Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Những vần thơ của Dương Phan Châu Hà

Những vần thơ 
của Dương Phan Châu Hà
CỬA LÒ VÀO THU                                          
Biển Cửa Lò
vào thu
êm đềm
lặng lẽ.
Gặp lại nhau
sau hai mươi lăm năm có lẻ.
Hai đứa cùng nhau 
ôn lại chuyện ngày xưa.                                                   
Những chiếc vỏ sò
nghiêng nghiêng trong cát trắng
hé miệng nằm nghe
những câu chuyện thủa học trò.
Tôi và bạn tuổi đều không còn trẻ,
thời gian không còn dài,
gánh nặng cuộc đời
trĩu nặng bờ vai.
Những chiếc vỏ sò
vô tình nghe chuyện hai người,
nước mắt hòa trong cát trắng tinh khôi.
Hai người đàn bà cùng lắng nghe
bờ cát chuyển mình.
Biển Cửa Lò
thu về
thoảng nhẹ con gió đón hoàng hôn.
Tôi và bạn
và những chú vỏ sò xinh xắn
cùng  lắng nghe biển lặng
một chiều thu.
Cửa Lò, 9/10/2009
MỘT NGÀY VẾT NỨT THỜI GIAN
Một ngày
tình yêu đến.
Hạnh phúc ngập tràn
trái tim thao thức
nhớ và thương.
Một ngày
chợt tỉnh cơn say,
nhận ra mình đang ở cuối chân trời
còn tình yêu - hạnh phúc
ở tận đâu đó
cuối con đường.
Con tim thổn thức
đi tìm
tình yêu.
Khát vọng
sống
yêu…
Một ngày…
Phú Thọ 15/10/2009 
VẾT NỨT THỜI GIAN
Gặp lại nhau sau hai mươi lăm năm có lẻ
bọn trẻ ngày nào giờ đã bốn mươi
những khuôn mặt méo, tròn cùng năm tháng
đôi mắt, nụ cười hằn lên vết nứt thời gian.
Tôi và bạn
Bạn và tôi
Hai mươi lăm năm và những chuyện bao đồng
Kẻ khóc, người cười
những mảnh đời gẫy vụn.
Bạn khóc
Tôi cười
Bàn tay bạn chai sần vì lam lũ
ruộng bùn, mạ ngấu thấm vào những giọt thời gian
những kẻ vô tình cười ngạo nghễ
ánh mắt giá băng, khinh khi
nhìn những đồng tiền lần tìm từ những giọt mồ hôi
Bạn khóc
Tôi cười...
Lâm Thao ngày 30/10/2009 
MỘT NGÀY
Một ngày
tình yêu đến.
Hạnh phúc ngập tràn
trái tim thao thức
nhớ và thương.
Một ngày
chợt tỉnh cơn say,
 nhận ra mình đang ở cuối chân trời
còn tình yêu - hạnh phúc
ở tận đâu đó
cuối con đường.
Con tim thổn thức
đi tìm
tình yêu.
Khát vọng
sống
yêu…
Một ngày…
Phú Thọ 15/10/2009 
NẾU
Nếu có một ngày chúng mình gặp nhau
Em sẽ dẫn anh về thăm đất Tổ
Nơi có Đền Hùng linh thiêng ngàn năm văn hiến
Nếu có một ngày chúng mình gặp nhau
Em sẽ dẫn anh thăm rừng đại ngàn Xuân Sơn
Nơi có “gà chín cựa, ngựa chín hồng mao”
Nếu có một ngày chúng mình gặp nhau
Em sẽ yêu anh chừng nào có thể
Và trao tặng anh nụ hôn đầu, ngọt ngào, đắm say
Nếu có một ngày chúng mình gặp nhau
Em sẽ là em của ngày hôm nay, của mai sau và mãi mãi
Trao tặng anh những năm tháng còn lại của cuộc đời.
Phú Thọ, 2/2/2010
Dương Phan Châu Hà
HUẾ TÍM
Ngắm chị Tiểu Kiều và đọc những bài viết của chị, cả bài thơ anh mới sáng tác tặng chị nữa Châu Hà thấy lòng mình ấm áp.
Gởi tặng chị bài thơ "HUẾ TÍM", chúc chị mau khỏe.
Thương yêu tặng chị Tiểu Kiều 
Huế trong tôi
Xa vời như ước vọng
Tà áo  tím thướt tha
Em
Nón trắng nghiêng chao
Nụ cười duyên nghiêng ngả đất trời
Huế trong tôi
Dịu dàng trong những câu thơ mỏng manh
Phượng mộng mơ
Ánh mắt em ngát tím
Đợi
Một tình yêu
Huế trong tôi
Một miền ký ức lãng đãng bóng hình
Cô gái Huế mộng mơ, đằm thắm
Nụ cười duyên - Bão tố một chiều thu
Để tôi
Khát một trời yêu.
Phú Thọ, 22/3/2010
HUẾ CHIỀU MƯA
Qua những câu thơ anh viết tặng chị Tiểu Kiều, em cảm nhận tình cảm của hai người thật đẹp. Em mới tập tọe làm thơ, nhất là với Huế thì đây là lần đầu tiên. Xin gửi tặng anh chị bài thơ "HUẾ CHIỀU MƯA", là cảm nhận của em sau khi đọc một số bài thơ anh tặng chị.
Cầu chúc chị mau bình phục, tình cảm của anh chị luôn đẹp như một bài thơ.
Kính tặng anh chị Võ Quê - Tiểu Kiều
Huế dịu dàng qua trang  thơ tình anh viết
Nét chữ nghiêng nghiêng, dáng em yêu kiều
Đôi mắt đen huyền ngân ngấn lệ
Giọt u sầu tan vào khoảng trống hoàng hôn
Em trong Huế - Huế ở trong tôi
Dáng eo thon trong tà áo tím
Mái tóc huyền đùa trong nắng sớm
Nét dịu dàng tím ngát bến đò trưa
Một chiều thu Huế chìm trong nỗi nhớ
Ánh mắt ai nhuộm tím một miền thơ
Dáng  hao gầy mong manh trên phố cũ
Tôi tìm em trong Huế vắng một chiều mưa.

Lâm Thao, 23/3/2010
Dương Phan Châu Hà
Theo http://www.voque.org/ 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Thi sĩ Nguyễn Bính: Nặng những mối tình phân ly 30 Tháng Mười Hai, 2022 Nguyễn Bính đã sống trọn một đời thơ mộng đẹp đẽ, với những vầ...