Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Ngắm Đà Nẵng thay áo mới qua bốn mùa quanh năm đẹp đến ngỡ ngàng

Ngắm Đà Nẵng thay áo mới qua bốn mùa 
quanh năm đẹp đến ngỡ ngàng
Bạn đã từng đến Đà Nẵng chưa? Nếu đến rồi chắc hẳn cảnh sắc Đà Nẵng với những địa điểm du lịch hấp dẫn cũng đủ làm bạn đắm say. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến việc thưởng thức đất trời Đà Nẵng trong những khi chuyển mùa khoác áo mới? Nếu chưa từng thử cảm nhận hương vị Đà Thành vào các khoảng thời gian khác nhau trong năm thì sẽ là lãng phí những điều tuyệt vời của du lịch nơi đây. Hôm nay hãy để King Travel kể bạn nghe câu chuyện bốn mùa của Đà Nẵng rồi chộp lấy một khoảnh khắc đẹp để sắm sửa đi chơi nhé. 
Bạn đã từng đến Đà Nẵng chưa? Nếu đến rồi chắc hẳn cảnh sắc Đà Nẵng với những địa điểm du lịch hấp dẫn cũng đủ làm bạn đắm say. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến việc thưởng thức đất trời Đà Nẵng trong những khi chuyển mùa khoác áo mới? Nếu chưa từng thử cảm nhận hương vị Đà Thành vào các khoảng thời gian khác nhau trong năm thì sẽ là lãng phí những điều tuyệt vời của du lịch nơi đây. Hôm nay hãy để King Travel kể bạn nghe câu chuyện bốn mùa của Đà Nẵng rồi chộp lấy một khoảnh khắc đẹp để sắm sửa đi chơi nhé.
Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên cái thời tiết Đà Nẵng có nắng mưa rõ rệt nhưng cũng có những ngày giao mùa ẩm ương như cô gái tuổi mười tám đôi mươi. Mỗi thời khắc lại thuận lợi cho du khách tận hưởng phong cảnh, vui chơi ăn uống theo cách rất riêng. Đó là ngày xuân se lạnh, là mùa hè rực rỡ, là trời đông lãng mạn. Bên cạnh việc đặt tour để đảm bảo an toàn, bạn có thể chọn du lịch tự túc để ngẫu hứng sắp xếp hành trình cho mình. Việc đi tour thì khỏi bàn, bạn có thể dễ dàng tham khảo giá cả, lịch trình, tàu xe đưa đón qua các website, còn tự túc thì sao? Du khách cần search trước về thời tiết lúc này tại Đà Nẵng, kiểm tra giá cả nơi ăn chốn ở và đặc biệt là chuyện thuê xe. Nếu đi đông người có thể thuê xe lớn và dài ngày để được ưu đãi mà đi lại cũng thuận tiện. Tìm ngay trang web của King Travel bạn sẽ thấy giá cả cho thuê xe 35 chỗ tại Đà Nẵng chi tiết, cụ thể. Giờ thì cùng bắt đầu hành trình khám phá cảnh sắc, lễ hội mỗi mùa thôi.
Khám phá một Đà Nẵng đa sắc màu qua mỗi chuyến đi
Xuân mang hơi thở trong trẻo đầu năm
Vào những ngày cận Tết hoặc mới đầu năm, du lịch Đà Nẵng sẽ có chút đắt đỏ nhưng khi đã quá độ thì giá lại rất hời. Xuân về kéo theo những cơn mưa rả rích và ít gió lạnh cho Đà Nẵng nên người ta ngại ra đường. Thay vào đó người dân lại thường tụ tập trong các quán cafe, tìm đến những địa điểm du lịch trong thành phố và tận hưởng sắc xuân. Ngồi nhâm nhi ly cafe, tán gẫu với bạn bè và ngắm cảnh trời trong chút âm u, mưa lắc rắc sẽ thật an nhiên. Ngày xuân trong trẻo được gội rửa sẽ phù hợp cho bạn tận hưởng thế nào là mây mù giăng lối tại Bà Nà Hills, thế nào là Công viên Châu Á náo nhiệt hoặc thả hòn vào những khu sinh thái, khu nghỉ dưỡng đầy đủ dịch vụ. Bên cạnh đó, bạn có thể săn đón những lễ hội đầu năm của Đà Thành như hội làng Hòa Mỹ thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (12/1 âm lịch);  lễ hội Quán Thế Âm tại quận Ngũ Hành Sơn (19/2 âm lịch); hội Rước Mục Đồng tại làng Phong Lệ, Hòa Châu, Hòa Vang chỉ tổ chức 3 năm một lần (29/3 âm lịch)…và nhiều các lễ hội đầu năm rải rác hết mùa xuân.
Đến Đà Nẵng những ngày đầu năm hòa cùng không khí lễ hội
Hạ với nắng vàng rực rỡ lên ngôi
Nghĩ đến ngày hè đừng quá đắn đo về nắng gắt, đây là thời điểm phù hợp nhất khai thác tiềm năng của những bãi biển quyến rũ chết người. Hè về là mùa du lịch của thành phố biển. Đà Nẵng nổi bật trên bản đồ du lịch một phần lớn là nhờ những bãi biển được xếp vào hàng top trong và ngoài nước. Và tiêu biểu nhất phải kể đến chính là Mỹ Khê - một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh, biển Non Nước. Bắc Mỹ An, Xuân Thiều… Biển Đà Nẵng với cát vàng, nước trong, gió mát, hoạt động du lịch phong phú sẽ đem đến cho bạn một mùa hè sặc sỡ sắc màu. Tắm biển, ăn hải sản, check-in tại những cây cầu trứ danh là combo xuất sắc cho bất cứ ai đến đây. Đây rõ ràng là địa chỉ tránh nóng hữu hiệu trong kỳ nghỉ hè của bạn.
Sôi động ngày hè với các hoạt động trên biển Mỹ Khê
Ngoài ra, du khách có thể tham quan các khu du lịch hoặc các địa điểm tự nhiên khác để xin chút mát mẻ, hoang sơ như rạn Nam Ô, Ghềnh Bàng, bán đảo Sơn Trà… Lúc này bạn có khả năng hô biến thành một phượt thủ chính hiệu rồi. Tin rằng cây rừng, thác nước, bãi đá của những địa điểm này sẽ biến mùa hè của bạn trở nên sôi động.Vậy là mùa hè, bạn thỏa sức vui chơi từ rừng xuống biển. Nếu chọn thời điểm này thì nhớ thêm vào valy vài bộ bikini và trang phục phượt chất lừ nhé. Và chắc chắn không thể thiếu lễ hội cho mùa hè được. Thông thường Đà Nẵng sẽ có bắn pháo hoa dịp 30/4-1/5, đây thực sự là lễ hội ánh sáng hoàn hảo, sông động bên cầu sông Hàn. Thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa sáng tạo diệu kỳ đến từ nhiều đội chắc chắn sẽ khiến bạn mãn nhãn.
Chút gió heo may lãng mạn ngày thu
Đà Thành vẫn chưa hết hot khi trời vào thu mà còn mang đến cảnh sắc đẹp rụng rời. Tháng 8-9-10 là những buổi chiều tàn nhìn ngắm ánh nắng còn sót lại từ đèo Hải Vân, chiêm ngưỡng cả thành phố rực rỡ lúc lên đèn tại Sun Wheel của Asian Park hoặc tận hưởng không khí mát mẻ ở Vịnh Lăng Cô, cheo leo lên Ngũ Hành Sơn, Đỉnh Bàn Cờ.... Thậm chí bạn có thể đi xa một chút đến Hội An trầm mặc, cổ kính. Buổi chiều thi thoảng sẽ có mưa rào nhưng cũng không sẽ không làm bạn mất hứng. Mùa thu ở đây không lạnh nên du khách vẫn có thể tham gia tắm biển nữa. Một địa điểm độc đáo mà King Travel muốn kể ra ở đây là hồ Hòa Trung - vẻ đẹp xanh mướt lim lòng những tín đồ sống ảo. Với đồng cỏ trải rộng mênh mông khi vào thu lại càng thêm đẹp. Hãy đến đây và hóa mình thành “cô gái đến từ hôm qua” xem nhé.
Ngày thu nhẹ nhàng với chuyến khám phá Hội An
Đông-lạnh nhưng không hề buồn
Mùa đông của Đà Nẵng không rét buốt căm căm như miền Bắc mà là cái lạnh đi kèm với gió biển. Pha lẫn những cơn mưa phùn tinh nghịch cứ chờ chực người ta ra đường là lại đổ xuống, du khách du lịch mùa này thường dạo biển cảm nhận vẻ đẹp cũng đang ngủ đông của biển cả. Biển mùa này thường gió lớn, vắng khách, thâm trầm, tuy lạnh buốt nhưng lại rất thú vị. Mùa đông ở đây nhiều gió, tại sao không tranh thủ rủ nửa kia đến để nắm tay nhau đi qua mùa đông lạnh nhỉ? Đặc biệt đừng quên Bà Nà trong những ngày mây mù gió lạnh như lạc vào cõi tiên của thiên nhiên. Khoác trên mình chiếc áo phao dày cộm có khi bạn sẽ khiến mọi người tưởng nhầm đang ở châu Âu khi selfies tại ngôi làng Pháp cổ điển. Cái lạnh giá của Bà Nà mùa này thực sự đúng chất Châu Âu cho bạn sống ảo. Bên cạnh đó đây là dịp rơi vào những lễ hội đặc biệt như Halloween, Giáng Sinh, Tết dương lịch… nên không khí luôn nhộn nhịp lễ hội, trang hoàng lộng lẫy. Đây sẽ là những bữa tiệc lớn trong năm khó lòng bỏ lỡ. Và hơn hết đây chính là địa điểm săn hoa luôn hot trong mùa này. Không chỉ khoe sắc tại vườn hoa Le Jardin D’Amour bay bổng và lãng mạn với 9 khu vườn là 9 cảnh sắc ngát hương khác nhau, du khách còn thích thú trước màu xanh ngần của loài oải hương mỏng manh, hương hoa chờ xuân khắp mọi nẻo đường. Với điều kiện thời tiết đặc biệt, bạn có thể ngắm nhìn những loài hoa mới lạ mà khó tìm thấy trong dịp bình thường. Với không khí này, mùa đông của bạn có còn lạnh và buồn tê tái? Chỉ sợ bạn lại quá tất bật với những cảnh quan trời ban có một không hai này thôi.
Hâm nóng ngày đông với không khí lễ hội tại Bà Nà Hills Đà Nẵng
Lên lịch cần chú ý những gì?
Muốn đi du lịch Đà Nẵng lúc nào mà chả thú vị nhưng hãy nhớ chú ý đôi điều nhé. Du lịch tự túc cần đặt phòng khách sạn và liên lạc hỏi giá thuê xe trước. Các thông tin dịch vụ thường có trên web của các công ty mà bạn chọn, từ giá phòng, phòng còn trống, cách thức thanh toán, các dịch vụ đi kèm đến việc cho thuê xe tháng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn… và các ưu đãi khi đặt online nên hãy dựa theo đó để ước chừng chi phí. Nếu tham quan vào mùa đông thì nhớ lấp đầy vali với áo ấm nhé vì thời tiết có thể rét sâu tùy đợt gió mùa. Còn về ẩm thực, 4 mùa Đà Nẵng đều không thể chối từ những món hải sản tươi ngon, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo nem lụi, bún mắm, mỳ Quảng,… 
Trên đây chỉ là một vài gợi ý đặc biệt thôi còn nếu muốn thì bạn cũng đừng quá khắt khe về địa điểm vui chơi vì sợ “trái mùa” nhé. Nếu đã đến Đà Nẵng vào hè này thì cứ book lịch năm sau vào mùa đông xem sao. Giờ thì thích là nhích thôi. Chúc bạn có những chuyến đi thú vị với “cô ba Đà Thành” nhé.
Ngọc Anh
Theo https://kingtravel.tv/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ trẻ 20 năm đầu thế kỷ XXI – Những tìm tòi và thử nghiệm

Thơ trẻ 20 năm đầu thế kỷ XXI Những tìm tòi và thử nghiệm Đặt vấn đề thơ trẻ trong 20 năm đầu thế kỷ XX, chúng tôi muốn nhắc đến đội ngũ n...