Thứ Ba, 16 tháng 1, 2024

Lâm Xuân Thi mênh mang nỗi buồn tưởng tượng

Lâm Xuân Thi mênh mang
nỗi buồn tưởng tượng

MÊNH MANG
Tôi gọi dòng sông
Dòng sông chảy tràn tôi ra biển
Dòng sông mang màu kỷ niệm
Tím nhớ thương hay vàng võ chờ mong
Tôi gọi dòng sông
Mênh mang nỗi buồn tưởng tượng
Nhấp nhô cuộc tình lạc hướng
Dòng sông trôi theo bảy sắc cầu vồng
Tôi muốn gọi dòng sông
Xin đợi tôi một ngày nắng sớm
Hay một ngày yên ổn
Ngày mùa sang hoa trái đẹp tâm hồn
Tôi gọi dòng sông một ngày khan tiếng
Con thuyền không nhớ bến đục trong
Dòng sông có buồn xin cũng đừng hiển hiện
Để không thôi tôi lại đổi thay lòng…
NHỮNG NGÀY SÀI GÒN
Có những ngày Sài Gòn
Chúc một người ngủ ngon
Tay mềm ôm gối mộng
Đêm dài giấc mơ ngoan
Có những ngày Sài Gòn
Để dành một màu son
Cho em làn môi đỏ
Về thăm tuổi trăng tròn
Có những ngày Sài Gòn
Vàng như hoa mùa xuân
Hồng như hoa mùa hạ
Tím nửa trời thu phong
Có những ngày Sài Gòn
Buồn như mây mùa đông
Như em buồn tưởng tượng
Anh chưa yêu thật lòng
Có những ngày Sài Gòn
Thấy mình như trẻ con
Thấy tình như mới lớn
Không dám hôn nhiều hơn
Có những ngày Sài Gòn
Mơ làm tên xì-trum
Lạc vô miền cổ tích
Rong chơi xứ thiên đường
Có những ngày Sài Gòn
Tình như biển bao dung
Ai cũng là bè bạn
Ai cũng thành người thân
Có những ngày Sài Gòn
Thấy mình như ngồi không
Ly cà phê buổi sáng
Mênh mang chuyện bao đồng
Những ngày Sài Gòn vui
Anh thấy mắt em cười
Anh nghe tay em ấm
Anh thấy mình khắp nơi
Có những ngày Sài Gòn
Ai cũng là trần gian
Chỉ xin em huyền nhiệm
Lung linh một thiên thần…
CẢM ƠN TRỜI
Đã cho tôi một thiên thần
Một thiên duyên với một phần nhân duyên
Tạ ơn ngày tháng khải huyền
Cho trăm năm một nỗi niềm yên vui…
ƯỚC MƠ XUÂN
Ước gì chưa là mùa xuân
Cho em đừng bước ra đường
Đầu năm có người đứng tuổi
Ngại đi cùng với trẻ con
Ước gì chưa là tình nhân
Cho em đừng đổi chỗ nằm
Anh đâu muốn nhà đóng cửa
Để người mang tiếng hư thân
Ước gì chưa là đàn ông
Và chưa đóng vai anh hùng
Anh xin về làm tiểu tử
Tựa đầu bên gối mỹ nhân
Ước gì chưa là ngày mai
Cho môi mắt em còn hoài
Không thôi em là ảo ảnh
Em sẽ là mây trắng bay
Ước gì chưa là mùa xuân
Cho em còn giữ phần hồn
Không thôi em là thiếu nữ
Chẳng bao giờ chịu lớn khôn…
TỰ KHÚC
Tháng mười hai cũng như không
Những cơn mưa nhỏ về trong một ngày
Cuối mùa, không lẽ thiên tai
Cuối năm, không lẽ còn mây mù trời
Tháng mười hai cũng như tôi
Khi lòng vẫn nhớ một người đã xa…
23/3/2018
Lâm Xuân Thi
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Không chỉ con đò mà còn là tiếng gọi

Không chỉ con đò mà còn là tiếng gọi… Nói đến làng quê Việt Nam là chúng ta nhắc đến những dòng sông, bến nước, con đò đã gắn bó từ xa xưa...