Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Lên Tây Bắc cảm nhận mùa đông của núi rừng

Lên Tây Bắc cảm nhận mùa đông của núi rừng
Mùa đông là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để du khách ghé thăm một số tỉnh vùng cao Tây Bắc, hít hà khí lạnh, đắm mình trong làn sương trắng mỏng tang ẩn hiện nét đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.
Thị trấn trong sương Sapa - Lào Cai
Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, được xem là thiên đường du lịch với cảnh sắc đẹp mê hoặc lòng người. Sapa là vùng đất nhỏ xinh, nằm khép mình khiêm nhường, lặng lẽ giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, là điểm đến có lẽ đã quá quen thuộc với du khách và những bạn trẻ có niềm đam mê xê dịch.
Nằm ở độ cao 1.600m so với mặt nước biển, với nền nhiệt trung bình 15 độ C, khí hậu Sapa mát mẻ quanh năm. Vào mùa đông, thành phố thường xuyên bị bao phủ bởi mây mù và lạnh, nhiệt độ thường xuyên xuống thấp. Nhiều năm liền, Sapa là một trong những địa danh hiếm hoi ở Việt Nam có tuyết rơi. Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn TW cho biết, mùa đông năm nay có nền nhiệt thấp nhất trong các năm, đến thăm thị trấn Sapa xinh đẹp, du khách có thể được tận hưởng trọn vẹn một mùa đông với băng giá phủ trắng rặng cây, núi đồi, và tuyết trắng lãng đãng rơi như trong những câu chuyện cổ tích. 
Đến Sapa, bạn đừng quên ghé thăm các bản làng xinh đẹp của bà con các dân tộc thiểu số người Mông, người Dao, người Tày như bản Cát Cát, Tả Văn hay Tả Phìn. Những thung lũng xa vắng trong mùa đông lạnh giá, những ngôi nhà xa xa trên các triền đồi, bóng áo chàm thấp thoáng trong những cánh đồng ruộng bậc thang, những cánh đồng vàng rực bông cải… thi vị vô cùng…
Buổi tối đi loanh quanh tham quan thị trấn, bạn nhớ rẽ ngang qua chợ, rủ bạn bè quây quần bên bếp than hồng rực lửa, nướng ống cơm lam, nướng xiên thịt, cánh gà thơm ngon nghi ngút khói, cùng nhau nâng chén uống cạn chén rượu Ngô còn thơm mùi lá, đặc sản rất riêng của vùng sơn cước.
Thị trấn Sapa còn hấp dẫn du khách bởi những quán cafe ngọt ngào, hệt như những nấc thang lên thiên đường, giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi trẻ. Một số quán cafe siêu xinh, rất thích hợp để “sống ảo” mà Didi Advanture gợi ý cho các bạn là: The Heaven Sapa Campsite hay Vietreking,… Với tầm ngắm 360 độ, bạn sẽ được ngắm nhìn những làn mây bồng bềnh nhẹ trôi ở khoảng cách rất gần, cảm tưởng như chỉ cần dang tay ra đã có thể chạm vào, cảnh sắc cứ ngỡ như đang ở thiên đường vậy.
Ghé cao nguyên Mộc Châu mộng mơ sương giăng
Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp thuộc tỉnh Sơn La. Nằm trên cung đường Tây bắc nổi tiếng với những cảnh quan kỳ vĩ, những ngôi làng xinh xắn ven đường với những mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận ngút trời. Nhiệt độ thấp kết hợp cùng tiết trời se se lạnh cuộn mình với những lớp sương mù dày đặc khiến cảnh vật thiên nhiên nơi đây đẹp lạ, mê mẩn hồn người. Chính những nét đẹp đó đã giúp Mộc Châu trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, tham quan của rất nhiều du khách.
Cứ vào mỗi độ cuối thu, đầu đông, khoảng tháng 11 hàng năm, khi phương Bắc đón những đợt khí lạnh bắt đầu tràn về, là giai đoạn hoa cải trắng ở Mộc Châu nở rộ nhất. Cao nguyên xinh đẹp ấy thay áo mới, khoác lên mình chiếc áo trắng tinh khôi, mộc mạc của những cánh đồng hoa cải trắng trải dài bạt ngàn, bất tận…
Đến thăm Mộc Châu, du khách có thể ngắm nhìn hoa cải trắng ở nhiều nơi vì loài hoa này mọc bạt ngàn khắp không gian. Bạn có thể chiêm ngưỡng sắc hoa ở một số địa điểm như: Thị trấn nông trường Mộc Châu, bản Ba Phách- được mệnh danh là “thiên đường hoa cải” có những cánh đồng hoa cải trắng trải dài ngút tầm mắt, hay khu vực rừng thông bản Áng có những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn, rộng lớn sẽ nở trắng xóa các triền đồi mỗi độ đến mùa tháng 10, tháng 11 hàng năm, những cánh đồng hoa trải dài hút tầm mắt với những lối mòn mang đậm chất thơ, đẹp mơ mộng giữa không gian yên tĩnh chỉ có tiếng chim hót, tiếng vo ve của bầy ong tìm mật, làm nên “nét thơ” cho cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp, hữu tình.
Đến thăm Mộc Châu khi tháng 11 chạm ngõ, du khách không chỉ bị hấp dẫn bởi sắc hoa cải trắng tinh khôi, mà còn bị hút hồn bởi những vạt hoa dã quỳ mọc xen lẫn cùng hoa trạng nguyên, nở rực rỡ suốt dọc con đường vào bản, nông trường bò sữa. Hình ảnh những đứa trẻ nơi vùng cao nguyên xinh đẹp cùng nhau chơi đùa, nụ cười trong trẻo bên những hàng rào hoa tự nhiên đan xen vàng cam và đỏ khiến con đường đất đỏ trở nên thơ mộng, khiến cao nguyên thắm sắc, trong trẻo giữa trời thu ươm nắng.
Hy vọng những thông tin mà Didi Advanture chia sẻ sẽ giúp ích cho chuyến đi của các bạn. Đi, đừng ngại!.
Theo http://didi-adventure.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Giải thưởng… nghẹt thở 18 Tháng Ba, 2021 Cuối tháng 10-2020, 3 hội viên Hội Nhà văn Việt Nam gồm tôi (Lại Văn Long), Trầm Hương (TPHCM...