Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Nghệ sĩ cello Hoài Xuân làm MV nhạc Trịnh

Nghệ sĩ cello Hoài Xuân làm MV nhạc Trịnh
Bốn tháng sau khi ra mắt album "Khúc phiêu du một đời", nữ nghệ sĩ tiếp tục đầu tư cho video clip "Sóng về đâu" với hình ảnh kỹ lưỡng, chau chuốt.
Sóng về đâu là nhạc phẩm quen thuộc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bản thu âm được nhạc sĩ Lưu Hà An soạn và được trình diễn bởi nghệ sĩ cello trẻ tuổi Đinh Hoài Xuân và nghệ sĩ piano Vũ Ngọc Linh. Bản thu này được trích ra từ album "Khúc phiêu du một đời" của Đinh Hoài Xuân phát hành hồi tháng 8/2013.
Phần hình ảnh MV được thực hiện ở Tam Đảo. Một vùng thiên nhiên hoang sơ, bát ngát với thung lũng, rừng cây, thảm cỏ và hồ nước được ghi lại bằng công nghệ tối tân như flying camera, cho hiệu ứng hình ảnh lung linh, độc đáo.
Êkíp sản xuất MV còn rất trẻ nhưng đều là những cựu sinh viên, sinh viên ưu tú của Đại học Sân khấu Điện ảnh. Đạo diễn Lê Hà Nguyên - người từng thực hiện MV Ngây ngô (Dương Cầm - ca sĩ Hoàng Yến), Tan vào nhau (Châu Đăng Khoa - ca sĩ Lê Việt Anh), Khi màu nắng tắt (Đức Trí - ca sĩ Phạm Thu Hà), Cuộc đời là những chuyến đi (Tạ Quang Thắng)... và có khả năng sáng tác ca khúc (nhiều lần được giải thưởng Bài hát Việt) - đã thể hiện sự hài hòa giữa hình ảnh và âm nhạc, giai điệu và tiết tấu, thị giác và thính giác cho sản phẩm. Music video Sóng về đâu được hoàn thành và ra mắt công chúng từ ngày 20/1. MV ra đời không nằm ngoài mục đích quảng bá cho album "Khúc phiêu du một đời" và hướng người nghe đến việc thưởng thức âm nhạc phong phú và sâu rộng hơn.
Nghệ sĩ cello Đinh Hoài Xuân
Nhạc Trịnh vốn được yêu mến không chỉ với người Việt Nam mà với người ngoại quốc. Các ca khúc Trịnh Công Sơn được nhiều thế hệ nghệ sĩ Việt Nam chọn để trình diễn. Hình thức hòa tấu dàn nhạc và độc tấu nhạc cụ đã được nhiều nghệ sĩ piano, saxophone, violon, guitar... thể hiện. Nhưng với cây đàn cello, có đặc trưng âm thanh trầm ấm, thì đây là lần đầu tiên.
Người thầy của Đinh Hoài Xuân suốt 18 năm qua, GS-TS Vũ Hướng khi cầm trên tay sản phẩm âm nhạc của cô học trò đã nhận định: "Việc ra đời CD với các tình khúc trữ tình quen thuộc của Trịnh Công Sơn được trình bày bằng đàn violoncello với phần đệm của dàn nhạc bán cổ điển là một việc làm hữu ích trong việc phổ cập rộng rãi những hiểu biết nhạc cụ phương Tây và trong việc nâng cao thẩm mỹ thưởng thức âm nhạc của những người yêu âm nhạc".
Trong thời gian tới, song song với việc biểu diễn, Đinh Hoài Xuân tiếp tục theo đuổi sự nghiệp nghiên cứu cây đàn violoncello bằng việc xây dựng đề tài bậc tiến sĩ.
Huy Phạm
Theo http://giaitri.vnexpress.net/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Đến với bài thơ hay của Võ Thị Như Mai 6 Tháng Tám, 2023 Như Mai thi sĩ Nữ dạy học tại Tây Úc kiêm dịch thuật tiếng Anh, chị đến với t...