Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Phú Quốc - Nguyên sơ như chính hồn trẻ

Phú Quốc - Nguyên sơ như chính hồn trẻ
Nhiều người nghĩ Phú Quốc chỉ hợp với những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, khi người ta có thể hòa mình cùng sóng biển, mây trời, hay kiếm một góc nhỏ bình yên để xa lánh những ngột ngạt của cuộc sống hiện đại ngoài kia. Nhưng có ai biết rằng Phú Quốc cũng là nơi mà tuổi xanh xuân có được những trải nghiệm vô cùng thú vị, để góp mặt thêm những hồi ức về ngày trẻ, sống động, tươi vui và cũng đủ đầy những cung bậc rất riêng.
 Đến Phú Quốc không chỉ là nghỉ dưỡng – Ảnh: Quang Le 
 Mà còn là tận hưởng những sôi động 
của ngày trẻ – Ảnh: Quang Vu 
Vậy nên nhiều người chọn Phú Quốc làm điểm dừng chân để trải nghiệm thanh xuân. Còn gì tuyệt hơn cảm giác được ngụp lặn trong làn nước mát lạnh của đại dương, đi sâu thêm chút nữa, hòa mình cùng cuộc sống muôn màu của những loài sinh vật biển. Chắc có lẽ chỉ tuổi trẻ mới dám thế thôi.
 Để được ngụp lặn trong làn nước mát lạnh 
và khám phá tận cùng của đại dương – Ảnh: Sưu tầm 
Có đôi lúc người ta lại thích lênh đênh thuyền ra khơi câu mực để thử cảm giác làm người ngư dân thực thụ. Đôi khi lại lạc bước chân tới những làng chài, chiêm ngưỡng quy trình làm nước mắm thơm ngon hay tròn mắt ngạc nhiên trước những cơ sở nuôi cấy ngọc trai ven biển, để hiểu một phần về cuộc sống của những người dân, để cảm nhận rõ hơn những giá trị văn hóa ẩn sâu sau những đặc sản của vùng.
 Hay theo thuyền ra khơi thử làm ngư dân 
thực thụ – Ảnh: Tiên Trần Lê Duy 
 Hay thăm thú những làng nghề ven biển – Ảnh: Eric Khoa Vu 
 Để hiểu hơn về phần hồn của văn hóa 
vùng miền – Ảnh: Henry Lee 
Rồi có khi người ta lại chọn những khu rừng nguyên sinh làm điểm đến cho hành trình tuổi trẻ. Băng rừng rậm, vượt núi non, vọc tay xuống làn nước trong veo của những con suối nhỏ uốn lượn dưới tàng cây, rồi ngẩn ngơ ngồi yên lặng trền nền đá, nghe âm thanh của núi rừng, nghe tiếng những loài côn trùng kêu rả rích.
 Có đôi người lại chọn rừng nguyên sinh 
àm điểm đến – Ảnh: Nguyen Vo Lam 
 Nghe thanh âm núi rừng rộn rã – Ảnh: Frank Fischbach 
Nhưng có lẽ rằng nhiều người lại thích thú khi được chèo thuyền tham quan những khu rừng ngập mặn, chiêm ngưỡng những loài động thực vật quý hiếm của rừng già hay thức trắng đêm xem rùa để trứng. Những trải nghiệm thật thi vị giúp ta hiểu hơn về những bí mật nơi rừng già sâu thẳm, những cảm nhận thật lạ mà có lẽ rằng ta sẽ chẳng thể nào gặp ở bất cứ nơi đâu.
 Hay ngồi thuyền xuyên qua những 
khu rừng – Ảnh: Nguyen Vo Lam 
 Và cảm nhận về những điều chẳng thể 
gặp ở nơi đâu – Ảnh: Chris Leeming 
Dường như mọi vùng đất trên quê hương Việt Nam đều đẹp đến nao lòng nhưng có những điểm dừng chân ta chọn cho tuổi trẻ bởi ở nơi ấy ta gặp được phần hồn của chính ta, một phần còn thiếu mà giữa cuộc sống phồn hoa đô hội ta chẳng thể tìm. Vậy nên đừng ngại ngần mà bỏ lỡ mất những ngày xanh, đừng để trái tim còn bao nhiệt huyết ấy bị quên lãng bởi những bộn bề cuộc sống. Hãy sống cho mình, sống cho tuổi trẻ, để ngày sau nhìn lại, thấy thanh xuân trôi qua thật đẹp biết bao.
Thu Ngọc
Nguồn Dandelion – Mytour.vn 
Theo http://youvivu.com/




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Cảm nhận thơ Nguyễn Hồng Linh 11 Tháng Mười, 2022 Kể từ thi hào Nguyễn Du thắp ngọn đuốc lục bát soi sáng linh hồn thi ca Việt đầy chấ...