Thứ Tư, 17 tháng 1, 2024

Ly Hoàng Ly ngoặc đơn trong đêm

Ly Hoàng Ly
ngoặc đơn trong đêm

Ngoặc đơn trong đêm
Đêm đem em vào đen
Đen đem em vào đêm
Những dấu ngoặc đơn
Gói những dòng chữ giải thích
Không thoát ra được
Những con chữ màu đen
Dấu ngoặc cũng màu đen
Em ngại ngần những ẩn chứa không còn trong vắt
Con tim nô nức đi theo tiếng hát của vùng đêm
Ở đó có bạn – tình – tưởng – tượng
Trong ngoặc đơn
Đêm đem đen vào em
Em đem đêm vào đen
Màu đen vẽ hình những cám dỗ tưởng tượng
Dậy mùi trong đêm
Mùi đen mùi đen mùi đen
Dậy mùi trong em
Mùi đêm mùi đêm mùi đêm
Dậy mùi giữa hai dấu ngoặc đơn
Khi giải thích đã là mất mát.
Đêm chảy lên trời
Kìa đêm chảy
Chảy lên trời
Buốt óc tôi
Vắt tóc lên mây
Tôi kéo đêm lại
Tóc rơi nghẹt sông
Kìa đêm chảy
Chảy lên trời
Máu tuột khỏi tim
Kìa đêm chảy
Chảy lên trời
Đáy sông khô cạn
Chiếc thìa nhôm đầy vết nứt
Tôi khát nước
Ngửa mặt lên trời hút đêm vào miệng
Lênh láng trời đen
Nhảy xuống lòng sông
Nằm chờ đêm ngập
Mặt trời nằm ốp la trên đất
Thiên thần mút lòng đỏ bằng đầu cánh mỏng
Thản nhiên nhìn
Đêm chảy
Chảy lên
Tôi…
Đêm là của chúng mình
Những đêm đèn sáng trưng
Trong căn phòng
Thức
Chiếc chăn bò trước ngực
Đi ngủ
Đi
Chiếc chăn màu xám trắng
Hỡi những kẻ ngủ đêm
Mang tình yêu
Đi ngủ
Thức được nữa không anh
Đem tình yêu
Rọi nắng
Đêm là của chúng mình
Tình yêu thắp sáng đêm
Đêm là của chúng mình
Sao nỡ ngủ
Hở anh
Em đành thức một mình
Những đêm đèn sáng trưng
Chiếc chăn bò trước ngực
Lạnh buốt
Đêm là của chúng mình…
Khúc đêm
Quay lưng lại là đêm
Quay lưng lại là đêm
Quay lưng lại là đêm
Quay lưng lại là đêm
Quay lưng lại là đêm
Chỉ thấy đêm khi tâm thấy đêm
Chỉ thấy đêm khi tâm thấy đêm
Chỉ thấy đêm khi tâm thấy đêm
Phía trước mặt là đêm
Phía trước mặt là đêm
Phía trước mặt là đêm
Phía trước mặt là đêm
Không muốn đêm cũng thấy đêm
Không muốn đêm cũng có đêm
Trên đầu là đêm
Dưới chân cũng là đêm
Có người nằm trong đêm
Có người ôm lấy đêm
Có người sống trong đêm
Có người chết trong đêm
Có người sinh trong đêm
Có người khóc trong đêm
Có người cười trong đêm
Có người cưới trong đêm
Có người điên trong đêm
Nhắm mắt
Trùm kín chăn
Nghe đêm cuộn quanh mình
Sóng đêm
Những hỗn loạn của ban ngày
Đêm không bắt được
Những nỗi lòng như sông uẩn khúc
Chỉ chảy được về đêm
Tôi lặng lờ trôi vào đường hầm thời gian
Ánh sáng và bóng tối chỉ là chất liệu cho những gì diễn ra bên trong cơ thể
Như nồi súp đặc quánh nhiều gia vị lờ lợ
Tôi sôi lên lọc bọc bằng lửa của mình
Những xe chở cát muốn đem hết cát ngoài biển vào bảo tàng
Nghệ thuật sắp đặt sắp đặt người nghệ sỹ phải lao tâm và mòn mỏi vì những điều không tưởng
Những tiếng rì rầm đêm đã váng vất lên bầu trời đen mặt đất đen và vầng trăng nhe Nhói                                                                                                          
Đêm đã quá nhiều gia vị cho người ngộ độc thức ăn cuộc sống
Tôi trở về nằm trên chiếc giường êm màu hồng
Drap giường đính đầy hoa
Hoa khiến tôi ngạt thở dần dần
Ngạt thở dần dần…
Khi giấc ngủ đẫm hương hoa tưởng tượng
Tôi cứng đờ như xác ướp
Những hỗn loạn của ban ngày
Đêm không bắt được
Đêm tỏa sóng của đêm
Tôi – bắt – được – không?
Đêm về đi để sáng 
Đêm về đi để sáng
Món ăn Ý không bao giờ hợp khẩu vị
Rượu vang Ý cạn mọi ý nghĩ
Người bạc tình từ trong lòng trắng mắt
Nến chỉ soi rõ một nửa nụ cười đa tình
một nửa đổ bóng khăn trải bàn
liếm những giọt ngây thơ bừng sáng
trên khuôn mặt người đàn bà có chồng
Nhạc Frank Sinatra nhấm nhẳng rền rã đêm
Khen nhau nhiều không biết mệt
Kéo mũ trùm đầu che mặt ngượng ngùng
Đụng nhau chỉ một đầu ngón tay
Run rẩy cả một kiếp
Đêm về đi để sáng
Khuôn mặt người đàn bà ngước nhìn lên
Sáng bừng đêm
Người đàn ông đa tình đuối mắt
Món ăn Ý không bao giờ hợp khẩu vị
Người đa tình không bao giờ biết thưởng thức đêm
Trên gương mặt người đàn bà có chồng.
7/8/2018
Ly Hoàng Ly
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Đoạn sầu ai thán – Truyện ngắn Lê Hoàng Kha 15 Tháng Tư, 2022 Cứ gồng mình ôm nỗi đau, mà uống nước mắt chảy ngược vào trong, chỉ để l...