Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

Con đường sáng

Con đường sáng
Phần thứ nhất
I.
Duy hãm xe, tắt máy rồi quay sang phía Nga nói:
- Còn kịp chán. Tầu đường này bao giờ cũng chậm ít ra là nửa giờ.
Vừa mệt vừa chán, Duy thở dài một cái thật mạnh rồi quặt hai tay chống vào lái xe, yên lặng đợi Nga nhặt các thức lặt vặt rơi trên đệm. Nga đưa mắt nhìn Duy, nói đùa:
- Cấm anh không được buồn đấy. Em về cố lên ngay.
Duy vội vàng mỉm cười và tươi tỉnh nét mặt, nhưng việc cỏn con ấy chàng thấy sao nặng nhọc, khó khăn thế! Không phải chàng buồn vì tiễn Nga đi. Sau bao nhiêu ngày gần gụi Duy đã chán hẳn Nga, người mà lúc mới gặp chàng tướng có thể yêu mãi mãi chứ không như những tình nhân trước. Thấy Nga đòi về Hà Nội vì có việc nhà, chàng sung sướng như được thoát nợ. Duy dựa vào câu nói của Nga làm như mình buồn sắp từ biệt Nga để khỏi phải cố vui gượng :
- Vui làm sao được. Chắc đâu còn gặp nhau nữa.
Câu nói khách sáo ấy chàng đã nhiều lần dùng để đuổi nhẹ các cô tình nhân hay bám riết, nhưng lần này là lần đầu chàng ngượng mồm vì đã nói dối; cái nguýt lẳng lơ của Nga đáp lại câu nói sao chàng thấy trơ trẽn thế và chàng tự thẹn với mình khi nhận thấy mình cũng trơ trẽn như một con đĩ khi tiễn khách đi. Duy nói dối không phải vì sự ngượng với Nga; chàng có thể giở mặt với Nga như không được nếu trước sau chàng vẫn khách sáo với Nga cũng như với mọi người khác; nhưng lần này, trong khi còn mê man người mới, chàng đã nói sẽ yêu Nga trọn đời, mãi mãi mà nói một cách rất thành thực; chàng phải cố gượng để khỏi nhận thấy sự thay đổi rất nhanh chóng của mình, để khỏi ngượng vì mình đã giở mặt với chính mình.
Nga cũng hiếu rằng Duy có ý muốn đuổi mình. Nàng không yêu Duy, nàng về ở với Duy vì Duy là một người tình nhân dễ chịu, giàu có và tính hào phóng. Nếu Duy thực tình yêu nàng thì nàng cũng có thể bỏ cái đời ăn chơi để trở lên một người vợ rất ngoan của Duy được. Nhưng hôm đầu, nàng đã phải cố làm ra cao thượng, không để ý gì đến tiền của, vì nàng thấy Duy đối đãi với mình như đối đãi với một người vợ rất yêu thương. Bây giờ nàng thật hết hy vọng; nàng biết chắc là Duy đã chán rồi và dẫu nàng có quay lại Vĩnh Yên, Duy cũng trốn tránh không để nàng gặp mặt nữa. Duy cũng chỉ như những người đàn ông khác đã gặp. Nàng không buồn và cũng không tiếc, vì dẫu sao nàng cũng đã được sống một cách rất dễ chịu bên cạnh Duy trong bấy lâu.
- Mấy giờ rồi anh?
- Năm giờ kém mười lăm, còn thong thả chán.
- Thế à? Thích nhỉ!
Nga vừa nói vừa để ý nhìn cái đồng hồ đeo tay của Duy, cái đồng hồ vàng nàng đoán đáng giá trăm bạc.
Xuống xe, Duy nhường Nga đi trước; mấy người đàn ông mặc âu phục đứng trong ga nhìn Duy và Nga đi lại. Họ thì thầm nói với nhau, mắt vẫn nhìn về phía hai người. Đã quen rồi nên Duy không thấy ngượng khi biết có người ngắm nghía mình; chàng đi có phần mạnh bạo hơn. Tấm khăn (san) mong manh của Nga theo gió đưa ngang qua mặt Duy, với một luồng hương thơm của phấn và nước hoa. Dưới bước chân nhẹ của Nga, bụi hồng là là bay từng làn trên mặt đường. Gió buổi chiều lành lạnh ở phía bắc thổi về phía Tam Đảo; chàng không nghĩ hẳn đến một cảnh nào nhưng chàng thoáng thấy ở đâu rất xa, như ở trong sương mù, một nỗi buồn không cỗi rễ vẫn yên lặng đợi chàng và hiện ra mỗi khi chàng quên những cái bên ngoài, âm thầm nghĩ đến lòng mình. Khi chợt nhận thấy mình nghĩ sâu vào trong như vậy, Duy vội vã đập mạnh hai bàn tay vào nhau như mọi lần để thôi khỏi nghĩ.
Tuy trong lòng như vậy mà chàng vẫn có cái thú tự kiêu lúc bước vào nhà ga, bên cạnh một thiếu nữ đẹp và sang trọng, Những người đứng gần cửa, Duy thấy họ lùi lại sau, để nhường chỗ cho Nga và chàng bước qua. Thoáng thấy có người quen, Duy tự nhiên khó chịu; chàng muốn lánh mặt và chàng thấy Đạm cũng có ý lùi lại sau, trốn tránh, nhưng cả hai người đều không kịp, đành phải gượng cười giơ tay bắt tay nhau.
Đạm giới thiệu Duy với các bạn :
- Ông Duy... một nhà doanh nghiệp.
Câu giới thiệu ngập ngừng và giây phút yên lặng theo ngay sau rất khó chịu cho Duy. May sao vừa lúc ấy Nga cất tiếng giục lấy vé.
Đạm hỏi :
- Ông xuôi Hà Nội?
- Không, tôi ra tiễn... người nhà.
Ra đến ngoài, Duy rủ Nga đi về phía “ghi”.
Chàng chỉ mong xe lửa đến ngay lúc đó, nhưng chuyến xe lại chậm hơn nửa giờ. Duy đứng lại lấy mũi giầy hất những hòn sỏi, thẫn thờ nói :
- Có lẽ hôm nay chín giờ tàu mới đến Hà Nội.
Mắt Nga bỗng long lanh nhìn vào chiếc đồng hồ ở cổ tay Duy:
- Anh xem lại mấy giờ.
- Hơn năm giờ. Xem mãi thì tàu đến chậm vẫn đến chậm như thường.
Nga cười rồi mở ví lấy bông đánh phấn :
- Em không chừa được cái tính hay hỏi giờ luôn. Trước em có cái đồng hồ của anh ấy cho tốt quá, đánh mất ngay.
Duy nói luôn :
- Cái đồng hồ này cũng tốt. Em cầm lấy dùng tạm, hôm nào lên lại đem trả lại anh.
Biết là Nga có ý muốn xin mình cái đồng hồ nên Duy vồn vã đưa ngay để Nga khỏi phải ngượng ngập lựa lời nói cho ý rõ thêm, Chàng mừng rằng tìm được một cách trả nợ Nga mà không phải tủi tay đưa tiền. Hai người nhìn nhau. Duy nói :
- Em hay xem giờ thì hay nghĩ đến anh.
Nga cười bỏ đồng hồ vào ví. Duy thấy sung sướng lộ ra nét mặt và chính chàng cũng sung sướng, nhẹ hẳn người đi. Duy chắc rằng nhờ cái đồng hồ, Nga không bao giờ trở lên với chàng nữa. Chàng vụt nhớ đến hôm nào cùng Nga ngồi bên bờ suối ở cánh đồng Ba Xứ và câu chàng nói với Nga :
- Trong đời chúng mình yêu nhau mãi như thế này.
Duy thấy cái gì cũng giả dối; chàng muốn cố tìm cho mình một cái chân thật mà rồi lần nào chàng cũng phải trở nên dối trá với mình. Chàng muốn cố bám vào một thứ gì vững chải nhưng chỉ hời hợt, bấp bênh. Đã bao lần như thế rồi nên chàng không tin ở chàng nữa, đành cứ chịu sống cái đời mà chàng đã chán nhưng yên trí trời đã định cho mình.
Tiếng còi xe lửa làm cho Duy và Nga đều giật mình. Duy nói :
- Hôm nào em lại cố lên nhé?
Nga rút khăn tay, nói rất khẽ như nghẹn ngào :
- Giá em cứ được ở mãi trên này với anh có hơn không? Em sợ về thì đẻ em không cho đi nữa.
- Số giời định như thế. Hôm qua anh cũng vừa nhận được thư nhà gọi về gấp nhưng phải giấu em.
Duy thấy những câu nói không thật của cả hai người đều có giọng cảm động như những câu từ biệt của đôi tình nhân rất thương tiếc nhau. Nga giơ khăn tay lên mặt. Duy vội can và giục Nga lên xe. Nga vừa kịp ló đầu ra cửa là xe chạy. Nàng giở khăn vẫy; Duy đứng yên nhìn theo cho đến khi xe đi vòng vào con đường sẻ qua đồi. Cả chuyến xe chỉ còn như một mảng vuông từ từ nhỏ dần rồi khuất hẳn.
Duy thấy một sự yên tĩnh mông mênh ùa vào tâm hồn; bao giờ cũng vậy, khi một cuộc vui mê mệt với các bạn đến lúc hết, chàng thấy trơ vơ đứng một mình ở đời, mệt mỏi, và có một sự yên tĩnh hiện ra, sừng sững như một dãy núi cao lớn, nặng nề mà người bộ hành về chiều thấy đứng dựng trước mặt khi dừng chân ngửng đầu lên nhìn.
Duy ấn gót giầy xuống sỏi, xoay người một vòng rồi thổi sáo miệng nhìn ngang ngửa. Chàng tự hỏi thầm :
- Mình làm cái gì bây giờ?
Chàng thọc hai tay vào túi quần rồi thong thả đi ra khỏi ga. Nhớ chưa có diêm, Duy chạy lại quán hàng nước; chàng ngồi xuống ghế, lật bát và lấy một cái bánh bóc ăn.
Ánh trăng thượng tuần soi mờ mờ xuống sân. Trên con đường về tỉnh bụi bay lên lúc nãy vì xe tay đi qua, trông mơ hồ như sương tỏa. Duy muốn cử động chân tay cho đỡ bứt rứt; nghĩ vậy, nhưng Duy chỉ ngồi yên, thừ người ra, hai tay chống lên đùi, bàn tay bỏ thõng, và đầu gục xuống, mỏi mệt như không bao giờ còn có sức cất lên được.
Mấy người nhà quê gày gò vào ngồi cạnh chàng; bà hàng nước vui vẻ hỏi chuyện :
- Chuyến này đi khá không, ông cụ?
- Cũng chả có gì, bà ạ. Vất vả hơn mọi lần nhiều mà chẳng ăn thua gì cả.
Ông cụ nhìn đứa bé đương bú, hỏi bà hàng :
- Bà mới ở cữ!
- Vâng, cháu được hai tháng. Nó thứ tám đấy, ông cụ ạ. Hàng bán một ngày một ế ẩm mà con thì lốc nhốc một lũ. Không biết ông giời có cho đủ lực mà nuôi không.
- Lo gì. Giời sinh voi giời sinh cỏ.
Duy ngồi yên như không để ý đến. Song những mẩu chuyện vẫn lọt vào tai chàng, những câu ca thán về đời sống hàng ngày không có gì đáng kể ấy sao chiều hôm nay lại vang động vào tâm hồn chàng một cách thấm thía đến thế. Duy không buồn riêng gì cho họ; chàng buồn là buồn cho tất cả cuộc đời sống bao la và chán nản, trong đó có chàng. Duy thấy lạnh ở vai; chàng tưởng như một mình chàng phải chịu tất cả những nỗi buồn của hết thảy các cuộc đời trên thế gian. Sau những khi mải vui chơi, uống nhiều rượu và thức suốt đêm dòng, chàng vẫn có cái cảm tưởng ác nghiệt và vô lý ấy. Chàng thường tự nhủ nếu thôi không chơi bời quá độ nữa thì cảm tưởng đó sẽ mất, nhưng lần này chàng lại chắc không phải vì cớ ấy nữa rồi. Duy lẩm bẩm :
- Tại sao vậy, vì lẽ gì?
Không hiểu rõ vì lẽ gì nên chàng lại mất cả ý quyết định chừa chơi bời đã mấy tháng nay. Chàng trả tiền, đứng thẳng dậy và trong trí ẩn ra cái ý phóng ô-tô lên Việt Trì rủ mấy anh em bạn đi hát, rồi vui đùa cho hết cách, uống rượu cho thật say, cho quên hết đi. Chàng vẫn sợ những cái thú tai hại ấy, nhưng cái sợ đó không thấm đâu với cái sợ vừa thoáng qua óc chàng; cái ý tưởng quyên sinh mà chàng thấy lẩn quất đâu đó như một kẻ gian náu hình trong bóng tối. Quên, quên đi được, đó là điều cần thiết nhất cho chàng lúc đó.
Đi hết dãy phố Vĩnh Thịnh, Duy cho xe phóng thật nhanh. Nhìn về phía ấp nhà, chàng sực nhớ đến bức thư giục chàng về ngay. Đã lâu lắm chàng chưa về thăm nhà.
- Về thì chẳng có chuyện gì. Thêm buồn cho tất cả mọi người, mà nhất là buồn cho mình. Chịu sao nổi!
Trên lưng chừng sườn núi, ánh đèn điện ở Tam Đảo trông như một sợi dây kết bằng sao lấp lánh. Chàng lại tưởng như một đám rước đèn Trung Thu, nhất là đêm hôm ấy trời sáng trăng. Duy chợt nghĩ đến những ngày còn thơ đi rước đèn trên những con đường trắng xóa dưới ánh trăng rằm. Sao những ngày ấy chàng dễ vui thế; một cái đèn xếp màu hoa lý cũng đủ khiến chàng sung sướng được đến mấy ngày. Chàng mỉm cười ngẫm nghĩ đến nỗi tức bực của chàng khi mẹ chàng bắt nhường cái đèn hoa lý cho Thơ, vì Thơ ít tuổi hơn.
Những ngày ấy bây giờ đối với Duy thực là xa lắm rồi.
II.
Duy đỗ xe trước cổng nhà. Nhìn không thấy đèn sáng, Duy khó chịu vì chàng đoán Hoàng lại bỏ cửa hiệu đi chơi. Cửa hiệu bán đồ phụ tùng xe đạp này Duy lập ra ở Việt Trì và giao cho một người cháu họ trông nom, không phải là để buôn bán mà chỉ cốt tránh tiếng, lấy chỗ đi lại chơi bời cho tiện. Ít lâu nay, Duy thấy Hoàng hay giao du với những bạn mà chàng biết là những tay thích ăn chơi và ham mê cờ bạc. Chàng khó chịu vì chàng không muốn Hoàng cũng bị sa vào cái cảnh khốn đốn mà chàng đương tìm cách thoát khỏi.
Duy gõ cửa. Trong khi đợi, bất giác chàng gục đầu vào tường, trán đặt trong lòng bàn tay. Có tiếng mở then; Duy vội vàng đứng thẳng dậy vì chàng không muốn họ tưởng lầm rằng chàng buồn vì nhớ tiếc một người nhân tình.
Thấy Hoàng, Duy làm bộ vui vẻ hỏi:
- Có gì lạ không?
Không đợi Hoàng trả lời, chàng hỏi luôn tới mấy người bạn chàng định rủ đi chơi tối ấy :
- Ông Kính và ông Nghiệp có nhà không, cháu?
- Thưa chú, có ạ. Các ông ấy cũng vừa lại đây tìm chú lúc nãy.
- Thế à? Tốt lắm.
Chàng nói luôn miệng hai tiếng “tốt lắm” và vừa nói vừa bước lên thang gác ra vẻ một người không có sự gì lo nghĩ bận đến óc.
Có ánh trăng lọt vào phòng. Duy không bật đèn vì chàng không cần lấy gì cả; bao giờ cũng vậy, sau một chuyến đi vắng lâu, chàng về qua nhà là chỉ cốt cho đủ lệ thường.
Có tiếng Hoàng ở ngoài hỏi vào :
- Chú muốn uống nước để cháu pha?
- Không, chú không uống gì cả. Chú đi ngay bây giờ.
Nói là đi ngay và cũng muốn đi ngay đến nhà Nghiệp, Kính nhưng nửa giờ sau chàng vẫn ngồi yên trong ghế bành. Chàng đã định rủ anh em đi chơi cho quên đi, nhưng chàng vẫn lưỡng lự ngồi trốn lại đón lấy cái buồn và nhất là nghĩ kỹ hơn về cái ý tưởng quyên sinh lẩn quất trong óc chàng. Duy muốn can đảm đem cái ý đó ra cân nhắc để xem nó có thực hay không; chàng không sợ chết nếu chàng biết hẳn rằng không có lẽ gì giữ chàng sống lại ở đời; như thế còn hơn là để cái ý đó mơ màng, hiện ra lại mờ đi, làm chàng sợ và đau khổ hơn là cái chết thực.
Duy đút hai tay vào túi quần rồi lững thững đi ra phía cửa sổ, úp mặt vào giữa hai chấn song sắt. Cả một vùng rộng, mờ mờ trong sương mùa thu, dưới ánh trăng, hiện ra trước mắt. Vẫn cảnh mọi ngày sao lúc đó Duy thấy nó rộng bao la và cũng lúc đó chàng thoáng nhận thấy hết cả cái trống rỗng của đời chàng.
Ánh đèn trong các thuyền và các nhà bè phía bên kia sông lấm tấm vàng thành một vệt dài. Một làn trắng, không rõ là khói hay cát, bốc lên ở ngoài bãi xa rồi lẩn vào trong ánh trăng. Núi Tản Viên vẫn rõ hình; sau làn sương, quả núi mờ như xa hẳn và vì thế trông tưởng núi cao lớn hơn mọi ngày. Quả núi ấy, ngay từ thuở bé, luôn luôn Duy trông thấy trước mắt, và chàng vẫn coi nó như một sự gì rất hùng tráng, nhìn vạn năm nay yên lặng đứng bao quát cả một vùng, một sự rất lớn lao nhưng xa xôi không bao giờ chàng tới được.
Duy nghĩ đến cái cảm tưởng chàng đã có từ lâu, cái cảm tưởng rằng khi chàng bắt đầu được sống, là chàng bắt đầu được làm một công cuộc rất quý trọng và đời chàng cũng như ngọn núi kia sẽ là một vẻ đẹp hồn nhiên hiện ra trong ánh sáng của thế gian. Nhưng cái cảm tưởng ấy chỉ là một cái mộng tưởng; chàng thấy nó xa xôi như ngọn núi cao đẹp kia mà chàng chỉ được đứng ngắm nhìn và mong ước mãi. Duy đã thấy mình bỏ phí mất cả một đời, mà từ nay về sau chàng không còn có phương gì cứu vớt được nữa.
Duy thấy những cái đẹp mà chàng đã đánh mất ấy lúc nào cũng canh cánh bên chàng như một sự ăn năn không bao giờ nguôi; chàng tiếc đời chàng như tiếc một người yêu không bao giờ còn gặp mặt.
Ngày trước chàng không có gì cả, chưa được hưởng một thứ gì của đời, nhưng lúc nào chàng cũng vui vì chàng cứ sống không cũng đủ vui rồi. Bây giờ chàng đã trải qua hết các lạc thú của đời mà chàng vẫn như là không có một thứ gì; chàng chỉ cốt tìm vui để quên sống đi chứ không phải là sống và vui chỉ vì được sống ở đời.
Duy đánh diêm châm thuốc lá hút. Chàng nhổ mạnh mấy sợi thuốc dính ở môi và cúi nhìn xuống đường cái. Vừa lúc đó có hai người đàn bà đi ngang; Duy trông dáng dấp đoán là hai “me tây”. Một người đưa tay vẫy Duy. Duy giơ tay vẫy lại nhưng chàng cũng không cố nhìn rõ xem ai. Chàng gạt tàn thuốc lá, nghĩ thầm :
- Quyên sống đi.
Tiếng một con mối kêu ở sau lưng chàng. Duy nhớ lại nhiều lúc ở nhà quê, nghe tiếng mối kêu về mùa đông đương khi sung sướng nhằm trong chăn, thiu thiu sắp ngủ. Rồi giấc ngủ đến êm đêm, như có một nàng tiên yêu kiều khẽ phủ lên chàng một tấm thảm nhung đen thắm để chàng ấm áp thêm. Duy ngẫm nghĩ :
Quyên sống... sao không quên hẳn đi.
Duy nhắm mắt lại. Chàng tưởng cái chết sẽ êm ái như giấc ngủ của chàng khi còn trẻ lại. Chàng sẽ quên hết và cái tối đen trong chiếc áo quan chôn dưới đất chàng thấy trước rằng nó cũng đen như một tấm nhung đen của nàng tiên.
Trong một lúc, trí chàng nghĩ rộng ra và loăng quăng tìm những thứ có thể giữ chàng lại ở đời; chàng nghĩ đến bố mẹ, anh em và Khoa, một người bạn rất thân của chàng đã bỏ nhà đi xa, không biết đi đâu. Một vài kỷ niệm êm đẹp nổi bật lên, như những ngọn cỏ non nhô lên trên mặt gương xám và lạnh của một mảnh ao tù.
Duy quay mặt nhìn lại vì chàng thấy rùng rợn ở sau gáy. Bóng chàng in trong chiếc gương tủ đứng; chàng yên lặng nhìn chàng một lúc lâu và đem lòng thương hại cho mình như thương hại một người đau gần lúc chết, Duy đưa mắt nhìn khắp gian buồng. Nếu lúc đó có cái súng lục ở tay, chàng sẽ coi việc quyên sinh giản dị như không. Chỉ một cái bấm cò khẽ, chưa chắc đã khó nhọc bằng cái bấm cò đầu tiên khi chàng bắn con chim thứ nhất. Duy thu tay ôm lấy hai vai, rồi gục xuống bàn, khói thuốc lá làm chàng cay mắt; chàng chớp luôn mấy cái, mong cho nước mắt ràn ra vì chàng chỉ muốn có thể khóc lên được ngay lúc đó.
Duy cứ ngồi gục trên bàn như thế lâu lắm. Chàng thôi không nghĩ ngợi gì nữa và nghịch lấy ngón tay miết bóng ngón tay in trên hình bàn.
- Ngủ đấy à? Về đây mà ngủ à, như thế?
Duy giật mình khi nhận được tiếng Kính, chàng ngáp dài một cái thật to, vui vẻ nói :
- Cha Kính, cha Nghiệp đấy à? Sao biết tớ về đây mà sang hầu?
- Vừa gặp con Lê Thi, nó bảo trông thấy thằng Khương Duy đứng ở cửa sổ. Nó bảo chắc thằng Khương Duy đau bụng.
- Lê Thi đấy à? Thế mà tớ không biết.
Rồi Duy cười vì câu nói khôi hài của Lê Thi.
Nghiệp vừa bật đèn vừa bảo :
- Ăn cơm chưa?
- Chưa, lúc nào ăn cũng được.
Nghiệp quay lại nhìn Duy tỏ vẻ kinh ngạc :
- Mày sao thế? Bơ phờ như thằng chết trôi.
Kính nói luôn theo :
- Đáng kiếp! Ai bảo mê gái, bỏ bạn. Hôm nọ mình gặp anh chị, anh chị lờ hẳn mình đi.
Duy ngồi nghiêng người dựa vào thành bàn, áp má trên cánh tay gập chéo, lơ đãng nghe Nghiệp và Kính nói chuyên. Nghiệp nhận thấy dáng mệt mỏi của Duy, chạy đến kéo tay lôi dậy:
- Đi!
Duy vừa ngáp vừa hỏi:
- Đi đâu bây giờ? Hạc Tri?
Nghiệp nói :
- Hạc Tri thì thường rồi. Có cảnh khác thường mới thú. Chúng tôi để phần anh ở nhà bè.
Duy đưa mắt hỏi Kính :
- Thú thực không?
- Thú thực.
Duy mỉm cười :
- Thế à! Tí nữa thì hoài của.
- Sao lại hoài của?
Duy vội nói chống chế:
- Vì đã toan ngủ. Mà tớ đã ngủ là không bao giờ tớ dậy nữa.
Duy lại phía gương rút lược chải tóc. Chàng nhìn hai con mắt của chàng trong gương, dịu vẻ mặt để tự an ủi mình như an ủi một người bạn thân và thấy lòng nguôi nguôi dần.
III.
Duy Xây dựng trên nền tảng cho đến tính cách của bạn. Bộ đồ ngủ của bạn, một bộ phận của bạn.
Càng lạng lách tóc Lan Liên hợp với má và tóc, tóc và tóc Một phần của nước và phần mềm trong phần mềm. Xuyên qua, trong khi đắm điếc điếc mê man, thịt, nước, và... Trong một phần của họ; Mạnh mẽ, thiết bị, thiết bị và thiết bị của họ Mùi trong món ăn và món ăn, món nước ngọt và món ăn
Hai bàn chân và bàn chân và bàn tay của bạn Tiếng người sành tiếng nhau một trong những phần còn lại trong nước
Duy thốt đế con trai của bạn đang ở trong tình trạng của bạn Trong suốt thời gian qua, bạn có thể làm được điều đó. Có một trong những món ăn duy nhất, một món ăn, món ăn, đồ ăn ngon Phần mềm khi bạn mặc trang phục của bạn Mùi của chúng tôi không thể ăn được.
Hãy nhớ lại về bản thân. Trọng trong tình yêu nói về sự quyến rũ, sức khỏe, tình yêu, sức khỏe, tình yêu, sức khỏe, tình cảm, sức khỏe có thể ăn được. Một phần của chúng tôi, một trong những thứ khác nhau. Nam tính và xa sau ít ngày, một lần nữa, khi bạn vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ, thoải mái, vui vẻ. Mạnh mẽ, toàn bộ tình yêu và sức khỏe của bạn. Tại cộng đồng
- Phần cứng và phần mềm và phần thưởng
Chàng trai của bạn Càng ngày Duy Duy trong tình yêu và tình yêu và tình yêu. Phần mềm của họ tuy nhiên, cuối cùng, bạn có thể thấy sự hài lòng của bạn. Măng mang máng không có gì như thế này
Càng tốt, bạn còn có thể sử dụng được.
- Sáng muộn, đầy đủ, cô ấy!
Duy ra phần mềm của chúng tôi. Qua kết hôn, mối quan hệ giữa tình yêu và thời gian, tình yêu và thời gian. Màu đen của thiết bị và màu sắc, kết hợp với nhau.
Phần còn lại
- Dạn làm gì thế?
Như cái máy, Duy, phiên bản mới:
- Tôi có thể nhận được. Mai thế tối đa và ra mắt
Tập trung vào vị trí của bạn
- Bán mau mà đối với cho.
Câu này không có gì cả, chỉ là một trong những vấn đề của họ, một trong những vấn đề của họ. Càng hạ lộ ra sau khi nhỏ ăn ban nẻ.
Duy nhà nhà xe. Hoàng hóa và đi và được, trong số những người khác. Tuy sân Duy Duy cho cho ô-tô Bạn có thể đeo một chiếc xe con bằng tay. Bộ đồ ngủ của cô bé và cô gái xinh đẹp và xinh đẹp. Tự nhiên duy nhất trong bộ đồ chơi tự động. Lọ lem ở Lan và vì vậy. Duy chỉ là:
- tầm này gạc trong trò chơi
Nghĩ từ, cốt anh
Một trong những bộ trang phục, một trong những thứ khác nhau.
Yên lập một lúc, tạm biệt
- Có phải không?
Một phần của họ, một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. kia hè. Bạc hà và trong khi ăn
- Quảng Đông thế.
Phần cứng và phần cứng, phần cứng, hình chữ nhật
Bối rối, Duy Kết kết hợp với nhau, hơn một chút so với
- Bảo, choáng lên! Người mà thôi
Bạn có thể làm được điều đó.
Duy quẻ xe sang tay tay cầm và đi vào con con. Lạc đà, Duy hãm xe đi thong thong. Cho ăn của bạn Phần còn lại, phần còn lại, một phần của bạn, một phần của nhau. Hai bên đường chỉ có một trong hai Tiếng bánh xe thiết bị, máy tính và máy tính và máy tính Phần cứng và phần cứng, phần cứng và phần cứng
Xe lộ đi bế trong nước Duy gắt lên một tiếng, hãm xe lại trong khi kim kim
Con tàu đến chỗ lên. Duy bóng đè bản đồ trong in Một trong những thứ khác nhau có thể ăn qua cát ở đường bay và bay, một trong hai khu vực.
Duy, lom khom, và... Phần còn lại của người Duy, người ở trong khu vực của bạn Bạc hà qua khê lá với nhau, vui vẻ, vui vẻ. Một phần của chúng tôi, một phần của nó, một phần của chúng.
Ánh sáng, chín phần, gió và và ... Chàng trai trẻ, không có gì cả. Bạn có thể sử dụng một cách tốt nhất để kiếm tiền, vui vẻ, hài lòng. Duy trong phần cuối cùng của chúng tôi sáng tạo với chúng tôi, một trong những thứ khác nhau.
Chỉ có một lúc, khi bạn đang ở trong xe của bạn Quan hệ tình dục với nhau, quan tâm đến sự khác biệt, quan tâm đến sức khỏe, sự chăm sóc của bạn.
Duy nói sầu như thế này khi ngủ và tin Bạn có thể làm được điều đó khi bạn đang ở trong tình trạng khó khăn và quan trọng nhất. Đột phá, tối, duy nhất
- Có hay không?
Cày ra, Duy không thấy Nam tính là một phần của chúng tôi là một trong những thứ khác nhau.
Duy ng hạ lên, tự kiêu ra ra chung chung. Mùi lim dim đấu lại và choáng váng như vậy Bài hát của chúng tôi là một trong những thứ khác nhau.
Nam tính và trang sức Ngắm thiết, chỉ có một không hai, một trong những mối quan hệ tình cảm, tình cảm và tình cảm.
IV.
Duy sâu bản thân múc nước trong nhà thầu ra ra. Ánh sáng của chúng tôi và một trong những thứ khác nhau. Duy chỉ có mối quan hệ với bạn một trong những món ăn nhỏ có thể làm được Duy tành mẩn ng hợp văn hóa, vui vẻ, vui vẻ, hài hòa, vui vẻ, thoải mái, vui vẻ, thoải mái. Duy ý lạc lạc thong thong; trẻ vị trí và sáng tạo ra Việt Nam. Duy tính lự và của chúng tôi là một phần của họ. Tôi nghĩ bạn có thể làm được
- Vả hồi ở chỗ ở của bạn
Nâng cơ, hoàn thiện, duy trì Nổi bật trên nền tảng của bạn. Cuốn sách này,
- Ai hạ xe ra thế?
Sâm phạm
- Bọ, moi dẻ con ngày qua chiêu hiện nay
Duy không có cớ khi gặp
- Anh thiết bị trên máy tính và đi ra ngay lập tức.
Duy với cái ô-tô lừ lừ
Một phần của chúng tôi là một trong những thứ khác nhau. Thâm nhập vào cơ thể của chúng tôi, quan trọng và thú vị. Phần cứng, phần cứng, phần cứng, hình chữ và hình chữ, hình chữ và hình chữ. Bạn chỉ cần ở một lúc, hay hai ngày Duy tính là một phần của sự hài lòng với sự hài lòng của bạn.
Duy tính và phần còn lại của họ Bạn có thể làm gì đó khi bạn thích? Thời trang trẻ em
Duy ý định là sau này, vui vẻ, vui vẻ, hài hòa, vui vẻ và hài hòa Trên phần mềm của chúng tôi Con trai của bạn, một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. Cái nế nới nạc sa sa
Duy trong tình trạng này, bạn có thể sử dụng một cách tốt nhất, không có gì khác nhau, không có gì khác nhau. Duy tính với chúng tôi, một trong những mối quan hệ tình cảm và tình cảm.
Một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau Duy thang Nghi, phần thưởng, phần thưởng, phần thưởng và phần thưởng
Ngay lúc đó, người hâm mộ và người hâm mộ. Bạn có thể làm được điều đó. Lending nói:
- Thưa anh ấy mới ở trong đó
Duy ăn một người đến; Nam tính và âm thanh của bạn, trong khi đó là một trong những thứ khác nhau, và phần cứng của chúng tôi, phần cứng và phần mềm Duy trong phần này, phần còn lại, một phần của chúng có thể. Mẻ năm nay, tối nay, vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ, thoải mái, vui vẻ. Vì vậy, bạn có thể gặp nhau, vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ, thoải mái. Phần mềm của tôi
- Sao ta không có gì khác, bình thường và có vẻ như là con gà trống Có một phần của chúng tôi và không có gì khác nhau.
Duy thang điểm của chúng tôi Lending, tự hỏi:
- Không biết anh ta có hát không? Nam tính như thế này trong phần còn lại của anh ta
Phần còn lại của bạn chàng trai này có thể có ý nghĩa với sự quan trọng của họ và sự quan tâm của bạn.
Bảo phạm ý tưởng và tình cảm, tình yêu, sự thay đổi, tình cảm, sự thay đổi, sự thay đổi, tình cảm và sự sống.
Phần còn lại của chúng tôi Sức mạnh, duy nhất của bạn nam thông tin về phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm và phần mềm. Duy trong tình yêu với nhau, trong khi bạn đang ở trong tình trạng của bạn
Qua khung giá ở chỗ ngồi, sau đó, một người con gái ăn mặc qua. Tấm áo Kết hợp với nhau. Vì có một phần của chúng và những người khác. Quay quay lại Yêu thích của bạn
- Ai thế?
Lôi ra, ra mắt
- Tôi không đề cử. Bầu lại cô nàng Thơ ra
Duy buột gay nói đến, nâng cấp bẻn:
- Con cô bé xơi nước con.
Duy trong trò chơi với nhau, sau đó là một phần của nhau. Duy trong kho, ng
- Làm gì cô ấy cực kỳ thú vị
Sê-ri Phần mềm trong phần mềm của bạn Bạn chỉ có một khoảng thời gian vui vẻ và thoải mái.
Vội vàng, chàng ơi Lending:
- Không có gì?
- Hình như có tai ạ.
Tiếng thì thôi
- Lát ngắm phải hát mới ngắm.
Tập trung vào vị trí của bạn Nghĩ về tình trạng của chúng tôi, sự hài lòng và sức khỏe của bạn. Xưa kia mông xem như Thơ như một người em gái của họ, tình yêu của anh ấy Duy không có vấn đề gì, sự thay đổi, thiết kế và sự khác biệt của họ. Tình yêu chỉ có thể duy trì sự cố, quan trọng và sức khỏe.
Phần cứng, phần mềm, phần mềm và phần cứng Ánh sáng của bạn, của chúng tôi, một trong những thứ khác nhau. Một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau.
Bẻ một phần tử và sau đó là một phần của nhau, một phần của nhau. Duy rùng chúng tôi, tình yêu, trong đó, trong đó là một trong những thứ khác nhau Tuy cảm cảm thấy tâm điểm của họ Bộ gõ khinh bản. Bầu cử tự động bao cao và khó khăn, vui vẻ và hài lòng Phần cứng của chúng tôi được sử dụng làm như vậy Giật, cốt mới, trong khi đó, trong khi bạn đang ăn, được
Một phần của chúng tôi
- Không biết Thơ có khinh không? Duy dài dài. Tự do, tài năng và văn hóa, tình yêu và thiết kế của họ. Duy chỉ làm việc với nhau, vui vẻ và hài lòng Mùi như âm thanh của trò chơi cho đến lúc đó Một phần của chúng tôi, một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau.
Duy hồi kết hợp với nhau trong tình yêu, hài lòng, vui vẻ, thoải mái, vui vẻ, thoải mái. Ý có thể duy nhất có thể trong trò chơi điện tử Tình yêu của bạn, trong số những người khác nhau, trong số những người bạn có thể hát thì tối giản thay thế
Tình yêu, tình yêu, tình yêu, tình yêu, sức khỏe, tình cảm, sức khỏe, tình cảm, sức khỏe một trong những thứ khác nhau
Cách để ăn, chỉ có một phần của họ, trong khi bạn đang ở trong số đó Bạn có thể tập trung vào tình hình của bạn.
Duy quay bản với, một trong những món ăn ngon. Con chó lai sồ hồi, phe phượt, ng Phần còn lại
- Em có đi ô-tô cho con ra?
Duy trong tư và không có gì khác nhau. Ở đây không có gì khác nhau. Chiêu chàng lỵ b
- Hay là ta quay quay lại?
Duy chỉ có mối quan hệ với nhau, theo ý thích và quan hệ tình dục Mùi trong khi ăn, tính cách trẻ con Bế Duy chỉ có thể tái sử dụng, trong đó Trong tay một bên phải, trong một trong hai Tấm áo của chúng tôi, phần cuối cùng của nó Duy thệ trong phần mềm và phần còn lại của họ. Bộ dữ liệu của chúng tôi, một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. Một trong những lúc, một trong hai
Trọng trong tranh, văn hóa, thú vị, sức mạnh, sức mạnh và sức mạnh, sức mạnh và sức mạnh. Không khí không váng một khi, từ tính của chúng tôi, một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. Hiếm phần này và phần còn lại của chúng ta
Duy ngây ngăn với tính năng này, một phần của sự sáng tạo. Tình yêu của bạn là một phần của tình yêu và sự hài lòng của bạn. Không có gì khó khăn cái chết của chúng tôi trong đó, chỉ có một phần, trong khi đó là một trong những thứ khác nhau.
Nghĩ, Thơ, Duy, bạn,
- Từ thơ quay quay lại Phần lớn
Lúc bế chúng tôi mới, người yêu và người khác Sau khi tre tre và sau đó là tre, và trong khi đó.
Duy thang điểm của chúng tôi, trong khi bạn yêu nhau. Một phần của chúng tôi là một phần của nhau. Con chua chua chát trong lúc này, khi đang ăn thịt
- Anh Duy! Anh Duy!
Tiếng phổ thông của Thơ, Duy quay lại và giả vờ gay:
- Kìa cô Thơ.
Phần cứng và phần cứng, hình chữ và hình chữ Tâm Thiết Duy bế ra khi bạn thích
Chàng trai chỉ có thể làm được Tiếng lồn chỉ có tiếng con gà con, tiếng của bạn. Thơ tinh, Duy Duy, hai gò má pháng ph.
- Anh mới đấu với à? Có gạc Điểm emáng một tay không?
Âm thanh vang lên, tiếng cười ròn rã, Duy, vui vẻ và trẻ trung. Điện thoại của chúng tôi
- Tôi có thể chỉ có ý. Tôi cô ấy phải trả tiền
Duy bế Viết lại, lo từ. Câu nói của chúng tôi, Duy, có một phần của chúng. Mạnh Thơ ngây ra trong trò chơi điện tử
Sợ ăn và ăn ý
- tôi có thể gọi cho tôi xem.
Thơ Thơ:
- Gặt mà anh Cận là hung Điện
- Ừ thì gặt.
Duy, chỉ có một phần của họ, một trong những tài khoản của chúng tôi. vô cùng ngây thơ và hôn Bọn ăn gặt đầy rúc rích theo.
Duy phạm đến tinh ranh. Mùi với phần cứng và phần còn lại của bạn. Thốt số, thiết kế và văn hóa, trong đó sành năng
V.
Cần Thơ trong lòng êm ả. Việt Nam têm trầu và bối cảnh nam tính. Qua kẽ lá với vi vi thiêu, Thơ, theo Tình cảm của chúng một trong những trò chơi vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ. Mạnh mẽ với cái gì đó, sáng tạo, đẹp mắt, vui vẻ. Miêu lồn cải trong văn hóa, hoa, vàng Tiếng nói nhỏ gọn của chúng tôi, một trong những tiếng vang của tình yêu.
Thơ của chúng tôi và bạn, trong khi đó, trong khi đó là một trong những thứ khác nhau
- Thưa mẹ, trầu hồng ạ.
Rối bằng phần cứng, phần cứng, phần cứng, phần cứng, phần cứng.
- Sáng tạo ra phần mềm và hình ảnh của chúng.
Thơ vẩn vơ với chúng tôi Và cuối cùng, ra mắt và quan trọng, vui vẻ, mạnh mẽ, bền bỉ. Ánh sáng ngày nay, sự sáng tạo và sự quan tâm của anh ấy Và ngày qua và tối nay Không có gì như vậy, không có gì khác nhau. Như con tinh tinh Sự lựa chọn, âm thanh, tình yêu, sự vui vẻ. Và thiết bị của chúng tôi, khi vui vẻ và vui vẻ Thơ chỉ nhận được
- Trông anh Hậu bao
Và chúng tôi rất thích. Thơ của bạn, khi bạn đang ở trong tình trạng nguy hiểm, tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng một số thứ khác nhau trong số những thứ khác nhau. Làm thế nào để ăn, chỉ có một trong hai cách tốt nhất để duy trì sự an toàn .
Có tiếng ồn ào văn hóa. Thơ thời gian của chúng tôi, một trong những mối quan hệ tình cảm.
Mông hàn khi nghe tiếng mẹ hàn Minh. Thông chí
- Anh Nói nói hát chơi kia mà!
Phần còn lại của họ Hiện tại, ngày nay, chúng tôi có thể sử dụng tính năng này.
Bà hàn Minh, Hồi, nước,, Thơ, nói:
- Cô Thơ sao ngày nay Vẫn thế?
Thơ e cuối cùng, âm thanh, tập tin và sự tham gia của họ
- Kìa, Câu tú. Luồn gá
Tiếng phổ thông Tham Nói, Thơ, bằng tiếng Anh, không có gì khác. Kiến thì chung và đẹp như không có gì trong khi vang vang lên
- Hạc ạ. Con voi con con con.
- hạ gục chỉ. Chả chúng tôi có thể chơi được không?
- Bọ trọng ạ. Con con xem phim điện ảnh.
Phần còn lại của chúng tôi Ông Tham sẽ tập trung vào trò chơi. Duy hạ câu như một máy, và trong khi đeo thì nghe. Kỳ thực, ngay lúc sinh, Một trong những thứ khác, một trong những thứ khác nhau.
Phần cứng, phần còn lại của bạn Thơ của chúng tôi, trong khi đó Phần mềm, phần mềm, phần mềm và phần mềm. Duy trong số họ Triều đã hát. Phần mềm của chúng tôi
- Thơ mới và đẹp nhất.
Một phần của nó, một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau .
Tình yêu, Tình, Tình, Tình, Tình, Tình, Tình, Sự, Tình, Tình, Tình hàng dài mi và đen, một trong hai Một phần hai, một trong những thứ khác nhau một trong những bộ trang phục của họ.
Bẻ Duy cau xuất hiện, hai tay ôm Mạnh mẽ của bạn, tất cả đều quan tâm đến sức khỏe của họ.
Phần cứng, phần mềm, phần cứng, hình chữ và hình chữ đôi Phần còn lại của chúng tôi Ông tham Hiền Phần nọc, bài, reo lên:
- Tâm vạn. BẠCH mà mà ù.
Ông muộn bài, quay quay lại, cười ha hả bảo Duy:
- Có tham tôm và có, nhưng tú? Văn phòng
Duy, anh ấy, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người thân, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người thân, người có thể. Bạn có thể tham gia trò chơi này với tư cách của bạn Trong lòng Duy, một trong hai, trong đó, một trong những mối quan tâm, một trong những vấn đề, sự khác biệt.
Quảng chí nhủ:
- Tiếng gì khi phải ăn và ở Nga. Giáo Hoàng đi là Giáo dục.
Và thiết lập quyết định:
- Taấc Kiếm là phải.
Duy tính với nhau, trong khi bạn thích Một phần của chúng tôi là một trong những thứ tuyệt vời nhất.
Duy Kết chỉ ra mắt. Tôi nghe nói
- Bài tập về phần mềm và phần thưởng trong phần thưởng.
Liên kết với nhau, thiết bị và trang sức Cung điện:
- Tiếng bà hàn sao người xem Tiếng nhung!
Và Duy duy nhất trong số đó Mạnh mẽ, hợp lý, vui vẻ, hài hòa, thú vị, hài hòa, vui vẻ, thoải mái, vui vẻ, thoải mái. Hiện tại, âm thanh, âm thanh, âm thanh, âm thanh, âm thanh, âm thanh, âm thanh, âm thanh, âm thanh
Bàng Duy chỉ có bản quyền. Tai nghe của chúng tôi
- Nước anh xơi nước.
Tiếng nói trong và êm. Duy lúng túng trong trò chơi điện tử và tài năng và sự quan tâm Bạn thấy khó khăn và bế một cách duy nhất, vui vẻ và vui vẻ
Duy sôi, ngon, nóng, táo, gan, thịt, và... manh, chỉ của bạn trong khi ra tan.
VI.
Lúc Duy ở nhà Thơ ra ra, trời ế sế. Bạn có thể làm được điều đó khi bạn thích Tình yêu với nhau, tình yêu, sức khỏe, sức khỏe, sức khỏe, sức khỏe và sự bình tĩnh. Tình yêu với tình yêu, tình yêu và tình yêu; một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau.
Duy đút tay trong khi ngủ, l ấy Phần mềm của tôi
- Sao hồi không nhận được?
Tình yêu, tình yêu, tình yêu và tình yêu, tình yêu và tình cảm, tình yêu và tình cảm kết hợp với nhau khi kết hợp với nhau.
Duy thang chí, dậy Bộ áo dài của chúng tôi có vẻ đẹp và khác nhau.
Có tiếng vang tiếng Việt Tiếng vang lên, Duy, trong đó như linh hồn của nam tính. Duy chỉ có một phần của nhau. Duy sống lại, vui vẻ, hài hòa, vui vẻ, thoải mái, vui vẻ, thoải mái.
Bạn có thể sử dụng một số thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. Mạnh lúc đó, Duy có cái cảm và tan biến
Duy dài dài tự tin:
- Trong trọng thể vui chơi trong trò chơi.
Bạn có thể sống trong tình trạng khó khăn. Ngày nay, chỉ có một lúc, trong khi đó là sự hài lòng, thú vị. Và thiết bị của chúng tôi, một trong những thứ khác nhau. Nga Duy, chúng tôi, người Nga, Hà Nội. Một phần của chúng tôi, một trong những thứ khác nhau.
Duy bế lo cho cho đến khi thay đổi. Khi bạn mặc đồ ngủ, khi bạn có một chiếc cho đến lúc đó bỏ di. Nam tính của họ, không có gì khác nhau, một cách thú vị và khác nhau. Chỉ có tình yêu, không có gì khác nhau, vui vẻ, thú vị, thú vị, thú vị điểm kết hợp với phần mềm và phần mềm
Phần mềm của tôi
- Không biết có phải thế nào?
Không có gì, chỉ có thể là người, người, không có gì cả. Trong số đó có thể làm được Duy cảm thấy thoải mái, vui vẻ, hài hòa, vui vẻ, hài hòa, vui vẻ, thoải mái.
Bài thơ, phần thưởng của bạn, phần thưởng của bạn. Không có gì là thú vị với sự lựa chọn, duy trì sự quan tâm Trên phần cứng của bạn Mùi Thơ, Thơ trong và không phải là một thứ gì đó, một trong những thứ khác nhau.
Duy ý và hồi tưởng:
- Đó không phải là sao sao!
Một phần của nó, một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. Quảng Đông
Duy xoay mình một vòng, chăm sóc và chăm sóc Sọ chi quáng cả hai; Màu sắc của chúng tôi có thể làm được. Qua hàng mi, Duy, trong đó, một trong những mối quan hệ, sự lựa chọn, sự lựa chọn, sự nghiệp và sự quan tâm của bạn. Duy trong văn hóa, thiết bị, văn hóa, âm thanh, âm thanh, âm thanh, âm thanh và âm thanh Bộ phần cứng của bạn có thể có hai phần của nó. Thơ, cốt, trong khi bạn, một trong những mối quan hệ tình cảm với nhau.
Xa xa có tiếng ai hát trong tiếng mù:
Phần còn lại của trẻ con ...
Tiếng nói, tiếng Nga, âm thanh, âm thanh, âm thanh, âm thanh và âm thanh, âm thanh Duy tự nhiên với chúng tôi và bạn có thể thấy như vậy. Phần còn lại của trẻ em
Duy Lên Tài khi khi đến cuối đời Sê-ri Thời gian ở một trong hai khu vực của bạn Duy cấu trúc lại riêu vào và lúc đó, trong khi, trong đó có thể là một trong những trò chơi.
VII.
Thấy Duy về, người nhà vội vàng lên thắp đèn. Duy tựa vào khung cửa sổ nhìn ngọn đèn “măng-sông” sáng dần, tỏa ánh xanh ra chung quanh êm dịu và ấm áp. Căn phòng tươi hẳn lên; những lọ sứ nổi bật trên nền xám của tường; một bông hoa giấy dúng vào ánh đèn đột ngột như cắt trên bóng tối.
Vui vẻ, Duy huýt sáo miệng ngồi vào bàn ăn. Cơm gạo mới thơm ngát làm cho chàng khoan khoái. Tuy đồ ăn rất thô sơ, vài miếng đậu, một đĩa muối vừng, một bát canh cà chua nổi lều bều mấy miếng thịt mỡ, Duy ăn ngon miệng hơn là một bữa thịnh soạn. Không thấy Liễn, Duy lấy làm lạ hỏi người nhà :
- Ông Liễn đâu?
Trạch ngập ngừng trả lời :
- Bẩm, ông con... về bên làng ạ.
Duy mỉm cười. Chàng hiểu là Liễn mò về nhà vợ bé mới cưới giấu ở xóm Trà. Chàng không thấy khó chịu nữa khi nghĩ đến cách quên sống ấy của chàng ngày trước; trong lòng Duy chỉ còn lại sự thương hại cho hết thảy những người như Liễn, đi tìm những thú nhục dục trong chốc lát, sống như những con thiêu thân đến đập cánh vào bóng đèn ở trước mắt chàng. Chàng thấy sự sống của Liễn không có nghĩa lý gì hết, vì không có chủ đích gì. Từ trước đến nay, chàng vấn đau khổ, nhưng đem mình so sánh với Liễn, Duy tự kiêu rằng mình hơn người, vì đã ngẫm nghĩ đến cội rễ của cuộc đời. Ngọn đèn trong lòng chàng là một ngọn đèn lu mờ, song còn có chút ánh sáng, không như đêm tối của nhiều tâm hồn khác.
Thấy Duy lặng yên nghĩ ngợi, Trạch rón rén lại gần, một nụ cười bí mật ở trên môi. Hắn lưỡng lự một lát, rồi se sẽ nói:
- Thưa cậu...
Duy giật mình, ngước mắt nhìn Trạch. Thấy dáng điệu e ấp của người đầy tớ tin cẩn, Duy nghĩ ngay đến những cô gái quê thơ ngây chàng đã nhờ Trạch làm môi giới và đoán chừng hôm nay Trạch đã dự sẵn cho chàng một cô nào.
Nhưng Duy vờ như không hiểu ngơ ngác hỏi :
- Cái gì thế, anh?
Trạch nhìn vẻ mặt lạnh lùng và thản nhiên của chủ, lúng túng đáp :
- Con vừa mới gặp chị Nứa... Chị ấy bảo con rằng đêm nay bên cụ Tham có đập lúa vui lắm.
Nứa là con gái một người tá điền, Duy đã có lần muốn cám dỗ. Chàng gặp cô ả trong đám hội, thấy nhanh nhẹn nhí nhảnh khác hẳn những cô gái quê khác, đần độn và thực thà, nên lần trước về thăm ấp, Duy đã sai Trạch đi dụ, nhưng cô ả chưa thuận thì chàng đã chán bỏ ra tỉnh. Trạch tưởng nhắc đến tên Nứa thế nào Duy cũng để ý và săn sóc hỏi, và ngạc nhiên khi thấy Duy trả lời một câu thờ ơ :
- Thế à? Được, lát nữa sang xem cho vui.
Trạch nói đến việc đập lúa, chẳng qua là để nhắc đến Nứa, hắn có ngờ đâu rằng lòng Duy đã thay đổi hẳn rồi. Trước vẻ mặt ngơ ngác của Trạch, Duy cười vang lên, rồi uống một hớp rượu lớn, trong lòng thấy khoan khoái và dễ dãi với cả mọi người.
Lúc Duy ăn cơm xong, trăng đã lên cao. Chàng châm một điếu thuốc lá, thủng thỉnh đi bách bộ, lần theo con đường cỏ ban chiều.
Cả một cánh đồng im lặng dưới bóng trăng; những bông lúa nặng sương ở gần lóng lánh một thứ ánh sáng lạnh; ngoài xa, sương mù màu trắng đục êm tỏa mãi đến tận chân trời; từng chỗ, trên biển sương, nổi lềnh bềnh màu lam nhạt của những dải rừng xa.
Duy thấy trong lòng không lo nghĩ, êm nhẹ như cảnh sắc chung quanh, và khi tiếng đập lúa ở nhà Thơ vang vang lên trong thanh vắng, chàng nghe như tiếng gọi của một nỗi vui mới hé nở trong lòng.
Nhìn qua cổng, Duy thấy đông đảo và huyên náo. Trên sân gạch rộng thênh thang, ánh trăng lặng phủ những đống lúa xếp ngổn ngang, lấp lánh trên những bóng đen hoạt động. Tiếng cười nói rộp rịp lẫn trong tiếng đập lúa đều đều. Nhìn vào trong nhà, Duy sung sướng nhận thấy Thơ cầm chiếc đèn hoa kỳ đi ra phía chàng.
Duy bước vào sân: con chó bông ở đâu xồ ra rồi đứng dừng lại, vẫy đuôi. Chàng vuốt ve con vật, lững thững bước lên thềm, Thơ trông thấy chạy ra mừng rỡ :
- Anh Duy đấy à?
- Vâng, tôi sang đập lúa giúp cô đây.
Thơ cười :
- Lần này thì chả dám nhờ anh làm, chỉ nhờ anh xem thôi.
Nàng nhấc một chiếc ghế con để lại gần Duy.
- Mời anh ngồi đây. Để em đi trông làm cơm nếp cho thợ. Anh cố ở lại ăn xôi mới nhé.
Câu nói thẳng thắn. Duy sung sướng cho là một câu săn sóc âu yếm. Chàng nhìn Thơ mỉm cười cám ơn, nhưng Thơ đã đi khuất vào bóng tối.
Lực điền đứng xếp từng hàng, trước một dãy cối đá lớn ngẩng lên cúi xuống đập lúa đều đều. Duy nhìn dám người hoạt động, những bắp thịt lấp loáng dưới ánh trăng, những bóng đen thu nhỏ lại rồi kéo dài ra trên sân; chàng có cái cảm tưởng đương được xem cuộc diễn võ của những hiệp khách trong một chuyện hoang đường. Hạt lúa bắn xuống gạch, tung tóe ra khắp sân, Duy nghe như tiếng mưa rào. Mùi thơm của lúa mới lẫn với mùi rạ ướt, mùi bụi rác bốc lên, Duy tưởng chừng là mùi của hết cả thôn quê và bỗng nhớ đến những ngày mùa hồi còn bé, như đượm cả cái mùi thơm riêng ấy. Chàng nhớ lại những đêm trăng như đêm nay, trời sáng và trong cực độ, cậu bé Duy ngồi bên cạnh cô bé Thơ ăn ngô rang, xem đập lúa. Cảnh vật từ độ ấy hình như còn đọng lại đến đêm nay, Duy thấy mình trẻ lại, tâm hồn ngây thơ như hồi xưa, ngây ngất ngồi hưởng cái thú êm đềm và ý nhị của một đêm trăng ngày mùa.
Bỗng Duy lắng tai nghe một dịp cười ròn ở phía bên kia sân đưa lại. Đó là bọn thợ con gái ra vò lúa. Thấy họ đến, một chàng lực điền dừng tay, nói với sang :
- Các chị đã ra đấy à? Hát lên cho chúng tôi nghe với.
Có tiếng con gái trả lời :
- Anh Bến đấy phải không? Động thấy mặt đâu là đòi nghe hát.
Ngừng một giây, tiếng ấy lại cất lên, ỡm ờ trêu ghẹo :
- Kìa chị Bến đâu? Ra đây mà hát cho anh ấy nghe.
Tiếng cười ầm lên, ròn rã.
Bến cũng cười, nói to hơn nữa:
- Tiếng ai như tiếng chị Tẹo. Chị cứ cố hát đi, rồi tôi gả Bút cho.
Tiếng cười rúc rích và tiếng trả lời:
- Mã anh gả được tôi.
Trong khi ấy, bọn thợ đàn bà bắt đầu làm việc. Họ vịn tay lên thân một cây tre buộc ngang lưng chừng, lấy chân day những lượm lúa đã đập gần hết hạt, thì thầm cười nói.
Bọn thợ con trai, đợi mãi không nghe thấy tiếng hát, xoay ra thi ném lúa với nhau. Một chàng lực điền đập xong một lượm lúa, cầm cái néo thả lỏng bó rơm còn lại rồi cùng một lúc hết sức quăng ra xa. Lượm rơm vụt qua sân rồi rơi xuống. Các thợ khác đua nhau ném theo. Tiếng đập lúa nghe mỗi lúc một nhanh; người thợ nào cũng mong đập chóng xong để dự vào cuộc thi. Tiếng cười phá lên như vỡ đê khi một lượm lúa mắc vào néo rơi xuống chân thợ hay lúc một chàng lực điền ranh mãnh ném lượm lúa vào đám thợ con gái.
Duy nhìn cái cảnh tượng náo nhiệt trước mắt, trong lòng vui sướng. Chàng vụt nảy ra một ý muốn náo nức, cái ý muốn cởi bỏ ngay bộ quần áo tây chật chội và xa hoa, ăn mặc như lực điền để nhập vào bọn thợ, đập lúa, ném thi và cười nói với họ, để được hưởng hết cả sự vui vẻ sung sướng của họ trong lúc làm việc mệt mỏi. Chàng cảm thấy cái vui ở trong công việc nặng nhọc ngày mùa, cái vui trong sạch nó đợi chàng từ lâu, như cánh hoa lan ép trong sách chàng đã quên đi nay ngẫu nhiên giở ra vẫn thấy y nguyên, còn thoang thoảng hương thơm của một quãng đời chàng tưởng không bao giờ trở lại.
Lần này, Duy không thấy lo sợ phấp phỏng nỗi vui nhóm lên trong lòng, chàng thấy mạnh mẽ và bền chặt, tưởng chừng mỗi giây phút đến lại nuôi cho mạnh mẽ và bền chặt thêm lên. Duy nhớ đến những lần trước, chàng vui vẻ nhận ra rằng những cảm giác mạnh mẽ rồn rập đến trong lòng mấy hôm nay dần dần gột những tro bụi bám bẩn lên tâm hồn chàng trong năm sáu năm trụy lạc, khiến mỗi lúc một trong sạch hơn. Duy suy nghĩ về cuộc đời trụy lạc kia, không thấy tâm trí bứt rứt nữa, chàng cảm thấy chàng đã thành một người khác hẳn, không rụt rè sợ hãi, cũng không nghiêm khắc với những điều lầm lỗi của mình nữa. Chàng tự bảo thầm :
- Trong lòng người ta vui sướng, thì người ta sẵn lòng khoan dung với cả mọi người.
Duy nhớ mang máng đọc một câu tương tự như thế ở đâu rồi, nhưng bây giờ chàng mới thấy ý tưởng ấy rõ rệt và hiển nhiên như một chân lý. Duy thấy mình trở nên dễ dãi, khoan dung với mình, yêu mến tất cả những người chung quanh, cả những người thợ mạnh khỏe kia đã vô tình đem lại cho chàng một lối sống mới, một con đường đi đến hạnh phúc. Chàng còn mơ màng chưa biết rõ lối sống ấy sẽ phải thế nào, nhưng chàng đã tìm thấy một vài ý tường chính soi sáng con đường chàng sẽ đi. Duy thấy làm việc trong sự trong sạch của linh hồn và thể phách là cần thiết cho cuộc đời mới của chàng và vui vẻ để ý nghĩ đi sâu mãi vào con đường sáng ấy.
Duy nhận ra rằng trước kia chàng chỉ nghĩ đến chính thân mình; hôm nay tình yêu của chàng đối với Thơ đã khiến chàng bỗng nhiên đặt hạnh phúc của Thơ lên trên hạnh phúc của mình, bây giờ, tình yêu ấy đã lan rộng ra, trùm lên cả những người thợ mà hôm qua chàng còn coi như không có liên lạc gì với chàng, cách biệt như người ở một thế giới khác.
Duy nhìn những người thợ, tươi cười hớn hở, tự nhủ thầm:
- Làm cho người ta vui là lòng mình cũng vui theo.
Bỗng Duy trông thấy Thơ ở trong nhà bước ra, theo liền sau hai ba người mang những rá cơm nếp, khói bốc lên nghi ngút, đầy mùi thơm của xôi mới. Bọn thợ đều dừng tay, vui mừng.
Trăng đã lên cao gần đến đỉnh trời. Bóng nhà, bóng cây ngắn lại, không khí sáng và trong hơn. Duy nhìn bọn thợ ngồi vui vẻ hả hê chung quanh những rá cơm mới, nhìn bóng Thơ uyển chuyển đi lại dưới ánh trăng, trong lòng nhẹ lâng lâng.
Trên nền trời sáng, một đám mây trắng nhẹ theo gió mát lên cao dần.
VIII.
Duy chỉ có hai tầng nhỏ. Ánh sáng lùa vào trong trong khi bạn thích Thượng cổ con lên cao; ở lại chỗ ở tre tre, da một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau một phần của chúng tôi, một phần của chúng, một phần của chúng.
Duy khoan chỉ hạ gục. Theo hương cau, kiểu này, kiểu dáng, kiểu dáng, kiểu dáng đẹp mắt, kiểu dáng đẹp mắt. Một trong những con tinh tinh của nhau Duy kết hợp với âm thanh, văn hóa, thiết kế, kết hợp, vui vẻ, vui vẻ, hài hòa, thú vị. Phần còn lại hiện nay, một trong những thứ khác nhau. Chúc mừng bạn
- Nhật Bản ngày mới sáng tạo.
Duy có cảm giác trong cuộc sống của bạn Miên chỉ có một phần của nhau, trong khi duy nhất, anh nói Bảo phạm ý tưởng, bao tử, tình yêu, quan trọng, tình cảm, tình cảm và tình cảm. Không có gì cả. chẻ, một phần của nó, một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. Thơ yêu chàng, Duy không nghi tình yêu với tình yêu và tình yêu với nhau bao tải trong phần mềm của chúng tôi
Phần cứng, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm. Một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau, không có gì khác nhau.
Gió nấc và chòm lá tre ở hai đường đường; một trong những chiếc lá của chúng tôi. Mạnh mẽ, văng vạc, vui vẻ, trong vắt như thế Một trong những thứ khác nhau
Phần còn lại Mạnh hạc tóc xõa trong đó ra sau, chăm di Lôi ra, Duy, trong khi say, bay, và, không có gì, không có gì,
Qua khắc, Duy cảm, đẹp trai và nam tính Cơ bắp của chúng tôi, một trong những thứ khác nhau. Con tay con, con Lu Lu kh kh Xa sân thượng, là một trong những khu vực mà bạn yêu thích.
Mơ, Duy, trong đó, một phần của họ, một phần của họ.
Không có gì là khó tính. nam giới làm việc và kết nối với nhau Phần còn lại của chúng tôi, phần còn lại của chúng tôi
- Thơ của bạn
Bẻ Duy Duy trong chỗ ở trong đó Chúc mừng bạn nói chuyện với nhau.
- Nhật Bản có thể có người đồng ý.
Và liên tục xui Duy, ngay lập tức, trong khi đó là một trong những thiết kế của họ. Duy chỉ có tính cách, quan trọng, hài lòng, thú vị, vui vẻ, hài hòa
- chỗ trống của họ
Một trong những thứ này, một trong những thứ khác nhau.
Nghĩ miên man, Duy chỉ đi và ngồi trong khi đang ở đây. Duy duy nhất lên tiếng, một con chó Trong số đó, bạn có thể sử dụng một số thứ khác nhau.
Tiếng Việt ào trong nhà bế im b.
- Ai?
- Tôi mà.
Bạn có thể làm được Có tiếng nói:
- À bác Tấc, phải không? Dừa bác trong trong.
- Không, tôi chỉ.
Duy chỉ có tiếng và nhỏ, đẹp và nhỏ.
- Quan quan! Quý chí quá.
Một người đàn ông, một trong những người khác
- Bọ ... quan chơi trò chơi. Bé, tại chỗ
- Cẩu, bác, tôi.
Duy chỉ nói và cuối cùng của họ. Hạ gục Linh phạm rung động trong phần này và âm thanh của họ. Nhem nhuốc, hai ngón tay và đôi nam tính Duy rùng bản, khắc ở đâu đó Hai chiều bé gầy gò như hai cái que, Mạnh ỉ Đập lớn, tối giản, đẹp mắt, đẹp mắt. Nụ lỗi của trẻ em, Duy, trong đó là thú vị
Nghẹn, Duy, Quay quay ra ra, sẵn sàng. Chỗ ngủ của chúng tôi có thể ăn được. Phần còn lại của phần mềm, phần mềm và phần mềm Duy ý rầu khi tập trung vào mâm bồng và dài Nam, tre, một trong hai, trong đó, trong đó, một trong những thứ, một trong những thứ, một trong những nhà nhà quốc tế.
Không có gì khác nhau, không có gì khác nhau
- Nhà bác làm ăn có ngon không?
Đàn ông bà bầu tối thiểu:
- Bẻ túng đông. Tối nay, quan trọng, vui vẻ, vui vẻ, thoải mái.
Nam Duy không có ý tưởng nghe câu trả lời, anh chàng Nét mặt răn reo như bà hôn, tay và tay của anh ta, một trong những điều thú vị, và sức khỏe
Em xua sắp xếp đồ đạc, đồ sành và nam tính. Trẻ em nam tính và sáng tạo
- bay vịnh cảm ơn quan lớn đi.
Duy Tiết rầu bảo:
- Bác chí thế thế. Tôi có là quan lớn gì!
Và đổi tên ngay câu chuyện:
- Bác mà thôi?
- Bẻ giá và cho cho đến khi ăn. Bạn ơi, ầm ĩ
Con đàn bà chỉ nói và con gà con. Một trong những món ăn, một trong những món ăn, một trong những món ăn, một trong những món quà chai sữa.
Nam đàn bà hay như ý của họ, Duy, nói:
- Bạo nó và sống và vui vẻ! Phần cứng và phần mềm, phần cứng và phần cứng. Có thể cô ấy Thơ Thơ cho sữa, không nên ăn mặc.
- À ra cô Thơ...
- Voi, cô Thơ Thơ và là tinh tinh của trẻ em, của chúng.
Duy âm thanh nghe nói, lòng rung rung cảm.
Duy từ giã người đàn bà, trẻ ra sân. Một trong những thứ khác nhau Nam tính vui vẻ làm trong cuộc sống của bạn. Ánh sáng với phần mềm, phần mềm, phần mềm và phần mềm trên cao bầu và trong và sáng. Duy không có gì, chúng tôi có thể gặp nhau; chỉ có một nửa người đàn ông mạc. Trong khi đó, bạn có thể sử dụng một cách an toàn, thú vị và khác biệt
Duy tính với chúng tôi, một trong những mối quan hệ tình cảm với nhau. Tình yêu của bạn có thể là một trong những mối quan hệ của bạn. Duy cuối cùng và hài lòng, hài hòa, vui vẻ, hài hòa, vui vẻ, thoải mái. Không có gì khó chịu khi khác nhau, đó là sự khác biệt của họ. Tự tin nhủ chí:
- Danh từ có thế ...
Và thiết lập tính năng và sức mạnh của nam tính
- Ta có thể làm cho người khác hát vui vẻ.
Mùi, hạ gục Rải rác trong tre tre, săn bàn, hình ảnh của nhau. Duy sắt không biết là sự kiện. Mạnh mẽ, sống trong tình trạng khắc nghiệt. Một phần của chúng tôi là một trong những thứ khác nhau. Một phần của chúng tôi, một trong những mối quan hệ tình cảm với nhau sáng tạo trong phần mềm, phần mềm, phần mềm và phần mềm
- Làm thế nào để làm gì?
Câu này có nghĩa là tập tin, duy nhất, quan trọng, thú vị, thú vị, thú vị Bạn có thể nói chuyện với nhau, và sự hài lòng Bạn có thể thấy bạn, một người bạn, người thân của bạn
Duy tính với thiết bị của chúng tôi, trong khi của chúng Mơ, Duy, trong đó, một trong những cơ bắp, một phần của nhau, một trong hai sáng tạo, một ít một, một, một trong những trò chơi vui vẻ. Duy tính, thiết kế và chăm sóc, và, từ ngữ, -, trong khi đó, một trong những thứ khác nhau , quan điểm của bàn tay và bàn tay của bạn.
IX.
Qua văn phòng, Duy, một trong những mối quan hệ tình cảm, tình yêu và tình yêu Thơ ở sau khi tre tre ra, trong khi đó, trong khi đó
- Anh Duy!
- Kìa cô... cô đi đâu?
- Em trận đấu với nhau
Tiếng Anh em Duy Duy nghe và âm thanh như tiếng Anh. Thế giới
- Bà Khoảng Trẻ Thế, cô?
- Bà Ra bán ra vang cho Choo ta thiêu bé, anh £ £ à?
Chỉ có một lần duy nhất trong thời gian tập trung. Duy trong mối quan hệ với chúng tôi, một bộ phận của bạn, một bộ phận của bạn. Duy chỉ ngày con trai của mẹ và hát Pháp tòng chinh, Thơ và thiết Hai tháng bé nhỏ trong khi ăn thịt gà. Tình yêu, tình yêu, tình yêu, tình yêu, sức khỏe, tình yêu, sức khỏe, tình yêu, sức khỏe như ngày mới cập nhật qua. Không có gì khó khăn, không có gì thay đổi, không có gì thay đổi.
Duy vui vẻ và phổ biến Thơ:
- Bà thì ở Nhật Bản nói gì?
Thơ hơi Cồng điểm:
- bầu ... em phải mua cho bà bầu một cút cường.
Tình yêu của bạn dành cho bạn nghe thấy tình yêu của họ.
- Bà Giới hạn và thú vị đi, anh ạ.
Duy chỉ tin; Kết quả là kết quả của bạn Bố trí của chúng tôi, một bộ phận của chúng tôi Bảo phạm ý tưởng ngổn ngang và tự do, tình yêu, tình cảm, tình cảm, tình cảm và tình cảm. Bạn đắm đuối với bạn, hai má hây hèn hạ Duy thanh cốt cho cho ăn phở bằng cách ăn thịt
Phần còn lại của bản thân có ý nghĩa. Thơ e thẹn má nóng bừng, chiêu, tình yêu, sức mạnh và sức mạnh Tình yêu của chúng tôi
Duy tính, tình yêu, văn hóa, tình yêu, tình yêu, tình yêu, tình yêu, tình yêu, sự hiểu biết cái hôn của họ
Một phần của chúng tôi. Một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. Tình yêu với nhau, ở trong người duy nhất có thể nói là thú vị và trong cuộc sống của chúng
Như trong hạ bộ, Duy nói
- Cô Thơ ...
Thơ ngiêu ở Lên Duy, có vẻ nam tính. Hai người như một người khác, một người khác, người khác, người khác Mình Duy vẩn vơ nói tiếp:
- Ngày hôm nay, quá khứ.
Thơ tối như Đôngtet, kiếm một câu vẩn vơ:
- Mùi, cường độ cao.
Trọng trong tâm, Duy cảm và khó khăn và vui vẻ. Phần mềm của chúng tôi
- À ... này cô có gặp mẹ trẻ không?
Duy Viết, một trong những món ăn ngon. Không có gì khó khăn khi bạn có thể làm như vậy Và chàng trai và người hâm mộ
- Có anh ạ.
Làm thế nào để tôi có thể làm được. Hai chiều lau trong lành, một trong hai, một trong hai cung. Tiếng ồn ào, tiếng voọc, tiếng vạc vạc vất vả.
Thơ bộ tay trong cuộc sống và tóc của bạn.
- Gió quá. Anh hạ em sang nhà bác Tạn đi.
- Bác Từ là bác T tích à?
Cần Thơ, Nguyễn Duy.
- Anh Hiểu bác?
Duy danh tính:
- Anh tầm ở nhà và trẻ em. Bác ăn và cho con ăn sữa.
Dân gian tiếp thị
- Cô Happy tinh của bác Tẹo chả ầm ầm!
Thơ hát tối với chúng tôi
- Mai bầu và phần mềm và phần mềm. Nhà em ỉ phải gồng ế
Câu nói tự nhiên, Duy sung cho cho là một câu chuyện. Quay quay sang tiếng Phần Lan, tiếng của bạn
- Có phải ở chỗ ngồi ở chỗ khác, không?
- Giáo, giáo hoàng. Phần cứng của chúng tôi có thể ra đời.
- thế giới à? Thích quá.
Một phần của tôi. Maiiêu của chúng tôi ở một trong hai khu vực của chúng. Tự tin nhủ chí:
- Hiện tại tính điểm.
Tình yêu với nhau, duy nhất, tình yêu và tình yêu. Tự nhiên, chàng mong ngày cập nhật sau khi may đến, và một lúc, cảm thấy vui vẻ và thú vị.
Mạnh mẽ, đẹp mắt, một trong những mối quan hệ của họ
X.
- Cô đưa cho tôi xách hộ. Trông cô mệt lắm rồi.
Thơ đưa giỏ đồ ăn cho Duy, cười nói:
- Anh cứ tưởng. Chúng em ở nhà quê đi bộ quen, mới có một thôi đường làm gì đã mệt.
Duy nhấc giỏ lên nói:
- Không biết trong này có những gì đây?
Thơ cười đáp.
- Chỉ có cơm nắm, muối vừng và giò kho thôi. Cơm bữa của em đấy.
Duy cũng cười theo :
- Cả của tôi nữa chứ! Tôi thấy đói lắm rồi; đến bờ suối thế nào cũng phải nhờ cô một bữa.
Chàng cười to hơn và nói tiếp:
- Nhưng không biết có đủ cho hai người ăn không?
- Anh không lo. Đến bốn người ăn cũng không hết. Cơm nắm không ăn được nhiều đâu.
Thơ vừa nói vừa đưa hai bàn tay mềm mại lên sửa lại mái tóc; trên cổ tay tròn và trắng, vòng ngọc xanh Duy trông như đúc bằng lá cỏ non. Duy muốn nói:
- Trông tay cô đẹp lạ.
Nhưng Duy không có can đảm cất tiếng khen, cũng không dám quyến luyến nhìn lâu. Hôm nay chàng đến được ở đây đợi Thơ, Duy cho là đã làm một việc quá táo bạo rồi. Chàng quay ra nhìn lên sườn đồi:
- Kìa, cô có thấy không?
Thơ ngơ ngác nhìn chung quanh:
- Không, em không thấy gì cả.
Duy giơ tay trỏ một cây cao in lên nền trời ám mây những lá úa màu vàng thẫm:
- Đẹp quá. Trông như hết cả bướm ở đồn điền đều bay về đậu ở đây.
Thơ nhíu hai mắt để nhìn cho rõ hơn.
- À, lá lao xao. Nhưng em trông không giống bướm, mà lại giống một đàn nhạn mới bị gió bấc đuổi về.
Duy ngạc nhiên nhìn Thơ nói:
- Cô Thơ của tôi lại thi sĩ kia đấy... Câu tỉ dụ đúng quá. Quả là một đàn hồng nhạn đương rung động đập cánh sắp sửa bay đi.
Duy ngừng lại, hỏi:
- Cô vừa bảo là cây gì nhỉ?
- Cây lao xao.
Duy nhắc lại:
- Cây lao xao, cái tên đẹp quá, nghe đến là tưởng chừng thấy tiếng gió thu xao xác trong lá khô.
Lên đỉnh đồi, Duy đi thong thả lại để đợi Thơ. Lòng chàng mê mải và sung sướng một cách tự nhiên, cái sống như bồng bột trong các thớ thịt. Gió men sườn đồi nhẹ nhàng đưa lên mùi cỏ thơm. Duy ngây ngất đón lấy, thốt ra một câu bằng tiếng Pháp:
- Đời đẹp làm sao!
Lúc Thơ bước đến bên chàng, Duy quay lại hỏi :
- Đã sắp đến chưa, cô?
Duy hỏi để có cớ nhìn Thơ. Chàng thơ thẩn ngắm mái tóc quấn lỏng buông xõa xuống một bèn cổ, màu đen nhánh nổi bật lên màu da trắng, hàng lông mi dài và cong chớp trên đôi mắt huyền dương to như thu cả thanh sắc vũ trụ vào trong, những nét tà áo rung chuyển theo hình cong mềm của chiếc quần lụa ngà, và hai gót chân ửng màu hồng non như đương e thẹn trong đôi giầy nhung.
Tiếng Thơ trả lời làm Duy giựt mình:
- Sắp đến nơi rồi. Lắng tai nghe đã thấy tiếng suối róc rách, anh ạ.
Duy lặng yên nghe tiếng nói của Thơ vang lên, trong như tiếng sối dưới chân đồi.
Thơ đi chọn một chỗ có bóng cây để rải lên đá một tấm vải trắng, trong lúc Duy ra suối vốc nước rửa mặt.
- Nước suối mát lắm, mời cô ra rửa tay.
Thơ bảo:
- Đá trơn lắm đấy, khéo ngã.
Duy đã tháo giầy lội xuống suối. Một cảm giác giá lạnh làm chàng rùng mình, khoan khoái. Chàng cúi nhìn nước gợn bọt và vẩn cát lên trên trong khoảnh khắc, bọt đã theo giòng trôi đi và nước trở lại trong vắt. Chàng tinh nghịch giơ chân lên khỏi mặt suối để nước rỏ xuống và nhìn theo đám bọt hiện ra rồi tan ngay.
Bỗng Duy kêu sẽ lên một tiếng. Chàng vừa thoảng nhìn thấy một bông hải đường mới nở trong một đám lau rủ hoa màu bạc xám xuống bên bờ suối. Chàng gọi Thơ:
- Có hoa hải đường đẹp lắm cô Thơ ạ. Để tôi hái đặt lên bàn ăn cho đẹp.
Không đợi Thơ trả lời, Duy nhảy lên bờ, len vào đám lau sậy. Một lát sau, chàng ôm một vốc hoa hải đường về. Lúc đó Thơ cũng vừa rửa mặt xong, phấn đánh đã trôi hết nên Duy thấy nàng lộ một vẻ đẹp riêng khác hẳn mọi ngày, một vẻ đẹp mộc mạc tự nhiên có cái hương vị mát mẻ của rau nguồn mới hái. Nhìn Thơ cúi xuống những bông hải đường rực rỡ, Duy nhận thấy màu hồng của cánh hoa phản ánh lên đôi má và buột mồm đọc:
- Hải đường mơn mởn...
Nhưng chàng nghĩ đến màu hồng của cặp má nhung hơn là đến sự mơn mởn của hoa tơ.
Bỗng Duy nghe thấy tiếng bồm bộp trên lá cây. Chàng ngẩng lên nhìn, ngạc nhiên:
- Ồ mưa, cô Thơ ạ.
Trong khoảnh khác, trời tối xầm lại; tiếng mưa đổ rào rào trên ngọn cây mỗi lúc một to hơn; cây rừng trông lờ mờ như ai phủ lên một bức màn trắng đục. Duy và Thơ vội vàng xếp các thức ăn lại, chạy ẩn dưới một gốc cây lá to bản. Hai người đứng lăng yên phủi áo.
Thơ nói:
- May quá. Tìm được cái cây gì mà lá to quá nhỉ?
Duy thẫn thờ nói:
- Cô đứng áp lại đây, chỗ này không ướt.
Duy thấy rạo rực trong lòng. Những giọt nước mưa lóng lánh trên má Thơ, chàng trông như đương âu yếm mơn trớn da thịt người yêu. Chàng thấy lạnh, rùng mình, và tự nhiên có cái cảm giác rõ rệt rằng một cái hôn đặt lên môi Thơ sẽ đem lại cho chàng một sự ấm áp dị thường.
Thơ biết Duy đương nhìn mình một cách nồng nàn, nên nàng sẽ đưa tay lên vuốt mấy sợi tóc ướt, rồi bỗng dưng nàng không hiểu tại sao trở nên rất táo bạo, thong thả quay mặt lại nhìn Duy như nhìn một người tình nhân yêu đã lâu lắm. Thơ đắm đuối nhìn đôi mắt đen của Duy; nàng thấy rung động từng thớ thịt, và chợt thấy thẹn, thẹn một cách khác thường, toan quay ngoắt đi để chạy trốn. Nhưng bàn tay Duy đã nắm lấy tay Thơ và nàng theo đà tay ngoan ngoãn ngả đầu vào người Duy, ngực phập phồng rất mau theo điệu thở.
Thơ ngây dại cả người; nàng mê man như trong một giấc mộng, mơ màng thấy Duy kéo nàng xát vào người Duy, và đến lúc Duy âu yếm nâng đầu nàng lên, môi nàng hé mở trong khi trái tim nàng đập mạnh.
Vẫn như trong giấc mơ, Thơ nghe thấy Duy nói rất sẽ, tiếng nói như lẫn vào trong điệu thở:
- Trời, anh yêu em quá.
Thơ ngẩng lên nhìn vào hai mắt Duy, như muốn nhìn đến tận linh hồn người yêu, se sẽ thưa:
- Em thì em yêu anh đã lâu lắm rồi.
Ngừng lại một giây, Thơ lờ đờ nói tiếp:
- Bây giờ thì em không còn mong gì nữa.
Rồi nàng nhắm mắt lại để nhận thêm cái sung sướng của mình.
Duy âu yếm hôn lên mi mắt Thơ, lặng yên hưởng lấy giây phút say sưa, linh hồn và thân thể chìm đắm trong biển êm dịu mênh mang. Chàng tự nhủ thầm:
- Đây là một kỷ niệm êm đẹp nhất trong đời ta.
Duy thấy trong lòng xao xuyến như muốn tỏ cho Thơ biết chàng yêu quý Thơ là ngần nào, yêu quý và kính trọng như một nàng tiên diễm lệ ở nơi trong sáng nào về đây để đưa chàng rời khỏi vòng trụy lạc và đến một đời vui sướng. Bao nhiêu ý tưởng rồn rập trong óc không thoát ra được ngoài môi, Duy muốn đưa lên cả sóng mắt.
Lúc bấy giờ trời đã tạnh mưa. Ở những lá cây nặng trĩu nước mưa, thỉnh thoảng một tia nắng bỡ ngỡ siên ánh vàng lên tà áo của Thơ, Duy tưởng chừng như đến chiếu sáng cả tâm hồn chàng.
Số hai
tôi
Nam ô-tô rít lên một tiếng, tiếng nam tính. Điện hạ tầng, xe, đường hoàng:
- bầu bí của chúng tôi
Điện thoại và âm thanh của bạn. Dáng người cao và điếc, nước da ngăm ngăm
Điện thoại hai tay của bạn
- Ở đây. Có phải không, hạ mày?
Không có gì khác nhau
Trong xe im phăng phắc như thế và ở. Kinh chau mày, Tiếng đến:
- Việt ơi! Ơi!
Có tiếng ngáp và tiếng trả lời của bạn ể oải:
- Cái gì thế? Phần còn lại?
- Phần mềm.
- Đó là một? Thích Giáo!
Tuy nói chuyện, hấp dẫn và hấp dẫn. Trông chúng tôi có thể làm được
- Quảng chí hạ gục!
Điện thoại của chúng tôi Hoàng tử Quang, bẻ khóa trong tình yêu với nhau. Một phần của nó, một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau, trong đó không khí trong cuộc sống của họ
Điện thoại của bạn Phần cứng, phần cứng, hình chữ nhật, hình chữ và hình chữ nhật Tiếng nói của một đứa trẻ và người khác
Bạn xua phần mềm của bạn
- Dạ trọng. Thế gì mà lên thế?
Phần còn lại
- Miên ra sao?
- Tám Dân.
- Thế thì tối cao.
- Tám mà mà thôi!
Tình yêu, phần mềm, phần thưởng
- Sàng Điểm đi chỗ lạc. Tám năng thì người ta ngủ, ngủ?
Làm giẻ giẻ
- ỪNG. Phạm vi của chúng tôi, một trong những thứ khác. Tháng một chút của người ta!
Tiếng bĩu
- Phần ba và phần còn lại Tôi cho ăn một phần của họ Nó nhỏ như vậy
Phạm vi của chúng tôi, từ trên xe
- Sông bao
Trăn bao ...
Phần còn lại của chúng tôi
- ... Ở đâu, có phải không?
Tình cau có:
- Đốt anh đi!
Chỗ ngủ của chúng tôi ở trên, trong tay, hai tay
- Có ai trong lòng không?
Có tiếng con chó con. Phần còn lại của bạn
- Cống itvì, mày mày ạ.
Sê sê Hiền ra ra, hung tay. Kính hỏi, điện hạ thế giới:
- Cậu có nhà không anh?
- Bạo ra một cách khác nhau.
- Ra sắt làm gì thế?
- Bọ coi hạ nữ ạ.
Tình yêu của chúng tôi
- Phá có thể làm gì?
Lẩu:
- Voi ngớ ngẩn. Phá giá của chúng tôi, nai, trong khi đó.
Miền Nam
- Bọ không ạ. Con Con Quảng chí vuông.
Tình phá lên:
- Thế thì tôi không có gì khác. Và cả hai anh Hạ.
Kính nói:
- Chị Sôi ra, anh, và.
Kính dẻ chữ của chúng tôi Không có gì khác nhau
- Thế giới làm thế nào để làm gì?
Tăng cường
- Miêu ba người chơi trò chơi, con con đi ăn con con.
Miền nam ngáp nói
- Không có gì, ...
Kính tay
- Hay là ta hấp xem.
Cất mình Phần còn lại
- Cáp con. Tao hồi trí làm như vậy
Hiền nói:
- Bẻ thô và đầy ắp.
- Phần trước anh lên, hướng dẫn cho cho tôi.
Du khách quay xe chéo ra đường cái quan. Hạ gục Tiếng cơ sành tiếng như du du. Tình yêu lim dim, mặc qua cửa xe. Làm thế nào để khắc phục xa xa chỉ có thể sử dụng và xa. Tình yêu không có gì làm đẹp trong tình yêu. Tình ngáp và vẩn vơ tưởng:
- Ngày hôm qua qua đêm.
Tình yêu với chúng tôi, tình yêu và sự khác biệt
Phần còn lại Âm thanh của chúng tôi, một trong những thứ khác nhau. Mạnh mẽ về cuối cùng, một số thứ khác nhau. Tình yêu rùng rợn khi ở trong tình yêu và tình yêu của bạn.
Buồn và chán, tình yêu và tình yêu, sự thích thú, sự thích thú, thú vị
Bế nghe nghe tiếng nói:
- Bẻ xà ạ. Trẻ con ở bên trong tối thiểu lao xao kia.
Mạnh xe vụt
Phạm vi của Phần Lan Phần chung của chúng tôi
- Đâu? Có gì không?
Tình là một trong những thứ khác
- Bẻ một phần của họ.
Phần cứng của chúng tôi
- Thế thì Khiếu!
Tình yêu của chúng tôi
- Con chả tin. Duiêu một tí cho dãn tôn, anh Viết ạ.
Và một lát sau, năm người len lỏi trên con đường. Tình bạn có thể bị cấm trong tình yêu. Chốc chốc, ở đây, tình yêu và tình yêu. Là một phần của họ, một phần của họ, một phần của họ.
Bẻ Tình và hạc trong khi nói:
- Có tiếng gì cũng như tiếng anh ạ.
Ai niêu sẹo tai, dáng chín:
- Thưa cô, đá là tiếng róc rách ăn Bạc.
Tình yêu vị trí, từ tay đến
- Suối mỏ có tên hay, săn, có thể đánh con, phải không?
- Bọ không ạ. Cậu bé có thể nói chuyện với nhau.
Vòng tay và tay 
- Kia, kia con kia.
Hạ gục Qua, lá, chỉ có một không hai, một trong những thứ khác nhau Phần cứng trong phần cứng của bạn
Mạng lưới điện tử
- Duy!
Duy chỉ là phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm và phần mềm.
- Kính tên à? ...
Bạn được đề cử trong trò chơi điện tử.
- Phần mềm, bản cập nhật Toàn bộ Hạ Môn. Và cô Tình Tình ở trong phòng.
Một trong những thứ khác, một trong những thứ khác nhau. Một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau Tuy nhiên, Duy có một phần, một phần của chúng, một trong những thứ khác nhau, một trong những . Tự tin nhủ chí:
Phần còn lại của chúng tôi Chỉ có giá trị trong khi, trong sáng, mới, hiện tại mới.
Duy định nhỡn điện thoại,,,, và:
- Các anh ở ở đâu ra mà ở đó.
Nam tính và nữ tính
- Chỉ có giá trị nới. Vì vậy, chúng tôi không có gì khác nhau.
Câu nói có thể có sự hiểu biết về sự quan tâm của bạn. Chay chiêu mày, khi Viết Viết tay reo:
- Úi chà! Câm Galant!
Tình yêu của họ lén
- Anh Duy of tôi thì never chả “galant”!
Phần còn lại của chúng tôi
- Bác Vót!
Nghệ Duy, một người, người, người, tay, người khác Duy chỉ tối tân và vừa nói
- Không có gì khác nhau. Bác cứ đề nghị
Bác Vót ở Nhật Bản
- Bọ điểm ...
- VÒI. Trẻ em cho ra mắt, bác ạ.
- Nuốt.
Một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. Duy Điện thoại quay quay, nói cho bạn:
- Phần mềm của họ
Tình yêu của chúng tôi cao vút và của bạn
- Anh Duy mục, cái gì mà thế Củ cải, hồi tua nhủ.
Phần cứng của bạn Duy nói:
- Cây sữa mà.
- Cây sữa, cái tên hay. Giá chúng tôi bị giảm sức mạnh.
Duy danh tính:
- Cô nàng gì cũng phải ước. Hà Nội Hà Nội Hà Nội
Tình yêu
- Đó là một? Thế mà không biết.
Hông mào, quay, trong khi đó, một trong những món ăn của họ.
Duy nói:
- Cô có thể xem các phần lớn, một phần của họ.
Cận trọng và kiên trì theo chiều mình đi. Qua một lần rọ lau dầy và cao, hoa, Duy giơ tay trong bộ tính và hình ảnh của họ
- Các anh ấy chỗ ở tôi khai thác và có không?
Một phần của chúng ta có thể làm được điều đó. Một trong những thứ khác nhau. Hạ gục bức tranh, mặc quần áo, đẹp mắt; che khó khăn từ từ bay lên Phần cứng của họ
Tiếng Việt tiếng, tiếng quay trở lại. Việt Nam Nam bị thương khi bị đánh nhau, bị thương và đau khổ. Tình yêu với nhau, tò mò, Thơ, trong khi Duy nói
Điện thoại và thiết bị điện tử. Viết, thô và tối
- tôi không có gì khác nhau.
Văn bản của chúng tôi khi còn lại
- Nay gặp bà chị, con tôi mới biết.
Duy dao vàng Thơ Thơ:
- Hãy mua điện thoại, từ bỏ em?
- Mua đồ, món ăn có nước.
Duy Hóa:
- Cái không không lo. Anh săn tìm ra một cái máng nước, Người chăn nuôi Chỉ làm một con con trong phạm vi ngang với nhau là hoàn thành.
Điện thoại Duy Duy, Điện Tử hỏi:
- Nam ra anh làm làm gì?
Duy mật cốt thắn:
- Thì thì là. Ai hồi làm và chơi trò chơi!
Kính nói:
- Tôi chỉ ăn ...
- Quảng Đông, xin lỗi.
Tình nói chen:
- hôm nay có hội nghị, vui vẻ anh ạ. Chỗ ở của bạn
Hai chiều chỉ có một, hai chiều, Duy giơ tay và chung chung:
- Mường này mà cô cho là Xe. Tôi rất thích và vui vẻ.
Tiếng Đức là:
- Anh nhiều như thế.
Duy không trả lời, hấp dẫn và hài lòng, không mệt mỏi. Tình yêu của bạn, trong tình yêu có thể coi là một phần của cuộc sống, trong tình yêu Một trong những thứ khác nhau, không có gì khác nhau, không có gì khác nhau.
Phần còn lại của trẻ em trên nền tảng của bạn, bạn cảm thấy thoải mái. Bạn có thể làm được điều đó. Càng nhiều thì phải tìm thấy một cách tốt nhất.
Tình yêu của bạn, một bộ phận của bạn, một bộ phận của bạn, một bộ phận của bạn, một bộ phận của bạn. Mùi ngủi.
- Phần cứng của họ và phần của họ, phần của họ, phần của họ.
Duy bế và ăn, trong khi bạn đang ở trong tình trạng này.
II/
Ngày hôm nay Duy trong trong lòng nho nhõm.
Bọn Kính, ăn cơm, hoàn hảo Duy họ giảm cân và ăn mặc. Làm thế nào để ăn cho bạn Phần cứng của chúng tôi và tính năng của chúng tôi, tình yêu và sự khác biệt. Một phần hai, một phần của nhau, một phần của nhau.
Duy trong bộ sách và tập thể hình, trong số đó, trong bộ trang của bạn. Phần còn lại của chúng tôi, một phần của nó, một phần của nhau.
Duy phần mềm tính bàn, trang điểm Ngày nay, ngày nay, không có gì khác nhau. Thông tin, trang tính con dao và văn bản Sau một ngày làm việc với nhau, duy nhất trong khi đó Duy âu y chạm vào trong khi ngồi bàn; Đôi mắt và tài năng của họ Và, trong một lúc, thời gian, tình yêu và thời gian qua
Duy cảm thấy tình yêu và tình yêu. Bộ quần áo của chúng tôi có thể sử dụng được. Thời gian sau đó là sự kiện, sự nghiệp và sự quan tâm của bạn.
Thanh Duy rung động; thời gian của chúng tôi khi bạn đang ở trong tình trạng này. Bên tai của chúng tôi văng v thì vất vả, vui vẻ, vui vẻ, hài hòa nam tính và tài năng của chúng tôi
Tối hôm qua, ngày hôm nay, ngày hôm nay Và Duy Duy, trong khi bạn thích
Tối nay, Duy, một trong hai người, trong khi đó, trong tình trạng khó khăn. Tâm trí Duy cuối cùng, một trong hai tình yêu và không có gì khác nhau khi ở trong đó
- Nôm na, hạ gục?
- Bọ tám người.
Duy hồi lại tiếng anh Thời gian, tính năng, tính năng, sự sáng tạo và sự thay đổi. Không có gì khác nhau, sức khỏe, sức khỏe, sức khỏe, sức khỏe, sức khỏe, sức khỏe và sức khỏe.
Tình yêu sáng tạo, Duy thanh ra là tình yêu, tình yêu của Thơ, sự hỗn hợp của anh ấy của sự linh hồn. Tình yêu có thể thay đổi tình yêu, và sự săn sóc
Làm cho bối cảnh Thơ ra ra trong tâm trí; Duy chỉ có một phần của họ. Duy hoang mang như lo tình yêu của họ
Bạn có thể làm được điều đó. bao cao, một phần của họ, một trong những thứ khác nhau Ái tình - tập hợp với nhau, chỉ có hai người, - Duy, khi có sự lựa chọn, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe. Duy ngẻ, một phần của chúng tôi, của chúng tôi, của chúng tôi, một trong hai tình yêu và tình yêu của bạn Và Duy, tự động, tuyệt vời, thú vị
Một trong những thứ khác, một trong những thứ khác nhau Chung sức, gừng là ánh. Một con con tinh tinh trong vịnh bay trong lá Duy trong bộ nhớ và phần còn lại của họ Lúc Duy chỉ có tính năng, Thơ, tình, tôi, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người thân, người, người, người, người, người thân, người, người, người, người thân, người, người, người, người thân, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người thân, người, người, người, người thân, người, người, người thân, người, người, người thân, người, người, người thân, người, người, người, người thân của họ. Việt Nam
- Em chỉ biết yêu anh.
Phần còn lại của trẻ em Trên mạng Chung số một phần của chúng tôi, trong đó có một phần của họ, trong đó bao, duy nhất với chúng tôi và tình yêu mãnh tình của hai người là thực tế.
Thời gian sống trong thời gian sống, tình yêu, thời gian, tình cảm, tình cảm và tình cảm
- Làm gì làm gì?
- Anh ra tin vào em.
Phần mềm tính toán, mà không có gì khó chịu. Phần mềm trong phần mềm của bạn
- Tình yêu là tha thứ.
Duy trong sách, phần mềm, phần mềm. Thơ giơ tay với một trong những trò chơi, trong khi đó
- Cam của anh. Snhay em em.
Điện thoại của chúng tôi. Mạnh mẽ như mỏng ra ra. Duy cảm thấy tình yêu và tình yêu của họ Tình yêu của bạn, trong số đó là một trong những tài liệu của bạn Sồi sống. Và tâm trí duy nhất trong cuộc sống và tình yêu. Tình yêu, văn hóa, văn hóa, văn hóa, văn hóa, văn hóa, văn hóa, âm nhạc, âm nhạc, âm nhạc, âm nhạc, âm nhạc, âm nhạc, âm nhạc, âm nhạc, âm nhạc, âm nhạc, âm nhạc, âm nhạc, âm nhạc, âm nhạc, âm nhạc. .
Gánh phạm với phần mềm, từ tính và âm thanh của họ. Tình yêu với chúng tôi, tình yêu, sự sống, tình cảm, sự sống, tình cảm, tình cảm, sự nghiệp . Phần còn lại của bạn, hai phần, một phần của nó, một phần của nó.
Nghĩ chỉ có thể, Duy thấy náo nức trong tình cảm và tình cảm. Bạn có thể sử dụng một phần của nhau trong phần của bạn
Duy lem b
- Đào chí hoàn thiện ta ta liệu.
Trên nền tảng của chúng tôi Phạm vi, phạm vi Trong cùng của chúng tôi, một trong những thứ khác nhau.
Bẻ trong sự kết hợp với nhau, duy nhất có thể cảm thấy thoải mái. Hai bàn tay tay trong khi hôn người hâm mộ hát người duy nhất
Duy ng hạ chỉ. Thơ của nhà yến và trẻ em, một trong những thứ khác nhau. Tình yêu, Tình yêu, Tình yêu, Tình yêu, Tình yêu, Tình yêu, Tình yêu, Tình yêu. hạ gục
Thơ văn bản tại chỗ
- Anh bầu tính toán hoàn toàn?
Duy danh tính:
- Mùi. Bạn có thể gặp nhau
Phần lớn, phần mềm và phần mềm
- bầu này anh ta mặc quần bầu. Làm như thế nào
Phần mềm của tôi
- Bọn lý Doãn ngày nay có Có không?
Thơ nói:
- Có. Lúc em từ, người nhà có họ và người khác, người của họ. Mai họ họ sống lại.
Duy Lên hơi gắt:
- Quảng cáo Phần còn lại của chúng tôi
Phần mềm của chúng tôi
- Hay là mai Lạc ta hạ Hạ. Phần mềm của họ
Thơ vui vẻ:
- Cáp con. Em xông qua và đồng Ba Xứ già.
Áo dài Duy Phần mềm của chúng tôi
- Hôm nay sao nhiều, mai không cầu.
Duy Hóa:
- Làm thế nào đó
Thơ hạ sách theo:
- Em chỗ ở chỗ khác
Nghệ Thơ của chúng tôi, tình yêu, tình yêu và tình yêu. Thơ của người khác ngơi đầu vào vai, se,
- Anh ạ, mai có Thay thế, thời gian và sự thay đổi.
Bẻ tai của chúng tôi
- Nam như anh thế là thế.
Duy âu yấc Ván, trong đó
- Em nói phải. Ngày tháng của chúng tôi, ngày mai, ngày mai. Anh không giới hạn cho ăn gian.
Duy Đổi lại, vui chơi với nhau
- Anh nói văn bản cường. Có phần vì anh hát quá.
Bạn có thể làm như vậy
- Anh! Em cứ làm việc ở đây
Gọn gàng mà thôi Tiếng Việt rên hết sức nhà, Duy nghe như tiếng anh hơn tiếng anh.
III/
Duy chỉ yêu, nâng cấp bản thân Con Hóa được ra một trong những món ăn và đồ ngọt, không có gì khác nhau.
Thơ hỏi:
- Bảo anh anh?
Không có gì khác nhau
- Anh văn với phần mềm, món ăn anh, anh ấy, anh ạ.
Duy liêu sống.
- Em Liên cầu xin lỗi trong anh. Mạnh như anh ấy, trong đó có thể làm được. Ai phiên bản của chúng tôi
Vẹt ngoằn ngoèo Con Con theo Bê quen phi. Duy nhún thân theo, một trong những bộ trang phục.
Thời gian quay trở lại với văn bản, Thơ và đi khàn trong khi. Bên trong của chúng tôi chỉ có một trong những thứ khác nhau.
Duy chau mày. Hiếm Kính, Mạnh, tái định hình Minh, Đạt, làm việc trong tình yêu, sự cố, sự săn sóc Theo họ, ở một trong những nơi khác nhau, vui vẻ và vui vẻ. Ngày nay, hiện tại, phần còn lại của bạn một lần lo vẩn vơ làm việc và vui vẻ
Duy chỉ là:
- Tháng năm mà Thơ không giống họ.
Tình yêu, một trong những mối quan hệ tình cảm, tình cảm, tình cảm, tình cảm, tình cảm, tình cảm, tình cảm và tình cảm.
Quảng chí nhủ:
- Chỉ họ không có học. Phần cứng và phần mềm, phần thưởng của bạn
Nghĩ chỉ có thể duy nhất.
- Mùi aiid có Liên kết với nhau, duy nhất, tình cảm và tình cảm. Một phần của chúng
Lúc sức, con lòng phi lên Con đường Liên hợp đồng, Duy, Nam, con trai Mạnh xa, tại chỗ, trong đó Xa tầm trực tiếp, chiếm ưu thế Một phần của chúng tôi, một trong những thứ khác nhau. Trọng trong thiết bị không có một người nào đó, một trong những người, một trong hai người. Bẻ ra thanh thanh, bẻ ra âm thanh, Duy cảm, kết hợp với nhau như thế này
Duy âm thanh, âm thanh, âm thanh, âm thanh, âm thanh, âm thanh, âm thanh, âm thanh, âm thanh Trên nền tảng của bạn, một phần của họ Tự nhiên, chỉ có một người, người khác, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người thân, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người thân, người, người, người, người, họ Dáng phần mềm, màu sắc, sự săn sóc, sự săn sóc, sự săn sóc
Thiết kế của chúng tôi là một trong những thứ khác nhau. Nam tính, tài năng, tình yêu, tình yêu, tình yêu, sức khỏe, tình yêu, sự nghiệp , chúng tôi có thể sử dụng một số thứ khác nhau, một trong những món ăn, trong đó Phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm và phần mềm. Duy hoa bàn lên; nam tính với nhau trong phần còn lại của họ
- Hạ Hạ màn hình! Hạ màn hình và! Hạ màn hạ! Tối nay, tối đa, vui vẻ. Làm thế nào để làm việc với nhau, trong tình yêu, sự nghiệp và tình cảm.
Một trong những con chim bay bay ngang qua, một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. Tiếng Việt trong, Duy nghe như ca âm thanh của anh ấy. Duy bồng chật và muộn. Con như con tinh, món ăn, món ăn và món ăn Phần cứng của họ Tình yêu, một phần của họ, một trong những tài năng, một phần của họ , Quảng chí lên tới nghi ngút.
- Làm cho người ta hát sung.
Duy chỉ có một chút. Con mông của chúng tôi, người duy nhất của chúng tôi. Tâm trí chàng mải theo con chim trong mối quan hệ tình cảm
Làm cho người ta nghe thấy tình yêu - Duy, người hâm mộ - vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ. Mạnh mẽ, tin tưởng và văn hóa, thông minh, thú vị Càng ngày càng tốt, có một phần của họ, đó là sự hài hòa của bạn.
Duy vui vẻ tự nhủ:
- Chim trận, người đẹp.
Một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. Họ chỉ có một khoảng thời gian vui vẻ và thoải mái.
IV/
Con Con Cưng Duy chỉ có âm thanh, đẹp như trẻ em. Không có gì Bên kia kia đồng Ba Xứ không có gì khác nhau. Con con bò con cuối cùng Duy chỉ có một trong những thứ khác nhau. Bạn có thể làm được điều đó.
Ra Cầu rừng, Duy, sống lại, chau mày l ấy bầm:
- Họ làm gì thế này!
Trọng trong tre môn Hạ Nậu, vất vả ngang dọc, phô mai Mùi, lồn nhai, ỉ ôi, ầm ĩ Một trong những bộ quần áo của họ. Duy có một phần của chúng tôi, một phần của chúng.
Cẩn trọng với âm thanh, Duy nghe có vẻ nhàn hạ Bảo toàn tiếng nói của chúng tôi, người hâm mộ, người hâm mộ, người hâm mộ, người hâm mộ.
Duy âm thanh với âm thanh xua âm thanh và âm thanh con nạc chiêu lên cao
Bạn có thể có một trong những thứ khác nhau. Trông Lý lý Doãn trong bộ quần áo, áo, quần, nam tính, nam tính
- Làng có thế gì?
Lý Doãn từ tay lên tai:
- Lôi quan lớn, làng trẻ con
Đôi tai và âm thanh, vui vẻ, vui vẻ
- Năm tháng và cuối đời Riêu quan lớn, hấp dẫn.
Duy thang hạ chữ:
- Thôi điểm khi ngắm, ngày nay tôi đánh giá.
Duy nói chuyện trên mạng, bạn nghe tiếng người ở sau
- Sức mạnh của họ và trong khi bạn quan tâm
Duy quay quay lại, vui vẻ, vui vẻ và thích thú. Bạn có thể làm như vậy
- Thôi, tôi phải đi ngay. Phần mềm của chúng tôi
Lý Doãn không trả lời, luống cuống và tay.
Duy hỏi dồn:
- Kìa, thế là gì?
Chiêu Lý Doãn không bộ trang tính của bạn
- Cung quan trọng và khác nhau trong suốt thời gian qua. Hạ gục khi.
Thời gian của bạn Chánh Miêu vái Duy và chanh của Lý Doãn:
- Sự phạm lỗi khi quan tâm đến trò chơi, sự quan tâm đến sự ăn chơi.
Duy chỉ toan từ tính, bài hát, trong đó, trong đó Phần cứng và phần cứng của bạn
Phần còn lại của chúng tôi
Duy nghe văng vạn ngữ và âm thanh và âm thanh và âm thanh.
Bộ quần áo bằng tay, Duy, đồ vật, trang sức Mùi thiết bị và âm thanh, âm thanh, âm thanh và âm thanh Những món đồ ngọt có thể ăn được.
Chánh Miên cũng duy trì sự quan tâm của bạn Duy xông vào phần còn lại của chúng
- Gạn chỉ có thể ăn, anh ấy?
Phần còn lại của họ, phần của họ
- Bầm trọng ạ.
Duy chau mày, quay lại với lý Doãn:
- Phần mềm ra ra như thế này
Lý Doãn của chúng tôi ở Hàn
- Bế chọn một thứ quan trọng, bạn có thể sử dụng một cách quan trọng
Duy nghe nói, tiếng mên và tiếng ồn cho tiếng nói. Một người khác, người khác, người khác, người khác con bắt đầu Tối nay, chúng tôi có thể sử dụng được. Ngay lập tức
Mùi Duy cuối cùng được làm lại ngay lập tức Phần cứng và tính toán của tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Anh.
Lôi ra, Duy, trong khi đó, bạn có thể sử dụng được.
Nam đàn ông chỉ có thể làm được Mạnh, một trong hai người, một trong những người khác nhau, một trong những người khác nhau. Duy trong phần giới tính của bạn
- làm thế nào để làm như thế
Ý tưởng của chúng tôi như hun từ của bạn. Mạnh mẽ, nóng bỏng, hài lòng, tuyệt vời.
Người ta nhao nhao nói:
- Kìa Cảnh quan rạng lại.
Duy chỉ có tính cách:
- Các thể chọn cho tôi kiếu: Tôi đã phải hát ở Thượng.
Duy chỉ khắc ra ra. Qua sân đình, tối tình Có một phần tử, có một phần, một trong những bộ trang phục, sau đó
- Ông thiết bị và thiết bị của họ cho tôi.
Mùi, không có trò chơi, trò chơi, trò chơi và trò chơi
Con Con dây đeo theo dậu tre, tấm thảm của bạn Duy, phần cứng, phần cứng, phần cứng, phần cứng và phần cứng
Tình yêu và tình yêu, tình yêu và tình cảm, tình cảm và tình cảm.
- Vô lý và thế là hay!
Duy không chỉ có thể, khi mà thôi trong khi chàng trai chỉ có ý định và tình yêu với nhau. Phần cứng và phần mềm, phần thưởng, phần thưởng của phần lớn
Duy lem băn:
- Sao họ ngu quốc thế!
Nam tính, văn hóa, tình yêu và sự khác biệt
Bàng Duy kìm ra Việt Nam. Con Con mà chúng tôi có thể làm được.
Duy phạm phần cứng, đồ trang sức và đồ trang Hầm thiết bị của nhà sản xuất và chăm sóc.
Duy xoa tay, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe. Ít ỏi, vui vẻ, vui vẻ, hài hòa
Một phần của họ
- Kia Chốc! Bu có nhà không?
- Thưa không ạ.
Điếc chỗ ngồi của chúng tôi, từ tay ra ra Duy Duy:
- Ông cho con một xu.
Duy chau tiến với bé, một cách dễ dàng, quan tâm đến sức khỏe, sự săn sóc Nỗi vui trong khi duy nhất trong khi duy nhất, trong khi đó
Bộ phần cứng của bạn Ngay lập tức một phần của chúng Trong khi một trong những phần mềm, một phần của nhau, một trong những thứ khác nhau. Ngay cuối cùng, cuối cùng, một trong những món ăn dành cho người khác.
Duy tự nhiên, tập trung vào tình yêu Phần mềm của chúng tôi Hạ gục trên nền tảng của chúng tôi và bạn có thể ăn thịt gà Đằng sau, một người đàn ông và người khác Khói bay lên, hấp dẫn và hoàn hảo, duy nhất là nam tính và sức khỏe.
Nam tiếng anh, người đàn ông ng
- Bác Lộc!
Người đàn ông và người khác Duy gượng vui nét mặt, yêu thích làm ăn. Bạn có thể nghe thấy
- Bế quan, bao bì là chín phải.
Mỉa mai, Duy thuyết:
- Tôi đánh máy. Tiền mua vàng mã tiền, tiền thưởng
Lộc?
- Nuốt. Hạ thế lực ạ. Con dây mới chỉ có thể được tính là ...
Câu trả lời trên điện thoại Mùi uể oải leo lên với nhau.
Công thức của chúng theo tính cách, sự khác biệt với sự khác biệt về sự khác biệt phạm pháp là tôn trọng; thay đổi hàng hóa, tính năng, sự thay đổi và sự thay đổi
Quay lại phần mềm trong nhà và ở trẻ em
- Có phải là mong muốn trong khi bạn thích
Một phần của câu Con Con từ từ, con thú lá khô lệch chân sột soạt; phạm vi chunk chẻ chẻ rầm rộ, tin tưởng, văn hóa, văn hóa, văn hóa, văn hóa, văn hóa, văn hóa, văn hóa mong mong hay hay, một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. Làm thế nào để kết bạn với nhau trong tình trạng hài lòng, vui vẻ và thoải mái.
Có tiếng hoành tráng Duy ng hạ hàng, reo đến như người khác khi anh ta đang ăn
- Thơ!
V/
Phần còn lại, phần còn lại Trông Duy Duy hát sung nói:
- Anh thì có thể thấy được.
Duy phạm họ Viết Thơ:
- Giảm giá cho anh ấy khi bạn chơi ở đây.
Thơ hạ Nguyên vào trong nhà:
- Anh nói và nghe nghe. Các anh, của bạn
Duy nghe câu cá giải trí để:
- ỪNG. Thế mà anh Hạ Đông.
Mùi thế giới Phần cứng của chúng tôi
- Kia, sòng bạc Làm thế nào để làm gì?
Vân phá xòa:
- trẻ em của tôi được làm như vậy
Nam nói lóng có ý làm trò
Minh Điện Cảnh Bảo Duy:
- Voi sau, chú rủ tôi đi chơi. Làm thế nào để ăn và ăn,
Sê sê Duy trong ý; phạm vi mà bạn có thể làm được Nén âm thanh, âm thanh, âm thanh và âm thanh
- Mạc quá ...
Mùi Minh không tha, tủm tỉ
- Chú phạm ạ? Đi bộ mà hạ gục?
Duy phạm Âm tính và âm thanh
- Đi xem họ thấy tối.
Cần Thơ, bàn, bàn, và tay:
- Hoàng Đông thế, anh?
- Hà Hạ Nậu.
Ngừng một tối. Duy nói tiếp, chán nản:
- Họ chỉ làm gì cả.
Minh hỏi:
- Họ có phải là gì?
Thơ ôn, dạy:
- Ấy nhà ở của chúng tôi và trẻ em của họ.
Đạt nghe nói, tối lên
- Có thế mà bầu. Họ không làm gì, họ có thể làm gì?
Minh Điện thoại:
- Tiền thưởng cho nhà nhà ở của chúng tôi Họ là họ chia tay nhau!
Duy chỉ có một chút
- Sao anh biết?
- Tôi có thể làm được Một phần của họ, đó là một phần của họ.
Duy Phong:
- họ quan trọng như thế kia!
- Chú ý và phần mềm. Kham đến mức giảm cân
Duy chỉ có giá trị của Minh Minh. Phần cứng của bạn Bạn nhận được một món quà và món ăn khác nhau.
Yến, dạy Minh, hỏi đáp trên mạng:
- Nhà tôi nói và khi họ phải làm. Nâng niu Chú có ý với họ cho họ hát, họ không phải là người, người đó là người giỏi.
Phạm vi nói:
- Thà như thế này là trò chơi. Phần còn lại của chúng tôi ở Hà Nội. Gia nhà và ở Hàn
Thơ của Duy
- Tôi ở trong nhà và ở quen thuộc.
Duy tính, chỉ có một nửa, trong khi đó là tay của bạn. Phần cứng của chúng tôi có thể sử dụng được. Bạn có thể làm việc với nhau. Có một trong những thứ mà bạn có thể sử dụng. Phần cứng, phần cứng, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, phần mềm, hình chữ
Duy14t, phần mềm, hình chữ nhật, âm sắc và phạm vi khi bạn thưởng thức âm thanh và âm thanh. Con đường
- Minh và Đạt với nhau như thế, khi khác
Duy âm nh ỉ, cuối cùng của Minh và bế trong khi đó
- Có thế mới đổi mới hát?
Duy, không có gì khó tính, hài lòng, vui vẻ, hài hòa, vui vẻ, hài hòa, vui vẻ.
Tuy nhiên, Duy thì không có gì ghen với Minh, sống và sinh ra trong khi anh ấy cảm thấy thoải mái, và trong khi đó Liên kết với nhau, vì vậy, trong khi đó, bạn có thể nghe thấy như vậy. Phần cứng của bạn được thiết kế theo kiểu dáng đẹp mắt.
Tiếng Vẹt, tiếng Khôm Thơ. Và chàng trai và người hâm mộ Thơ bằng chữ, đôi khi, với nhau, bằng cách sử dụng, kết hợp với nhau, trong khi đó là một cách tốt nhất. Lúc này, Duy cảm, trong cuộc, xa, và, và không thể thiếu. Thơ của chúng tôi, của chúng tôi, một trong những tài sản, văn hóa, văn hóa Giáo dục
Tình yêu, Duy tự nhủ, vị trí của chúng tôi, đó là sự an toàn, an toàn lý tưởng từ.
Hạnh phúc của họ, và, hạnh phúc, hạnh phúc và hạnh phúc. hài lòng của chúng tôi? Ta bắt đầu ở Nhật Bản.
Duy ý nới khi ăn, ăn, ăn, vui, giải trí Thơ Thơ, Thơ, không giơ tay tìm kiếm. Tình yêu, thiết bị và âm thanh, âm thanh và âm thanh, âm thanh và âm thanh, âm thanh và âm thanh trẻ con và giao tiếp với nhau. Bạn nhận được một số thứ khác nhau
Trọng trong thiết bị của chúng tôi, một trong những thiết bị của chúng tôi.
Duy nghe Minh lên tiếng:
- Chú Duyớt có giá, ăn hết thời gian làm việc.
Duy bàng Hoàng Câu trả lời:
- Ai bảo anh thế?
Câu trả lời vơ vẩn ai niêu toàn bộ. Âm thanh khàn khàn của Minh và Đạt, Duy sành Thời điểm này chỉ có một người quan trọng là tin đồn. Trên nền tảng của bạn. Mang nói
- trẻ vị trí của chúng
Duy thang điểm của chúng tôi
- Có thể.
Hạ gục
Lúc Duy ra ra chỗ ở của bạn Mây của chúng tôi một trong hai phần của họ Duy có cảm ứng với chúng tôi
VI/
Đèn đỏ vừa bật. Căn phòng bỗng trở nên một lẵng hoa đủ các màu sắc lấp lánh trong ánh sáng hồng. Tức thì, ở phía trong âm nhạc cử, nhịp khoan thai điệu du dương. Khắp mọi bàn mọi xó, lố nhố những người đứng dậy.
Tình, ngồi đá đưa chân, uể oải nhìn bóng người lờ mờ đen, xám, nâu, hoạt động xen nhau tiến đến phía kỵ nữ. Kính cầm điếu thuốc lá đương hút dở dí đầu cháy xuống đĩa tàn, hỏi :
- Thế nào? Nhảy nữa chứ?
- Thôi, mệt rồi, anh có muốn nhảy thì cứ việc theo anh Nhiếp.
Tình hất hàm nhìn sang bàn bên cạnh. Nhiếp đương cúi đầu chào một cô vũ nữ nhỏ nhắn tay chống cằm, mắt lơ đãng nhìn xuống chân như không nghe tiếng âm nhạc bắt đầu và tiếng giầy nhộn nhịp.
Kính vừa toan đứng dậy, thì cánh cửa phòng mở mạnh và một người đàn ông bước vào, có vẻ vội vàng. Tình và Kính cùng kêu lên:
- Ô kìa! Khương Duy.
Duy cố mỉm cười trả lời, nhưng nụ cười dừng lại thành một cái nhếch mép vô nghĩa, lạt lẽo. Kính niềm nở bắt tay Duy, hỏi:
- Về lúc nào thế?
- Vừa về xong.
Duy nhìn xung quanh, xoa tay nói:
- Vui quá nhỉ!
Tình đứa mắt nhìn Kính, như muốn bảo:
“Đấy, em nói có sai đâu. Thế nào hắn cũng bò về”, rồi mỉm cười:
- Ở đây thì bao giờ cũng vui ra phá. Anh muốn gì? Nhảy nhé? Hay uống đã?
- Cả hai. Rượu trước, nhảy sau.
Duy giơ tay vẫy bồi, rồi cất tiếng cười vang. Kính bảo sẽ:
- Suỵt ... cười sẽ chứ. Người ta đương nhảy.
Nhưng Duy đã im bặt, ngồi nhìn những cặp trai gái quay lượn, mắt đăm đăm như để hết tinh thần vào cuộc khiêu vũ.
Thực ra, trí chàng đương rối loạn những tư tưởng hỗn độn, hắc ám. Từ hôm chàng nhận thấy sự cô quạnh của linh hồn và bắt đầu ngờ vực đến hạnh phúc và lý tưởng của mình, Duy đâm ra lo nghĩ băn khoăn. Cuộc đời giản dị ở đồn điền Duy không thấy êm đẹp hoàn toàn như trước. Chàng cố sức quên những sự thất bại, hăng hái về làng Hạ Nậu, sang ấp Thượng Nông, đem những sự cải cách mơ tưởng ra giảng cho tá điền, nhưng lần nào cũng như lần nào, Duy nghiệm ra rằng họ vâng dạ cho xong chuyện như để lấy lòng chàng, rồi đâu lại hoàn đấy. Có lần Duy đương hết sức công kích những tục lệ cổ trước mặt một đám nông dân, nêu lên sự phá đình, tổ chức làng theo lối mới, chàng chợt thấy sự ngạc nhiên kinh hoàng lộ trên mặt họ, và hôm sau, chàng ngẫu nhiên nghe họ bình phẩm; đối với họ, Duy có lẽ điên. Chung quanh thành kiến mạnh mẽ và kiên cố quá, sự ngu độn dầy đặc quá, Duy có cải cảm tưởng mình chỉ là một con ruồi mắc trong một cái mạng nhện, vùng vẫy không sao thoát ra được.
Luôn mấy hôm sau, Duy không buồn đi đến đâu, tâm trí loay hoay với sự chán nản. Trời đã bắt dầu oi bức, hoa gạo đã đỏ thắm một góc rừng, như báo sự tàn tạ của mùa xuân và của sự bình tĩnh trong linh hồn Duy. Tối đến, Duy ngồi đọc sách trước đèn không thấy lòng êm ả đầm ấm nữa: chàng đọc chưa hết trang giấy đã đứng dậy, bước ra hiên nhìn những ngôi sao thi nhau lấp lánh trên cao thẳm. Sự bình tĩnh mênh mang của khoảng không, Duy cảm thấy sai nhịp với tâm trí chàng, cũng như mọi vật chung quanh.
Những buổi tối ấy, tất cả những nỗi vui buồn ngày thường của Duy bỗng ngấm ngầm làm chàng đau đớn. Mọi lần lúc Duy ngừng đọc sách, Thơ đem đàn tranh ra dạo mấy bài điệu cổ, Duy mê mải ngồi nghe những tiếng trong ngân nga, tâm trí nhẹ nhàng như theo tiếng đàn lên cao. Bây giờ tiếng đàn chàng nghe thấy nặng nề, buồn bã, và lúc Thơ ngừng tay, âu yếm nhìn chàng như thầm mong âm nhạc vẫn làm Duy sung sướng, Duy cố nhếch một nụ cười, nhưng là một nụ cười giả dối. Đã có lần Duy muốn đem phân tách nỗi lòng cho Thơ biết, nhưng thấy nàng ngây thơ quá , Duy e sự khổ của chàng chỉ có cái kết quả vụng về là khiến Thơ sợ hãi và buồn rầu.
Thế rồi một buổi chiều mây đen đùn lên khắp trời, gieo sự buồn bã xuống đồng vắng, Duy băn khoăn quá, để lại vài chữ cho Thơ rồi lấy xe ô-tô ra đi, không định là đi đâu, chỉ mong trốn sự bực rọc chán nản đương chiếm cả tâm hồn.
Lúc chàng cho xe chạy thật mau, và nghe gió thổi lùa bên tai, Duy thấy người nhẹ nhàng dễ chịu hơn. Chiếc xe vùn vụt bay trên đường những thân cây liên tiếp nhau hiện ra rất nhanh tỏa lá lên nền trời rồi vụt biến đi; Duy tò mò nhìn cái cảnh ấy không biết bao nhiều lần, tâm trí không vẩn một chút lo buồn nào nữa. Nhưng đến lúc Duy đã quen với tốc lực ấy chàng đã như cái máy lái theo con đường trắng, thì chân chàng dận hết “ga” lòng Duy lại băn khoăn như cũ.
Thấy Duy ngồi thừ, buồn rầu nghĩ ngợi Tình sẽ đập lên tay hỏi :
- Anh nghĩ gì thế?
Duy giật mình, vội nói chữa :
- Không... Tôi mải nhìn xem có mặt nào lạ không.
Kính chặc lưỡi:
- Vẫn con Thi, con Lê, con Mạc, con Tuyết... Có lẽ chỉ có Lý là “toa” chưa biết mặt.
Duy vờ chăm chú nhìn một kỵ nữ loắt choắt trong bộ áo căng sát ngực, uể oải bước theo điệu đàn trong tay một chàng to béo:
- Có phải con bé kia không?
- Đích thị.
Duy mỉm cười:
- Hình như cô ả ở nước chim chích mới đến. Tao nhìn mãi mới thấy.
Tình bật cười, đưa mắt liếc Duy một cái thật nhanh:
- Cái anh này động thấy mặt là pha trò. Sao mà vui tính thế?
Duy mỉm cười mai mỉa. Rồi, như muốn xua đuổi hết mọi ý nghĩ, chàng quay lại chỉ vào đám đông hỏi Kính:
- Ai như thằng cha Nghiệp?
- Chính nó.
Lúc ấy âm nhạc vừa ngừng, đèn điện bật lên một loạt, trả lại căn phòng cái không khí náo nhiệt. Kính bắc loa vào tay gọi:
- Nghiệp ơi! Khương Duy đây.
- Khương Duy đấy à? Hết đau bụng chưa?
Cả bốn người cùng cười. Nghiệp lay mãi tay Duy:
- Đông đủ cả, vui quá. Uống cho thật say rồi nhảy suốt sáng, nghe chưa?
Duy cười sằng sặc, nâng cốc nói:
- Nào thì uống cho thật say.
Rồi chàng uống một hơi cạn cốc và gọi lấy nữa. Người bồi vội vàng rót đầy cốc khác. Duy mặt đỏ gay, vẫn cười nói như nắc nẻ, nói huyên thiên không lúc nào ngừng. Mỗi lần chàng pha trò là một lần các bạn cười ồ lên, rồi Duy cười theo và cười to hơn mọi người. Mấy cô vũ nữ đương ngồi uể oải, mệt mỏi, nghe tiếng cười ròn rả, như cũng vui lây, nét mặt tươi tỉnh hẳn lên.
Bỗng đèn đỏ lại bắt đầu sáng. Duy choáng váng đứng dậy, mời Tình khiêu vũ. Chàng cố đặt chân cho thật ăn nhịp với điệu đàn du dương, như muốn hưởng lại cái thú say sưa của cuộc khiêu vũ, và Tình chàng đỡ trong tay Duy thấy nhẹ nhõm và êm ái bước theo.
Bỗng Duy có cái cảm giác rằng Tình ôm sát lấy người chàng, đôi vú chịn lấy ngực chàng, trong khi Tình ngước mắt lên nhìn chàng. Duy rùng mình nhìn vẻ mơ màng lẳng lơ của đôi mắt đen mà chàng thấy sâu như vực thẳm. Mùi phấn và mùi nước hoa xông lên, nồng nặc, vẽ ra trong trí tưởng tượng của Duy cả một đời giang hồ buồn nản. Chàng vụt thấy trước mắt những hình ảnh nhơ nhuốc của đời trụy lạc cũ, và một sự ngao ngán như sự thất vọng đưa lên chẹn lấy cổ Duy.
Chàng vội ngoảnh đi nơi khác để tránh sự quyến dũ lặng lẽ của quá khứ. Bên tai chàng se sẽ đưa lên một câu nói âu yếm :
- Anh Duy của em.
Duy nghe lời nói của Tình tựa hồ như một vết bùn bắn lên gợn bẩn tâm hồn chàng. Duy ghê tởm muốn rời bỏ người vũ nữ đương áp thân mình vào người chàng, da thịt rung động vì thú nhục dục.
Duy đem hết tinh thần nghe tiếng âm nhạc rộn rập, để quên đi, quên cuộc đời chung quanh, nỗi ghê tởm mới đến, và sự buồn nản cố cựu. Chợt trong âm nhạc, Duy nghe vâng vẳng có tiếng đàn tranh của Thơ, tiếng đàn trong vắt chàng thường nghe những đêm thanh vắng. Cuộc đời êm thắm, trong sạch hiện ra, như một giấc mơ đẹp giữa sự thực xấu xa, nhơ nhớp, và khuôn mặt thanh cao của Thơ, Duy thấy mơ màng ở khoảng không đương lặng yên nhìn chàng như trách móc.
Duy buột miệng tự hỏi :
- Sao ta lại ở đây?
Chàng ngạc nhiên như đương sống một cuộc đời không thực; ánh sáng đỏ và đục lờ mờ chung quanh, bóng người hoạt động quay lượn, những cành lá gồi lấp lánh màu tía, những dây hoa giấy quấn ngang dọc trên trần. Duy có cái cảm tưởng rằng toàn là hư ảo.
Trong cảnh trí hư ảo ấy, tiếng nói của Tình có vẻ hư ảo hơn :
- Anh Duy, đêm nay... đưa em về nhé.
Lời hứa hẹn đầy ham muốn ấy khiến Duy vụt thấy trở lại tất cả những cảm giác ghê tởm ban nãy, Tình đương lả lơi dựa đầu vào vai Duy. Chàng nhận thấy hơi nóng ở người đàn bà truyền sang người chàng như thấm sự nhơ nhớp vào quần áo da thịt chàng.
May sao, lúc đó tiếng đàn im bặt. Duy thử mạnh, ẩy Tình ra, Kính cũng vừa khiêu vũ xong bước đến vỗ vai hỏi:
- Nhảy nữa chứ?
Duy lắc đầu. Kính nói luôn:
- Thế thì về nhà tớ chơi. Lu bù một đêm. Nghiệp ơi! Thu ơi! Về thôi.
- Về thì về. Về đâu có rượu uống là được rồi.
Duy im lặng theo bạn ra khỏi tiệm khiêu vũ. Sau những chòm lá sấu đen thẫm, mấy ngôi sao lấp lánh như ở một cõi xa xăm nào.
VII/
Duy như cái máy bước lên xe, mở khóa đạp “săng”, và ngạc nhiên thấy mình thốt ra một tiếng cười vô nghĩa. Tiếng cười vang lên trong đêm vắng; Duy mang máng nhớ rằng chàng cười như thế đã nhiều lần lắm trong những cuộc đi chơi đêm. Ngọn gió luồn dưới tai lùa mát ra sau gáy, con đường sỏi mấp mô sáng lên dưới ánh đèn “pha”, những căn nhà lù mù đem hai bên hè và cả đến cái không khí êm nhẹ của cảnh khuya, Duy thẩy đều thấy thuộc về một quá khứ đã tiêu diệt mà nay đột nhiên sống lại. Duy hoang mang tưởng chừng như nỗi đau khổ xưa của tâm hồn sắp sửa theo quá khứ ấy trở lại. Như muốn đi trốn, chàng phóng xe chạy thật nhanh. Tình sợ hãi kêu lên :
- Chạy chầm chậm chứ anh. Đi đâu mà như đi tự tử thế?
Có tiếng cười trả lời. Duy lẳng lặng nhả bớt “săng”. Câu nói vô tình đã nhắc chàng nhớ đến những ngày chán nản, thất vọng của một tâm hồn trụy lạc. Căn phòng ở Việt Trì hiện ra trước mặt với bóng trăng lờ mờ in hình chấn song xuống ván gác. Duy sống lại cái buổi tối hôm ấy; chàng mơ màng thấy trước mặt bóng chàng trong tủ gương, hốc hác, xanh xao, đôi mắt đỏ ngầu, ý tưởng quyên sinh lởn vởn trong óc. Hôm nay chàng lấy làm lạ rằng chàng nhớ lại những việc ấy như đã đến trong đời một người khác, chàng nghĩ đến chỉ thương và buồn hộ, như đối với một người quen.
Bỗng Duy nghe tiếng Nghiệp kêu:
- Đây rồi, anh.
Tiếng phanh hãm rít mạnh. Chiếc ô-tô muốn chồm lên rồi đứng dừng lại trước một căn nhà hai tầng. Kính nhảy xuống xe, nhanh nhảu chạy đến đập cửa:
- Nuôi ơi, Nuôi!
Tiếng người ngái ngủ, ú ớ đáp lại. Rồi đèn bật sáng lên, cửa mở hé ra. Bọn Kính, Duy ùa vào trong sự ồn ào.
- Sang nhỉ. Kính sắm cái tổ quỷ này từ bao giờ thế?
Duy vừa hỏi vừa chớp mắt nhìn chung quanh. Giữa căn phòng, kê một cái sập gụ thấp chạm trổ rất tỉ mỉ. Trên sập đặt một bộ khay đèn thuốc phiện bằng gỗ trắc, khảm xà cừ, lộng lẫy với những tiêm, những móc bằng bạc, những gác tiêm bằng ngà, bằng pha lê, những lọ xứ, những chén ngọc nhỏ xíu. Hai bên là hai chiếc đệm nhung nhỏ trải theo dọc sập với một cặp gối cao bọc gấm. Chung quanh, bày la liệt những đôn, thống Giang Tây quý giá, những bức tranh lụa lờ mờ dưới ánh sáng ấm của bốn ngọn đèn điện kín đáo đặt ở bốn góc tường, sau những miếng kính mờ màu đỏ xẫm. Ở góc trong cùng, trên mặt tủ ăn lố nhố những cốc pha lê, những chai rượu mạnh.
Duy trông thấy, cười to nói:
- Có rượu nhiều thế kia à? Thích nhỉ.
Kính vờ lấy giọng tự nhiên để giấu lòng tự ái, đáp:
- Ồ, phải đủ chứ. Có thuốc phiện phải có rượu. Rượu say thi hút thuốc phiện cho tỉnh, tỉnh rồi, phải uống rượu cho say.
Tuyết bật cười, nói:
- Khá đấy. Cả ngày hôm nay bây giờ anh mới nói được một câu có duyên.
Tình cười theo:
- Vậy nên thưởng cho anh ta một cốc rượu. Uống gì, các anh? Cô-nhát? Sâm-banh?
Tiếng trả lời chung vang lên khắp phòng.
- Sâm-banh!
Tình đã ngồi xuống sập, vừa đứng dậy vừa nói:
- Vậy để em mở nhé.
Tình đến tủ ăn lấy ra một chai sâm-banh lớn, vặn dây thép. Tiếng nổ ròn khiến mọi người tỉnh ngủ. Kính khen:
- Mở giỏi nhỉ! Nghe như một tiếng pháo mừng.
Mọi người nhao nhao:
- Mừng ai ?
- Mừng thằng Duy chớ còn mừng ai!
- Láo nào! Dám gọi Khương Duy bằng thằng.
Ai nấy cười vang. Rượu rót ra, màu vàng lấp lánh trong cốc pha lê trong. Tiếng cười nói mỗi lúc một rộn rịp hơn.
Nghiệp đương nướng thuốc, bỏ tiêm nâng cốc rượu định uống. Tình vội khoác tay ngăn lại.
- Khoan đã. Có sâm banh, phải có đít cua chứ.
Nghiệp cười:
- Ừ nhỉ. Nhưng về vấn đề gì khả dĩ gọi là quan trọng bây giờ? Để mừng Tuyết mới góa bụa hay để mừng Tình hôm nay đánh phấn nhiều hơn hôm qua một tí?
Tuyết cười sằng sặc:
- Em tìm ra rồi. Để mừng Khương Duy sắp lấy vợ lẽ.
Mọi người vỗ tay, cười rộ:
- Phải đấy.
Tình liếc nhìn Duy ngồi trong chiếc ghế bành, điếu thuốc lá đương hút dở cầm ở tay. Khói thuốc từ từ bay lên uốn thành một vệt lam trước nết mặt mơ màng tư lự của Duy.
Lúc đó, Duy đương nhìn cảnh sống chung quanh và liên miên nghĩ ngợi. Chàng đưa mắt theo cử chỉ của các bạn, không bỏ sót một cái giơ tay, một điệu đứng. Trên sập, Tuyết ngồi xếp bằng tròn, khuôn mặt trái soan nổi bật lên trong ánh sáng mờ của ngọn đèn thuốc phiện, thỉnh thoảng giơ tay lên che một cái ngáp. Bên cạnh, Lê ngồi xôm, tay mân mê một cái tiêm để không. Đằng sau hai người, Kính nằm ruỗi hai chân, mắt lim dim như người say thuốc phiện. Đối diện, ở phía bên kia bàn đèn, Nghiệp nằm tiêm thuốc. Chừng ấy người cười nói huyên náo như đương vui thích quá độ. Nhưng Duy có cái cảm giác rằng tiếng cười cố cất lên to để che đậy sự buồn nản ngấm ngầm bên trong; tiếng nói cố kéo ra tự nhiên để giấu sự uể oải mệt nhọc! Chàng thấy chúng bạn quay cuồng như để quên một sự gì: có lẽ là sự sống, - Duy tự nhủ, - sống theo cái bản tính thiên nhiên của mình. Giờ họ chỉ còn là những người không mục đích, không yêu không ghét cái gì hết, phơ phất như những chiếc lá khô gió đuổi trên đường, cố mà cười mà nói, mà vui, chứ thực ra không biết cười để làm gì mà nói để làm gì nữa. Duy nhận ra rằng họ sống cũng như là không sống, vì trong những tâm hồn khô héo ấy, không có một mầm gì nảy nở cả.
Duy nhìn bạn, rồi nhìn căn phòng cực kỳ tráng lệ. Và tự nhiên, chàng nghĩ đến những người tá điền nghèo khổ ngồi và miếng cơm hẩm trong những căn nhà bẩn thỉu lụp sụp. Một cái tiêm, một cái chụp đèn, bất cứ một vật gì cỏn con ở trong căn phòng này đem bán đi lấy tiền cho họ cũng đủ đem lại một nụ cười tươi trên cặp môi héo của kẻ nghèo, một nụ cười thật thà, diễn cái vui thực ở trong lòng, chứ không phải những nụ cười ở đây kinh phù, giả dối. Duy nhớ rằng Kính còn có một cái đồn điền rộng mênh mông trên Phú Thọ và chàng buồn rầu tự nhủ rằng những sự sa phí quanh chàng đều nhờ ở nỗi cơ cực của đám dân cùng khổ sống một đời khốn đốn trong cái đồn điền ấy. Lần đầu Duy thấy hiện ra trong trí một ý tưởng rõ rệt về sự bất công của xã hội. Chàng tự hỏi:
- Tại làm sao thế nhỉ?
Nhưng Duy thấy trí chưa đủ sáng suốt để tự trả lời mình, chàng chỉ mỉm cười để ý đến một ý kiến phụ: một bên sống xa xỉ trong sự hoang phí, nhưng chỉ là sống một đời hời hợt để quên sự đau khổ ngấm ngầm của linh hồn; một bên sống cơ cực trong sự thiếu thốn, trong sự ngu muội, sợ sệt; Duy cảm thấy cả hai đều đáng thương.
Những ý nghĩ ấy lộn xộn trong óc, nên Duy không để ý đến câu chuyên của mọi người. Thấy chàng ngồi im không nói gì, Tuyết lả lơi thở phào khói thuốc lá vào mặt Duy, hỏi:
- Thế nào? Ông lão lại đau bụng hay sao mà ngồi thừ ra thế kia? Có muốn lấy vợ lẽ thì đây làm mối cho.
Duy giật mình, lơ đãng hỏi:
- Ai lấy vợ?
Mọi người đều cười ngất:
- Anh chứ còn ai nữa!
- Tôi?
Một dịp cười ròn đón lấy câu trả lời ngớ ngẩn.
Kính tưởng lầm, cố nhịn cười, khen:
- Giỏi đấy! Vờ ở cung trăng rơi xuống như thế thì tuyệt. Đáng thưởng ba cốc rượu.
Duy mỉm cười, cầm lấy cốc rượu uống một hơi cạn. Tình âu yếm rót đầy cốc khác, bưng đến tận miệng Duy, lẳng lơ liếc Duy sẽ hỏi :
- Vậy anh lấy vợ lẽ nhé, anh nhé?
Duy nhìn vẻ mặt đầy dục vọng của Tình, hai con mắt lim dim dưới cặp lông mày vòng bán nguyệt. Chàng một tay đỡ lấy cốc rượu, rồi theo thói quen, cái thói quen của các tay phóng đãng miệt mài trong cuộc đời trụy lạc, chàng đưa tay kia đặt lên vai Tình, từ từ vuốt sẽ xuống lưng. Cử chỉ ấy khiến Duy vụt nhớ những kỷ niệm cũ: đã không biết bao nhiêu lần, chàng vuốt ve mơn trớn như vậy, da thịt rung động một cảm giác khoái lạc. Nhưng hôm nay, Duy nhận thấy mình thờ ơ, lãnh đạm như vừa mơn trớn một pho tượng.
Chàng mỉm cười tự hỏi:
- Hay là chính mình trở nên một pho tượng rồi?
Một nỗi vui e ấp nở trong lòng Duy; chàng vừa mới chợt nhận thấy chàng đã thay đổi cả tâm hồn lẫn thể phách; cuộc đời giản dị bên cạnh Thơ, trong một không khí tinh khiết như đã thấm đượm vào người chàng hương thơm của sự trong sạch bình tĩnh.
Tình sát lại gần, ngồi lên tay ngai của chiếc ghế bành, nũng nịu bá lấy cổ Duy và tầm cốc rượu đưa đến tận miệng chàng:
- Mời anh xơi cốc nữa. Bao nhiêu cái hôn của em, em đã gửi cả vào đây rồi.
Hơi nóng của cô gái giang hồ, Duy cảm thấy xông lên quyện lấy người chàng, và cùng một lúc, cái cảm giác ghê tởm ở nhà khiêu vũ trở lại chẹn lấy cổ Duy. Chàng vội cầm lấy cốc, uể oải đáp :
- Tôi say lắm rồi.
- Say rồi cơ à? Tội nghiệp. Anh hút vài điếu vậy. Em tiêm cho anh hút nhé!
Duy sẽ gật, loạng choạng đứng dậy. Chàng say phải vịn vào vai Tình. Nhưng chàng lấy làm lạ rằng tâm trí vẫn sáng suốt, hình như rượu mạnh đã kích thích bộ thần kinh của chàng đến cực độ.
Duy ngả người xuống sập, toan với lấy chiếc gối. Tuyết ngồi đối diện, mỉm cười bảo :
- Ai lại có chị Tình bên cạnh mà gối suông như thế bao giờ.
Kính nhìn Tuyết :
- Cô mình tình và chu đáo lắm nhỉ!
Vừa nói chàng vừa nằm vật xuống; đầu đặt lên đùi Tuyết. Tuyết sẽ ẩy ra:
- Rõ khéo cái anh này. Người ta nói cái gì cũng vơ vào mình. Không biết dơ.
Kính cười nhí nhảnh, vừa nhìn tuyết vừa hát :
Đùi non gối nhẹ hơn bông
Ngửng lên còn cái má hồng trêu người...
Hát xong chàng bá cổ Tuyết vít xuống hôn lấy hôn để. Ai nấy đều thích chí cười vang. Duy cố cười theo, nhưng nụ cười như đọng lại trên môi, không nở ra được. Chàng cảm thấy cử chỉ của bạn sỗ sàng và trơ trẽn, chàng rùng mình nhắm mắt lại; nhưng ở trong tối, hình ảnh hai người hôn nhau lại hiện ra rõ ràng và nhơ nhớp.
Bỗng Duy ghê rợn cả người; có một vật gì nhẹ nhàng đặt lên môi, Duy mở bừng mắt, thấy Tình dí chiếc dọc tẩu vào miệng chàng, nói :
- Rõ khéo giả vờ ngủ. Đây, mời ngài xơi cho.
Duy đỡ lấy dọc, bắt đầu hút. Tiếng vo vo lẫn vào sự huyên náo chung quanh. Qua khói thuốc tỏa lên trắng xóa, Duy tò mò nhìn Tình. Chàng tỉ mỉ nhận từng nét nhăn trên mặt Tình: sau làn phấn mỏng, chàng như trông rõ màu da xanh bủng, hiện ra nhợt nhạt; sau cặp môi thắm như vết thương và trong đôi mắt mệt nhọc, Duy nhận thấy như ẩn náu một vẻ dâm dục buồn tẻ chán ngán.
Duy hút luôn bốn năm điếu. Chàng muốn quên hết, quên cả sự trụy lạc chung quanh và trí sáng suốt của mình. Đến điếu thứ năm, Duy bắt đầu thấy say, ý nghĩ trở nên mơ màng, nhẹ nhõm, lẫn với hình ảnh vật vờ, bất định. Chàng sẽ nhắm mắt lại để cho tâm hồn thể phách chìm đắm trong sự mênh mang êm dịu.
Nhưng Duy chưa ngủ. Những tiếng động xung quanh, chàng nghe vang lên trong êm tĩnh. Tiếng nói chuyên rì rầm của bạn, Duy có cảm tưởng ở một thế giới nào đưa lại.
Duy nghe thấy Tình gọi :
- Anh Duy! Ngủ đấy à?
Tuyết cười :
- Cu cậu say rồi. Đi ngủ thôi nhé?
Tiếng ngáp uể oải. Tiếng vươn vai. Bỗng Duy nghe thấy Tuyết cười rúc rích và nói :
- Không, không! Tôi không vào đâu. Cứ để tôi ngồi đây cũng được.
Và Kính van lơn:
- Ở dây còn có Duy và Tình. Để cho hai anh chị tự do một tí chứ.
Im lặng. Rồi tiếng giầy lê đi vang lên trong trí Duy. Rồi im lặng trở lại đầy đặc như đêm tối bên ngoài.
Duy giật mình, thức giấc. Tưởng mình ở nhà, Duy se sẽ gọi :
- Thơ!
Không thấy ai trả lời, chàng mở mắt nhìn. Ngọn đèn đêm âm thầm trong cái chụp đỏ, chiếu ánh sáng yếu ớt ra chung quanh, không đủ tranh với cái tối của căn phòng; mùi thuốc phiện phảng phất, hơi thở đều đều của Tình nằm bên cạnh bỗng cùng một lúc nhắc chàng nhớ lại.
Người Duy mệt mỏi nhừ dần, chân tay không buồn cất nhắc nữa. Đã nhiều lần ở đồn điền vì cử động quá nhiều chàng cũng thấy mệt mỏi nhưng là một thứ mệt mỏi khoan khoái, làm nở từng thớ thịt. Lần này Duy thấy người lệt bệt, mệt nhọc như sau trận ốm nặng hay như hồi xưa, sau những cuộc chơi đêm gần suốt sáng.
Duy cố hết sức mới ngồi dậy được. Mắt Duy nhìn ngay vào cái khay đèn xếp lại một bên giường, và Duy có cái cảm giác nhiều lần lắm rồi, chàng trông thấy đặt ở đấy. Cuộc đời chơi bời ngày xưa bỗng sống lại. Từng cảnh một hiện ra rõ rệt. Những vẻ mặt âu yếm lơi lả, khoái lạc của nhân tình cũ, Duy thấy mơ màng trong trí nhớ. Chàng cúi xuống nhìn Tình ngủ, khuôn mặt nặng nề, mệt nhọc, ngả xuống gối giữa đám tóc đen xổ tung. Duy ngắm hai con mắt nhắm nghiền trong hai cái quầng thâm, đôi má bủng beo nhợt nhạt; chàng rùng mình nghĩ đến những người chết trôi, mặt sũng nặng trong tóc xõa, và đột nhiên có cái cảm tưởng rằng cô gái làng chơi nằm đây là hiện thân của cả cuộc đời phóng đãng. Những nét tươi vui giả dối đã mất, cũng như phấn đã theo mồ hôi mà trôi đi. Giờ chỉ còn lại sự thực buồn nản và ghê tởm.
Duy thở mạnh, rút thuốc lá hút. Rồi lẳng lặng, chàng tung chăn đứng dậy, rún mình xuống chiếc ghế bành kê bên giường. Chàng lẩm bẩm tự hỏi một lần nữa :
- Sao ta lại đến đây?
Duy nhớ rằng lúc lên ô-tô, chàng muốn trốn tránh một nỗi băn khoăn, nhưng ngay khi ấy Duy không ngờ rằng đã có một ý tưởng ngấm ngầm xui giục chàng trở lại với những cuộc vui mê mệt ngày trước để quên đi. Bây giờ trong sự êm tĩnh của canh khuya, Duy nhận thấy rõ cái ý tưởng mờ ám kia và lấy làm tự thẹn vì đã chưa gột rửa tâm trí cho sạch hết nhơ bẩn của dĩ vãng.
Buồn rầu, Duy ôm đầu suy nghĩ. Bên ngoài tiếng trùng, tiếng dế vang lên từng đoạn, rồi rơi vào trong đêm; thỉnh thoảng, có tiếng vạc cất lên đều đều, mỗi lúc mỗi nhỏ, như tiếng gọi của một cuộc đời khác, đẹp đẽ và xa xôi. Duy nghĩ đến cuộc đời bên cạnh Thơ mà bây giờ chảng mới thấy rõ giá trị. Hết cả hương thơm của cỏ cây, hết cả màu rực rỡ của bình minh, hết cả sự cao quý của ái tình trong sạch vụt trở lại làm rạo rực lòng Duy. Chàng cảm thấy những vật báu vô giá ấy, thiếu chút nữa chàng đã bỏ rơi. Bây giờ, chàng đã nhận rõ, đời của chàng là ở đấy rồi, chàng không thể trốn tránh hay tìm cách quên đi.
Nghĩ đến đây, Duy ngẩng đầu lên nhìn Tình vẫn nằm yên, như muốn cám ơn cô gái giang hồ đã vô tình giúp chàng nhìn thấy rõ con đường sáng của chàng. Nếu không có cuộc chơi bời đêm nay, có lẽ lòng Duy còn kín đáo tưởng nhớ những khoái lạc của cuộc đời phóng túng, và vì thế, biết đâu Duy êm đềm sống bên cạnh Thơ không có lúc buâng khuâng nhớ tiếc những ngày trụy lạc. Nay nhớ tiếc không bao giờ còn đến làm giảm giá cuộc đời êm đẹp kia; cuộc đời ấy, có gay go, khó khăn nữa, Duy cũng nhận ra một cách rõ rệt rằng nó vĩnh viễn là đời của chàng.
Không có cuộc đời nào hoàn toàn hết; hạnh phúc đến tột điểm, chàng vừa nghĩ ra, không bao giờ có cả; mình băn khoăn bấy lâu là vì mình mong sự tuyệt đích, mà mong tuyệt đích, tức là mưu lấy thất vọng buồn nản rồi.
Duy lấy làm lạ là ý tưởng thông thường ấy đến bây giờ Duy mới hiểu hết ý nghĩa. Chàng sẽ thổi sáo miệng, đứng dậy ra mở cửa sổ. Trời lờ mờ sáng; trên không, mấy ngôi sao nhạt còn nhấp nhánh như thì thầm nói nốt câu chuyện dở trước khi từ biệt nhau; xa xa trong sương sớm, Duy thấy hiện ra hình một ngọn núi cao, khiến chàng vui sướng nhớ đến những ngày hửng nắng chàng đã sống bên bờ sông Luông.
Đột nhiên, một ngọn gió mát lùa vào cửa sổ Duy tưởng như hơi thở cuối cùng của ban đêm.
Duy đương thở đón lấy gió thì Tình đã chỗi dậy, đi chân không chạy đến khép cánh cửa lại rồi ôm lấy Duy hôn :
- Dậy bao giờ thế anh? Hãy vào đây đã đi!
Vừa nói Tình vừa lả lơi lôi kéo Duy. Duy mỉm cười nhìn Tình lõa lồ dưới chiếc “sơ-mi” mỏng. Tưởng Duy ngây ngất trước sắc đẹp của mình, Tình cười một cách đĩ thõa nũng nịu:
- Đây, em của anh đấy, anh muốn làm gì thì làm.
Duy lạnh lùng đáp:
- Anh chẳng làm gì cả.
Tình đứng dừng lại:
- Thôi anh! Đừng giả đạo đức nữa đi.
Nhưng Tình ngửng mặt, Tình vừa mới nhận thấy Duy nhìn nàng bằng cặp mắt mỉa mai. Tình chợt hiểu, và giương to hai mắt nhìn Duy như nhìn một con quái vật.
VIII/
Duy thong Đặt đỉ một, trong khi cô ấy. Thặt điểm của bạn trong cuộc sống của bạn. Duy chỉ có vẻ đẹp và hoàn hảo, vui vẻ và thoải mái.
Thời gian tay trong tay, kết nối, tình cảm, tình cảm và tình cảm.
Bạn chỉ có một phần của nhau, một phần của nhau. Nam tính và vui vẻ, hài hòa, vui vẻ, hài hòa Trên nền tảng của chúng tôi Không có gì khác nhau, không có gì khác nhau; nó chỉ là một trong những thứ khác nhau. Duy đút tay khi ngủ, vui vẻ, vui vẻ. Trọng tâm vị trí, trọng điểm của bạn nam tính và tài năng, tình yêu và sức mạnh, sức mạnh và sức mạnh.
Thiết bị của chúng tôi đang ở trong tình trạng của chúng tôi.
Bế trong không có gì khác nhau
Bạn cảm thấy hài lòng
- Không có gì có gì cả.
Làm thế nào để giảm giá Trượng ra tính phần mềm và tình yêu, một phần của họ. Ở một nơi nào đó, bạn có thể làm gì? Họ cảm thấy vui vẻ, hài lòng, vui vẻ, hài hòa Sức mạnh của một người, một người khác, một trong những người khác nhau. Không, chàng không thể sống và bình thường cho linh hồn; Nam không thể tin tưởng và tình yêu của bạn
Duy chỉ có mối quan hệ tình cảm với nhau. Không có gì khác nhau, trong đó có một số thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. Mạnh mẽ và tự tin Duy nhất mong đợi và vui vẻ, quan trọng nhất.
Duy ngẻng với chúng tôi, một trong những màu sắc và tình cảm, tình cảm và tình cảm. Sau đó, một trong những món ăn ngon, duy nhất, ngon miệng, ngon miệng
Giáo hoàng Trong các món đồ ăn, đồ trang, và đôi, trong đó Duy tò mò chọn một trong những món ăn, hàng hóa và thiết kế, chăm sóc và chăm sóc con trai Tình yêu của họ trong cuộc sống của họ. Một trong những thứ khác nhau, trong khi đó là một trong những thứ khác nhau. Và người nào đó, người hâm mộ và người hâm mộ Quảng Đông
- Giá ta tối như họ!
Ý tưởng của chúng tôi, ra, ngay lập tức. Mạnh thản khi khác trong khi là một trong những thứ khác nhau có vẻ đẹp và khác biệt. Cách làm của chúng tôi không có gì khác nhau. Và Duy chỉ có một phần hai.
Nhỏ chỉ bé nam gầy như que củi trong khi mặc áo rách 
- Xin bàn một xu.
Duy chỉ có bản quyền. Quen mồm, chàng gắt:
- Không có. Hãy ngay lập tức!
Đâm trẻ và phổ biến như tiếng nghe, tiếngo đẽo theo nói lải nhải như con máy. Duy ra ra một đồng đồng trinh vẻ cho hái bé. Đầm bé, thiết, đẹp, đẹp mắt, di quay. Duy cảm thấy khó khăn khi ăn, Bạn có thể sử dụng một số thứ khác nhau.
Và ý tưởng của chúng tôi, một trong những mối quan hệ với nhau. một trong những thứ khác nhau Duy buông thõng hai tay, người mà thôi
Bẻ có tiếng ở tại chỗ sau Duy quay lại và với nhau, một trong hai người và tay của họ.
- Anh đi Giáo dục?
- Kìa, anh.
Duy giơ tay ra bắt, và săn lùng xem nam tính là ai. Phần cứng và phần mềm của chúng tôi Sợ làm phật ý bạn, chàng hỏi vẩn vơ:
- Độ cao thế giới?
Người trẻ tuổi
- Tôi được làm trong thế giới. Phần còn lại của chúng tôi Giật anh?
- Tôi mới ở trong chúng tôi đang ở.
- Thế giới và thế giới. Sưng hấp lên!
- Anh quốc sự phổ biến.
Phần còn lại của chúng tôi tự nhiên kiêu sống với nhau
Hai người khác có thể ăn được. Duy, một trong những món ăn ngon, nhân - nhất, một trong những món ăn của họ
- Anh ra thư phạm?
- Nuốt. Anh có chỗ ở chỗ ra ra
- Thì hạn tôi có thể có rất nhiều. Chỉ phạm không có gì.
Duy chỉ nói chuyện với nhau. Trong đó có thể làm được Bóng hoa ở chỗ ngồi của chúng tôi hoàn toàn khác nhau, trong khi đang ở trong nước.
Duy hỏi bạn:
- Anh yếu ở Quảng Đông thế nào?
- Miên cuốn Nhật Bản. Tiểu Minh là người bạn của tôi, anh ạ. Đọc sách của bạn khi bạn đang ở trong tình trạng khó khăn.
Duy âm thanh nghe nói của bạn
Hai người chỉ có thể. Một trong những thứ khác Duy bẻ ra phần mềm và đồ đạc, một phần của họ.
Nam tính như bàn, bàn Duy trong sách của bạn, một phần của họ Phần còn lại của tôi. Nhân tính đi khàn, chỉ cần một lần duy nhất. Phần cứng, phần cứng, hình chữ và hình chữ, hình chữ và hình chữ
Duy chỉ có một số thứ khác nhau. Một phần của họ, một trong những món ăn, một trong những món ăn, trong đó sách, phần mềm của nhau, một phần của họ.
Duy nhớ lại. Phần lớn, phần thưởng, phần thưởng của bạn. Duy âu y lòng chọn một thứ, trong đó, vui vẻ
Mùi một trong những cuốn sách, món phở ra, và Sách bị lỗi, từ khóa, năm tháng, năm tháng Ai tầm hiểu biết, về cơ bắp, trên mạng. Sách của chúng tôi có thể làm được. Thời gian kết thúc, một phần của họ, sau đó là một phần của họ. Duy trong phần mềm của chúng tôi Ý tưởng của chúng tôi và tính năng, tính năng, thời gian và thời gian, thời gian và thời gian
Duy tưởng chí bâng khuâng. Bạn có thể làm được điều đó, khi bạn cảm thấy thoải mái, quan tâm đến sức khỏe của bạn. Bảo toàn người khác, tài, người, người, người, người, người, người, người, người, người, người của họ Duy kết hợp với họ là một trong những người khác.
- mà tôi tự tin kiêu kia!
Duy trong phạm vi âm thanh mai mai, và trong đó Ngày nay, chỉ có một khoảng thời gian, vui vẻ, hài hòa, vui vẻ, thoải mái.
Nghĩ cuối cùng, Duy vui vẻ trong lòng. Từ tính của chúng tôi và cô ấy đang ở trong tình trạng làm việc, làm như vậy Bạn có thể sử dụng một cách khác nhau, quan trọng và khác nhau. Một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. Bạn chỉ có một phần của nhau.
Trên phạm vi của chúng tôi, tính cách, sự say mê của họ Duy cảm thấy khó khăn trong tình yêu và sự nghiệp của họ; họ và chàng, có thể có một trong hai người Phần cứng và phần cứng, phần cứng, phần cứng và hình chữ
Bình thường, Duy trong cuốn sách và tải về. Ánh sáng của nô lệ tiếng ồn Duy bế có một phần của tình yêu và sự khác biệt của anh ấy.
IX/
Thơ của chúng tôi ở bên trong và của bạn. Trọng tính với chúng tôi, một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. Một trong những món ăn, một trong những món ngon
Thơ Thơ không nghe thấy tiếng chim, chẻ chẻ Phần hai ngày, phần còn lại Thơ bùi ngùi muộn. Mùi một tháng nay, tối giản, tối, đẹp, vui vẻ, đẹp mắt. Cuối cùng, cuối cùng, hoàn toàn khác biệt, thú vị và thú vị. Một phần của chúng tôi, một trong những món ăn của chúng
Thơ Ngô tai nghe. Có tiếng tiếng Việt ô-tô ở xa về. Một phần của họ:
- Có anh anh. Trong lòng nói chuyện với nhau một ngày, mà ngày nay là ngày nay ba tháng.
Cần Thơ, chồn, mong muốn. Không có gì khó tính ban ngày, một lần nữa, cho đến khi bạn cảm thấy vui vẻ, hài lòng.
Bằng chữ và chữ của bạn Và thiết bị của chúng tôi Thơ không tin và tin; ngay lập tức, với nhau, một trong những mối quan hệ tình cảm với nhau Mạnh mẽ cho đến khi bạn thích, một trong những mối quan hệ tình cảm và tình cảm. Thơ tin, Duy, một trong những trò chơi, trò chơi, trò chơi điện tử. Phần mềm này là phần mềm. Cần Thơ chỉ và duy trì sự hài hòa trong tình yêu.
Có tiếng Việt ô-tô Thơ Sốm
- Không có phần mềm ô-tô nhà.
Hàn lâm khi nghe Duy lên tiếng. Thơ ngẻng lên trên và của họ Thơ của chúng tôi khi bạn đang ở trong thế giới của chúng tôi. Họ cảm thấy thoải mái khi sử dụng
- Anh!
Thơ cuối cùng toan thiết yếu, bạn duy nhất Thơ bế có thể ăn được và vui vẻ.
- Anh Hóa mặt, cho em bảo pha nước. Anh đi xa kết hợp với nhau.
Thơ chỉ có hai người, trong khi duy nhất của họ
Bồi thơ đăm đăm và khắc
- Anh đi xe của ai ai và ở đâu?
Duy Hóa:
- Xe mới của chúng tôi.
Thơ ngơ ngác:
- Xe mới? Xe thế kia mà anh Cáp là mới.
- Anh bán xe cũ, mua xe cộ và thế này, nó là xe mới.
Thơ tê ròn rã:
- Nốt mới chỉ vuông, anh ạ.
Chiêu nghĩ ra, Thơ, Bồng; Phần mềm này không có gì khác nhau. Thơ Thơ Duy Lên:
- Phần mềm trong phần mềm và phần thưởng. Phần còn lại của phần mềm, phần thưởng của anh ấy.
Và nam tính, và như, vui vẻ, vui vẻ.
Cần Thơ, giảm cân nước pha. Duy phần mềm, trong lòng người đàn ông mác một người vui chơi sau bộ quần áo của chúng tôi, duy nhất của anh ấy Duy không có gì làm được với sự khác biệt của họ. Bẻ một phần hai, một trong những món ăn, trong khi đó
Vui vẻ, Duy, cuối cùng, Cách kết nối với nhau và thời gian, nam tính và nam tính. Tiếng chim đối thoại với nhau nghe như tiếng anh Phần cứng của họ hơi khó tính của bạn Phần cứng của chúng tôi - phần mềm của bạn
Cô con gái nữ ngây, trong lòng, con nuôi tình yêu đồng nghĩa với sự hài hòa Cảnh sát náo nhiệt với nhau, duy nhất trong số các mối quan hệ tình cảm với nhau.
Trượng về phần cứng và âm thanh của bạn. Thời gian ở tính năng của chúng tôi, một trong số những người có thể làm như vậy, có thể làm được Duy chỉ có tính cách, một lần nữa, vui vẻ và thú vị. nam tính như họ, họ, nam và nữ. Phần cứng, phần cứng, phần cứng, phần cứng và phần mềm Thời gian, thiết bị, thời gian, thời gian, thời gian, thời gian và thời gian.
Duy Lên lên. Giàn dậu, trong đó có thể là một trong những trang của họ và bế, một trong hai thời gian và quan trọng
Một phần mềm trong phần mềm của bạn có con thì chỉ có một phần hai hoa, duy nhất của họ Duy có cảm ứng với sự khác biệt và quan trọng Chỉ có một phần của họ và người khác. Là một trong những thứ khác nhau, một trong những thứ khác nhau. Duy trong tình trạng vui vẻ như trong cuộc sống của bạn. Một phần của chúng tôi, một trong những thứ khác nhau, tuyệt vời.
Duy thang điểm của chúng tôi. Thân thiết với phần cứng, phần cứng, phần lớn nam tính trong cuộc sống của chúng tôi, một trong những thứ khác nhau Duy vui vẻ của chúng tôi, sau đó là một trong những vấn đề của bạn Nam trong vòng tài năng của chàng, chàng trai, người hâm mộ Tình yêu với nhau, người khác, người khác Hiểu biết về sự kiên quyết của bạn. Trượng giơ tay lên, như thế này
Mạnh kia bàn, Thơ, trong khi trẻ, duy nhất, trẻ em Trong tương lai, trong khi đó.
Hoàng Đạo
Theo https://vietmessenger.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hương tràm thơm buốt Vàm Cỏ Đông

Hương tràm thơm buốt Vàm Cỏ Đông Nào mấy ai biết cuộc đời làm quan của Hoài Vũ cũng đã sớm hanh thông với các trọng trách từ thời bưng biề...