Thứ Tư, 14 tháng 2, 2018

Đất trời vào xuân yêu thương

Đất trời vào xuân yêu thương
Mùa xuân trong mỗi chúng ta có những cảm nhận khác nhau, đối với tôi mùa xuân thật sự rất tuyệt vời, mọi sự bắt đầu bởi mùa xuân, nhìn cành mai đào nở rộ, nhìn vạn vật vươn mình đón xuân, mong rằng ai trong mỗi chúng ta đều sẽ hưởng một mùa xuân yêu thương bình an, hạnh phúc, hưởng Tết đoàn viên bên gia đình. Nếu đôi khi cuộc sống làm chúng ta như chùn bước chỉ mong tất cả sẽ mạnh mẽ, bình tĩnh đứng vững trên đôi chân mình, như cách những nhành hoa ủ mình trong cả đông dài chờ ngày tỏa sáng, chờ đến mùa xuân, mọi nguyện ước của chúng ta sẽ được xuân hồi đáp, xuân mang sự sống, niềm tin, mang cả mọi sự may mắn nhất cho sự khởi đầu hạnh phúc vẹn tròn của chúng ta.
Lòng xao xuyến nghe xuân vẫy gọi, cảm xúc yêu thương tràn về trước đất trời vào xuân. Thu qua, đông tàn, xuân đến là khi một buổi sáng đẹp trời tôi thức dậy, mở toang cánh cửa phòng, chợt nghe cơn gió thổi nhẹ mang hương xuân vương vấn lưu trên tóc mình, bất giác mỉm cười thấy lòng chợt bình yên đến lạ. Nếu như mùa thu mang một nổi buồn khó tả khi nhìn từng chiếc là xào xạc rơi, lắng lòng trước cảnh thu, hay mùa đông làm chúng ta dễ cảm thấy chạnh lòng giữa không khí lạnh lẽo ngày cuối năm thì mùa xuân lại thổi một luồng gió mới, mùa xuân mùa khởi đầu của một vòng tuần hoàn mùa của sự bắt đầu, mùa của nguyện ước được vẹn tròn cả một năm, mùa của yêu thương, mùa của sự sống, mùa muôn chim hội tụ, muôn sắc hoa tươi khoe sắc thắm tràn ngập cả đất trời làm lòng người bỗng xao lòng gợi lên cảm giác hạnh phúc khó tả trước ngưỡng cửa tiết trời xuân.
Xuân chính thức đến với chúng ta sau những đóa pháo hoa được bắn lên trên bầu trời đêm đen huyền ảo, đó chính là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới,  Vào thời khắc thiêng liêng ấy chúng ta thấy lòng mình bình yên, muốn xóa tan mọi buồn đau rồi khép lại những nỗi trăn trở của năm cũ đi qua, cả một giấc mộng đã tàn để sớm mai khi bừng tỉnh giấc là một năm mới. Chúng ta đều mang trong mình những nguyện ước, mùa xuân sẽ như chắp thêm đôi cánh trở thành hiện thực, xuân ban khắp muôn nơi một vẻ đẹp tuyệt trần, một tấm lòng cho những trái tim yêu thương còn lạc lối.
Tết đến là khi xuân về, mọi người cùng nhau đón Tết Nguyên Đán - Tết cổ truyền của dân tộc, là dịp quây quần ngồi gói bánh chưng ngày 30 Tết bên tiêng cười giòn giã  là những câu đối đỏ được treo hai bên nhà, không khí ấy khiến lòng nôn nao, hạnh phúc, càng thêm yêu quê hương, đất nước hơn nữa. Thật khó để nói hết thành lời cảm xúc về mùa xuân. Mùa xuân là mùa của hội tụ, xuân còn mang ý nghĩa sâu sắc hơn, xuân là dịp để nhớ, để trở về với cội nguồn, đoàn viên bên gia đình dù chúng ta là những người con xa xứ hay đón Tết ở quê hương. Có thể đối với những người con xa xứ, vì cuộc sống mưu sinh, gánh nặng cơm áo gạo tiền hay vì một lý do nào đấy không kịp quay về để quây quần bên mâm cơm ngày Tết, hưởng mùa xuân trọn vẹn với gia đình chắc hắn sẽ khắc khoải mang trong mình một niềm riêng khó tả, tận sâu trong trái tim vẫn da diết yêu thương, mong nhớ quê hương mình, mong được đón xuân cùng gia đình.
Đắm mình trước vẻ đẹp của đất trời vào xuân, những chồi non xanh mơn mởn, đâm chồi nảy lộc, cứ như tất cả đã được ủ mình, gói gọn trong đông dài khép kín rồi chờ khi xuân đến, tất cả cùng nhau bừng dậy khoe sắc cả một bầu trời bát ngát ngàn xuân.Người ta say đắm trước đất trời vào xuân, như gợi lòng ta tình yêu thương say đắm, yêu luôn cả những hình ảnh bình dị mà khắc sâu trong lòng chẳng thể nhạt phai. Tôi bỗng lắng lòng mình trước hình ảnh người con xa xứ không kịp về đón Tết cùng mẹ đang mong chờ con mình, nhìn những em nhỏ cơ nhỡ không được tất bật đón Tết như những bạn đồng trang lứa của mình, hình ảnh bác tài xé đưa những hành khách trên chuyến xe của mình để kịp về quê ăn Tết, nếu bác cũng về thì ai sẽ đưa mọi người về đây. Tôi chạnh lòng khắc khoải niềm riêng. Xuân mang niềm vui nhưng cũng chứa đâu đó những khoảng lặng, chúng ta cần biết mở lòng mình yêu thương, sống có tình, có nghĩa với nhau hơn để xuân ấm áp chan hòa tình thân.
Mùa xuân trong mỗi chúng ta có những cảm nhận khác nhau, đối với tôi mùa xuân thật sự rất tuyệt vời, mọi sự bắt đầu bởi mùa xuân, nhìn cành mai đào nở rộ, nhìn vạn vật vươn mình đón xuân, mong rằng ai trong mỗi chúng ta đều sẽ hưởng một mùa xuân yêu thương bình an, hạnh phúc, hưởng Tết đoàn viên bên gia đình. Nếu đôi khi cuộc sống làm chúng ta như chùn bước chỉ mong tất cả sẽ mạnh mẽ, bình tĩnh đứng vững trên đôi chân mình, như cách những nhành hoa ủ mình trong cả đông dài chờ ngày tỏa sáng, chờ đến mùa xuân, mọi nguyện ước của chúng ta sẽ được xuân hồi đáp, xuân mang sự sống, niềm tin, mang cả mọi sự may mắn nhất cho sự khởi đầu hạnh phúc vẹn tròn của chúng ta.
Xuân ngàn đời ấm áp yêu thương, xuân lan tỏa yêu thương cho mọi nhà, cho đất nước, xuân của tình thân, đoàn viên, của phúc lành. Ai ơi xin đừng trễ hẹn với mùa xuân yêu thương. Đất trời vào xuân, lòng người cũng vào xuân.
Võ Hồng Yến 
Theo Girly.vn/




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Ta đêm – Thơ Hữu Dũng 7 Tháng Tám, 2023 Rồi mai/ ta sẽ thành đêm/ Bóng ngày trả lại/ với mênh mông đời… Ta đêm   Rồi mai ta sẽ...