Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Mộc Châu mùa xuân có hoa gì

Mộc Châu mùa xuân có hoa gì?
Mộc Châu mùa xuân có hoa gì? Sau đây Tuấn Nguyễn Travel xin chia sẻ với các bạn những loại hoa tuyệt đẹp cho bạn tha hồ sống ảo ở xứ sở ngàn hoa đẹp tựa như tranh giữa tiết trời mùa xuân se lạnh. Tràn ngập sắc xuân sang với những mùa hoa rực rỡ cả núi đồi.
Đua nhau khoe sắc sang xuân
MỘC CHÂU MÙA XUÂN CÓ HOA GÌ
Hoa mơ
Mộc Châu mùa xuân có hoa gì? Hoa mơ khi đã nở là ồ ạt. Từng chùm hoa như ríu rít gọi nhau về để bung ra cả cây một màu trắng muốt. Đứng giữa rừng mơ ở Mộc Châu một ngày nắng xuân ngỡ như mình đang ở một thế giới khác.
Mộc Châu mùa xuân có hoa gì mơ nở trắng rừng. Khắp các Mường Sang, xã Chiềng Sơn, thị trấn Mộc Châu… các sườn đồi đang phủ trắng hoa mơ, tạo nên một khung cảnh nên thơ. Mộc Châu mùa hoa mơ, bạn sẽ được cảm nhận một Mộc Châu cũng hoang sơ và đẹp như tranh.
Mới mẻ với hoa mơ tinh khôi
Hoa dã quỳ
Dã quỳ đã trở thành nét đẹp dịu dàng của Mộc Châu mùa xuân có hoa gì. Hoa ở đây thường nở tầm tháng 11 trở đi, dã quỳ mới bắt đầu bung cánh khoe sắc. Một số địa điểm ngắm hoa nổi tiếng như đường Quốc lộ 6, bên những lối mòn dẫn vào làng bản Thuông Cuông, Ba Phách, Nà Kiến.
Rực vàng cả lối về
Mộc Châu mùa xuân có hoa gì khoe sắc vàng cam tươi tắn bên những con đường trên cao nguyên Mộc Châu. Những bông dã quỳ nở vàng trên khắp những con đường ngược xuôi, những bản làng nằm gói mình trong thung lũng hoa dã quỳ vàng rực  rỡ như ánh sáng mặt trời.
Mùa hoa mận
Mộc Châu mùa xuân có hoa gì những vườn mận nở hoa trắng muốt bạt ngàn trong những bản nhỏ, trên triền núi đá và trong những thung lũng xanh lam màu núi đá khiến cho nhiều người phải say lòng. sau những ngày đông tháng giá, khi tiết trời bắt đầu ấm lên, những vườn mận ở Mộc Châu, bắt đầu nảy lộc đơm hoa trắng cả núi rừng.
Khung cảnh trữ tình, nên thơ và lãng mạn.
Mộc Châu mùa xuân có hoa gì hoa mận trắng tinh khôi sẽ lan tỏa giữa bạt ngàn và vô tận, vươn lên phía trên các đồng cỏ xanh mướt của Mộc Châu. Hoa mận nở khắp nơi tại các bản Phiêng Cành, Pa Phách, Loóng Luông.
Mùa hoa đào
Đầu xuân, đào rừng, đào mèo bắt đầu nở hoa rực rỡ, Mộc Châu mùa xuân có hoa gì những bản làng người Mông khu vực xã Lóng Luông đẹp như một thiên đường với sắc hồng quyến rũ.
Hoa đào phủ hồng cả mọi lối đi, hoa đào là vẻ mặt ửng hồng của Mộc Châu mùa xuân có hoa gì mỗi độ đông về. Hoa đào Mộc Châu chính giống như vẻ đẹp tâm hồn nhẹ nhàng, tươi tắn của người dân bản xứ chào đón du khách phương xa, khiến du khách thêm yêu xứ sở Mộc Châu.
Vẻ đẹp nhẹ nhàng
Mùa hoa ban
Hoa ban sẽ nở vào khoảng tháng 3, nở rộ nhất vào đầu tháng 4 và lụi tàn khi tháng 5. Mộc Châu mùa xuân có hoa gì nơi nào cũng có hoa ban nhưng ít nơi có cây ban già, hoa ban to, nhiều và đẹp như ở Mộc Châu cây ban mọc khắp nơi.
Vẻ đẹp của người con gái
Hoa ban đã được coi là biểu tượng của núi rừng Tây Bắc, vẻ đẹp của nó giản dị và thuần khiết. Hoa ban không chỉ đẹp mà còn được đồng bào dân tộc vùng cao sử dụng như một thứ rau sạch để chế biến thành các món ngon như canh hoa ban, nộm hoa ban, măng đắng xào hoa ban.
Mộc Châu mùa xuân có hoa gì?
Không chỉ Mộc Châu, mùa đông xuân này còn có những điểm đến ngập sắc hoa:
MỘC CHÂU MÙA HOA CẢI
Bắt đầu từ khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 là khoảng thời gian cuối thu chớm đông, cũng là khi những bông hoa cải trắng đang dần hé nở đón mùa đông về với vùng đất cao nguyên thanh bình. Hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ.
Mộc Châu mùa xuân có hoa gì
Khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Mộc Châu mùa xuân có hoa gì ở từng thông bản Áng lại thu hút hơn cả, với hàng chục hecta hoa cải trắng, du khách sẽ tưởng chừng như hoa cải trắng đuổi mãi không đến, chạy đến tận chân trời xa xăm.
Mộc Châu mùa xuân có hoa gì khi mà những đồi cải trắng bạt ngàn vây quanh mái nhà sàn đơn sơ tạo nên cảnh tượng như chỉ có trong mơ. Đi giữa mùa cải trắng, ong bướm đùa vui, hương cải thơm nhẹ nhàng, con đường nhỏ dẫn lối đến chốn xa xăm chỉ có ta với muôn hoa.
Lãng mạn nên thơ
HÀ NỘI ĐI MỘC CHÂU BAO NHIÊU KM
Để khám phá Mộc Châu mùa xuân có hoa gì Từ Hà Nội đi Mộc Châu, bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy theo nhiều tuyến đường khác nhau. Tuấn Nguyễn Travel xin chia sẽ sẽ cho bạn hai tuyến đường tham khảo.
Tuyến đường thứ nhất: Qua Quốc lộ 6, khoảng 208 km, đi ô tô hết 4 giờ  56 phút.
Tuyến đường thứ hai: Qua Quốc lộ 43, khoảng 222 km, đi ô tô hết 5 giờ 50 phút (Tuyến đường này đi qua phà)
Mộc Châu mùa xuân có hoa gì?
Mùa xuân Mộc Châu ngập sắc hoa mận, hoa đào, hoa lê:
Hy vọng với bài viết về Mộc Châu mùa xuân có hoa gì sẽ mang đến cho bạn những hiểu bết thú vị về các loại hoa ở xứ sở cao nguyên này. Chúc bạn có thật nhiều ảnh đẹp bên người thân.
Hồng Hạnh
Theo http://camnangdulich4mua.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ trẻ 20 năm đầu thế kỷ XXI – Những tìm tòi và thử nghiệm

Thơ trẻ 20 năm đầu thế kỷ XXI Những tìm tòi và thử nghiệm Đặt vấn đề thơ trẻ trong 20 năm đầu thế kỷ XX, chúng tôi muốn nhắc đến đội ngũ n...