Chủ Nhật, 18 tháng 2, 2018

Hơi thở mùa xuân

Hơi thở mùa xuân
Những ngày tháng Chạp, khi đất trời rộn ràng trong tình khúc giao mùa, ta vẫn thường cùng nhau dạo qua những con phố ngày giáp Tết đông đúc người qua lại.
Sáng tác: Dương Thụ
Trình bày: Thanh Lam
Những ngày tháng Chạp, khi đất trời rộn ràng trong tình khúc giao mùa, ta vẫn thường cùng nhau dạo qua những con phố ngày giáp Tết đông đúc người qua lại. Phố những ngày này chẳng xác xơ như khi mùa đông mới ghé. Phố cũng tươi tắn, xúng xính trong những sắc màu tươi rói để chờ đón xuân sang.
Không khí mùa xuân bắt đầu bằng hạt mưa phùn đậu trên vai áo, bằng chút ẩm ướt râm ran của khí trời, bằng những chồi xanh non nớt vừa thức dậy trên thân cây mới ngày nào còn giấu mình trong lớp vỏ già nua, khô khốc của mùa đông, và bằng cả những khúc nhạc, lời ca rạo rực, nồng nàn, căng tràn sức sống của một mùa mới, năm mới.
Con chim bồ câu bé nhỏ  bay qua vùng trời
vùng trời mùa xuân
Tia nắng từ đâu đến ở, long lanh từng ô cửa
ô cửa mùa xuân
Bài hát mở đầu bằng một cánh chim, một vùng trời - những biểu tượng của tự do và khoáng đạt, rộng mở và khao khát, nhưng rồi lại ngay lập tức trở về với một ô cửa sổ nhỏ bé và bình dị, long lanh trong ánh nắng mùa xuân. Mùa xuân non non đang nương mình theo cánh chim bồ câu bé nhỏ chao liệng giữa bầu trời, đang hòa vào những tia nắng đầu tiên ấm áp đậu xuống ô cửa sổ. Nhưng nhẹ   nhàng thôi, lặng lẽ thôi, nên những người bận rộn thì sẽ chẳng nhận ra, những người thảnh thơi thì có cảm thấy một chút khác lạ, và có lẽ chỉ đôi người nhạy cảm là nghe được hơi thở phập phồng của mùa xuân len trong hơi lạnh vương vãi cuối mùa đông.
Cho em nắm tay, nắm tay anh khi mùa xuân về
Cho em khát khao, khát khao anh khi mùa xuân về
Kìa Mặt Trời mùa xuân rưng rưng sau vai anh
Kìa biển xanh mùa xuân trào dâng dưới chân anh...
Em nhận biết mùa xuân bằng nỗi khát khao anh trong lồng ngực. Những xúc cảm tình yêu khi xuân đến không giống như con tim yêu  lãng mạn của mùa thu, không kiếm tìm sự ấm áp như mùa đông, cũng chẳng giống như suối nguồn tưới mát tâm hồn trong những ngày nắng cháy da của mùa hạ. Tình yêu trong mùa xuân là nỗi khát khao cháy bỏng, là sự trào dâng những xúc cảm mãnh liệt, nồng nàn, rộn rã...
Người yêu à, anh đã thấy mùa xuân chưa? Thì hãy nhìn  vào mắt em anh nhé! Anh có thấy mùa xuân đang nhảy múa, hát ca? Hãy nắm lấy tay em, anh nhé! Anh có thấy mùa xuân đang sột soạt cựa mình trong từng hơi ấm mình trao nhau?
Mùa xuân, em như con sóng yêu thương cuộn mình trong biển lớn. Con sóng khát khao được ôm lấy bờ cát trắng, được dâng trào trong niềm hân hoan đến tột cùng. Em như Mặt Trời đỏ rực phía đằng đông, mỗi sáng thức dậy đều bừng lên một nỗi khát khao được thiêu đốt, được cháy hết mình cho trọn vẹn những ngày xuân tươi đẹp. Mặt Trời ấy đang rưng rưng sau vai anh.
Biển xanh và sóng vỗ ấy đang trào dâng dưới chân anh. Nếu anh chưa thấy mùa xuân, thì hãy nhìn em, người yêu ạ. Em sẽ là mùa xuân ấm áp sưởi ấm trái tim anh, sẽ để nụ cười của em làm bừng sáng gương mặt anh, sẽ gieo cấy trong anh những mầm xanh tình yêu và hạnh phúc...
Nghe như dòng sông hát về
bao nhiêu bộn bề, bộn bề mùa xuân
Nghe như tình yêu chớm nở
rưng rưng từng hơi thở, hơi thở mùa xuân...
Mùa xuân, cả đất trời đều bừng lên hương sắc mới, cả cỏ cây cũng đâm chồi nảy lộc, có lẽ nào trái tim người lại không hết cằn khô? Thì hãy yêu nhau, anh nhé! Hạt giống tình yêu được ấp ủ suốt mùa đông lạnh giá nay đã bắt đầu chớm những nụ đầu tiên, chỉ còn đợi ướp thêm chút gió, sưởi thêm chút nắng và tắm thêm một chút mưa phùn là sẽ nở bừng. Tất cả những điều ấy đều đang râm ran trong hơi thở của mùa xuân lan tỏa khắp đất trời. Và sẽ chẳng lâu đâu...
Nguồn: tuanvietnam
Theo http://www.baobinhdinh.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ trẻ 20 năm đầu thế kỷ XXI – Những tìm tòi và thử nghiệm

Thơ trẻ 20 năm đầu thế kỷ XXI Những tìm tòi và thử nghiệm Đặt vấn đề thơ trẻ trong 20 năm đầu thế kỷ XX, chúng tôi muốn nhắc đến đội ngũ n...