Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Chiếc khăn Piêu

Chiếc khăn Piêu
Nhằm quảng bá văn hóa trang phục dân tộc Việt qua tà áo dài được cách điệu mang đậm chất thổ cẩm. Triệu Thị Hà với áo dài quấn khăn Piêu hết sức độc đáo của nhà thiết kế Việt Hùng. Triệu Thị Hà đăng quang Hoa hậu Dân tộc năm 2011, là cô gái dân tộc Nùng nên việc thể hiện thần thái, nét đẹp của người con gái trong trang phục dân tộc truyền thống đối với người đẹp không quá khó.
Bộ trang phục của Triệu Thị Hà là sự kết hợp độc đáo giữa áo dài và đầu quấn khăn piêu của người dân tộc. Phần thân áo và tà áo được làm từ chất liệu thổ cẩm, thêu họa tiết của trang phục dân tộc, cổ áo được cắt may cách điệu, tay áo được làm từ vải ren xuyên thấu đồng thời có sự điểm xuyết của chất liệu thổ cẩm giúp cho trang phục vừa thanh lịch, kín đáo, vừa quyến rũ và tôn lên nét đẹp của người con gái Việt Nam. Riêng phần ngực áo dùng chất liệu vải ren, đính đá lấp lánh khiến chiếc áo dài trở nên sang trọng, tinh tế.
Màu tối của trang phục cùng với cách biểu cảm lạnh lùng, cuốn hút của Triệu Thị Hà càng làm tăng lên vẻ bí hiểm chốn rừng. Dưới góc nhìn từ nhiếp ảnh gia Peter Trần, cùng với sự hoá thân xuất sắc của hoa hậu dân tộc, tà áo dài trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết, và một lần nữa nhấn mạnh vẻ đẹp vĩnh cửu của quốc phục Việt Nam.
Áo dài cách điệu được Triệu Thị Hà kết hợp hài hoà với vòng tai to bản và vòng cổ mang đậm dấu ấn của trang pục người dân tộc. Những trang phục dân tộc của Triệu Thị Hà góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam.
Anh Khoa
Theo http://vaba.com.vn/


1 nhận xét:

  NSND Lê Huy Quang: Phải biết thua người khác! Thiết kế mỹ thuật sân khấu có vai trò quan trọng góp phần làm nên thành công của một vở di...