Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Nàng tiên cá giữa biển khơi - Chút cảm nhận sau chuyến đi Nam Du

Nàng tiên cá giữa biển khơi
Chút cảm nhận sau chuyến đi Nam Du
Như một nàng tiên cá giữa biển khơi, Nam Du được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ mà trữ tình, thơ mộng và quyến rũ. Những người đặt chân tới đây không ai không khỏi ngỡ ngàng, lưu luyến với vẻ đẹp của nàng tiên cá giữa biển khơi.
Đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, Kiên Giang, cách thành phố Rạch Giá chừng 80 km theo đường biển. Nằm chếch về phía đông nam của Phú Quốc.
Nếu đi tàu cao tốc khoảng 3h đồng hồ là ra tới đảo. Đứng trên mũi tàu ra đảo, vừa thả hồn vào biển trời mây nước. Với làn nước trong veo, sóng vỗ dập dồn và selfile đẹp vô cùng.
Đã đến đây không ai không đến bãi Mến để thả mình vào dòng nước xanh biếc trong veo, là nơi để thư giản sau một khoảng thời gian làm việc căng thẳng.
Cảm giác thả mình vào dòng nước trong xanh biếc thật mát mẻ và dễ chịu.
Tuyệt vời hơn là được lặn ngắm nhìn san hô, ôi thật là tuyệt vời làm sao. Với bộ áo phao nổi bật và mắt kính lặn biển để quan sát những rạn san hô bé bé, xinh xinh. Cảm giác được tận mắt thấy những rạn san hô nhiều màu sắc thật là tuyệt diệu, quá thích thú.
Đến Nam Du có thể thuê tàu và thuê xe máy để ngắm được toàn cảnh đẹp của Nam Du.
Cảm giác đi xe máy vừa đi, vừa dừng chân lại selfile cùng nhóm thì còn gì bằng. Được đi trên những con đường một bên là núi cao, một bên là trời  xanh bao la, biển đẹp .
Từ trên cao nhìn xuống Bãi Ngự như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, với trời xanh, mây trắng, nước trong với những ngọn phi lao.
Và một điểm đến nữa là núi Hải Đăng. Đã đến với Nam Du không ai không biết đến ngọn Hải Đăng là ngọn cao nhất ở Nam Du. Con đường lên ngọn Hải Đăng có một cung đường gọi là dốc ân tình với hai bên là cây xanh, lá vàng khắp dọc đường đi.
Từ độ cao trên ngọn Hải Đăng có thể nhìn toàn cảnh được những vẻ đẹp dân dã nhưng thơ mộng, trữ tình của quần đảo Nam Du, Kiên Giang mình đẹp quá ta ơi. Người dân ở đây nhiệt tình, chu đáo, và thân thiện nữa chứ.
Biển chiều gió lặng trên đỉnh hòn Dấu đẹp như một bức tranh thiên nhiên. Ngồi ngắm hoàng hôn và thả nhẹ vào làn nước xanh biếc và có rất nhiều hàng dừa đung đưa theo gió. Cây dừa cong vươn mình ra đại đương bao la để thể hiện sức sống mạnh liệt.
Màn đêm đã buông xuống chúng tôi vừa đốt lửa trại, vừa nhảy múa, hát hò xung quanh bãi dầu, vừa cảm nhận được làn sóng và tiếng gió thổi rì rào, ôi thật là tuyệt vời quá Nam Du ơi.
Sau khi đốt lửa trại xong chúng tôi ngồi nhâm nhi một chút rượu với hải sản tươi ngon ở đây, ôi thật không còn gì bằng.
Sau khi đốt lửa trại xong, chúng tôi che liều trại gần biển, vừa nằm ngủ vừa nghe tiếng sóng vỗ rì rào như lời ru ngọt ngào giữa biển khơi, một cuộc hành trình Nam Du với nhiều niềm vui, thoải mái.
Kết thúc chuyến đi với những trải nghiệm đáng nhớ về nơi này. Đến tận nơi mới thấy những gì mình đọc được chưa bằng cảnh đẹp ở Nam Du. Chỉ có đến với nơi này bạn mới thực sự cảm nhận được hết vẻ  đẹp thơ mộng, hiền hòa mà thiên nhiên ban tặng. Người dân nơi đây quá thân thiện, nhiệt tình.
Đến với Nam Du là đến với bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, đến với con người thân thiện và đến với những món ăn hải sản tươi ngon như cá xương xanh, cá bớp, ghẹ, mực,…
Trước khi ra về, chúng tôi ghi lại những bức ảnh ở nơi này. Đã đặt chân đến nơi này là không muốn về, ai ai trong đoàn đều luyến tiếc vì chơi chưa đã. Nếu trong thời gian sắp tới có nhiều thời gian rãnh rỗi, tôi vẫn muốn được quay lại Nam Du nữa.
Nam Du ơi, ta sẽ nhớ nơi này lắm đây!.
16.8.2016 
Bùi Thị Thúy Diễm
Theo http://dulichnamchau.info/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ có cần thiết cho đời sống

Thơ có cần thiết cho đời sống? Trong kỷ nguyên nghe nhìn, thơ đang có khoảng cách với đời sống. Độc giả thèm khát những câu thơ tương tác ...