Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Nét yên bình của quê hương Việt Nam qua “Chiều quê”

Nét yên bình của quê hương Việt Nam qua “Chiều quê”

Với tấm lòng của một người con xa xứ, mỗi góc nhìn về quê hương xứ sở đều trở thành một tuyệt tác của tạo hóa. Nó đơn sơ, mộc mạc và yên bình. Tất cả vẽ nên một nét đặc trưng cho quê hương của mình. Chỉ khi yêu quê hương, ta mới thấy cái hồn trong bức tranh triền đê, với những rặng dừa cùng hình ảnh em bé dắt trâu đi về… Chính những điều giản dị ấy đã đưa tác phẩm “Chiều quê” của tác giả Nguyễn Bảo Sơn lập “cú đúp” với 2 giải thưởng Nhất tháng 4, và nhất Quý II tại cuộc thi Khoảnh Khắc Việt Nam 2013 – 2014.
Chia sẻ với độc giả về tác phẩm “Chiều quê”, tác giả Nguyễn Bảo Sơn cho biết: “Trong một buổi chiều lang thang, tôi nhìn thấy những cậu bé dắt trâu về trong ánh hoàng hôn thật đẹp và đầy cảm xúc gợi nhớ cho tôi hình ảnh Quê hương thật êm đềm và thanh bình”.
Ngoài hai giải thưởng cao nhất tháng 4 và Quý II của cuộc thi, “Chiều quê” đã chắc chắn ghi tên mình trong danh sách các tác phẩm được đề cử tham dự vòng chung kết năm sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 12 sắp tới.

Giải ảnh xuất sắc nhất tháng 4, và Quý II đã gọi tên tác phẩm “Chiều quê” – Tác giả Nguyễn Bảo Sơn
Dưới đây, mời độc giả cùng chiêm ngưỡng thêm một số hình ảnh đẹp dự thi Khoảnh khắc Việt Nam về chủ đề Làng quê:
"Hình ảnh đặc trưng của các vùng quê miền Bắc khi tháng 3 về, đâu đó trên các cánh đồng, triền đê, con đường làng ngõ xóm.. những cây hoa gạo rực lửa mà bình dị khắc sâu vào trong tâm trí người dân ở đây khi đi xa..." – Tác phẩm “Mùa hoa gạo về trên quê hương tôi” – Tác giả: Nguyễn Quang Minh.
Hình ảnh nắng sớm dát mỏng trên con đường quê, cánh đồng xanh mướt một màu, các em nhỏ hớn hở tới trường… trở thành kí ức tuổi thơ tuyệt đẹp với những người con xa xứ - Tác phẩm “Nắng sớm trên đường quê” – Tác giả: Võ Chí Hà.
Hình ảnh các bà, các mẹ ở làng quê Bắc Bộ với những câu chuyện vui vẻ bên thúng bèo trong tác phẩm “Niềm vui của mẹ” – tác giả: Vũ Đức Phương gợi cảm giác thật yên bình và giản dị.
“Tôi đã gặp lại nụ cười của tuổi thơ tôi, trong vắt và hồn nhiên với ruộng đồng với những người bạn nhỏ và với con trâu, ngây người khi nhìn thấy hình ảnh này, chụp và chia sẻ lại cùng với mọi người về quê hương của mình” – đó là những chia sẻ chân thành của tác giả Bùi Huy Phương gửi dự thi tác phẩm “Tuổi thơ tôi”
Bỏ mặc những ồn ào phố thị, guồng quay cơm áo, gạo tiền, cùng Khoảnh khắc Việt Nam trở về quê hương với những góc nhìn chân thực, giản dị mà rất giàu cảm xúc. Để tham dự và chiêm ngưỡng thêm nhiều các tác phẩm dự thi với chủ đề về đất nước, con người Việt Nam, mời qúy độc giả truy cập:http://khoanhkhacvietnam.vn/
Cuộc thi được tài trợ chính bởi Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT, Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Điện tử Việt Nam (VED).
BTC


1 nhận xét:

  Thơ có cần thiết cho đời sống? 10 Tháng Ba, 2023 Trong kỷ nguyên nghe nhìn, thơ đang có khoảng cách với đời sống. Độc giả thèm khát nh...