Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Thế rồi ...đến 500 ca khúc

Thế rồi...đến 500 ca khúc

    Tháng ngày như thoi đưa; hết mùa thu lá vàng rơi đến những ngày đông giá lạnh lẽo buốt xương da. Đời người phù du một cõi như hoa kia sớm nở, tối tàn. Cảnh vật, lòng người cũng đổi thay theo dòng thời gian trôi. Tôi ngồi nơi đây để đong đếm thời gian, đếm đong tuổi tác trong khi bao gió lạnh đang lùa bên ngoài khung cửa sổ.
        Thế rồi, hôm nay 18 tháng chạp, chỉ còn vỏn vẹn mấy ngày nữa sẽ chào đón giao thừa một năm mới 2014: Xuân Giáp Ngọ. Mùa xuân là mùa hy vọng, ngày Tết là ngày vui, và cứ mỗi năm chắc chắn mỗi người được cộng  một tuổi và vòng đời cũng giảm đi ít nhiều. Thật là: Mỗi năm thêm một tuổi. Đàn trẻ mừng. Người già tủi. Bởi vì: Thêm một tuổi và không cần thêm một tuổi.
        Xét cho cùng, mọi sự vật, hiện tượng âu cũng là tương đối vậy. Thế cho nên, tôi vẫn là tôi rong chơi những ngày tháng cùng âm thanh của dòng nhạc.
       Ngày 11/1/2014, từ TP. HCM về tôi đã miệt mài viết nhạc tiếp tục cho tập 25 này, để đánh dấu cho đủ 500 ca khúc mà từ đầu tháng 4/2013 đến nay ngày 18/1/2014 tôi đã hì hục, cần cù nhẫn nại với bao công sức.
     Trong tập 25 này có những ca khúc của nhà thơ quen thuộc mà thơ ông rất hay: Mặc Phương Tử, tôi ghi nhạc thêm nữa mấy bài: Có một loài hoa, Chiều vào mùa, Rồi một chiều. Một nhà thơ khác không quên: Thanh Trắc Nguyễn Văn, tôi viết nhạc tới 6 bài như Đôi sao nhỏ, Đôi khi, Hoa Vông Vang, Thu nhớ, Trường xưa, Tiễn một người đi. Nhà thơ Nguyên Thoại chỉ có một bài Hạt nắng nhỏ. Còn nhà thơ Bùi Giáng thì không bao giờ quên rải rác ở các tập trước, tập này chỉ có bài Chào Nguyên Xuân. Nhà thơ Lý Bạch bên Trung Quốc có bài Ngày xuân uống rượu. Ngoài ra còn có các nhà thơ khác như Nhược Thu, Trần Trung Đạo, Phạm Minh Châu, Hoàng Phước, Trần Thị Mỹ Vân, Việt Hoài Phương, Nguyên Đỗ tôi cũng mạnh dạn ghi nốt nhạc vì mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười. Rất tiếc, tôi chẳng viết được một ca khúc nào trong tập này.
       Thôi thì, tôi tiếp tục giới thiệu tập 25 này với các bạn những người yêu thích âm nhạc.
TP. Cam Ranh 18/1/2014
Triều Châu

Mục lục
( 20 ca khúc xếp theo A,B,C...)

1) Cánh chim tổ ấm – Nguyên Đỗ
2) Chào Nguyên xuân – Bùi Giáng
3) Chiều vào mùa – Mặc Phương Tử
4) Có một loài hoa – Mặc Phương Tử
5) Đà Lạt chiều mưa – Việt Hoài Phương
6) Đôi khi – Thanh Trắc Nguyễn Văn
7) Đôi sao nhỏ – Thanh Trắc Nguyễn Văn
8) Em và hoa nắng – Trần Thị Mỹ Vân
9) Hạt nắng nhỏ – Nguyên Thoại
10) Hoa Vông Vang – Thanh Trắc Ng Văn
11) Hương xưa – Trần Thị Mỹ Vân
12) Mênh mông – Hoàng Phước
13) Ngày xuân say rượu – Lý Bạch
14) Rồi một chiều – Mặc Phương Tử
15) Sương muộn – Nhược Thu
16) Thu nhớ – Thanh Trắc Nguyễn Văn
17) Tiễn một người đi– Thanh Trắc Ng Văn
18) Tôi ơi– Phạm Minh Châu
19) Trường xưa – Thanh Trắc Ng Văn
20) Xuân đất khách – Trần Trung Đạo


Ca khúc

Con đường
Tìm
Giai điệu
Tập 25

Triều Châu
Căn bản của âm nhạc là giai điệu
Cam Ranh 18/1/2014


2 nhận xét:

Hôn quân Lưu Tử Nghiệp và vai diễn của Trương Dật Kiệt

Hôn quân Lưu Tử Nghiệp và vai diễn của Trương Dật Kiệt Theo chính sử Trung Hoa thì Lưu Tử Nghiệp, tự Pháp Sư, là con trưởng của Hiếu Vũ đế...