Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Màu xanh lá

Màu xanh lá 
Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sự vị tha, tình yêu và cân bằng hài hòa cuộc sống.   
Màu xanh lá cây hay màu (xanh) lục là màu sắc hay gặp trong tự nhiên. Hầu hết các lá cây có màu xanh lục nhờ các chất diệp lục trong nó và có bước sóng từ 500 nm - 565 nm. Đây vốn là màu có quy mô lớn nhất trên thế giới và cũng là màu mà mắt ta có thể dễ dàng nhận ra dưới nhiều cấp độ đậm nhạt nhất. Vì những lý do rất rõ ràng về cảm quan màu sắc, màu xanh lá là biểu tượng chắc chắn nhất của thiên nhiên và môi trường.
Theo tâm lý học màu sắc, đây là màu cân bằng tuyệt vời của trái tim và cảm xúc, tạo ra trạng thái cân bằng giữa đầu óc và con tim. Màu xanh lá cây có chứa các nguồn năng lượng mạnh mẽ của thiên nhiên, và sự tăng trưởng, là màu của sự phát triển, màu sắc của mùa xuân, đổi mới và tái sinh, làm mới và phục hồi năng lượng đã bị giảm sút.

Bên cạnh đó, màu xanh lá cây là một màu sắc tích cực về mặt tình cảm, đem lại cho chúng ta khả năng để yêu thương và chăm sóc bản thân mình và những người khác vô điều kiện. Trong thời kỳ Ngoại Giáo, "Green Man" là biểu tượng của sự sinh sản, với các nước hồi giáo xanh lá màu thánh thiện, là màu may mắn tại Ireland và cũng là màu của thiên đường trong triều đại nhà Minh.
Vậy màu xanh lá có phải là màu may mắn?
Tùy vào từng nét đặc trưng văn hóa, đời sống của từng nước mà màu xanh sẽ có ý nghĩa khác nhau như:
Ở các nước phương Tây màu xanh của cỏ ba lá là màu đem lại sự may mắn nhưng ở tại gánh xiếc và các trò biểu diễn tại Úc thường cân nhắc màu xanh lá vì nó không đem lại may mắn. 
Tại Trung Quốc, màu này đại diện cho sự không chung thuỷ, một cái mũ xanh chỉ ra rằng đó là người đàn ông đang bị cắm sừng. 
Tại Israel màu xanh lá cây có thể mang ý nghĩa là có tin xấu.
Người Ai Cập tin rằng thần thông thái Thoth dẫn dắt linh hồn đến sống ở một ngọn đồi xanh lá, nơi sự sống là vĩnh hằng và trí tuệ muôn đời.
Người La Mã lại cho rằng màu xanh lá là màu của thần Mercury, vị thần sở hữu trí óc tinh khôn và nhanh nhẹn.
Nhưng không thể phủ nhận màu xanh lá đem lại cho chúng ta cảm giác được yên bình, thư giãn hay tĩnh tâm. Chỉ cần bạn được hòa quyện vào không gian vẻ đẹp tự nhiên với không khí trong lành mà thiên nhiên mang lại chắc chắn rằng mọi âu lo, cẳng thẳng trong đời sống sẽ tạm thời bị đẩy lùi. 
Với những tác động vô hình mà màu xanh lá mang tới cho cuộc sống con người, hầu hết các thiết kế về logo, kinh doanh, nhà cửa, trang web,... đều có sự kết hợp với nó để mang lại lợi ích nhiều nhất cho từng mục đích khác nhau của con người.
 


Nếu bạn muốn lấy lại cảm giác cân bằng, muốn có cảm giác tự do để thay đổi và phát triển ý tưởng, muốn được bảo vệ khỏi nỗi sợ hãi và lo âu thì ngoài việc bạn phải tìm đến những không gian từ thiên nhiên thì bạn có thể kết hợp màu xanh trong chính ngôi nhà của mình như: phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp, nhà tắm,... đang ở để làm tăng hoặc giảm đi những suy nghĩ của bản thân, giúp lấy lại năng lượng sau một ngày dài làm việc.
 Theo http://www.sofri.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Nhân vật “tha hóa” trong tiểu thuyết của Vũ Trọng Phụng 30 Tháng Mười, 2022 Vũ Trọng Phụng không chỉ là “ông vua phóng sự của đất Bắc”...