Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Kỳ lạ vùng biển chạm tay vào là nước phát ra ánh sáng màu xanh lam

Kỳ lạ vùng biển chạm tay vào 
là nước phát ra ánh sáng màu xanh lam
Tới vùng biển này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như đang ở vùng đất của thiên đường. Hiện tượng quang học dưới nước hiếm có này khiến nhiều người liên tưởng đến những hình ảnh chỉ có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.
Quang học trong thiên nhiên là một hiện tượng vô cùng thú vị và tuyệt vời. Chắc hẳn chúng ta đã khá quen thuộc với hiện tượng cực quang đẹp mê người tại Bắc Cực với cái tên “Nothern Lights”. Tuy nhiên không cần phải tốn công đi đến nơi xa xôi và lạnh lẽo như vậy mới có thể chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú đó, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức vẻ đẹp ấy tự nhiên.
Hiện tượng Bắc cực quang 
đẹp mê người. Nguồn: Zing.vn
Đó là vùng biển ngoài khơi thuộc bang Tasmania, phía Tây Australia. Tiểu bang này được mệnh danh là thiên đường của đất nước Australia.
Vùng biển tại Tasmania phát sáng 
trong đêm. Nguồn: KhoaHoc.tv
Những hình ảnh về vùng biển thú vị này được cư dân mạng , đặc biệt là những người yêu du lịch, yêu khám phá thiên nhiên chia sẻ trong suốt thời gian qua. Từ những bức ảnh có thể thấy,  cả một vùng biển loang lổ những cụm nước như có khả năng phát ra ánh sáng rất kỳ diệu.
Khi bạn ném một viên đá xuống nước, 
lập tức vùng nước đó sẽ chuyển màu xanh 
và rồi lại tan ra. Nguồn: Kenh14
Kể cả bước chân xuống nước. Nguồn: Kenh14
Nước đột ngột chuyển thành màu xanh lam 
kỳ diệu như có phép màu. Nguồn: Kenh14
Giải thích về hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này, các nhà khoa học cho biết đây là sự tập trung của hàng tỷ các tảo đơn bào và sinh vật phù du có khả năng phát sáng. Chúng bị xáo trộn bởi các dòng chảy và được đưa vào bờ nhờ những con sóng.
Theo Gustaaf Hallegraeff, giáo sư về ngành thực vật thủy sinh tại trường Đại học Tasmania: “Hiện tượng phát quang sinh học này từng xuất hiện tại Cảng Sydney vào năm 1860 nhưng rồi đột nhiên biến mất. Đến năm 2000, nó lại xuất hiện trôi theo các dòng hải lưu về phía Nam. Và bây giờ người ta lại thấy nó xuất hiện tại Tasmania và ở đây trong một thời gian dài”.
Cận ảnh sinh vật phát sáng trong nước biển. Nguồn: KhoaHoc.tv
Gustaaf còn cho biết thêm: “Chúng tôi có bằng chứng cho thấy sự xuất hiện của hiện tượng quang học dưới nước này chịu ảnh hưởng của các dòng hải lưu và sự nóng lên của nước trong lòng đại dương. Tôi và các cộng sự dự đoán hiện tượng này sẽ xuất hiện với tần suất dày hơn sau khoảng 20 năm nữa”.
Nhiếp ảnh gia Brett Chatwin, một người đã định cư một khoảng thời gian khá lâu tại vùng biển này rất may mắn được chứng kiến cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú này. Với ông, đây là lần đầu tiên trong cuộc đời mình được tận mắt chứng kiến những cảnh tượng đẹp đẽ và mỹ diệu vô cùng đến như vậy.
Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc bãi biển 
đổi thành màu xanh sáng rực. Nguồn: Kenh14
Trả lời trong một cuộc phỏng vấn với trang Advocate, ông cho biết: “Thật là tuyệt vời khi được tận mắt chứng kiến cảnh tượng đầy thú vị này. Trông chúng giống như những dòng điện xanh lung linh đang nhảy múa trên lưng mỗi con sóng khi chúng đánh vào bờ biển”.

Những con sóng với màu xanh dương 
trông thật tuyệt vời. Nguồn: Trang nhất
Chatwin nói thêm rằng: ”Không biết bao giờ hiện tượng này mới xuất hiện trở lại nữa nhưng chắc chắn nó sẽ góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành du lịch của địa phương”.
Đây quả là một món quà “Mẹ” thiên nhiên đem lại cho chúng ta. Hy vọng bạn sẽ có cơ hội được một lần tận mắt chứng kiến hiện tượng thú vị và vô cùng ấn tượng này.
Sơn Tùng
Theo http://www.dkn.tv/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Micheal Cox 10 Câu Chuyện Kinh Dị Hay Nhất Mọi Thời Đại     LỜI DẪN Thây ma! Ma cà rồng! Người sói! Cá...