Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Các loại hoa nở đẹp vào mùa hè

Các loại hoa nở đẹp vào mùa hè
Đất trời sinh ra muôn loài hoa và mỗi loài hoa đều có một cái tên rất đẹp, với những mùi hương quyến rũ. Mỗi loài hoa ấy đều mang một vẻ đẹp riêng, khoe sắc từng mùa trong năm. Khi nhắc đến mùa hè khiến ta gợi nhớ: “Xếp vở ngẩn ngơ sân trường. Bằng lăng tim tím bâng khuâng. Hong hanh nắng gió cửa sổ. Hoa phượng rực đỏ vấn vương…“. Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cái nóng hè oi bức, hưởng chút gió nồm lạnh mát giữa trưa, hay cái không khí thưa thớt người, cả chăng lòng chợt bùi ngùi dừng chân ngắm những bông hoa nở rộ trên cây, bên góc nhỏ giăng lối đi quen thuộc…
Hãy cùng Sài Gòn Hoa hưởng hết cái nắng ấm nồng của mùa hạ với các loài hoa đặc trưng vào mùa hè sau:
1. Hoa Cây Phượng Vĩ.
Hè về, hoa cây Phượng Vĩ nở rộ, đỏ thắm các con đường, góc phố, sáng rực cả một góc trời. Hoa nở liên tục từ khoảng giữa tháng năm cho đến giữa tháng chín, đôi khi vào tháng 10. Mỗi hoa có năm cánh, bốn cánh màu đỏ cam, cánh thứ năm dày hơn màu trắng mang những vết loang màu đỏ đậm.
Cây Phượng Vĩ tán lá rộng, xanh tốt, thường được trồng làm cây tạo cảnh quan, cây bóng mát trên các vỉa hè, đường phố, công viên, trường học. Cây còn được trồng lấy gỗ dùng trong xây dựng, đồ gỗ dân dụng, tạo các đồ thủ công mỹ nghệ… Các bộ phận như vỏ, rễ Phượng Vĩ còn được dùng làm thuốc trị bệnh dân gian như sốt rét, đầy bụng, thê thấp, hạ huyết áp…
2. Hoa Cây Bằng Lăng.
Sắc tím nhạt của hoa Bằng Lăng làm xao xuyến lòng người, hoa mọc thành từng chùm trên đầu mỗi nhành, mỗi chùm dài từ 20-30cm. Mỗi bông hoa có 6 cánh, cánh hoa mỏng manh như xác pháo. Vào những ngày hè rơi vào tháng 5, 6 cho đến đầu mùa mưa, hoa nở rộ dày đặc, với sắc tím mộng mơ của loài hoa ấy, như người con gái quyến rũ không khỏi rời ánh mắt của người nhìn.
Cây Bằng Lăng là cây có hoa đẹp lại cho bóng mát nên thường được trồng làm hoa cảnh, trồng hai bên vỉa hè đường phố, công viên, trồng lấy bóng mát ở sân vườn nhà, tạo mảng xanh cho khu nhà máy, xí nghiệp…
3. Hoa Cây Osaka Đỏ.
Hoa Osaka Đỏ dạng chùm dài khoảng 20cm mang nhiều hoa màu đỏ tía sát nhau, nhìn rất bắt mắt. Hoa lớn có 1 cánh cờ dạng trái xoan thuôn rộng, cuộn lại. Hè cũng là thời điểm hoa nở rộ nhất, hoa còn có tên gọi là hoàng hậu đỏ như người con gái đẹp đặc sắc, mặn mà và uy lực.
Cây Osaka Đỏ được dùng làm cây cảnh, cây bóng mát trồng trên đường phố, công viên, trồng trong các khuôn viên sân trường, bệnh viện, khu dân cư, khu sinh vật cảnh,… Osaka Đỏ có sức thu hút rất lớn với các loài chim, côn trùng nên ngoài trồng thành hàng làm cây bóng mát quanh các đồn điền cao su, cafe, vườn nho, cây còn có chức năng bảo vệ nông sản khỏi các loài sinh vật phá hoại.
4. Hoa Cây Sao Đen.
Giữa tháng 5, hoa sao đen cũng nở rộ trên một số đường phố. Cụm hoa nhỏ, mọc thành chùm khoảng 11-12 nhánh, mỗi nhánh có từ 4-6 hoa nhỏ màu trắng như hình ngôi sao. Điểm gợi nhớ nhất của loài hoa này là khi rụng xuống đất, hoa sẽ xoay đều trông rất đẹp.
Cây Sao Đen thường trồng thành rừng, nay được xem như cây công trình trồng lấy bóng mát cho công trình đô thị, đường phố, xí nghiệp, nhà máy… giúp lọc khí và cải tạo cảnh quan xung quanh khu vực.
5. Hoa Dã Yến Thảo.
Hoa Dã Yến Thảo  loài hoa rực rỡ quanh năm dù là nắng nóng của mùa hè đi chăng nữa, hoa vẫn căng tràn sức sống. Dã Yến Thảo có rất nhiều màu như: tím, vàng, trắng, đỏ…mỗi một màu đều có nét quyến rũ và hấp dẫn riêng với dáng hoa mềm mại, rủ dài kiêu kì trên các chậu treo.
Chậu cây hoa có thể trồng trên ban công, cửa sổ, khu vườn, hiên nhà… sẽ rất tuyệt vời cho các không gian có dã yến thảo.

6. Hoa Cây Sử Quân Tử.
Hoa Sử Quân Tử  lúc đầu màu trắng, sau màu đỏ, đỏ tím, đỏ hồng đến màu cam. Dù nắng trời gắt đến đâu, cây vẫn cho hoa màu sắc đẹp mắt. Hương hoa Sử quân tử có mùi thơm dịu nhẹ, mùi hương càng về đêm càng nồng đượm nhưng vô cùng dễ chịu. Bước chân trên những con đường về đêm, không khó để cảm nhận thấy mùi hương Sử quân tử vương vít hòa quện trong làn gió.
Dây sử quân tử hay còn gọi là dây giun là một loài cây dây leo có hoa thường được trồng giàn leo, hàng rào trang trí nhà ở, quán cafe, quán ăn, vòm cổng …vừa cho bóng mát vừa làm đẹp cho sân vườn.
7. Hoa Cây Huỳnh Anh.
Loài hoa cây Huỳnh Anh có sắc hoa vàng rực, những bông hoa có hình dạng như chiếc kèn nhỏ rất đáng yêu. Cây cho hoa đẹp quanh năm, trong một chùm hoa , hoa nở dần từng đôi một , nên cành luôn có hoa , có nụ . . Trồng cây Huỳnh Anh nơi nhiều nắng thì hoa càng đẹp, nếu ít nắng hoa sẽ nhạt và không rực rỡ.
Trồng Huỳnh Anh trong bồn hay hàng rào để trang điểm cho ngôi nhà. Ngoài ra có thể trồng trong các công trình như: quán cà phê, nhà hàng…
8. Hoa Cây Bò Cạp Vàng.
Cây Bò Cạp Vàng, có chùm hoa màu vàng lớn, hay rủ xuống, cuống chung nhẵn và dài 20-40cm. Vào những ngày hè, sắc vàng hòa quyện với cái nắng tạo nét đạc trưng riêng biệt. Hoa tựa như hoa mai, cánh hình bầu dục có phủ lớp lông mịn ở mặt ngoài. Mỗi hoa có đường kính 4 -7cm với 5 cánh vàng tươi. Nhị 10, bao phấn phủ lông tơ ngắn. Bầu và vòi nhụy phủ lông tơ mượt.
Do cây có hoa đẹp, tán rộng, mọc nhanh, không quá cao và có rễ ngang, bám chắc nên Bò Cạp Vàng thường được sử dụng trồng tôn tạo cảnh quan, cây đường phố. Dọc lối đi trong các khu biệt thự, nhà ở, khuôn viên trường học, bệnh viện… Ngoài ra cây còn được trồng vào chậu tạo dáng bonsai trông rất đáng yêu.
9. Hoa Cây Muồng Hoa Đào.
Đối với loại hoa của cây Muồng Hoa Đào, chùm hoa lớn, dài khoảng 15cm, có nhiều hoa màu sắc như những bông hoa đào nằm trên cành cây cao, cánh xòe đều ra 5 cánh có màu trắng hồng trông thanh thoát, nhẹ nhàng rất đẹp mắt, nhị hoa có màu vàng, nhụy cong. Cây thường ra hoa vào mùa hè (từ tháng 7-11) tùy theo vùng, hoa đẹp, sai hoa.

Do cây có hoa đẹp, tán rộng, mọc nhanh, không cao quá và có rễ ngang, bám chắc, cành nhánh mềm mại, ít gãy đổ khi có mưa bão, nên cây muồng hoa đào được phát triển làm cây tôn tạo cảnh quan đô thị, như thường thấy, cây được trồng  nhiều ở vỉa hè, đường phố, công viên, khuôn viên cảnh quan trường đại học, công sở… Màu sắc và mượt mà của cây vừa mang lại vẻ đẹp lãng mạn cho cuộc sống mà còn góp phần cải thiện môi trường.

Theo https://saigonhoa.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cổ tích mới thời thế giới phẳng

   Cổ tích mới thời thế giới phẳng Truyện ngắn hiện đại đang trên con đường khám phá, vén mở thi pháp mới. Mỗi nhà văn đều tìm kiếm, khai ...