Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Sapa lúc vào xuân

Sapa lúc vào xuân
Ở bất kỳ nơi đâu, mỗi khi xuân về luôn là khoảng thời được chào đón nhất. Sapa vào mùa xuân chính là lúc cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khoác lên mình một màu sắc mới, và cũng là thời điểm du lịch diễn ra nhộn nhịp nhất. Hàng năm sau dịp tết cổ truyền, khách du lịch đến Sapa tăng lên đáng kể, có những dịp cuối tuần không còn chỗ cho du khách nghỉ chân. Hãy cùng khám phá nét đẹp lúc vào xuân của Sapa, xem điều gì thu hút du khách đến vậy.
Điều phải kể đến đầu tiên chính là Sapa có một định núi Hàm Rồng với muôn hoa khoe sắc vào những ngày xuân, tạo nên cảnh sắc tươi mới, sống động. Đến đây, bạn sẽ phải ngạc nhiên khi bắt gặp những gốc đào khô cằn, khẳng khiu đầy rêu mốc lại nở ra những bông hoa xinh đẹp màu hồng phấn. Một cảnh tượng đối lập trên cùng một thân cây mà khó nơi nào có được. Xuân đến chính là khoảng thời gian đánh thức các loài hoa sau kỳ ngủ đông dài. Trên đỉnh Hàm Rồng, các loài hoa với đủ mà sắc như hoa Phong Lan, hoa Đỗ Quyên, hoa Hồng, hoa Cẩm Tú Cầu đang vươn mình đón những ánh nắng xuân dịu nhẹ.
Sắc hoa đào tươi thắm ngày xuân
Không chỉ được đắm chìm trong hương sắc của những loài hoa, bạn còn được ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ trên cao. Phía trên đỉnh núi Hàm Rồng có một địa danh gọi là Sân Mây, có độ cao 1800m, từ đây bạn có thể ngắm nhìn cảnh đất trời giao thoa, dạo bước trên từng lớp mây lơ lửng. Với sự kết hợp giữa muôn sắc hoa trong khung cảnh rừng núi mây bay, bạn sẽ có cảm giác như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh.
Đến Sapa mùa này, không chỉ được ngắm hoa trên núi Hàm Rồng, mà đi đâu bạn cũng thấy những bông hoa xinh tươi đua nở, từ trong nhà ra ngoài ngõ, trong rừng hay ven đường tạo nên một cảnh sắc thơ mộng ngập tràn sắc hoa.
Bên cạnh cảnh hoa đua nở, mùa xuân ở Sapa còn được biết đến với những thửa ruộng bậc thang trắng nước, đang vào mùa cày cấy. Trên những con đường đến bản Cát Cát, Lao Chải, Tả Van, người dân đang bận rộn cho một vụ mùa mới. Những thửa ruộng bậc thang đầy ắp nước, thi thoảng lại có những thửa cấy sớm với màu xanh nổi bật của mạ non không kém phần xinh đẹp so với cánh đồng lúa chín.
Ruộng bậc thang trắng nước như những chiếc gương khổng lồ
Vào mùa xuân, mùa bắt đầu của một năm mới, có rất nhiều lễ hội ở Sapa mà du khách có thể được chứng kiến. Những lễ hội truyền thống của người dân tộc thiểu số vùng này như: Lễ hội Khèn Sáo, lễ hội Gầu Tào, lễ hội Tết nhảy….
Du khách đến đây cũng sẽ có dịp tham gia những phiên chợ xuân đầy ý nghĩa, cầu mong một năm mua may bán rủi của người dân nơi đây, ước muốn một năm tốt đẹp sẽ đến.
Hãy đến Sapa đầu xuân để được tận mắt chứng kiến và cảm nhận những điều tươi đẹp này nhé!.
Theo http://samson.hongphong.gov.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Cổ tích mới thời thế giới phẳng – Bài của Võ Tấn Cường 7 Tháng Năm, 2023 Truyện ngắn hiện đại đang trên con đường khám phá, vén mở t...