Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Có những nơi đẹp vô ngần trên đất Việt để thanh xuân mãi ngọt ngào

Có những nơi đẹp vô ngần trên đất Việt 
để thanh xuân mãi ngọt ngào
Tuổi thanh xuân như một chuyến tàu đưa ta chu du khắp mọi miền, để trải nghiệm những thời khắc của ngày xanh. Và trên mỗi hành trình đã đi qua, ta như thấy nhiệt huyết lại dâng trào trong huyết quản và trái tim yêu lại rộn ràng những nhịp đập xuyến xao, mãi mơ về một vùng trời ngọt ngào trong tâm tưởng. Vậy nên còn trẻ thì cứ đi thôi, bởi mỗi vùng quê trên dải đất hình chữ S đẹp tươi sẽ mang đến cho ta những kỷ niệm mãi in sâu tận đáy tim, để sau này, khi dừng chân trên những bến đỗ của cuộc đời, nhìn lại bỗng thấy ngày xa xưa ấy ta đã sống trọn vẹn đến thế nào.
Và người ta nói rằng có những địa danh đẹp như mơ luôn dành riêng cho tuổi thanh xuân. Nếu muốn trải nghiệm hết những thời khắc đầy ngọt ngào, hãy xách balo lên đường khám phá những khoảng thời gian đầy mơ mộng của tuổi xanh trên những vùng đất ấy.
ĐÀ NẴNG – NƠI TA SAY TRONG SỨC SỐNG CỦA TUỔI XANH       
Một thành phố nằm nép mình ven biển và có con sông Hàn thơ mộng chảy qua, nơi mà người ta cảm nhận được vẻ hiện đại hòa quyện cùng không gian cổ tích của một địa danh được xung tụng là đáng sống nhất Việt Nam. Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì người ta nghĩ về Đà Nẵng, trong trái tim của những người trẻ thì nơi ấy như chốn dừng chân trải nghiệm bao điều mới mẻ. 
 Một thành phố biển đầy thơ mộng 
 Ảnh: Panagiotis Papadopoulos
 Nơi đưa đến cho tuổi trẻ những trải nghiệm 
vô cùng đặc biệt – Ảnh: Panagiotis Papadopoulos 
Đà Nẵng có nhiều nơi để tham quan lắm mà có lẽ chỉ một hai ngày ta sẽ chẳng thể nào thăm thú hết. Đó là những bãi biển xinh đẹp và sạch đến ngỡ ngàng, là bờ cát mịn trải dài đến tận chân trời, là những cây cầu huyền thoại bắc ngang dòng sông Hàn đang mơ màng hay bán đảo Sơn Trà, nơi  có đỉnh bàn cờ khiến Tiên ông phải cau mày suy nghĩ bao năm.
 Người ta không chỉ thích những bãi biển 
đẹp mơ màng – Ảnh: Anh Nguyen 
 Những cây cầu huyền thoại bắc ngang sông 
 Ảnh: Aoshi Vn 
 Hay đỉnh Bàn Cơ có Tiên ông đang 
cau mày suy nghĩ – Ảnh: DaNang HoiAn 
Đến Đà Nẵng, người ta cũng dặn lòng phải ghé Ngũ Hành Sơn để chiêm ngưỡng không gian hư ảo của chùa chiền, để như lạc bước cõi thiên thai và trầm ngâm suy nghĩ về thuyết ngũ hành.
 Mà đó còn là không gian hư ảo 
ở Ngũ Hành Sơn – Ảnh: Quang Ho 
Có lúc ta lại mơ màng lạc bước Bà Nà Hill để biết thế nào là tiên cảnh. Bà Nà Hill quanh năm chìm trong sương mù ảo diệu, khiến ta cảm thấy mình như chạm được vào mây, cưỡi mây là đi như những vị nhà trời. Nhưng lại có lúc nơi ấy khiến ta nghĩ mình đang chu du nơi phương trời tây nào đó, đẹp tới mơ màng.
 Là Bà Nà Hill đẹp như miền cổ tích – Ảnh: Trần Mạnh 
Nhưng có lẽ với những người trẻ tuổi, tới Đà Nẵng thì không thể không ghé Sky Bar, một trong những quán bar được công nhận cao nhất Việt Nam, nơi lý tưởng để ngắm thành phố hoa lệ về đêm.
 Nhiều người lại chọn Sky Bar như điểm để ngắm 
Đà Nẵng hoa lệ về đêm – Ảnh: Quoc Tran Le Bao 
Những kẻ mơ mộng hơn thì chọn những Pub bên sông Hàn làm điểm dừng chân. Có lẽ rằng cảm giác vừa thưởng thức âm nhạc sôi động vừa bình yên ngắm nhìn sông nước mênh mông, hai thái cực tưởng chừng quá cách xa nhau nhưng lại khiến người ta như chẳng thể nào quên được.
 Hay tận hưởng không gian độc đáo 
ở những Pub bên bờ sông Hàn – Ảnh: Anh Dv 
Có vài người lại thích cảm giác được vi vu trên cung đường đèo Hải Vân, ôm vào lòng biển xanh, trời cao, những dãy núi hùng vỹ và cả thành phố nhỏ xinh đang rạo rực sức sống mỗi ngày.
 Có đôi khi ta lại muốn thử cảm giác đứng trên 
đường đèo Hải Vân và ôm lấy đất trời – Ảnh: Bin Kimtaa 
Đà Nẵng có bao điều khiến ta yêu đến thế nhưng có lẽ chỉ khi trái tim còn những nhiệt huyết của thanh xuân, ta mới cảm nhận được đủ đầy mọi phong vị của cuộc sống, trong rộn ràng nhuốm chút ưu tư, trong vẻ hiện đại của một thành phố mới là nét trầm ngâm của thời gian đang hững hờ trôi qua những tháng ngày của tuổi trẻ.
 Và cảm nhận về một Đà Nẵng có đôi khi 
cũng rất trầm tư – Ảnh: Panagiotis Papadopoulos 
Thu Ngọc 
Nguồn Dandelion – Mytour.vn 
Theo http://youvivu.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm nhận thơ Nguyễn Hồng Linh

Cảm nhận thơ Nguyễn Hồng Linh Kể từ thi hào Nguyễn Du thắp ngọn đuốc lục bát soi sáng linh hồn thi ca Việt đầy chất triết lý của đời sống ...