Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Suy tư theo dòng đời

Suy tư... theo dòng đời

        Tôi là người lữ hành đang quá trình tìm kiếm tiết điệu của âm thanh. Càng đi sâu vào bên trong lâu đài của âm nhạc càng thấy mình lạc lỏng, xa lạ; đôi khi rợn cả người vì tưởng chừng giản đơn nhưng không ngờ lại có một sự hấp dẫn đến kỳ lạ!. Dù sao đi nữa tôi vẫn hết sức cố gắng, nỗ lực kiếm tìm, khám phá những điều mới lạ của tiết điệu âm nhạc, tạo dựng cho mình một lối đi đến cùng nghệ thuật âm thanh.

      Để vươn lên đỉnh cao của nghệ thuật trong âm nhạc là một điều vô cùng khó khăn, gian khổ và phức tạp; nhưng cũng chỉ nhờ vào sự say mê, lòng đam mê những âm thanh nó giúp cho tôi vượt lên hết thảy kể cả về mặt thời gian.



     Mong sao một ngày nào đó sẽ cập được bến bờ của nghệ thuật âm thanh.
      Nhiều khi nghĩ lại tôi như trẻ nhỏ đang chập chững từng bước trên biển bờ đại dương mông mênh của những tiết điệu trong âm nhạc để kiếm tìm những vỏ sò, con ốc đẹp lăn lóc trên bờ biển cả xa lạ nào đó!



      Năm tháng rồi sẽ qua đi, đời người lắm ngắn ngủi. Mới đó mà đã vội biền biệt chốn nào!?. Thôi thì! Vẫn còn tồn tại trên mặt đất ngày nào, thì hãy miệt mài từng ngày, từng giờ cùng với âm thanh theo năm tháng cho vơi đi những nỗi niềm riêng.
Rồi một ngày tháng năm kia tôi hoàn thành tiếp nữa 20 ca khúc trong tập” Hành trình tìm kiếm tiết điệu ”phần 2 để ra mắt cùng bạn đọc, những người yêu thích âm nhạc.



       Lòng mừng vui và phấn khởi vô cùng và hình như được trẻ lại thời thanh xuân. Lòng hỏi lòng sao thấy rạo rực, háo hức như một người ở xa xôi lâu năm, nay được trở về lại thăm chốn quê xưa cũ.

TP. Cam Ranh 15/5/2013
Triều Châu


Mục lục
( 20 ca khúc xếp theo A,B,C...)

1) Bài thơ cho con – Hạnh Dung
2) Bao giờ – Bùi Giáng
3) Biếc phố – Phạm Thiên Thư
4) Bờ lúa – Bùi Giáng
5) Bờ suối – Phạm Thiên Thư
6) Chiều tình – Hạnh Dung
7) Cõi thơ – Phạm Thiên Thư
8) Độc huyền – Phạm Thiên Thư
9) Dư vang – Bùi Giáng
10) Giã từ Đà Lạt – Bùi Giáng
11) Giòng sông – Bùi Giáng
12) Hạ hoa – Phạm Thiên Thư
13) Không đề – Bùi Giáng
14) Mây chiều nay – Bùi Giáng
15) Sao khuya – Phạm Thiên Thư
16) Thị trần hồng – Phạm Thiên Thư
17) Thời gian – Triều Châu
18)Tình yêu và thời gian – Hạnh Dung
19)Vàng đóa hoa dương – Phạm Thiên Thư
20)Vỗ về – Bùi Giáng



Ca khúc

Hành trình
Tìm kiếm
Tiết điệu

Phần 2
Itinerary search rhythmically
Part 2

Triều Châu



Music is thelife of every soul
Cam Ranh 15/5/2013




1 nhận xét:

  Những mất mát lớn của văn chương thế giới 28 Tháng Chín, 2022 Chỉ trong hai tuần vừa qua, văn chương thế giới chứng kiến những sự mất ...