Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Đà Lạt - Một sớm mai thức giấc

Đà Lạt - Một sớm mai thức giấc
Đà Lạt trong sương sớm với những nét bình dị làm tâm hồn ta như được tươi mới hơn.
Nếu nhắc đến Đà Lạt, bạn có thể kể ra được bao nhiêu cái tên dành cho thành phố này? Có lẽ đó là thành phố ngàn hoa, xứ sở tình yêu, 
thành phố buồn, thành phố mộng mơ… Thiên nhiên và con người Đà Lạt đi vào những áng thơ, những bức tranh, đi vào nghệ thuật và ngay cả trong tim mỗi người. Nhưng dù có cố gắng miêu tả thế nào, chỉ khi tự mình đặt chân đến thì bạn mới có những cảm nhận nhất định, chân thật nhất của riêng mình.
Một góc nhìn của thành phố từ đỉnh Hòn Bồ
Săn mây, cuộc hành trình cho những tâm hồn phiêu lưu

Có một Đà Lạt sáng sớm ẩn mình trong màn sương dày vào buổi sớm khi bình minh ló dạng, sự mờ ảo của sương, bồng bềnh mây khói và lấp lánh khi những tia nắng đầu ngày ló dạng. Hòn Bồ là một trong những nơi điển hình như thế trên Đà Lạt. Đường lên Hòn Bồ là một con đường mòn nhỏ, nhưng khi lên đến đỉnh núi thì có khoảng đất rộng, quang đẵng và việc ngắm bình minh trong biển mây bao quanh sẽ thật là thú vị. Trên đỉnh núi, bình minh biến chuyển rất nhanh. Bầu trời tối mịt dần sáng, từ dãy núi xa xa ló dạng những ráng trời đỏ vàng rực rỡ. Đến khi mặt trời nhô lên hẳn, những cảm xúc trong tôi như vỡ òa khi các biển mây xuất hiện bao quanh đỉnh núi. Thiên đường chính là nơi đây!.
Bình minh trên đỉnh Hòn Bồ
Hòn Bồ của chạng vạng tối là khi những ngôi nhà dưới núi lên đèn ẩn hiện trong màn sương mù bao quanh. Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy như chính mình đang lạc vào khung cảnh của chuyện cổ tích.
Cảnh về đêm của thành phố sương mù
Trong danh sách hành trình “săn” mây của những phượt thủ ắt hẳn sẽ không thể thiếu được cái tên Trại Mát. Vẻ mộc mạc bình yên của chốn này sẽ làm lòng ta bình yên đến lạ.
Trại mát trong ánh bình minh
Bạn hãy thử một lần rời xa sự ồn ào của phố thị, tìm về nhịp sống bình dị và mộc ạc nơi Trại Mát yên bình. Ở đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người nông dân cần mẫn trên các vườn rau trải dài khắp sườn đồi tựa như ruộng bậc thang ở vùng Tây Bắc xa xôi, ó còn là hình ảnh những cô gái mặc áo len bên luống hoa, hình ảnh học sinh đến trường trong chiếc áo len ấm áp, hay hình ảnh của những ngôi nhà gỗ có những cánh cửa màu xanh lẩn khuất trong làn sương mờ ảo giữa cánh đồng rau… Cảm giác bắt gặp được ánh nắng xuyên qua những tán lá sẽ làm bạn ngỡ ngàng pha lẫn chút thích thú, rồi chuyển sang trầm trồ với nét đẹp rất bình dị, trong trẻo.
Thành phố của những trái tim lỗi nhịp  
Đà Lạt trong tôi là hội tụ đủ 4 mùa trong một ngày, khi buổi sáng là hiện diện của mùa xuân, hè đến là khoảng thời gian lúc trưa, xế chiều với những cơn gió se se lạnh như mùa thu đến và mùa đông sang cùng với cái lạnh buốt trong từ cơn gió của buổi tối.
Ánh nắng Mặt Trời trải dài trên đồng cỏ ở
Khi Đà Lạt yên ả đúng với vẻ đẹp vốn có của thuở ban đầu. Đà Lạt cứ thế ngủ vùi trong màn sương mờ, để những vì sao trong đêm cố gắng thi nhau tỏa sáng sau lớp vải mỏng trắng ảo mờ mờ giữa buổi đêm, nhưng lại tỉnh giấc rực rỡ trong ánh ban mai. Cuộc hành trình săn mây cứ mãi làm ta lạc trong cái ảo ảo thực thực trên Đồi Thiên Phúc Đức ấy. Nó làm ta một thoáng rùng mình vì cái đẹp đến ngây ngất lòng người, từ màn đêm lấp lánh ánh sao đến không gian bừng sáng soi rọi mọi ngóc ngách rừng thông giữa ban ngày, và mơ màng trong màu tím đỏ khi hoàng hôn buông xuống nhường cho màn đêm để kết thúc chu trình một ngày. Tất cả đều khiến trái tim của những vị khách lữ hành lỗi nhịp.

Đà Lạt, nơi thơ mộng cho những kẻ lang thang kiếm tìm sự bình yên.
Không lấy làm ngạc nhiên khi nói Đà Lạt là thành phố thơ mộng của những kẻ si tình. Đà Lạt ẩn hiện trong bình minh sương sớm với những ánh nắng trải dài trên đồi thông, có khi lại cất giấu vẻ đẹp cổ điển của Tây phương khi trời chạng vạng tối. Nhưng lại có một Đà Lạt xanh biếc trong trẻo bên bờ hồ với núi non xanh rờn cùng những chú vịt trắng cho những vị khách muốn thưởng ngoạn giữa chốn bình yên ấy.
Hồ Suối Vàng - Cây cô đơn

Thiên nhiên hòa cùng bầu trời
trong xanh tại Suối Vàng
Hồ Tuyền Lâm
Cuộc sống Đà Lạt cứ yên ả như thế bên những mái nhà, chiếc ghe, bến phà… Ngay cả thưởng thức ly cà phê nóng bên lề đường trong một sớm cũng đủ làm ta cảm nhận trọn vẹn những thi vị của cuộc sống.
Nhịp sống ở thành phố Đà Lạt này như làm chúng ta sống chậm lại một nhịp so với phố thị ồn ào thường ngày. Có lẽ cũng nhờ vậy mà khi muốn tìm đến nơi yên ả để lòng mình lắng lại, để cân bằng cuộc sống, ta lại tìm về nơi bình yên, gần gũi với thiên nhiên thế này, và biết đâu cũng từ đây, ta biết được mình muốn làm gì, đã làm được gì trong cuộc sống.       
Theo http://m.xonefm.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Không chỉ con đò mà còn là tiếng gọi

Không chỉ con đò mà còn là tiếng gọi… Nói đến làng quê Việt Nam là chúng ta nhắc đến những dòng sông, bến nước, con đò đã gắn bó từ xa xưa...