Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Đà Lạt - Thành phố mộng mơ trong tôi

Đà Lạt - Thành phố mộng mơ trong tôi!
"Lắng nghe chiều xuống thành phố mộng mơ, màu lam tím Đà lạt sương phủ mờ, từng đôi đi trên phố vắng, bước chân em giữa không gian, hoàng hôn thua màng đêm.... Hỡi quê hương xứ sương rơi, Đà Lạt ơi, Đà Lạt ơi!". 
Nghe ca khúc  Đà Lạt hoàng hôn, ca sĩ Cẩm Ly hát

Đà Lạt Hoàng Hôn - YouTube

Cứ mỗi lần bất chợt nghe lời hát của Cẩm Ly, tôi lại nhớ đến giấc mơ của mình,mơ về Đà Lạt,mơ được một lần bước chân đến Đà Lạt. Tôi cũng không biết nữa, từ bao giờ, tôi lại có giấc mơ như vậy. Chắc là từ lúc tôi được ngắm Đà Lạt qua một bức ảnh, có nắng hoàng hôn!... Cứ thế, trong tôi, Đà Lạt là một buổi chiều, đẹp và mộng mơ...
 Hoàng hôn bên hồ Xuân Hương
Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc tỉnh Lâm Đồng. Là một thành phố du lịch nổi tiếng, Đà Lạt còn được biết đến với nhiều cái tên như "Thành phố ngàn hoa", "Thành phố ngàn thông", "Thành phố mù sương", "Tiểu Paris"...
Chưa một lần đặt chân tới đây, nhưng tôi biết, và có lẽ bạn cũng biết, Đà Lạt là....
Thành phố ngàn hoa!
Đến với Đà lạt là ta bước chân vào xứ sở của các loài hoa, hoa hồng, hoa bất tử, hoa đỗ quyên, hoa xác pháo, hoa tư tưởng, hoa trà mi, mi mô da, mai anh đào, thủy tiên trắng… Hàng năm, festival hoa Đà lạt được tổ chức là cơ hội cho mọi người thưởng thức hàng ngàn loài hoa rực rỡ....
 Rực rỡ hoa Đà Lạt
Và đặc biệt, khi đến nơi đây,bạn hãy ít nhất một lần dạo bước qua hàng phượng tím - nét đẹp chỉ có ở Đà Lạt.
                                             Phượng tím Đà Lạt
Thành Phố mù sương!
Sương mù ở đâu cũng có nhưng ở Đà lạt sương mù là một nét đẹp hoàn hảo mà thiên nhiên ban tặng. Hãy thử cảm nhận,vào một buổi sáng se se lạnh, bạn đứng trên đỉnh Langbiang, Hồ Xuân Hương, hồ Than Thở hoặc có thể chỉ là ven đường bên một hàng thông thẳng tắp, sương mù sẽ bao bọc lấy bạn, rửa sạch tâm hồn bạn.... Sau đó, những tia nắng đầu tiên xuyên qua kẽ lá, chiếu sáng mặt đất, như những tinh linh đang nhảy múa, làm bừng sức sống cho vạn vật... Bức tranh đó thật đẹp, khiến họa sĩ thiên tài nhất cũng phải thán trầm trồ khen ngợi.
                                             Buổi sớm Đà Lạt
Đà lạt còn nổi tiếng với hàng loạt địa điểm du lịch hấp dẫn như: hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, Thung lũng Tình yêuThung lũng Vàng Núi Langbiang.... Có thể nói nếu ai chưa đến Thung Lũng Tình Yêu thì coi như chưa đến Đà Lạt bởi vẻ đẹp nên thơ của nơi này. Biết đâu, bạn sẽ gặp được Tình Yêu của mình ở thung lũng mang tên tình yêu này! Còn cảm giác khi đứng trên đỉnh Langbiang, giơ tay đón từng làn gió mát lạnh sẽ như thế nào nhỉ?.
                                                Đỉnh Langbiang
Cùng rất rất nhiều điều thú vị khác, ta sẽ được khám phá khi đến với Đà lạt. Nhưng một điều tuyệt vời nữa mà tôi muốn nhắc với bạn là, ẩm thực nơi đây cũng rất phong phú. Đà lạt nổi tiếng với các món ăn: Lẩu bò tiềm Yersin Đà Lạt, Bánh căn Đà Lạt, Bánh bèo chén Đà Lạt- hương vị giản dị đặc trưng của phố núiChè Hé Đà Lạt.... Buổi tối ta có thể đến chân núi Lang Biang để thưởng thức vũ điệu cao nguyên của các cô sơn nữ. Bên ánh lửa bập bùng, nhâm nhi chút thịt rừng nướng cùng với chút rượu cần, bạn sẽ có cảm nhận sâu sắc những sinh hoạt đời thường, giản dị, chất phác, yêu núi rừng, yêu cuộc sống của bà con dân tộc nơi đây. Chắc hẳn bạn sẽ muốn hòa theo nhịp chiêng trống cùng tham gia nhảy múa với các chàng trai cô gái trong men rượu nồng. Khi ấy bạn sẽ quên hết những ưu tư, phiền muộn trong cuộc sống.
                                                Lửa trại Đà lạt
Đà Lạt trong tôi là vậy đấy!
Còn trong bạn, Đà Lạt sẽ như thế nào? Hãy cùng tôi thực hiện giấc mơ của mình đi nhé!.
Đà Lạt, đợi nhé!!!.
Kiều Ly
Theo http://readzo.com/


1 nhận xét:

Lá bồ đề - Truyện ngắn của Lại Văn Long

Lá bồ đề - Truyện ngắn của Lại Văn Long Tháng 5 – 2012, sau 22 năm thụ án chung thân về tội giết người, hắn được đặc xá, trả tự do. Trướ...