Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Đến Sapa để cảm nhận mùa đông đúng nghĩa

Đến Sapa để cảm nhận mùa đông đúng nghĩa

Sapa mùa đông chỗ nào cũng đẹp. Cảnh vật thơ mộng, lãng mạn nơi đây dễ dàng biến bất cứ ai cũng trở thành nghệ sĩ. Bởi thế, nếu đang có ý tưởng tránh rét mùa đông, bạn hãy thử một lần đến với Sapa để cảm nhận vẻ đẹp đúng nghĩa.
Sapa là điểm du lịch hấp dẫn 4 mùa. Nếu mùa hè, đây là điểm đến tránh nóng và tận hưởng không khí mát lạnh của cao nguyên thì khi đông sang, người ta lại rục rịch kéo về Sapa để cảm nhận cái lạnh mùa đông đúng nghĩa. 
Mùa đông xứ Âu miền nhiệt đới
Mùa đông ở Sapa có khung cảnh 
như xứ trời Âu. Ảnh: Lê Hồng Hà
Mùa đông phương Bắc có những cơn mưa phùn lâm thâm, gió thổi vù vù, những hàng quán nghi ngút khói, thơm phức mùi đồ nướng và các món ăn. Thi thoảng mùa đông cũng đem đến cho phương Bắc món quà nhỏ là dải nắng ấm áp hanh hao, đủ khiến lòng người đỡ thèm thuồng sau những ngày giá buốt.
Những người yêu sự thi vị của mùa đông ẩn chứa trong gam màu trầm buồn cùng cái lạnh "cắt da cắt thịt" thì nên đến Sapa để tận hưởng một mùa đông đúng nghĩa. Có người ví Sapa như “châu Âu của Việt Nam”, vì thế mùa đông nơi đây cũng mang sắc thái khác hẳn so với những vùng khác ở miền Bắc Việt Nam.
Đông ở Sapa lạnh hơn, là cái lạnh buốt da buốt thịt, tưởng như gói mình trong chục lớp áo bông cũng vẫn rét cóng người. Nhưng đó lại là nét quyến rũ riêng của Sapa, của mùa đông châu Âu giữa miền nhiệt đới.
Mùa đông ở Sapa thường 
có tuyết rơi. Ảnh: Lê Hồng Hà
Mùa đông, nhiệt độ ở Sapa thường duy trì ở mức thấp, có khi dưới 0 độ C. Nếu may mắn, bạn còn thấy tuyết bay trắng trời trắng đất, đẹp và thơ mộng hệt như châu Âu. Bởi vậy mà có những chuyến đi săn tuyết, chờ khi “đông chín”, khí trời lạnh nhất, người ta lại rầm rộ đổ lên Sapa chờ những cơn mưa tuyết.
Sương giăng khắp nơi khiến Sapa 
thêm phần mộng ảo. Ảnh: Internet.
Nếu trời không đủ lạnh để kết thành tuyết thì mùa đông Sapa cũng đủ sức cuốn hút du khách gần xa. Sapa mùa đông lúc nào cũng mờ ảo, ẩn hiện và quyến rũ trong mưa phùn và làn sương giăng khắp lối. Sương như tấm màn bông màu xám bạc bao phủ khắp chốn, ôm lấy làng bản và áo hoa thổ cẩm rực rỡ của người dân tộc, mang đến vẻ thần tiên, mộng ảo cho thị trấn Sapa trên cao.
Hơi ấm ngày đông Sapa
Đông Sapa tươi vui trong 
màu áo thổ cẩm. Ảnh: Internet.
Đông Sapa lạnh mà ấm, mang gam màu u xám nhưng vẫn rực rỡ đầy chất thơ. Bởi quyện trong sương mù nhòa ảo là làn khói uốn lượn từ những đống củi được đốt lên để sưởi ấm, những quán hàng ăn bốc hơi nghi ngút, thơm lừng lan tỏa trong không gian. Nổi bật trong màu xám buồn đặc trưng của mùa đông là những bộ y phục thổ cẩm sặc sỡ, bắt mắt, những xiên đồ nướng đủ sắc màu sẽ nhanh chóng xua tan cái giá buốt tê tái trong mọi giác quan của bạn.
Được làm từ những nguyên liệu sẵn có của địa phương (núi rừng Tây Bắc) và ẩm thực du nhập, đồ nướng Sapa có sức hấp dẫn đặc biệt về độ phong phú và chất lượng.
Những xiên đồ nướng 
hấp dẫn ở Sapa. Ảnh: Internet.
Thịt lợn cắp nách nướng ở Sapa. Ảnh: Internet.
Thời gian ngồi chờ đợi những xiên nướng đang xì xèo trên than hồng cũng nhanh chóng sưởi ấm cơ thể đang tê đi vì lạnh và khiến cơn thèm ăn của bạn tăng lên chút đỉnh. Cảm giác được thưởng thức xiên đồ nướng còn nóng hổi, bốc khói khi vừa chín tới sẽ khiến hương vị món ăn thêm trọn vẹn.

Những món nướng phổ biến ở Sapa. Ảnh: Internet.
Du lịch mùa đông Sapa thích hợp cho những cặp đôi đang yêu, mới yêu và sắp yêu. Đông sẽ chẳng còn tê tái khi họ trao hơi ấm cho nhau bằng những cái nắm tay thật chặt, dắt nhau dạo bộ tới phố cổ Cầu Mây ngắm cảnh vật trong sương mù, cùng sà vào vệ đường dưới chân nhà thờ đá thưởng thức từng bắp ngô, củ khoai nướng thơm nức hay cùng nhâm nhi ly café và ngắm nhìn cuộc sống yên bình của người dân nơi đây.
Sapa mùa đông chỗ nào cũng đẹp. Cảnh vật thơ mộng, lãng mạn nơi đây dễ dàng biến bất cứ ai cũng trở thành nghệ sĩ. Bởi thế, nếu đang có ý tưởng tránh rét mùa đông, bạn hãy thử một lần đến với Sapa để cảm nhận vẻ đẹp đúng nghĩa.
Thu Thủy
Theo http://timeoutvietnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  David Diop – Nhà văn Pháp đầu tiên giành giải Booker Quốc tế 9 Tháng Sáu, 2021 Giải Booker Quốc tế 2021 được trao cho cuốn tiểu thuyết...