Thứ Ba, 23 tháng 1, 2024

Nguyễn Thị Phương Nam - Không chỉ còn trong mơ

Nguyễn Thị Phương Nam
Không chỉ còn trong mơ

Nhà thơ Nguyễn Thị Phương Nam còn có bút danh là Thái Phương sinh năm 1947 tại Quảng Trị. Nguyên Cán bộ Chính trị Tổng Công ty 28 – Tổng cục hậu cần – Bộ Quốc phòng, cấp bậc Trung tá. Hiện chị đang sinh sống tại TPHCM, Hội viên Hội Nhà văn TPHCM. Chị đã xuất bản 5 tập thơ và nhiều tuyển tập in chung khác. Vanchuongphuongnam.vn trân trọng giới thiệu chùm thơ chị.
Luyến tiếc
Em muốn ngược về quá khứ
một lần thôi
Để thăm lại
nơi hẹn hò ngày trước,
Chỗ ta ngồi bên nhau
dưới ánh trăng mờ sáng
Nghe nhịp đập trái tim
cứ rộn rã bồi hồi
Lạ lùng thay,
khi lòng ta muốn nói rất nhiều
Mà im lặng
ngập ngừng từng giấy phút
Có gì đó
như bức tường ngăn cách…
Để khi xa rồi,
luyến tiếc mãi không thôi.
Tìm nàng
Tôi đi tìm nàng
Nơi rừng xanh, mây ngàn sương giá.
Tôi đi tìm nàng
Giữa mênh mông biển cả.
Không gặp nàng
Chỉ thấy người xa lạ
Đôi lúc nản lòng.
Nhưng tôi vẫn đi tìm
Dù trời đất mông lung
Dù đường dài, đêm tối
Giữa phố thị rộn ràng
Người tấp nập,
Chen chúc,
Chật chội,
Vẫn không thấy nàng.
Tôi hoang mang
Nhưng vẫn đi tìm
Nàng ở đâu?
Có phải một nơi nào xa lắc?
Tôi nhất định phải đi
Đến cùng trời cuối đất
Tìm nàng
Tôi tự nhủ mình:
Hãy thắp niềm tin
Chờ ánh bình minh
Phía chân trời rực sáng
Tôi lại đi.
Kiên trì.
Im lặng.
10-2016
Ngày hạnh phúc
Khi ở phía chân trời
Ánh bình minh rực sáng.
Đã gặp được nhau rồi
Tình yêu thêm nồng thắm.
Giờ đây
Rừng không còn xa thẳm
Biển dào dạt sóng xô
Trời chan hòa ánh nắng.
Đêm tối đã đi qua
Phố đông người - nhộn nhịp.
Dù gặp nhau có muộn
Ánh sáng xua mây mờ
Niềm vui tràn khóe mắt
Không chỉ còn trong mơ.
22/12/2016
Nguyễn Thị Phương Nam
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Không chỉ con đò mà còn là tiếng gọi

Không chỉ con đò mà còn là tiếng gọi… Nói đến làng quê Việt Nam là chúng ta nhắc đến những dòng sông, bến nước, con đò đã gắn bó từ xa xưa...