Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Những bông hoa đầu mùa


Tựa

      Trong tiếng Anh tôi thích câu:”Time is money! ”. Thế nên phải biết quý trọng thời gian từng ngày từng giờ.
       Tháng 3/2013, “chộp” được tài liệu” Hướng dẫn sử dụng Encore 5.0.1” của anh Hùng Lân- 87 Hùng Vương- Châu Đốc-Bà Rịa Vũng Tàu trên Internet; tôi bắt đầu sự say mê, đam mê một cách kỳ lạ, có thể ngồi trên máy vi tính cả ngày hoặc thậm chí đến cả 12 giờ đêm mà không biết mệt mỏi là gì để tập tành viết ca khúc, coi như một duyên may để thỏa lòng mong ước sự thích thú âm nhạc từ lâu trong tôi.
     Thú thật, tôi cũng biết không rành mạch mấy về nhạc lý từ thập niên 70. Thế rồi những năm 1978-1982, công tác xa nhà tôi  thường “trút“ tâm sự qua những bài thơ, ký âm cho một bài thơ cho vui vậy thôi; chứ đâu dám nghĩ đến việc viết nên một ca khúc.
   Trong âm nhạc, những bậc thầy tên tuổi lừng danh thế giới: Ludwig van Beethoven,Franz Schubert, Johann Sebastia Bach, Johann Strauss, R. Schumann, Niccolò Paganini, Johannes Brahams...; ở Việt Nam như Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Văn Cao... tôi thích nhất “Cây đại thụ âm nhạc“ Phạm Duy. Ông dã dạy cho tôi một niềm đam mê âm nhạc vô bờ bến. Kiến thức kho tàng âm nhạc của Phạm Duy như một đại dương mênh mông của những dòng sông trôi ra biển cả, nhiều thế hệ sau cũng không tài nào  khám phá hết được. Tôi quý ông ở tinh thần dân tộc; sự khai sáng, lòng nhiệt thành với nền tân nhạc Việt Nam  bằng cả trái tim và tấm lòng nhân hậu của sự cần mẫn đến siêu việt trong âm nhạc.
  Nay tôi đang ở ngưỡng cửa gần lục tuần (59 tuổi). Năm tháng rồi cũng sẽ qua đi. Thời gian không đợi chờ một ai. Con người như một định luật, sẽ không tồn tại mãi với thời gian. Nhưng những dòng này và ca khúc này chắc hẵn tồn tại vĩnh cửu.
  Một chút gì để lại mai sau khi mình cũng sẽ ở nốt chấm hết.
  Đến tháng 4/2013, tôi hoàn thành được 20 ca khúc” Những bông hoa đầu mùa”, lòng mừng thầm và phấn khởi vô cùng vì bấy lâu nay muốn viết mà không đường nào viết nỗi một ca khúc.
  Tôi trân trọng cám ơn trời đất, ông bà tổ tiên tôi đã thôi thúc và chỉ vẽ cho tôi lòng đam mê sáng tạo.
TP. Cam Ranh 08/04/2013
                                                                       Triều Châu  
    
Mục lục
( 20 ca khúc xếp theo A,B,C...)

1)      Bất chợt Sa Pa
2)      Bên bảng phấn
3)      Bóng xưa
4)      Cảnh quan buổi sáng
5)      Chút hương ngày ấy
6)      Đợi chờ
7)      Đội viên chăm ngoan
8)      Hành khúc Nguyễn Khuyến
9)      Hành khúc Trần Phú
10)    Hoài hương
11)    Hơi lam vàng tắt
12)    Một chiều Đan Viện
13)    Nâng cánh ước mơ
14)    Nắng vắng
15)    Niềm vui của em
16)    Quê em tình nồng
17)    Thương nhớ ngậm ngùi
18)    Trên đường tìm cô đơn
19)    Vườn xuân
20)    Xanh mãi ước mơ


Những

Bông hoa

Đầu mùa



Ca khúc

Triều Châu


TP. Cam Ranh tháng 4/2013

































1 nhận xét:

Chùm thơ của Lưu Lãng Khách

Chùm thơ của Lưu Lãng Khách Ngoài kia xuân đang qua rồi sao!/ Thềm hoa hanh hao - trên trời cao/ Chim non ca vang như ngày nào/ Bên em anh...