Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Ngắm hoàng hôn đẹp say lòng trên mảnh đất hình chữ S

Ngắm hoàng hôn đẹp say lòng 
trên mảnh đất hình chữ S
Khi những tia nắng cuối cùng của một ngày dần tắt cũng là lúc hoàng hôn đẹp đẽ xuất hiện. Trước khi bóng đêm huyền ảo buông xuống, thì bầu trời là một bảng màu sắc vô cùng sinh động. Màu trời chuyển dần từ vàng sang đỏ rồi hồng và tím sẫm theo những bước đi chầm chậm của một quả cầu lửa khổng lồ. Và dù bạn được chứng kiến cảnh hoàng hôn trên một ngọn núi, cây cầu, nhà cao tầng hay trong khung cảnh lãng mạn của biển thì cũng đều mang đến những cảm xúc khó quên.
Cùng “sống chậm” lại một chút trước những khoảnh khắc đẹp mà thiên nhiên dành tặng cho con người và “điểm danh” những nơi tuyệt vời nhất ở Việt Nam dành cho việc ngắm cảnh hoàng hôn dưới đây nhé!
HÀ NỘI
Chiều Hà Nội lung linh, nên thơ bởi những ánh hoàng hôn vàng rực một góc trời, ngắm hoàng hôn để thấy hết cái hồn của mảnh đất thủ đô ngàn năm văn hiến.
Cầu Long Biên và dòng sông Hồng 
dưới ảnh chiều tà - Photo Quang Vu
Đặt chân lên cầu Long Biên để nhìn ngắm chút nắng vàng còn sót lại của một ngày, mới thấy hết vẻ đẹp của Hà thành hoa lệ và thấy mình thật nhỏ bé trước sự mênh mông của đất trời.
Ánh mặt trời cuối ngày đổ xuống Hà Nội từ góc nhìn trên cao đầy màu sắc. Hình ảnh một góc thành phố với những tòa nhà, mái ngói, cửa hàng và dòng người qua lại. Thành phố kết thúc một ngày bình yên đến thế.
Thành phố trong ánh chiều tà 
Photo: Bao Khanh Mac
HỒ TÂY 
Khi hoàng hôn buông xuống trên Hồ Tây, những vệt nắng cuối cùng của ngày phản chiếu xuống mặt nước yên bình. Cả nền trời một màu đỏ rực, mặt hồ lấp lánh những ánh vàng ánh bạc, những gợn sóng nhỏ lăn tăn khiến cho Hồ Tây chìm trong một vẻ đẹp lung linh và thơ mộng.
Hoàng hôn buông xuống trên 
mặt nước Hồ Tây - Photo: Phuc Hung
HẠ LONG
Đến với vịnh Hạ Long, tận mắt cảm nhận cảnh quan kỳ thú nơi đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này. Tuyệt vời hơn khi chiều về được ngắm cảnh hoàng hôn trên vịnh Hạ Long, giữa cảnh đẹp nguyên sơ với núi non trùng điệp như một bức tranh sơn thủy hữu tình.
Cảnh hoàng hôn được đánh giá là vẻ đẹp ấn tượng 
nhất trên vịnh Hạ Long - Photo: Phong Hoang
ĐÀ NẴNG
Du khách đến tham quan du lịch Đà Nẵng đều không khỏi thích thú và ngưỡng mộ những cây cầu bắc qua sông Hàn. Mỗi cây cầu đều là một nét chấm phá đặc biệt trong bức tranh Đà Nẵng đầy màu sắc. Cầu Trần Thị Lý là cây cầu bắc qua sông Hàn nối liền quận Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn với thiết kế hình cánh buồm độc đáo đã tạo một góc nhìn hết sức nghệ thuật nơi sông Hàn. Hình ảnh cây cầu như một cánh buồm căng gió dưới nền trời đỏ rực ánh hoàng hôn, trên mặt nước xanh biếc khiến những ai may mắn được chứng kiến đều phải ngỡ ngàng.
Khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp 
ở Đà Nẵng - Photo: TBone Lê
CẨM KIM - HỘI AN
Nếu phố cổ Hội An đẹp rêu phong,cổ kính thì bên kia sông có một Cẩm Kim với làng quê sông nước xanh mướt. Ngắm hoàng hôn ở làng quê yên bình là cảm nhận mùi vị cỏ cây, lênh đênh trên những con thuyền mộc mạc và thu hết trong tầm mắt một ánh chiều vàng vọt, rời xa sự hối hả của cuộc sống, ta như tìm về một thời ấu thơ êm đềm.
Làng Cẩm Kim trong ánh chiều tà - Photo Lam Quang Phat
NINH THUẬN
Những bãi biển trải dài cửa Ninh Thuận là một trong những địa điểm tuyệt vời để kết thúc một ngày. Bạn có thể ngắm cảnh mặt trời lặn trên biển trong khi thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt.
Hoàng hôn thơ mộng trên biển - Photo: Tống Sơn
Nếu Bình Thuận tự hào với đồi cát Mũi Né, Cam Ranh có đồi cát Bãi Dài thì người Ninh Thuận cũng có đồi cát Nam Cương để níu chân du khách. Thời điểm đẹp nhất để bạn đến đây là vào buổi chiều với một bức tranh hoàng hôn sinh động trong ánh chiều tà với hình ảnh những cô gái Chăm trên đồi cát, những đứa trẻ đang trượt cát hay những đàn cừu đang trở về chuồng…
Đàn cừu trở về nhà trong 
ánh hoàng hôn - Photo Dzung Viet Le
Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến lý tưởng cho bạn khám phá những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng. Cảnh hoàng hôn trên vịnh là sự pha trộn đẹp tuyệt của màu sắc, sắc vàng réo rắt của nền trời, mặt biển một màu xanh biếc với những con sóng tung bọt trắng xóa cùng với những rặng đã nâu vàng gồ ghề là điểm nhấn ấn tượng và hoàn hảo cho bức tranh hoàng hôn trên vịnh này.
Vẻ đẹp hoàng hôn kỳ vĩ trên 
vịnh Vĩnh Hy - Photo Duy Nguyen
BÌNH THUẬN
Mũi Kê Gà
Kê Gà là tên gọi khu vực biển gần hải đăng Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Cách thành phố Phan Thiết khoảng 40km, khu vực biển Kê Gà nổi tiếng với ngọn hải đăng hơn 100 tuổi và những bãi biển đẹp, hoang sơ. Đây là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể ngắm nhìn cảnh hoàng hôn trên biển. Đến với Mũi Kê Gà trong một buổi chiều tà khi ánh hoàng hôn chợt tắt, chắc chắn sẽ để lại trong bạn những suy nghĩ và cảm xúc khó quên.
Ngắm hoàng hôn từ Mũi Kê Gà - Photo  Thái Nguyễn
PHAN THIẾT
Phan Thiết là thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận, cách TP HCM gần 200 km. Phan Thiết được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp, bãi biển trong xanh với những bờ cát vàng trải dài đến tận chân trời. Ngắm hoàng hôn trên biển ở Phan Thiết thực sự sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ bởi sự yên bình và vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây mang lại.
Trong ánh chiều tà, những chiếc thuyền đánh cá nằm lặng lẽ trên bến cảng sau những ngày dài ra khơi đánh cá. Hình ảnh đó thật đẹp và yên bình. 
Những chiếc thuyền đánh cá 
trong ánh hoàng hôn - Photo Ryan Hua
Lặng lẽ trở về trong ánh chiều tà - Photo Ryan Hua
Bến cảng trong ánh hoàng hôn - Photo: Scowl Broccoli
CÙ LAO CÂU - PHAN THIẾT
Nằm cách bờ biển khoảng 9 km, Cù Lao Câu được bao bọc xung quanh bởi hàng vạn khối đá. Đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng bởi khung cảnh đẹp như tranh vẽ với hàng nghìn khối đá mang hình thù và màu sắc độc đáo, những bãi biển đẹp trải dài nằm trong những hõm núi đá kỳ lạ. Đặc biệt cảnh hoàng hôn nơi đây là sự hòa quyện giữa mảng màu sắc tương phản, một vẻ đẹp không thể lãng quên.
Hoàng hôn buông xuống trên 
Cù lao Câu - Photo Thành Nguyễn
CẦN THƠ
Hãy kết thúc hành trình trải nghiệm cảnh mặt trời lặn trên bến Ninh Kiều - Cần Thơ. Một chiều trên bến, đi bộ dọc con sông Hậu nặng đỏ phù sa, ngắm những con thuyền cập cảng Cần Thơ, ngắm khoảnh khắc hoàng hôn yên bình trên dòng sông lấp lánh ánh vàng như nụ cười hồn hậu của con người nơi mảnh đất “ gạo trắng nước trong” này.
Bến Ninh Kiều đẹp lung linh 
trong ánh hoàng hôn - Photo Kevin Quah
Đi suốt dọc chiều dài đất nước, ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống kết thúc một ngày từ những vùng miền khác nhau chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thú vị. Tự nhiên vốn toàn những vẻ đẹp diệu kỳ, hãy đừng bỏ lỡ khoảnh khắc khám phá nó.
 Banca
Nguồn: Mytour.vn
Theo https://mytour.vn/location/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm nhận ngàn đêm

Cảm nhận ngàn đêm MỘT Dân gian nói, hoàng hôn là lúc người dương và người âm có thể gặp nhau. Trong bộ phim nổi tiếng “Bao giờ cho đến Thá...