Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Đà Lạt - Rạo rực bước chân khám phá những khoảng trời riêng

Đà Lạt - Rạo rực bước chân khám phá 
những khoảng trời riêng 
Chẳng hiểu vì lý do gì mà những người trẻ rất thích lên Đà Lạt, vậy nên có nhiều người vẫn thường bông đùa với nhau rằng Đà Lạt cứ mãi ẩn dấu một người tình khiến trái tim của những kẻ lữ hành lại xốn xang những nhịp đập, muốn tìm về nơi ấy dẫu cho đời còn lắm bộn bề.
 Đà Lạt mãi là nơi ta muốn tìm về dẫu đời 
còn lắm bộn bề – Ảnh: Hunter Đà Lạt 
Nhưng tới Đà Lạt không chỉ là dạo quanh những địa điểm nên thơ trong thành phố, không chỉ có Hồ Xuân Hương, Hồ Tuyền Lâm, Thung Lũng Tình Yêu hay Đồi Thông Hai Mộ, mà những trẻ lại chọn cho mình những cung đường rất riêng, để cảm nhận Đà Lạt ở một góc nhìn khác,lạ lẫm hơn nhiều.
 Không chỉ dừng chân tại những địa điểm 
nên thơ trong thành phố – Ảnh: Lư Quyền 
 Mà người trẻ lại chọn cho mình những 
cung đường rất riêng – Ảnh: Bernie Bế 
Có những ngày, khi vi vu trên những con đường đèo uốn lượn quanh phố núi, ta như lạc vào một thế giới đầy huyễn hoặc với sương mù bao phủ, và rồi trong ánh đèn xe chiếu sáng một góc đường, ta lại thấy những giọt sương mai tròn trịa đang ẩn mình trong lá, đẹp tới vô ngần.
 Để cảm nhận một thế giới huyễn hoặc 
trong sương – Ảnh: HD Photo 
Đà Lạt lại có những ngày giao mùa rất lạ, đó là lúc mà đất trời giao duyên, mưa đến rộn ràng, nắng cũng lên đột ngột và trăm hoa đua nở trên những cung đường mà người lữ khách bước qua. Dường như ở khắp nơi, hoa mọc thành từng mảng, hoa đung đưa trong gió nhẹ, rồi đùa vui cùng làn nắng ửng. Những người trẻ lại chọn những ngày như thế, rong ruổi trên khắp mọi miền phố núi, để hưởng chút hương trời, để cảm nhận những đổi thay của tạo hóa muôn màu.
 Để thấy cỏ hoa đua nở – Ảnh: Thang Trinh 
 Và để chiêm ngưỡng những đổi thay 
nhiệm màu của tạo hóa – Ảnh: Lư Quyền 
Rồi khi những ngày mưa dần qua, những đoạn đường đèo lại được phủ thêm sắc vàng rực của những dã quỳ, loài hoa của nắng, hoa của niềm hy vọng khiến trái tim bao phượt thủ phải chùng chình những nhịp luyến lưu. Có ai quên được bóng dã quỳ trong sương trong nắng, có ai quên được cái mùi ngai ngái của loài hoa hoang dại, và quên được những ký ức về tuổi trẻ về tình yêu khi ngang qua những ngọn đồi rực màu của nắng.
 Và đôi khi ta lại lạc bước trong sắc vàng 
của loài hoa nắng – Ảnh: Sưu tầm 
 Để nhịp tim lại chùng chình những 
nhịp luyến lưu – Ảnh: Pham Van Huong 
Đà Lạt còn có những cung đường trekking đẹp đến mê hồn mà có lẽ chỉ khi nhịp chân còn khỏe, nhịp tim còn rộn ràng người ta mới đủ sức để cảm nhận những điều đặc biệt. Đó là hành trình băng rừng, leo đèo, vượt suối rồi đôi lúc lại nhẹ nhàng dạo bước trên những đồi cỏ thấm đẫm sương mai hay lãng du trong ánh nắng vàng thanh khiết, thấy tâm hồn được tưới mát bởi những dòng suối trong vô hình nhưng lại rất ngọt ngào.
 Đà Lạt còn có những cung đường trekking 
đẹp đến nao lòng – Ảnh: Sả Quỷ 
 Nơi ta thấy ta đang lãng du trong thế giới 
của riêng mình – Ảnh: Rong Vang.
Thu Ngọc 
Nguồn Dandelion – Mytour.vn 
Theo http://youvivu.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Cảm nhận thơ Nguyễn Hồng Linh 11 Tháng Mười, 2022 Kể từ thi hào Nguyễn Du thắp ngọn đuốc lục bát soi sáng linh hồn thi ca Việt đầy chấ...