Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Một ngày về với thiên nhiên trên đồi Du Sinh Đà Lạt

Một ngày về với thiên nhiên 
trên đồi Du Sinh Đà Lạt
Đến với đồi Du Sinh, bạn sẽ một lúc được ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt từ trên cao, ngắm hoàng hôn và đón bình minh.
Con đường đến đây đầy gian truân, vì từ đường Huyền Trân Công Chúa (phường 5, thành phố Đà Lạt), bạn phải vượt xe lên một đoạn đèo cao và đầy sỏi đá, qua nghĩa trang hoang vu. Nhưng khi lên đến được đầu đồi, bạn sẽ thấy cảnh thiên nhiên tuyệt vời ùa vào lòng.
Bạn có thể đến đây vào chiều tối để kịp ngắm hoàng hôn trên đồi, sau đó dựng lều cắm trại qua đêm để hít thở mùi vị Đà Lạt trọn vẹn nhất.
Đồi Du Sinh cách thành phố Đà Lạt khá xa. Từ đỉnh đồi nhìn xung quanh, bạn sẽ vừa thấy những ngọn núi cao, thấy hoàng hôn đỏ phủ kín một vùng trời.
Đến đây, bạn có thể leo lên các đỉnh đất cao để ngắm toàn cảnh, cảm nhận cái se lạnh của Đà Lạt, ngắm hoàng hôn đỏ từ từ phủ xuống những ngọn núi.
Không gian ở đây còn hoang sơ và trống vắng nên bạn có thể thoải mái tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng. Khi ánh nắng dần tắt, những ngọn núi mờ ảo trong mây mang đến cho bạn cảm giác như lạc vào chín tầng mây.
Bạn có thể dựng trại đốt lửa, nướng món ăn, cảm nhận hơi lạnh và sương đêm của thành phố. Sau đó, hãy ngủ một giấc không mộng để chuẩn bị tinh thần dậy sớm săn mây, tắm sương và đón bình mình rạng ngời.
Nếu hoàng hôn lấp ló rồi mất dần sau những ngọn núi, bình minh ở đây nhẹ nhàng lên cao trong sương sớm và những tán cây xanh ngát.
Đứng ở đây, vào khoảnh khắc bình minh hé sáng, đưa tay ra, bạn như cảm nhận cái ấm áp thân tình của Đà Lạt mộng mơ.
Thấp thoáng sau ánh nắng vào rực của bình minh là thành phố Đà Lạt thu nhỏ đang chìm mình trong sương sớm.
Chỉ cần ở đây để ngắm hoàng hôn đỏ, đón bình minh vàng và cùng nhau nhâm nhi hơi lạnh của Đà Lạt mộng mơ, bạn sẽ cảm thấy cả tuổi trẻ mình thật ngọt ngào và càng yêu thành phố hoa.
Đà Lạt vẫn thế, vẫn đưa con người ta chìm ngập trong cái tình say đắm, cái vị ngọt ngào và cả chân trời như hòa vào bàn tay ta trên sớm mai ở đồi Du Sinh.
Thành phố sương mù vẫn là điểm đến hấp dẫn, thú vị cho những ai mộng mơ hay những tay săn ảnh thiên nhiên.
Bạn có bộ ảnh đẹp sau chuyến du lịch hè? Hãy chia sẻ với Zing.vn về địa chỉ dulich@zing.vn. Ảnh được đăng có nhuận bút theo quy định của tòa soạn.
Phan Thủy
Theo http://www.baomoi.com/


1 nhận xét:

Cảm nhận ngàn đêm

Cảm nhận ngàn đêm MỘT Dân gian nói, hoàng hôn là lúc người dương và người âm có thể gặp nhau. Trong bộ phim nổi tiếng “Bao giờ cho đến Thá...