Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Bây giờ tháng mấy - Từ Công Phụng

Bây giờ tháng mấy - Từ Công Phụng

Vài tuần nữa thôi trời sẽ bước vào thu.  Mong mỏi đợi chờ gió giao muà, Huy Thắng hỏi rằng “bây giờ tháng mấy …hỡi em?”  Âm giai lênh đênh phiêu lãng của bài tình ca này được Huy Thắng diễn tả thật nhẹ nhàng và ngọt ngào.  Tiếng hát Huy Thắng trong âm hưởng Bây Giờ Tháng Mấy như khiến cho tàn tích những tình cảm trong trắng ngây thơ của ngày xưa chợt rộn rã trở về tràn ngập trong ký ức.
Hơn bốn thập niên chúng ta đã thưởng thức nhạc phẩm này qua rất nhiều phong cách diễn tả.  Làm thế nào để diễn tả trọn vẹn lại tình ý dạt dào trong tác phẩm này mà không bị khuôn xáo, đơn điệu là một thử thách.  Levumusic đã pha trộn một chút sắc tố của jazz piano vào thể điệu slow rock rất phổ biến trong nhạc Việt.  Levumusic hy vọng rằng hoà âm mới này cùng với tiếng hát điêu luyện của Huy Thắng sẽ đưa người nghe đến một khung trời của những âm giai thật là quen thuộc, thân thương nhưng cũng có một chút gì đó gọi là đổi mới, thăng hoa.  Xin trân trọng lắng nghe.
Hoàng Cương và đôi giòng với Bây Giờ Tháng Mấy:
Trên giòng nhạc trôi miệt mài theo năm tháng của Từ Công Phụng thì nhạc phẩm “Bây Giờ Tháng Mấy” có thể đã mang nét đẹp nhẹ nhàng nhất của tình yêu thuở ban đầu. Nói khác đi thuở ban đầu của Từ Công Phụng đã được nhân gian biết đến bằng “Bây Giờ Tháng Mấy” cho dù đây không phải là tác phẩm đầu tay của anh và chưa chắc anh đã đắc ý sau khi hoàn tất nó. “Bây Giờ Tháng Mấy” vẫn lênh đênh như ngàn mây trôi êm đềm, vẫn mơ màng trên trang nhật ký cho tình nhân, vẫn lén lút bay quanh hò hẹn, vẫn lặng thinh nghe lòng mình rộn rã, vẫn cứ run lên khi tay cầm tay rất ấm hay trố mắt nhìn những môi hôn rất vội. Tưởng rằng “Bây Giờ Tháng Mấy” phải chìm xuống và cả chân trời tím nữa. Hơn bốn mươi năm rồi còn gì? Lê Vũ viết lại theo hòa âm rất mới sẽ đến cùng Huy Thắng bằng giong hát truyền cảm,ấm áp vang vọng trong nhạc phẩm “Bây Giờ Tháng Mấy” của Nhạc Sĩ họ Từ.


Bây giờ tháng mấy - Sĩ Phú










1 nhận xét:

  Thơ có cần thiết cho đời sống? 10 Tháng Ba, 2023 Trong kỷ nguyên nghe nhìn, thơ đang có khoảng cách với đời sống. Độc giả thèm khát nh...