cam là sự kết hợp của hoa vàng và đỏ, hoa hồng cam như chiếc cầu nối giữa tình bạn (hồng cam) và tình yêu (hồng đỏ). Gửi tặng ai đó bó hoa hồng cam là dấu hiệu tình yêu và khao khát đưa mối quan hệ lên trên mức tình cảm. Hoặc đó cũng là món quà tuyệt với để nói rằng “Tôi tự hào về bạn”. Hồng cam rất phổ biến trong lễ Haloween. Cho dù với mục đích nào đi nữa, bó hoa hồng cam chắc chắn sẽ làm ấm lên tình cảm của bạn với một ai đó.
HOA HỒNG TÍM (LAVENDER ROSE): SỰ SAY MÊ, UY NGHI, TÌNH YÊU TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
Một trong những loài hoa hồng hiếm và màu sắc rất đẹp là hồng lavender. Vẻ đẹp thu hút mọi ánh nhìn của loài hoa hồng này được dùng phổ biến trong những dịp đặc biệt. Bó hoa hồng lavender để lại dấu ấn khó phai cho những ai nhận nó.
Loài hoa hồng lavender này có ở dạng bụi hoa cho đến từng cây riêng lẻ. Hoa hồng lavender thể hiện sự say đắm trong tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Màu tím có sự liên kết với ý nghĩa hoàng gia. Do đó trang trí các bữa tiệc bằng hoa hồng tím mang không khí vương giả và tráng lệ.
Hoa hồng tím có chung biểu tượng với hoa hồng xanh trong truyền thuyết. Bởi vì hồng xanh không có trong tự nhiên, do đó chúng biểu tượng cho sự bí ẩn. Mục đích tìm ra bông hồng xanh đầu tiên mang đến những câu chuyện tưởng tượng. Trong khi cuộc tìm kiếm còn chưa dứt, rất nhiều ý nghĩa của hồng xanh đã được gán cho họ hàng của nó là hoa hồng tím. Do đó, hồng tím còn biểu trưng cho những điều không thể mang màu sắc ma thuật.
Hoa Cúc (Daisy)
Khi bạn muốn gửi món quà chúc mừng ai đó, hoa cúc chắc hẳn là sự lựa chọn hay. Cụm hoa dạng đầu lớn dễ làm liên tưởng đến hoa hướng dương, hoa đồng tiền nhiều sắc màu như cầu vồng vậy. Hồng sáng, trắng tuyết, vàng nắng hay đỏ ruby chỉ là vài màu sắc mà loài hoa hạnh phúc này khoác lên mình.
Hoa cúc được phát hiện vào năm 1884 gần Nam Phi bởi ông Scotsman Robert Jameson. Tên khoa học Gerbera jamesonii lấy tên người đã tìm ra chúng, ý nghĩa của tên thông dụng của hoa cúc “Gerbera” lấy từ tên của nhà thực vật học người Đức Traugott Gerber.
Chương trình lai giống bắt đầu ở Anh từ năm 1890 nhằm nâng cao chất lượng và đa dạng màu sắc hoa. Mức độ phổ biến của hoa đồng tiền sớm lan đến những nông dân trồng hoa ở Hà Lan cũng như Colombia, là nơi phân phối chính hoa cắt cành ngày nay. Hoa cúc là một trong mười lăm loài hoa phổ biến nhất trên hành tinh sau hoa hồng, hoa cẩm chướng và tulip.
Ý nghĩa chung của hoa cúc thể hiện sự ngây thơ và vẻ đẹp thanh khiết. Một bó hoa cúc có thể nâng tâm hồn của ai đó hay làm một ngày làm việc của người nhận trở nên vui tươi hơn. Sự đa dạng màu sắc giúp cho hoa cúc là lựa chọn ưa thích cho những dịp sinh nhật, chúc sức khỏe, chúc mừng, cảm ơn… Khi bạn gửi hoa cúc đến ai đó, hãy biết rằng chúng mang thông điệp ý nghĩa sâu sắc và để lại cho người nhận những dấu ấn khó phai.
Cúc (cho các màu nói chung): sự hoan hỉ, vui mừng; bạn là người bạn tuyệt vời
Cúc đỏ tươi: mến yêu mãi mãi
Cúc đỏ: tôi yêu…
Cúc nhiều màu: đang nghĩ về một người bạn vắng mặt
Cúc trắng: lòng tốt, lòng hào hiệp
Cúc trắng: (tình cảm anh dành cho em là) sự thật
Cúc vạn thọ: dỗ dành con tim
Cúc vàng: lời hỏi thăm hàng ngày, kỉ niệm hàng ngày
Cúc vàng: tình yêu nhẹ nhàng
Cúc zinnia: nghĩ về bạn bè
Hoa Diên Vĩ (Iris)
Với vẻ đẹp độc nhất, hoa diên vĩ có rất nhiều ý nghĩa, khi được dùng làm quà tặng, chúng thể hiện sự thông cảm sâu sắc. Hơn 200 màu sắc khác nhau, hoa diên vĩ xuất phát từ tiếng Hy Lạp nghĩa là cầu vồng, mọc tự nhiên cũng như được trồng trong trang trại. Hoa diên vĩ trồng trong vườn hay trang trại có rất nhiều màu, nhưng hoa cắt cành thường chỉ có màu xanh (màu phổ biến nhất), trắng và vàng.
Suốt thời Trung Cổ, ý nghĩa của hoa diên vĩ có sự liên quan mật thiết với nền quân chủ Pháp, bằng chứng là hoa này xuất hiện trong biểu tượng hoàng gia Pháp (fleur de lis). Từ xưa, hoa diên vĩ đã được dùng làm nước hoa và thuốc. Ngày nay, chúng ta bắt gặp hoa diên vĩ khắp nơi từ vườn, shop hoa và trong tự nhiên trên thế giới.
Cho dù hoa diên vĩ mang tính lịch sử hơi dài dòng nhưng ý nghĩa loài hoa này tượng trưng cho sự chung thủy, hi vọng và sự thông thái. Dựa vào màu sắc và vùng miền, hoa diên vĩ còn có thêm những ý nghĩa khác. Màu xanh đậm hay tím tượng trưng lòng trung thành, màu vàng tượng trưng cho niềm đam mê. Hoa Iris còn thể hiện sự can đảm và ngưỡng mộ. Hoa diên vĩ được dùng trong nhiều dịp như tặng đối tác, chia buồn, chúc sức khỏe, sinh nhật…
Ngày nay, hoa diên vĩ là loài hoa biểu trưng của tiểu bang Tennessee, biểu tượng hoa diên vĩ (Fleur-de-lis) tượng trưng cho thành phố New Orleans.
Hoa Cẩm Chướng (Carnation)
Hoa cẩm chướng với tên khoa học là Dianthus caryophyllus. Ý nghĩa của từ Dianthus tạm dịch là bông hoa tình yêu hay loài hoa của các vị thần. Theo tài liệu xưa, loài hoa này đã được phát hiện hàng thế kỷ. Nó là một trong những loài hoa được trồng từ rất lâu trên thế giới và được yêu thích nhờ vẻ đẹp, hoa lâu tàn và tỏa mùi đinh hương,.
Lịch sử của hoa cẩm chướng dẫn chúng ta về thời Hy Lạp cổ đại, khi loài hoa này được sử dụng trong lĩnh vực nghệ thuật và trang trí. Người theo Đạo Công giáo tin rằng bông cẩm chướng đầu tiên nở hoa khi Đức Mẹ Maria khóc thương Chúa bị đóng đinh trên thập tự giá. Bông hoa cẩm chướng vào thời ấy được tìm thấy có màu hồng đào, nhưng theo thời gian màu của chúng đa dạng từ vàng, trắng, tím, thậm chí cả màu xanh. Cho dù qua nhiều thế kỷ, mức độ phát triển của cẩm chướng vẫn chưa hề dừng lại.
Hoa cẩm chướng thể hiện sự quyến rũ, nét độc đáo và tình yêu. Cũng như các loài hoa khác, sự khác biệt về màu sắc thể hiện những thông điệp khác nhau. Ví dụ như cẩm chướng màu đỏ nhẹ thể hiện sự ngưỡng mộ, tuy nhiên màu đỏ đậm biểu lộ tình yêu sâu đậm. Cẩm chướng trắng tượng trưng cho sự trong trắng và may mắn, màu hồng lại biểu lộ lòng biết ơn. Trong thế kỷ 20, hoa cẩm chướng là loài hoa chính thức tượng trưng cho Ngày của Mẹ tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Trong cuộc sống ngày nay, cẩm chướng là sự lựa chọn cho nhiều dịp, sự kiện trong năm. Đó là loài hoa chỉ nhìn thoáng qua đã nhận ra, chúng toát lên vẻ quyến rũ hớp hồn mọi người trên thế giới. Thật sự ở rất nhiều quốc gia, mức độ phổ biến của chúng hơn nhiều loại hoa khác kể cả hoa hồng. Sức mạnh tình cảm mà loài hoa này mang lại là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ điển và độ bền dẻo dai.
Hoa lan (Orchids)
Hoa lan có vẻ đẹp sang trọng và có độ bền lâu, là món quà tặng tuyệt vời cho bất kỳ dịp nào. Vẻ đẹp của chúng rất dễ gây sự chú ý cũng như gợi lên sự tinh tế và mộc mạc.
Gần 25.000 loài hoa lan trong tự nhiên và nhiều loài được phát hiện hàng năm, lan là gia đình hoa lớn nhất thế giới. Thông thường chúng được tìm thấy ở vùng nhiệt đới nhưng chúng lại mọc tự nhiên trong hầu hết các vùng khí hậu. Hoa lan hồ điệp (Phalaenopsis or Moth), lan Dendrobium, lan Vanilla (giống lan Vanilla sống bám vào thân cây khác như một loại dây leo (giống cây tiêu), ra hoa, đậu quả và cho hương vanilla thiên nhiên). Trái vanilla (được sử dụng rộng rãi và lâu đời trong các lễ nghi tôn giáo và chế biến thức ăn, thức uống truyền thống của các dân tộc Trung Mỹ.) là những loài hoa được sử dụng rộng rãi nhất.
Hoa lan bao hàm nhiều ý nghĩa nhưng trong lịch sử ý nghĩa của loài hoa này là sự thịnh vượng, tình yêu và cái đẹp. Với người Hy Lạp cổ, hoa lan thể hiện tính hùng dũng. Vào thời Victorian England (bắt đầu từ năm 1937, khi Victoria trở thành Nữ Hoàng, đánh dấu sự hùng mạnh của Vương quốc Anh) thì hoa lan trở thành biểu tượng của sự sang trọng. Người ta tin rằng hoa lan mang đến sự hồi phục, bảo vệ và xua đuổi bệnh tật. Người Aztecs (dân tộc sống tại miền Trung Mexico) nói rằng uống hỗn hợp vani, hoa lan và socola đem cho họ sức mạnh, trong khi đó người Trung Quốc tin hoa lan giúp chưa ung thư phổi và ho.
Ngày nay, hoa lan được xem như là biểu tượng của cái đẹp hiếm có. Hoa lan vẫn là cây trồng tại nhà phổ biến nhất cùng với hoa lily (trong chậu trồng từ củ). Hoa lan có một vị trí đặc biệt như là loài hoa quyến rũ, là món quà quý dành tặng những người thân thương nhất.
Hoa Ly Peru hay hoa Thủy Tiên (Peruvian Lily)
Hoa ly Peru có nguồn gốc từ Nam Mỹ nhưng tên tuổi của chúng đã vượt xa châu lục này. Loài hoa này có rất nhiều màu sắc từ vàng, hồng, cam và trắng. Với nhiều hoa trên một cành, chúng có thể kết hợp thành bình hoa tuyệt đẹp. Hoa ly Peru được lấy tên alstroemeria sau khi được nhà thực vật học Thụy Điển Baron Von Alstroemer giới thiệu chúng đến châu Âu khi ông mang về hạt giống hoa sau chuyến đi từ Nam Mỹ. Không lâu sau khám phá đó, loài hoa này trở thành một trong những loài hoa được yêu thích trên thế giới.
Ý nghĩa của hoa ly Peru là tình bạn và sự cống hiến. Hoa thủy tiên là sự lựa chọn an toàn khi bạn băn khoăn không biết chọn loại hoa nào cho các dịp trong năm. Khi bạn gửi hoa thủy tiên mừng sinh nhật hay lễ tốt nghiệp, chúng bày tỏ lòng yêu mến và động viên. Với ý nghĩa cống hiến, hoa thủy tiên thay lời nói với những người bạn yêu thương rằng bạn luôn luôn bên họ.
Những bông hoa ly Peru rực rỡ làm tươi sáng căn phòng cũng như trái tim người nhận. Cho dù hoa thủy tiên được cắm trong bình hay dùng trong bó hoa hỗn hợp thì chúng luôn thu hút mọi người bởi vẻ đẹp và ý nghĩa chúng mang đến.
Hoa Tulip: tình yêu
Tulip là loài hoa được yêu thích nhất và dễ dàng nhận ra nhất. Loài hoa này không quá lãng mạn, không to quá cũng không nhỏ quá, không rực rỡ như hướng dương. Hoa tulip mang nét riêng , nét ấm cúng và thoải mái.
Hoa tulip đầu tiên được tìm thấy ở Ba Tư và Thổ Nhĩ Kỳ cách đây vài thế kỷ, nơi nó đóng vai trò quan trọng trong nghệ thuật và văn hóa lúc bấy giờ. Tên hoa tulip xuất phát từ phong tục của người Thổ Nhĩ Kỳ gắn loài hoa này trên khăn xếp (khăn quấn đầu của người Hồi Giáo). Khi người châu Âu bắt đầu biết đến loài hoa này, đặc biệt là ở Hà Lan vào thế kỷ 17, chúng được bán với giá rất cao. Tulip ngày nay được trồng rộng rãi với tên gọi “hoa tulip Hà Lan”.
Ý nghĩa của loài hoa này tượng trưng cho tình yêu hoàn hảo. Như các loài hoa khác, màu sắc của hoa mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Hoa tulip đỏ với ý nghĩa tình yêu đích thực, màu trắng cho sự trung thành. Màu vàng lúc trước thể hiện tình yêu vô vọng, nay trở thành biểu tượng niềm vui và mặt trời. Tulip trắng gửi đi thông điệp tha thứ. Hoa tulip lẫn màu ý muốn nói ai đó một đôi mắt đẹp.
Hoa tulip còn được trồng trong chậu dành cho những ai yêu thích muốn chăm sóc và thưởng thức vẻ đẹp loài hoa này.
Hoa Lily: sung túc, thịnh vượng.
Hoa lily trắng tượng trưng cho sự trong sáng và chia buồn.
Hoa lily với hương thơm và vẻ đẹp tuyệt vời là sự lựa chọn cho những dịp chúc mừng, xin lỗi và bất kỳ dịp nào khác. Trong những chuyện dân gian trên khắp thế giới, hoa lily mang ý nghĩa ẩn dụ trong triết học.
Hoa lily với ý nghĩa ngây thơ và trong trắng xuất hiện nhiều trong nền văn hóa Hy Lạp cổ và lặp lại nhiều lần trong kinh Thánh. Lily màu trắng có thêm ý nghĩa trong trắng và chia buồn. Trong khi lily hồng là biểu tượng sung túc và là nguồn truyền cảm hứng.
Hướng dương (sunflower) - Lòng trung thành, sự trường tồn
Không loài hoa nào có thể nâng tâm hồn bạn lên như hoa hướng dương. Vẻ vui tươi và rực rỡ, hướng dương là món quà nồng ấm và đầy yêu thương. Hoa hướng dương có nhiều loài khác biệt nhau từ kích thước, màu sắc từ vàng ánh sáng ban mai đến đỏ hoàng hôn.
Hoa hướng dương đầu tiên được canh tác như nguồn thực phẩm tại châu Mỹ 1000 năm trước công nguyên. Hình ảnh hoa hướng dương được sử dụng như là biểu tượng tôn giáo được ghi lại trong các nền văn minh. Với sự khám phá những vùng đất mới của con người, hướng dương đã được phát tán đi khắp nới trên thế giới. Những họa sĩ theo trường phái ấn tượng rất thích vẻ đẹp lộng lẫy của hoa hướng dương. Ngày nay, hướng dương còn được dùng lấy hạt và dầu.
Ngoài ý nghĩa ‘mặt trời’ từ chính tên của hoa hướng dương. Loài hoa này xuất hiện trong các bức ảnh với cành hoa cao, bông hoa rực rỡ hướng thẳng đến mặt trời. Chính vì đặc tính của loài hoa này luôn hướng về ánh sáng, nó biểu trưng cho lòng trung thành và bất biến. Với vẻ đẹp rực rỡ, hoa hướng dương mang ý nghĩa chúc mừng cũng như chúc sức khỏe.
Mẫu đơn (Peony)
Vì mang ý nghĩ là phồn vinh thịnh vượng nên hoa mẫu đơn được sử dụng trưng trong nhà với mong muốn loài cây này mang lại giàu sang. phú quý cho gia chủ. Nhưng chưng làm sao để mang lại hiệu quả
Với vẻ đẹp của Hoa Mẫu Đơn, người đời ví đây là biểu tượng của phú quý, trong các dịp khai trương, người ta hay tặng nhau tượng hoặc tranh mẫu đơn để chúc nhau ngày càng phú quý, giàu sang…
Hoa Mẫu Đơn được mệnh danh là bà chúa của các loài hoa. Loài hoa này thể hiện vẻ đẹp sang trọng, quý phái, sức hấp dẫn nồng nàn, cảm xúc của sức trẻ toát ra mạnh mẽ. Tinh hoa nó toát ra đem lại vẻ đẹp, sức quyến rũ và may mắn trong tình yêu. Nên khi đặt tượng hoặc tranh hoa mẫu đơn tại cung tình duyên (Tây-nam) trong phòng ngủ là một việc rất đáng làm!
Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền, loài hoa thể hiện sự hạnh phúc, mang đến sự tươi sáng và vui vẻ, đồng thời thể hiện sự ngay thơ và lòng ca ngợi.
Có rất nhiều loài hoa có thể bày tỏ suy nghĩ và tình cảm của bạn, nhưng hoa đồng tiền luôn nổi bật hẳn lên bởi sự rực rỡ đầy tươi vui của chúng. Khi bạn tặng cho ai đó những bông hoa này, chúng không những truyền đạt cho họ những thông điệp sâu sắc đầy ý nghĩa mà còn giúp đem lại một ấn tượng khó quên.
Như nói ở trên Hoa đồng tiền có rất nhiều màu sắc và mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau.
Nhưng dù là màu gì đi nữa thì loài hoa này đều tượng trưng cho sự hạnh phúc. Nó còn mang ý nghĩa về vẻ đẹp và điều kỳ diện. Nó mang đến cho chúng ta sự tươi sáng và vui vẻ. Không những thế, nó còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu và lòng ca ngợi.
Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự tin tưởng và sự sôi nổi. Nếu bạn muốn chinh phục trái tim của một cô gái cá tính, tự tin và sôi nổi hãy tặng cô ấy một chậu hoa đồng tiền. Những bông hoa màu hồng dễ thương vươn thẳng lên từ tán lá xanh thẫm thể hiện một cá tính độc lập nhưng vẫn dịu dàng, mềm mại. Cánh hoa xòe rộng, màu sắc tươi sáng thể hiện sức sống mãnh liệt, sự nhiệt tình đến tuyệt vời.
Ngoài ra hoa đồng tiền còn gọi là cây kim tiền. Trong những dịp đầu xuân năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc và tiền của cho gia đình
Hoa Cẩm Tú Cầu còn gọi là Dương Tú Cầu, hay Tử Dương
Nhiều người nói hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự hay thay đổi trong tình yêu vì màu của hoa thay đổi theo độ pH của đất nhưng theo mình dù ý nghĩa có sao đi nữa thì nó vẫn mang một sức hút đặc biệt không thể lẫn với các loài hoa khác .
Theo một truyền thuyết Nhật Bản, một hoàng đế tự hào sử dụng một bó hoa cẩm tú cầu như là một lời xin lỗi đến gia đình của một cô gái mà ông đang yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã phục vụ như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn
Loài hoa này cánh mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn xanh ngát. Nó tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.
Với màu sắc dịu dàng, nó có thể đứng chung với rất nhiều loại hoa khác nên được dùng rất nhiều trong tiệc cưới.
Từ trước đến nay, cẩm tú cầu được coi như một loài hoa cắm đệm trong bó hoa cưới của cô dâu nhưng cũng có nhiều người chọn riêng cẩm tú cầu làm hoa chủ đạo trong bó hoa cầm tay. Cẩm tú cầu thường nở rộ từ tháng 5, có các sắc màu nhẹ nhàng, trong sáng như màu trắng, xanh, hồng nhạt, dễ kết hợp với váy cưới của cô dâu.
Hoa Bất tử
Hoa Bất tử, là một loài hoa có sức sống mãnh liệt và bất tử, từ xưa đến nay loài hoa ấy luôn được ví với một tình yêu bất tử vĩnh hằng. Là một loài hoa đẹp với nhiều màu sắc, nay với bàn tay khéo léo đã gắn kết những bông hoa ấy thành một món quà đầy ý nghĩa và tinh tế Với đủ màu sắc và kiểu dáng khác nhau, Với một thông điệp ý nghĩa: tình yêu bất tử,giống như hoa bất tử - loài hoa không bao giờ chết trong gian khổ và khó khăn.
Khi bạn được ai đó tặng cho một bó hoa (lẵng hoa) bất tử thì bạn nên hiểu rằng người đó muốn chứng minh tình yêu người đó dành cho bạn là "bất tử".
Hoa Bướm - Pansy - Nhớ nhung
Hoa Bướm còn được gọi là Tử La Lan, hoặc thông dụng hơn là hoa păng-xê, từ chữ "pensée" trong tiếng Pháp hay "pansy" trong tiếng Anh. Người ta thường gửi loài hoa này đến những người gần gũi và thân thiết nhất để nhắc nhớ đến nhau. Loài hoa này có những cánh phẳng xòe rộng, mượt mà như nhung, với nhiều màu sắc rực rỡ.
Ngày nay, hoa Bướm thường được trồng trong vườn, xuất xứ từ loài păng-xê dại, mà thi hào Shakespeare của Anh từng gọi là "Tình yêu vu vơ". Người đời đã yêu mến đặt cho loài hoa này nhiều biệt danh khác nhau, mà nổi bật nhất có lẽ là Thanh thản (Heartsease), bởi vì người ta tin rằng nếu bạn luôn giữ bên mình những cánh hoa này thì bạn sẽ chắc chắn nhận được tình yêu của người bạn yêu .
Cát cánh - Bluebell  - Thủy chung
Cát cánh là một trong các loài hoa dại cứng cỏi nhất, chúng thường trở lại một cách thủy chung năm này qua năm khác, và chắc hẳn chúng mang ý nghĩa của sự bền bỉ là do khả năng tồn tại bền vững một khi đã được trồng trong khu vườn của chúng ta. Ở những nơi hoang dã, loài hoa này phủ những tấm thảm xanh ngát màu da trời lên những cánh rừng vào mỗi độ tháng Năm.
Song, chúng sẵn sàng khước từ khi bị chiếm đoạt: những đóa hoa hình quả chuông lay động sẽ nhanh chóng rủ xuống một khi bị hái.
Cúc Dại - Daisy - Ngây thơ
Cúc dại là loài hoa nhỏ thường mọc hoang, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi. Đây là loại hoa của trẻ em. Chúng thường thích hái Cúc dại để kết thành bó hay xâu thành chuỗi. Ở bên Anh, Cúc dại còn được gọi là Baby's pet hay Bairnwort có nghĩa là hoa trẻ em.
Nếu một cô gái nhỏ nhắm mắt lại và hái một chùm Cúc dại rồi đếm thì số hoa trong chùng hoa đó sẽ là số năm còn lại trước khi lấy chồng. Các cô thiếu nữa thường đoán số mạng của mình bằng cách lần lượt bứt ra từng cánh của một bông Cúc dại đồng thời lập đi lập lại điệp khúc:
"Chàng yêu ta, chàng không yêu ta "....
Daisy có nghĩa là day's eye hay con mắt của ban ngày: nó mở ra cùng với ánh sáng ban mai và rồi khép lại những cánh trắng khi mặt trời lặn xuống, như thể là nó đi ngủ.
CÚC VẠN THỌ - MARIGOLD  - U SẦU 
Cúc vạn thọ luôn được liên hệ với cuộc hành trình của vầng thái dương ngang qua bầu trời mỗi ngày, từ 9 giờ sáng tới 3 giờ chiều. Những người dân Anh thời xưa tin rằng họ có thể chỉnh đồng hồ dựa theo thời khắc mà loài Cúc này mở hay khép lại những cánh hoa rực rỡ của nó. Cúc vạn thọ thuộc nhóm Calenduala - hoa nở quanh năm. Còn tên gọi Marigold có lẽ có nghĩa là Mary-gold, từ tên của Đức Mẹ Đồng Trinh.
Cúc vạn thọ được trồng trong vườn, nở hoa tròn và lớn, có màu vàng hoặc màu cam. Người đời tin rằng hoa này tương trưng cho nỗi buồn bởi vì mỗi ngày hoa đều khóc than cho sự ra đi của mặt trời mà vào lúc đó những cánh hoa đành phải khép lại. 
KIM NGÂN - HONEYSUCKLE - SỰ NGỌT NGÀO THIÊN PHÚ 
Chỉ cần hút hử một chút mật từ nhị của một đóa Kim Ngân, bạn sẽ hiểu vì sao loài hoa này mang ý nghĩa sự ngọt ngào thiên phú, và vì sao trong tiếng Anh nó được gọi là Honeysuckle (honey: mật, và suckle: cho bú). Hương thơm dịu dàng, ngọt ngào của loài hoa này vẫn làm say đắm các nhà thơ và Shakespeare thường nhắc đến Kim ngân, gọi nó bằng cái tên mộc mạc của đồng quê nước Anh "woodbine".
Là một loại cây leo nở rộ những đóa hoa nhỏ màu vàng hoặc hồng, cuống thân mộc của hoa luôn quấn lấy mọi thứ bắt gặp và leo lên theo chiều kim đồng hồ. Trong thảo dược học, nó có tên là Caprifolim, hoa leo nhanh nhẹn như một con dê. Người Pháp gọi kim Ngân (Chevre-feuille) là hoài hoa của lứa đôi, tượng trưng cho tình yêu không bao giờ chia lìa. 
Thường mọc ở những nơi hoang dã, Kim ngân - hay có người con gọi là hoa Ngẫn Đồng - biến những nơi đó thành một cảnh trí tuyệt vời đầy hoa tỏa ngát một mùi hương gợi cảm. 
Hoa Lan Chuông - Lily of the Valley - Hạnh phúc tìm lại 
Không có gì lạ khi hoa Lan chuông được coi như tượng trưng của hạnh phúc tìm lại, vì đây là loài hoa ngọt ngào dễ thương nhất. Người đời nói rằng những đóa hoa trắng xinh xắn hình chuông này với mùi thơm thanh khiết đặc biệt không thể lẫn lộn - đã lôi cuốn những con họa mi ra khỏi tổ và dẫn chúng đi gặp người bạn tình của mình.
Hoa Lan chuông nở ra trên một loài cây lưu niên thân thảo thường mọc trong bóng mát, mỗi cây chỉ có một cặp nhánh mà mỗi nhánh mang những chiếc lá hình thuôn cùng với một chùm hoa nở rộ, tỏa hương rất thơm. Có người còn gọi là hoa Linh lan, hay hoa Huệ củ thung lũng. Ở phương Tây, hoa Lan chuông còn có tên là May Lily và Our Lady's Tears vì người đời tin rằng chúng mọc lên từ những giọt nước mắt của Đức Mẹ dưới chân Thánh Giá.
Loài hoa này thường được các linh mục cho trồng để trang trí bệ thờ và còn được gọi là Ladder to Heaven (thang dẫn lên thiên đường) bởi vì những bông hoa nhỏ bé hình chuông này mọc lên đều đặn từ cuống, giống như những bậc thang.
Lan Dạ Hương - Hyacinth - Nỗi buồn 
Trong huyền thoại Hy Lạp có một chàng tuổi trẻ đẹp trai tên gọi Hyacinthus, ở xứ Sparta. Chàng là bạn thân của Apollo, vị thần mặt trời vẫn thường ngự trên chiếc chiến xa song mã bay từ trên trời xuống trái đất để chơi đùa với Hyacinthus. Một ngày nọ hai người rủ nhau thi ném dĩa xem ai là người ném xa nhất. Bấy giờ có thần gió Zephyrus đứng coi.
Thần gió vốn sãn ghen tuông với thần Apollo, vì ông ta mến thích Hyacinthus và đang tìm dịp trả hận. Khi tới lượt Apollo ném cái dĩa tròn và nặng, Zephyrus bèn thổi một ngọn gió Tây làm cho cái dĩa chuyển hướng đánh trúng vào đầu Hyachinthus một cú chí tử. Apollo tràn ngập nỗi buồn nên đã khiến những đóa Lan dạ hương mọc lên từ vũng máu của bạn mình. Bằng cách đó, Apollo giữ cho kỷ niệm về người bạn thân thiết sẽ còn sống mãI.
Cây Lan dạ hương mọc từ củ, có những chiếc lá xẻ rãnh và hoa mọc thành chùm màu trắng, vàng, đỏ, xanh da trời, hay đỏ tía. 
Lâu Đẩu - Columbine - Khờ dại 
Thi hào Shakespeare vốn rất am tường về ngôn ngữ loài hoa, và trong tác phẩm Hamlet bất hủ, ông đã để cho nàng Ophelia điên rồ khốn khổ ôm những cánh hoa Lâu đẩu trong vòng tay. Những cánh Lâu đẩu hoàn toàn thích hợp để kết thành bó hoa cho một người tình bị bỏ rơi. Riêng những đó màu đỏ lại tượng trưng cho sự lo âu và những đóa màu trắng, sự quả quyết.
Lâu đẩu là loại cây trong vườn nở ra những đóa hoa xinh xắn đa sắc, có cánh mỏng, nhọn.
Loa Kèn - Lily - Trong Trắng 
Hoa Loa kèn - còn được gọi là Huệ tây, Huệ trắng, hay Bách hợp - được coi là biểu tượng của sự trong sạch và là một trong các loài hoa xưa nhất thế giới. Ngày nay ta còn tìm thấy những đóa Loa kèn được vẽ trên tường những tòa lâu đài cổ Hy Lạp, nơi mà Loa Kèn là loại hoa của chính nàng Hera, vợ của thần Zeus (và cũng là nữ thần của phụ nữ và hôn nhân).
Hoa Loa kèn được dâng tặng Đức Mẹ Đồng Trinh để tỏ lòng kính trọng đối với sự trong sạch của Người, có lẽ đó là lý do vì sao các cô dâu thích có những cành Loa kèn trong bó hoa ngày cưới, và vì sao hoa này có mặt trong nhiều buổi lễ hội tôn giáo. Còn theo thuyền thuyết thì đóa hoa Loa kèn đều tiên đã mọc lên từ những giọt nước mắt của nàng Eva khi nàng bước chân rời khỏi Vườn địa đàng.
Lưu Ly - Forget-me -not - Tình yêu chân thành
Hoa Lưu ly thường được gắn với những hoài niệm yêu đương và tình yêu chân thành. Ngày xưa có một hiệp sĩ mặc áo giáp sánh bước cùng người yêu dọc theo một dòng sông. Người đẹp trông thấy mấy cánh hoa đẹp mọc ở ven bờ, chỗ mí nước, và yêu cầu chàng hái dùm cho nàng. Trong lúc cố vươn tay với lấy các cánh hoa, chàng kỵ sĩ trượt ngã xuống dòng sông đang chảy xiết.
Do áo giáp nặng nề, chàng không thể bơi được và bị nước cuốn trôi đi mất. Song trước đó, chàng đã kịp ném những cành hoa cho nàng và kêu lên: Xin đừng quên tôi (forget-me-not). Người thiếu nữ chẳng bao giờ quên chàng và đã đăt tên cho loài hoa nọ là Forget-me-not để tưởng nhớ tới chàng. Người Pháp lại gọi loài hoa này là Myosotis như biểu tượng của nỗi cô đơn. 
Hoa Lưu ly có tên khoa học là Myosotis Scorpioides từ ý tưởng cho rằng những chiếc lá của loài hoa này trông tương tự như những cái tai nhỏ nhắn của loài chuột; và toàn bộ cây thuộc họ này được gọi chung là Scorpion Grass (cỏ bò cạp) bởi vì các cụm hoa đều uốn cong lên giống như đuôi con bò cạp.
Ngọc Trâm - Primrose - Thanh xuân
Ngọc trâm - hay còn gọi là Anh thảo, hoa Báo xuân - là loài hoa dại, mọc nhiều ở các vùng ôn đới, có một đài hoa hình ống và năm cánh hoa mùa vàng lợt 
Ít có loài hoa nào được chờ đón nồng nhiệt như hoa Ngọc trâm, bởi vì nó là một trong những dấu hiệu đầu tiên báo tin mùa Xuân đã về. Trong tiếng Anh, hoa này được gọi là Primrose nghĩa là "hoa hồng đầu tiên", mặc dù ngày nay không còn ai coi nó là một trong số các loại hoa Hồng. Ở một số nơi thuộc miền Tây nước Anh, loài hoa này còn được gọi một cách mộc mạc là Butter-rose, do hoa có màu vàng lợt rất giống với loại bơ được làm trong các trang trại ở đó.
Với tâm hồn thi sĩ, Shakespeare đã nhìn những đóa Ngọc trâm bằng cái nhìn ảm đạm - khi trong một bài thơ - ông so sánh loài hoa này với những nàng thiếu nữ chết ở tuổi thanh xuân khi chưa kịp kết hôn, chưa kịp nhìn thấy vầng ánh dương vào lúc rạng rỡ nhất.
Hoa Nhài – Jasmine
Nhài là loại cây mọc thành bụi có hoa thơm màu trắng, vàng, hoặc đỏ, được dùng để chế biến nước hoa hay để ướp trà. Nó thuộc loại cây vùng nhiệt đới hay cận nhiệt đới.
Trong tiếng Anh, hoa Nhài được gọi là Jasmine, xuất xứ tư các chữ Ả Rập: "jas" nghĩa là tuyệt vọng và "min" là lời nói dối. Đây là loài hoa nổi tiếng nhờ hương thơm nồng nàn kỳ lạ, đặc biệt tỏa hương ngào nhạt về đêm. Người Hindu đã gán cho loài hoa này một tên gọi mỹ miều: Ánh trăng của khu rừng nhỏ 
Phong Lan - Orchid - Mỹ nhân
Cho tới nay, nhiều người trong chúng ta vẫn coi Phong Lan là những đóa hoa kỳ lạ, đến từ những vùng rừng núi xa xăm. Song thực ra Phong lan đang được trồng rất nhiều ở những nhà kính, vườn cây, hay mái hiên nhà. Có cả những cành phong lan mọc hoang trên những cánh đồng xanh hay những hàng cây trong thành phố.
Tất cả mọi loài lan đều có những đốm nhiều màu sắc, và đây là nét đẹp đặc trưng rất riêng của loài hoa tuyệt đẹp này. Truyền thuyết dân gian kể rằng đã có những đóa phong lan mọc lên dưới chân Thánh Giá khi Chúa Giêsu bị đóng đinh trên cây thập tự. Máu ủa Người nhỏ xuống những cánh hoa và chúng mãi mãi mang trên mình những dấu vết từ đó.
Người Pháp gọi Phong lan là biểu tượng cho những cảm xúc thầm lặng, những dấu hiệu đầu tiên về một tình yêu nồng cháy.
Phong Lữ - Geranium 
Phong lữ màu sẫm - u sầu
Phong lữ lá sồi - Tình bạn chân thành
Phong lữ đỏ hoặc hồng - Ưu ái
Phong lữ đỏ tươi - An ủi, vỗ về 
Phong lữ - hay có người còn gọi là Phong lữ thảo, Thiên trúc quỳ - là loại hoa được trồng trong vườn, có những bông hoa màu sắc khác nhau và đầy lôi cuốn, có lá hình thùy. Trong tiếng Anh, nó được gọi dưới tên Geranium do xuất xứ từ chữ Hy Lạp "geranos" nghĩa là con sếu, vì trái của loại cây này trông tương tự như mỏ con chim sếu, và do vậy nó còn có biệt danh là Cranesbill (mỏ sếu).
Có truyền thuyết cho rằng sỡ dĩ Phong lữ chủ yếu có màu đỏ hoặc hồng, đó là vì Mohanmmed (đấng tiên tri Ả rập, người sáng lập đạo Hồi) có một lần phơi áo trên một luống hoa Cẩm quỳ. Những bông hoa liền đỏ bừng lên vì hãnh diện và không bao giờ mất đi sắc đỏ đó. Ở vùng Địa Trung Hải, loài hoa này mọc trên những bức tường đá hoặc túa ra từ những chậu bằng đất nung, và màu sắc đỏ hồng của vô số các cánh hoa này dễ tạo ra trong lòng người tâm trạng tưng bừng của những ngày lễ hội.
Hoa Súng - Water lily - Tinh khiết 
Trong thực vật học, hoa Súng được xếp vào bộ Nymphaeales, xuất xứ từ chữ "numpho" để chỉ những nữ thần trong thần thoại Hy Lạp, đây là những nữ thần trẻ trung, xinh đẹp sống ở sông suối, ao hồ. Người đời tin rằng ở những nơi mà các nữ thần đến chơi đùa thì đều có mọc lên những bông hoa Súng.
Chính vẻ thanh tú và sắc trắng tinh khôi của loài hoa này đã đem lại ý nghĩa tượng trưng cho sụ trong sạch của tâm hồn. Ngoài ra, loài hoa này thường chỉ nở vào lúc chớm chiều ta, giống như các buổi nô đùa ngắn ngủi của các nữ thần.
Bông Súng là loài cây mọc trên nước, có hai lá mầm mọc từ phôi, phát triển thành những phiến lá rộng, phẳng, nổi trên mặt nước. Ngoài màu trắng chủ đạo, còn có nhiều loại hoa Súng có những màu sắc sặc sỡ khác nhau, tô điểm cho vẻ đẹp của những mặt hồ tĩnh lặng.
Thu Mẫu Đơn - Anemone - Bơ vơ 
Có cùng họ với hoa Mao hương vàng, song trái ngược với người anh em họ vui tính của minh, Thu mẫu đơn là một cánh hoa nhỏ bé buồn rầu. Loài hoa hình ngôi sao trắng, đỏ hoặc tía này con được gọi là hoa gió, bởi vì người Hy Lạp cổ xưa tin rằng chúng chỉ nở ra khi có gió thổi, và do vậy họ đã đặt tên loài hoa này theo tên thần gió Anemos
Một thần thoại khác kể rằng: Venus yêu Adonis, con trai của vua đảo Chypre. Vì chàng, Venus quên cả núi Olympe, quên cả sắc đẹp của mình. Dưới trời nắng như thiêu hay trong mưa to gió lớn, nàng đều đi theo Adonis để săn hươu nai. Thần Chiến Tranh Acres, chồng nàng, biết chuyện, ghen tức, hóa thành một con lợn rừng, nhân lúc vắng mặt Venus, đã đâm bổ vào người chàng.
Adonis chết. Venus đau khổ vô cùng. Nàng đến chân núi tìm xác người yêu. Và khi nữ thần của tình yêu và sắc đep Venus khóc thương Adonis trong rừng, những cánh hoa Thu mẫu đơn đã mọc lên ở nơi mà nước mắt của nàng nhỏ xuống trên những giọt máu của chàng
Có lẽ đó là lý do tại sao cuối cùng, 
Thu mẫu đơn mang ý nghĩa của sự bơ vơ.
Và ý nghĩa một số loài hoa khác:
Hoa Anh Đào: Tâm hồn bạn rất đẹp
Hoa Anh Thảo: Sự thiếu tự tin
Hoa Anh Thảo Muộn: Tình yêu thầm lặng
Hoa Bách Hợp: Sự thanh khiết, hoàn toàn vừa ý, thân ái và tôn kính.
Hoa Bách Hợp Trắng: Sự trong trắng và thanh nhã.
Hoa Dã Bách Hợp: Đem lại hạnh phúc.
Hoa Sơn Bách Hợp: Sự nghiêm túc đứng đắn.
Hoa Bất Tử: Dù có điều gì xảy ra đi nữa, 
hãy tin rằng tình yêu của chúng ta là bất diệt
Hoa Bồ Công Anh: Lời tiên tri
Hoa Bụi Đường: Sự thờ ơ, lanh lùng
Hoa Calla (Lan Ư): Sắc đẹp lộng lẫy
Hoa Cẩm Chướng: Tượng trưng cho tình bè bạn, 
lòng quý mến, tình yêu trong trắng, thanh cao
Hoa Cẩm Chướng Hồng: Tượng trưng cho ngày của mẹ.
Hoa Cẩm Chướng Tím: Tính thất thường.
Hoa Cẩm Chướng Vàng: Tỏ ý khinh bỉ, 
coi thường, sự hắt hủi, cự tuyệt.
Hoa Cẩm Chướng có sọc: Tỏ ý từ chối, không tiếp nhận.
Hoa Cẩm Chướng Đỏ: Biểu hiện sự tôn kính, tỏ ý đau buồn, đau khổ
Hoa Cẩm Chướng râu: Lòng can đảm - Sự tài trí
Hoa Cẩm Chướng sẫm: Lòng tự trọng, danh dự
Hoa Cẩm Nhung: Tôi mến bạn lắm!
Hoa Cỏ Chân ngỗng: Bị bỏ rơi
Hoa Cúc: Sự cao thượng.
Hoa Cúc Trắng: Lòng cao thượng
sự chân thực, ngây thơ, trong trắng
Hoa Cúc Tây: Chín chắn - tình yêu muôn màu
Hoa Cúc Đại Đóa: Lạc quan và niềm vui, sự vui mừng
Hoa Cúc Tím (Thạch Thảo): Sự lưu luyến khi chia tay
Hoa Cúc Vàng: Lòng kính yêu quý mến, 
nỗi hân hoan vui vẻ, tỏ sự chân thực, trong trắng
Hoa Cúc Vạn Thọ: Sự đau buồn, nổi thất vọng, ghen ghét.
Hoa Cúc Zinnia: Nhớ đến bạn bè xa vắng
Hoa Thủy Cúc: Sự lo xa, nhớ lại.
Hoa Cúc Ba Tư: Sự trong trắng.
Hoa Cúc Mũi Hài: Tỏ ý bảo vệ.
Hoa Cúc Đồng Tiền: Tỏ ý chúc sống lâu.
Hoa Dạ Lan Hương: Sự vui chơi
Hoa Ðinh tử màu lửa: Càng ngày anh càng yêu em.
Hoa Ðinh tử màu đỏ sẫm: Lòng anh không bao giờ thay đổi.
Hoa Đồng Thảo: Tính khiêm nhường
Hoa Đồng Tiền: Niềm tin tưởng, sự sôi nổi
Hoa Făng: Giúp ta hàn gắn những vết thương lòng.
Hoa Lưu Ly (Forget Me Not): Xin đừng quên em
Hoa Hồng: Tỏ lòng ái mộ, tỏ sự hạnh phúc vinh dự.
Hoa Hồng Gai: Tỏ lòng tốt.
Hoa Hồng Đỏ: Một tình yêu mảnh liệt và đậm đà, 
tỏ sự hạnh phúc vinh dự.
Hoa Hồng Trắng: Tình yêu trong sáng và cao thượng.
Hoa Hồng Baby: Tình yêu ban đầu.
Hoa Hồng bạch: Ngây thơ duyên dáng và dịu dàng.
Hoa Hồng Nhung: Tình yêu say đắm và nồng nhiệt.
Hoa Hồng Vàng: Một tình yêu kiêu sa và rực rỡ. 
(Đôi khi có ý nghĩa tình yêu út giảm và sự phản bội, 
tỏ ý cắt đứt quan hệ).
Hoa Hồng Phớt: Bắt đầu một tình yêu mơ mộng.  
Hoa Hồng Đậm: Người đẹp kiêu kì.
Hoa Hồng Thẩm: Tình yêu nồng cháy.
Hoa Hồng Cam: Tình yêu hòa lẫn với ghen tuông.
Hoa Hồng Viền Trắng: Tình yêu kín đáo, sâu sắc, 
sẵn sàng hy sinh cho người mình yêu
Hoa Hồng Phấn: Sự trìu mến.
Hoa Hồng Tỉ Muội: Khi được tặng, 
nếu là bạn trai thì cần hiểu rằng: Bạn là một đứa em ngoan.
Hoa Huệ: Sự trong sạch và thanh cao
Hoa Huệ Tây: Sự thanh khiết
Hoa Huệ Thung: Sự trở về của hạnh phúc
Hoa Hướng Dương: Niềm tin và hy vọng. 
Anh chỉ biết duy nhất có em
Hoa Hải Đường: Chúng ta hãy giữ tình bạn thân thiết
Hoa Hạnh Đào: Thầm lặng, mòn mỏi
Hoa Inmortel: Nỗi đau khổ khó nguôi.
Hoa Kim Ngân: Lòng trung thành, tình yêu gắn bó
Hoa Lan: Tình yêu tha thiết ấp ủ trong tôi. Sự thành thật
Hoa Lay Ơn: Cuộc họp vui vẻ và lời hẹn cho ngày mai
Hoa Lưu Ly: Anh muốn hoàn toàn là của em
Hoa Lài: Tinh bạn ngát hương
Hoa Lư: Tình yêu thanh cao và trong sạch
Hoa Lý: Tình yêu thanh cao và trong sạch.
Hoa Mai, hoa Đào: Một mùa xuân tràn trề ước mơ và hy vọng
Hoa Mimosa: Tình yêu mới chớm nở
Hoa Màu Gà: Không có điều gì làm anh chán cả
Hoa Mao Địa Hoàng: Sự giả dối
Hoa Mười Giờ: Hẹn em lúc 10 h
Hoa Ngô: Sự dịu dàng, tế nhị
Hoa Nghệ Tây: Sự vui mừng, tươi tắn
Hoa Ngàn Hương Vàng: Tôi đã có chồng hãy tha thứ
Hoa Pensée: Tôi rất nhớ bạn. Tỏ lòng mơ ước
Hoa Phù Dung: Hồng nhan bạc phận, tình yêu không bền
Hoa Phi Yến: Nhẹ nhàng, thanh thoát
Hoa Phong Lữ: Sự ưu ái
Hoa Quỳnh: Sự thanh khiết
Hoa Rẻ Quạt: Sự ngớ ngẩn
Hoa Sen: Lòng độ lượng và từ bi bác ái
Hoa Sen Hồng: Hân hoan, tươi vui
Hoa Sen Trắng: Cung kính, tôn nghiêm, 
sự trong trắng không chút tà tâm
Hoa Sen Cạn: Lòng yêu nước
Hoa Sim: Bằng chính của t́nh yêu
Hoa Sơn Trà: Anh nên dè dặt một chút
Hoa Táo: Sự hâm mộ, ưa chuộng
Hoa Táo Gai: Niềm hy vọng
Hoa Thiên Lư: Sự trong sạch, hiên ngang
Hoa Thuỷ Tiên: Vương giả, thanh cao, kiêu hãnh
Hoa Thục Quỳ: Sự thành công
Hoa Thược Dược: Sự dịu dàng và nét thầm kín
Hoa Ti Gôn Trắng: Bạn đã lỗi hẹn, lần sau đừng thế nữa nhé
Hoa Ti Gôn Hồng: Tôi mong nhớ bạn, 
đau khổ và không gặp khi đến thăm bạn.
Hoa Trà Mi: Kiêu hảnh, coi thường tình yêu
Hoa Trà: Duyên dáng, cao thượng. Lòng can đảm
Hoa Trà Trắng: Sự thanh khiết
Hoa Tulíp: Tình yêu, thắng lợi và đẹp đẽ, 
biểu tượng người yêu hoàn hảo.
Hoa Tulíp Vàng: Tình yêu nhưng không hy vọng.
Hoa Tulíp Trắng: Lòng yêu quý.
Hoa Tulíp Đỏ: Lòng yêu chưa được đáp lại.
Hoa Tulíp Xanh: Lòng chân thành.
Hoa Tường Vi: Sự yêu thương, anh đã bắt đầu yêu em.
Hoa Tường Vi Đỏ: Ý muốn được yêu.
Hoa Tường Vi Trắng: Tình yêu trong trắng.
Hoa Tường Vi Phấn Hồng: Lời hứa hẹn.
Hoa Tường Vi Hồng: Anh yêu em mãi mãi
Hoa Tường Vi Vàng: Anh sung sướng được yêu em
Hoa Tử Đinh Hương (Lilas): Cảm thấy sao xuyến, 
phải chăng mình đã yêu rồi chăng
Hoa Tử Vi: Sự e ấp kín đáo
Hoa Vân Anh: Khiếu thẩm mỹ.
Theo http://dienhoasaigon.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm nhận ngàn đêm

Cảm nhận ngàn đêm MỘT Dân gian nói, hoàng hôn là lúc người dương và người âm có thể gặp nhau. Trong bộ phim nổi tiếng “Bao giờ cho đến Thá...