Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Bật mí về ca khúc "Lời thì thầm mùa xuân"

Bật mí về ca khúc "Lời thì thầm mùa xuân"
Mùa xuân, mùa cỏ cây đâm chồi, nảy lộc, mùa của những sự bắt đầu. Khi không gian tràn ngập sắc xuân cũng là lúc cảm xúc con người trở nên thổn thức, dễ rung dộng và đón nhận tình cảm hơn. Câu chuyện Thì thầm mùa xuân của nhạc sĩ Ngọc Châu cũng có điểm khởi đầu như thế!
Nhạc sĩ Ngọc Châu có nhiều ca khúc viết về mùa Xuân như: Chiều Xuân, Thì thầm mùa Xuân hay Quà tặng trái tim… Ca khúc của anh luôn được các bạn trẻ yêu thích bởi sự trẻ trung, trong sáng và mang một không gian tươi mới.
Ngọc Châu từng chia sẻ: “Mùa Xuân là mùa khởi đầu cho một năm mới, cho một chu kì mới nên mùa Xuân luôn luôn tạo cho tôi cảm giác và hứng khởi để viết nhạc. Những sáng tác của tôi được bao trùm bởi những yếu tố về thiên nhiên, con người, những điều xảy ra xung quanh mình trong một mùa Xuân mới. Mùa Xuân cứ đến rồi đi nhưng chẳng có Xuân nào giống Xuân nào”.

Nhạc sỹ Ngọc Châu bật mí hoàn cảnh 
sáng tác ca khúc Thì thầm mùa xuân
Ít người biết, Thì thầm mùa Xuân là ca khúc ca sĩ Ngọc Châu viết riêng để tặng cho mối tình đầu của mình. Anh chia sẻ những cảm xúc thăng hoa khi sáng tác ca khúc này: “Tôi sáng tác như trong cơn mê sảng. Cô ấy có nghe và cũng nhận ra một vài cung bậc tình cảm mà tôi trao dâng. Bài hát này tôi viết vào thời gian cô ấy đi xa… và xa cả tôi. Sau khi học phổ thông, cô ấy ra nước ngoài học tiếp. Chúng tôi vẫn thỉnh thoảng thư từ cho nhau. Tình yêu của tôi không thay đổi nhưng tôi linh cảm rằng, nếu không có tôi thì cô ấy hạnh phúc hơn… Chúng tôi chia tay nhau.
Sau này, cô ấy lấy chồng và ở lại bên đó. Tình yêu chỉ có duy nhất. Nếu tôi có nhiều mối tình thì hẳn tôi không thể sáng tác âm nhạc, vì đơn giản đó không phải là tình yêu đích thực. Trong ca khúc của tôi, tình yêu như mang đầy niềm vui, sự sống… nhưng ngoài đời, tôi không được may mắn sống thực với một tình yêu như thế”.
Người nhạc sĩ đã có mối tình đầu đầy kỉ niệm, chan chứa xúc cảm với mùa Xuân. Và đây cũng là tiếng lòng của bao chàng trai cô gái mà tình yêu đầu tiên của họ đã được đâm chồi nảy lộc trong mùa Xuân:
Mùa Xuân đã đến bên em/  Và mùa Xuân đến bên anh, thì thầm/ Làn gió khẽ vuốt tóc em/ Và làn gió nói cùng em… nhớ thương.
Anh đã thì thầm lời tỏ tình với em có mùa Xuân làm chứng hay mùa Xuân chính là ông tơ bà nguyệt đưa anh và em đến bên nhau? Làn gió chính là sứ giả của tình yêu? Em ngất ngây trong hạnh phúc anh trao. Lần đầu tiên trong đời em biết nói tiếng yêu. Lời tỏ tình khiến trái tim em thổn thức. Ánh mắt đắm đuối cùng nụ hôn đầu sao dịu ngọt đến thế!
Và em đã biết nói tiếng yêu đầu tiên/ Và em đã biết thương nhớ biết giận hơn/ Mùa Xuân đã đến bên em trao nụ hôn/ Và mùa xuân đã trao cho em ánh mắt anh…
Caption
Ca sỹ Mỹ Linh là người thể hiện thành công ca khúc này
Ca khúc mang sắc thái vui tươi và trẻ trung đã nhanh chóng được khán giả yêu mến. Thì thầm mùa Xuân vẫn vang lên mỗi dịp Tết đến Xuân về, làm rung động trái tim của bao người. Ca khúc được nhiều ca sĩ thể hiện thành công như: Mỹ Linh, Thanh Lam, Cao Thái Sơn, Tam ca con gái,..
Ca sĩ Mỹ Linh sở hữu bài hit đầu tiên trong sự nghiệp của mình vào tháng 8/1993 với Thì thầm mùa Xuân. Đây cũng là sáng tác mà Mỹ Linh cùng ban nhạc Hoa Sữa tham gia Liên hoan các ban nhạc nhẹ toàn quốc và đoạt giải nhì, nữ ca sĩ cũng giành giải Ca sĩ trẻ gây ấn tượng nhất liên hoan.
     Mời độc giả nghe lại ca khúc Thì thầm mùa Xuân:
Huy Hùng
Nguồn: http://chieulang.com.vn
Theo http://www.hoinhacsi.info.vn/


1 nhận xét:

Cô nhỏ Trúc quan âm

Cô nhỏ Trúc quan âm Cách nhà tôi nửa cây số, về phía trái, là một trường tiểu học. Cách trường tiểu học này chừng trăm thước lại có trường...