Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Sắc màu kỷ niệm

Sắc màu kỷ niệm
Em mặc áo dài vàng, tôi khen: Em đẹp quá! Nàng làm nghiêm, mới lạ: Em mặc áo màu cam…
Ờ, đúng, áo màu cam!  Màu trái cam chín rực. Tôi hôn nàng trên ngực: Trái cam nằm ở đây!
Nàng vung đôi cánh tay, và… chim bay về núi! Từ đó, tôi lầm lũi, đi và đi một mình!
Một đêm, chợt ngước nhìn, thấy trăng vàng rất đậm, lúc đó tôi mới cảm: Trăng vàng như áo em…
Rồi, từ đó, đêm đêm tôi chờ trăng tròn, khuyết. Tôi biết em đi biệt:  cánh chim xanh của rừng…
Phật nói: Có là Không. Cam với Vàng mấy sắc? Tôi nghe lạnh trong mắt… và ngực tôi hoang vu…
Hình như trời vào Thu. Trăng mờ trong sương khói, tôi không còn ai hỏi: Sao còn gọi trăng xanh?
Tôi hiểu đời mong manh. Tôi hiểu tình cũng thế. Thì… té ra giọt lệ giống cái chấm dấu than!.
Tôi nhớ em áo vàng… Nhiều hoàng hôn màu tím. Màu gì cũng kỷ niệm.  Màu nào cũng nhớ nhung!
Tôi đi giữa vườn hồng, thấy nụ hồng màu trắng. Tôi tưởng tôi thấy nắng, ấm làm sao, môi em!.
Trần Vấn Lệ
Theo http://www.saimonthidan.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lá bồ đề - Truyện ngắn của Lại Văn Long

Lá bồ đề - Truyện ngắn của Lại Văn Long Tháng 5 – 2012, sau 22 năm thụ án chung thân về tội giết người, hắn được đặc xá, trả tự do. Trướ...