Thứ Năm, 18 tháng 1, 2024

Thanh Tâm - Tôi còn giữa chốn tỉnh say bụi trần

Thanh Tâm - Tôi còn giữa
chốn tỉnh say bụi trần

Lặng câm
Có khi tôi phải dối tôi
Dẫu thương người lắm gặp rồi nói không
Có khi tôi phải dặn lòng
Dẫu yêu người lắm nhưng không tỏ tình
Người đi tôi vẫn lặng thinh
Con tim nuối tiếc – theo tình lặng câm!
Lạc lõng
Tôi về Phan Thiết chiều thu
Lặng nghe sóng vỗ xa mù biển khơi
Ngậm ngùi bờ bãi bời bời
Hàng cây vắng bóng lả lơi nắng vàng
Ngày em rẽ bước sang ngang
Rêu phong tháp nước bẻ bàng, đắng cay
Thu về qua lối heo may
Tôi còn giữa chốn tỉnh say bụi trần.
Khói mây bạn về
Một mình uống rượu đêm nay
Chén kia của bạn, chén này ta thêm
Trăng khuya ghé lại bên thềm
Nâng ly chợt thấy môi mềm men cay
Gọi hồn sương lạnh mê say
Ngỡ rằng hư ảo khói mây bạn về
Tri âm đối ẩm vai kề
Giật mình tỉnh mộng bốn bề quạnh hiu…
Sẽ thôi vướng tình
Gửi em một chút mây chiều
Trôi lên miền nhớ thưở yêu dại khờ
Rồi ta thắp lại câu thơ
Đôi dòng lục bát đợi chờ tin em
Từ những cơn gió dịu êm
Gửi mây về lại sầu lên tím trời
Vậy thôi, gửi trả nụ cười
Mà em để lại cùng lời chia phôi
Lỡ mai ta khuất núi rồi
Chút tình còn lại nụ cười phôi phai!.
17/12/2018
Thanh Tâm
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Không chỉ con đò mà còn là tiếng gọi

Không chỉ con đò mà còn là tiếng gọi… Nói đến làng quê Việt Nam là chúng ta nhắc đến những dòng sông, bến nước, con đò đã gắn bó từ xa xưa...