Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Lặng thầm những cánh bay

Lặng thầm những cánh bay
Sự hy sinh của Thượng tá Trần Quang Khải trong vụ rơi máy bay Su-30MK2 và 9 chiến sĩ của máy bay CASA 212 đang bị mất liên lạc mấy ngày qua càng làm sáng lên tinh thần hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ Phòng không - Không quân đúng như tinh thần của ca khúc “Lặng thầm những cánh bay” do nhạc sĩ trẻ Nguyễn Linh sáng tác.
Tác giả Nguyễn Linh sinh năm 1985, tốt nghiệp chuyên ngành Guitar - Đại học Văn hoá Nghệ thuật - Quân đội. Anh cho biết, ca khúc “Lặng thầm những cánh bay” được anh viết từ năm 2014. Bản thân tác giả đang mang quân hàm Thượng uý thuộc biên chế của Đoàn Văn công Quân chủng Phòng không - Không quân, nên luôn ấp ủ dự định viết một ca khúc tôn vinh những đồng đội của lực lượng Phòng không - Không quân đang ngày đêm thầm lặng chiến đấu và cống hiến.
Vào một buổi chiều của năm 2014, khi cảm hứng dâng trào thì Nguyễn Linh ngồi vào viết và sau khi hình thành ca khúc thì tự mình thu demo rồi đưa lên trang cá nhân. Mặc dù đây là ca khúc viết về người lính nhưng những lời ca và giai điệu trẻ trung của ca khúc đã khiến nhiều chiến sĩ Phòng không - Không quân rất xúc động và tự hào.
Tác giả Nguyễn Linh. Ảnh: NHL.
“Anh bay trên những tầng mây cao vời, anh bay qua núi, bay qua biển sâu. Gian nguy tổ quốc gọi anh sẵn sàng, vinh quang hai tiếng thiêng liêng Việt Nam. Ánh mắt em luôn dõi lên trời cao ngàn tia nắng ấm, gửi bao yêu thương khát khao và niềm tin.
Người lính phòng không không quân, xuyên mây canh giữ bầu trời, mang theo tình yêu quê hương trong tim. Người lính phòng không không quân, vượt gió cất cao cánh én trên muôn ngàn sao, giữ cho đất nước yêu thương mãi luôn yên bình.
Từng ngày từng ngày lặng thầm chiến đấu với bao nguy nan, mặc cho thời gian hằn lên màu tóc. Vẫn sát cánh bên nhau tới những chân trời xa, vì một tương lai sáng tươi rực rỡ”.
Tuy nhiên, vì là ca khúc sáng tác riêng cho “đối tượng đặc thù” nên ca khúc vẫn chưa được phổ biến lắm. Cũng chưa có ca sĩ nào thu âm ca khúc này để phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền hình và truyền thanh.
Và Nguyễn Linh cảm thấy vô cùng bất ngờ vì lần này ca khúc “Lặng thầm những cánh bay” được ca sĩ Minh Quân cùng đông đảo anh chị em nghệ sĩ “đồng lòng chung sức” thu âm để làm một MV ca nhạc cộng đồng.
MV sau khi hoàn thiện sẽ là “lời chung” của đông đảo nghệ sĩ, người dân… gửi gắm tới Thượng tá Trần Quang Khải - người vừa nằm xuống trong vụ tai nạn máy bay Su-30MK2 và 9 chiến sĩ đang bị mất liên lạc của chiếc máy bay CASA 212 những tình cảm yêu thương, lời tri ân sâu sắc và niềm tin mãnh liệt vào các anh nói riêng và lực lượng Phòng không - Không quân nói chung.
“Những ngày qua là những ngày đáng quên của lực lượng Phòng không - Không quân cũng như của triệu người dân Việt Nam, bởi sự hi sinh của người lính ưu tú trong quân đội Việt Nam. Là một quân nhân tôi rất buồn vì sự mất mát quá lớn này. Những người lính luôn âm thầm chiến đấu trong chiến tranh cũng như thời bình. Họ vượt bao nguy nan để ngày đêm bảo vệ tổ quốc, bảo vệ vùng trời quê hương. Tôi rất mong là sẽ không bao giờ xảy ra những mất mát như này nữa. Tôi cũng cầu mong là 9 chiến sĩ của máy bay CASA 212 sẽ bình yên trở về”, Nguyễn Linh nghẹn ngào.
Ca sĩ Minh Quân. Ảnh: MQ.
Ca sĩ Minh Quân, người đồng khởi nguồn ý tưởng làm MV cộng đồng “Lặng thầm những cánh bay” chia sẻ, những ngày qua cả đất nước Việt Nam đều hướng trái tim mình về nơi có hai chiếc máy bay Su-30MK2 và CASA 212 mất tích. Điều kỳ diệu đã không xảy ra khi Thượng tá Trần Quang Khải đã ra đi mãi mãi còn 9 chiến sĩ khác vẫn đang chưa có liên lạc. Trong những giây phút “như đứng đống lửa, như ngồi đống rơm”, ca sĩ Minh Quân cùng một số nhạc sĩ, ca sĩ, MC, diễn viên, nhà báo… nghĩ tới việc làm một MV ca nhạc để gửi gắm tới các chiến sĩ và gia đình của họ những tình cảm chân thành và lời động viên tha thiết nhất.
Mời độc giả nghe ca khúc "Lặng thầm những cánh bay" tại đây.
MV ca nhạc này còn như một lời tri ân những chiến sĩ của lực lượng Phòng không - Không quân đã thầm lặng giữ gìn bình yên của vùng trời tổ quốc đồng thời gửi gắm niềm tin mãnh liệt vào những chiến sĩ trẻ đang nối gót thế hệ cha anh tiếp tục giữ vững tinh thần của lực lượng Phòng không - Không quân. MV cũng lời cầu siêu cho người vừa nằm xuống và lời chia buồn sâu sắc tới gia đình họ.
Theo đó lịch thu âm MV “Lặng thầm những cánh bay” sẽ bắt đầu từ 10h sáng đến 22h ngày 20 - 21/6/2016 tại MingKwon Studio - P1503 tầng 15, toà nhà 57, Láng Hạ (Hà Nội). MV sau khi hoàn thiện sẽ được đưa lên mạng để triệu triệu người dân Việt có thể nghe và thắp “lửa” tình yêu - tự hào cho những người chiến sĩ Phòng không - Không quân.
Trước đây, ca sĩ Minh Quân đã cùng đông đảo nghệ sĩ chung tay thực hiện các MV cộng đồng gây tiếng vang lớn. 
Hà Tùng Long
Nguồn: http://dantri.com.vn
Theo http://www.hoinhacsi.info.vn/


1 nhận xét:

  Bộ phim Đất rừng phương Nam: Một số điều “lấn cấn” về nội dung và nghệ thuật cùng với phản hồi của cục điện ảnh “Đất rừng phương Nam” củ...