Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2023

Sự kiện vinh danh "Nhà thơ thế giới" bị tuýt còi

Sự kiện vinh danh
"Nhà thơ thế giới" bị tuýt còi

Cơ quan chức năng nói buổi vinh danh bà Tống Thu Ngân là “nhà thơ thế giới” chưa được cấp phép theo quy định.
Chiều 26/12, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh Nguyễn Mạnh Hà cho biết cơ quan đã thanh tra chương trình, sau khi hình ảnh người này lên nhận giải lan truyền trên mạng xã hội.
Theo kết quả xác minh, buổi lễ do công ty Hằng Holy Group thực hiện, từng xin Sở cấp phép hồi tháng 11, nhưng chưa được thông qua do không đủ hồ sơ. Phía công ty vẫn tổ chức khi chưa có văn bản hướng dẫn và chấp thuận.
Ban tổ chức ban đầu trình kế hoạch liên quan việc tổ chức sự kiện Travel & Asian Guinness Record Talent 2022 (Du lịch & Tài năng kỷ lục Guinness châu Á 2022) nhưng chưa cung cấp kịch bản, chi tiết các hoạt động. Ngoài ra, công ty này còn mạo danh logo của các đơn vị VOV, VTC… Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết đang chỉ đạo thanh tra xác minh thêm, xử lý theo quy định pháp luật.
Ảnh chụp màn hình bà Tống Thu Ngân (phải) lên nhận giải.
Sáng 26/12, nhiều tài khoản mạng xã hội lan truyền chùm ảnh một phụ nữ xuất hiện trên sân khấu, phía sau màn hình hiển thị nội dung “Nhà thơ thế giới Tống Thu Ngân” cùng hàng loạt chức danh như: “Chủ tịch hội đồng kỷ luật cấp cao của Liên đoàn các nhà thơ thế giới, Đại sứ trọn đời của Liên đoàn các nhà thơ thế giới, Phó chủ tịch hội đồng Những người bảo vệ các nhà thơ thế giới, Chủ nhiệm nhiều câu lạc bộ thơ trong và ngoài nước”.
Nhiều nhà thơ, nhà văn, bạn đọc cho rằng Tống Thu Ngân không phải tên tuổi nổi bật của làng văn nhưng lại tự xưng hàng loạt chức danh to tát. Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên nói: “Đây là sự mạo phạm, nhạo báng thi ca. Tống Thu Ngân không có tên tuổi nhưng lại nhận là nhà thơ tầm cỡ thế giới. Nực cười hơn, ban tổ chức sự kiện lại sẵn sàng công nhận danh hiệu này”.
Theo thông tin trên một trang văn học, Tống Thu Ngân sinh năm 1955 tại Bến Tre, có bút danh khác là Mimosa Tím, là cựu giảng viên Đại học Sư phạm TP HCM, hiện sống ở Texas, Mỹ. Bà sáng tác thơ từ năm 2016, có hơn 1.700 bài. Tác giả từng in một số tập thơ như Mùa thu tím (Nhà xuất bản Văn học 2017), Thương nhớ quê nhà (Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ 2018)…
27/12/2022
Nguồn: VnExpress
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dấu chấm thang - Chùm thơ của Trần Hương Giang

Dấu chấm thang - Chùm thơ của Trần Hương Giang Biết thương cuộc sống ta bà/ Đổi thay, tôi lại thiết tha yêu đời/ Dù chỉ là phút giây thôi/...