Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Vài lời...của 300 ca khúc

Vài lời ... của 300 ca khúc 
  Thế rồi, một sự khắc nghiệt về thời gian hạn hẹp để hoàn thành và in ấn tập 15 này trước ngày 18/10/2013. Bởi một điều dễ hiểu, tôi sẽ bàn giao công tác Hiệu trưởng để nghỉ việc theo QĐ từ 1/10/2013, nhưng mãi đến ngày 8/10/2013 mới nhận được QĐ nghỉ việc và không biết khi nào thì sẽ bàn giao công tác, nghe nói thứ 5 ngày 17/10/2013 rồi sẽ bàn giao. Sự đời sao phức tạp vô cùng. Thôi kệ, lúc nào cũng được, chẳng phải việc của mình. Công việc của tôi là phải khẩn trương hoàn thành tập 15 này cho đủ chẵn 300 ca khúc của 15 tập. Điều đó quan trọng hơn nhiều.
   Ngẫm lại thời gian 35 năm công tác trong ngành giáo dục- đào tạo kể từ ngày 10/10/1978 đến nay: 21 năm ở PGD-ĐT, 15 năm còn lại ở trường; trong đó 10 năm làm Hiệu trưởng ( 2003-2013 ). Thời gian ấy gần hết đời người. Nay nhìn lại mình đời đã rong rêu.
    Trong tập này, sực nhớ lại nhà thơ Phạm Thiên Thư, người mà tôi mến mộ và phổ nhiều bài thơ của ông và tặng luôn cho ông cả hơn 30 bài tại quán cà phê nhà ông vào những ngày tháng 6/2013. Nhưng lục tìm mãi trên Internet những bài thơ của ông thì khó khăm lắm, vì có bài ngắn quá chỉ mấy câu, cuối cùng thì cũng chọn được hai bài của Phạm Thiên Thư là bài " Chim thúy ” và bài ” Giai nhân” để viết, nhưng ngắn ngủi quá khó viết thành ca khúc, thôi đành phải chế thêm thôi vậy. Nhà thơ Nguyễn Tất Nhiên có bài “ Mưa trong nắng” cũng là lạ. Xuân Diệu thì bài “ Trăng sáng”. Bài” Sầu vạn cổ” của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Nguyễn Bính với bài " Cô hái mơ ” là bài sáng tác đầu tay của nhạc sỹ tài hoa Phạm Duy. Nhà thơ Đỗ Phủ bên Trung Quốc có bài thơ “ Giai nhân “ mà Tương Như dịch là” Người đẹp”. Một nhà thơ chất chứa nhiều nỗi buồn qua những bài thơ mà tôi thích chọn để phổ nhạc nhiều nhất ( 9 bài ) trong tập này là Lan Phi. Ngoài ra còn có các nhà thơ khác như Trường Phong, Đỗ Hồng, Đắc Tài nữa. Trong tập này có một bài tôi viết ” Chỉ là mây khói “ để nói lên tâm trạng của mình sau 35 năm công tác trong ngành GD-ĐT. Thế thôi.
      Có thể kết thúc 15 tập ở đây; cũng như cuộc đời mình đã sang trang khác.
     Tôi tiếp tục giới thiệu với các bạn những người yêu thích, đam mê cùng tôi trên con đường âm nhạc./.
TP. Cam Ranh 18/10/2013
Triều Châu

Mục lục
( 20 ca khúc xếp theo A,B,C...)

1) Bến vắng – Lan Phi
2) Chỉ là mây khói – Triều Châu
3) Chim thúy – Phạm Thiên Thư
4) Cô hái mơ – Nguyễn Bính
5) Đèn lồng bên sông – Lan Phi
6) Giai nhân – Phạm Thiên Thư
7) Lệ tình – Lan Phi
8) Mơ bước qua cầu – Trường Phong
9) Mùa ngâu tháng bảy – Lan Phi
10) Mùa thu xanh xao – Đỗ Hồng
11) Mưa trong nắng – Ng Tất Nhiên
12) Nắng – Lan Phi
13) Nếu xưa mà biết trước – Lan Phi
14) Người đẹp – Đỗ Phủ – Tương Như dịch
15) Sầu vạn cổ – Hàn Mặc Tử
16) Tình biển – Đắc Tài
17) Tình quá khứ – Lan Phi
18) Trăng sáng – Xuân Diệu
19) Trăng thề – Lan Phi
20) Tri âm tửu – Lan Phi
Ca khúc

Con đường
Tìm
Giai điệu
Tập 15

Triều Châu
Căn bản của âm nhạc là giai điệu
Cam Ranh 18/10/2013


1 nhận xét:

Hôn quân Lưu Tử Nghiệp và vai diễn của Trương Dật Kiệt

Hôn quân Lưu Tử Nghiệp và vai diễn của Trương Dật Kiệt Theo chính sử Trung Hoa thì Lưu Tử Nghiệp, tự Pháp Sư, là con trưởng của Hiếu Vũ đế...