Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2023

Men tình ngọt ngào 2

Men tình ngọt ngào 2

Tập 2
Tuy đối diện với mẹ em rất khó khăn, nhưng vì yêu em, anh chấp nhặn tất cả. Vả lại, chạy trốn không phải là bản tính của anh. Anh đã dám làm tất anh phải dám chịu, dám đương đầu với khó khăn để xứng đáng với sự hi sinh của em, xứng đáng làm cha của đứa con chúng ta. Em đã từng nói với anh:
"vàng trong lửa vàng mới tỏa sáng" có đương đầu với khó khăn thì sau này anh mới có đủ bản lãnh bảo vệ con và em chứ.
Chưa hết, anh còn mạnh lời hơn - lời anh như mệnh lệnh đầy cương quyết.
- Em hãy dẫn anh tới gặp mẹ của em. Dù hôm nay có trời long đất lở, dù chịu muôn ngàn khổ nhục cay đắng, anh cũng chấp nhận tất cả lỗi lầm thuộc về mình, quyết không để em chịu thiệt thòi. Em hãy tin anh. Anh xin thề với trời đất là như thế.
Thế là đủ lắm rồi! Bích Du lẫn bà Tứ hết sức cảm động. Cảm động trong niềm vui hòa lần nước mắt. Tựa khuôn mặt vào vòng ngực anh, Bích Du nguyện trong tâm hồn sẽ theo anh đến tận cùng trời bể hay tận cùng địa ngục, quyết không thay lòng. Và trước mắt là cùng anh đối diện sự thật với mẹ của mình.
Ngay lúc đó, bà Văn Tú cùng ông Lãnh tài xế riêng của bà với đôi mắt long lên sòng sọc xuất hiện ở đầu cửa:
- Hay lắm! Giỏi lắm! Thì ra là vậy!
Sự xuất hiện của mẹ quá đột ngột với sát khí đằng đằng, Bích Du chết lặng cả người:
- Mẹ! Sao mẹ biết con ở đây mà đến! Nãy giờ mẹ nghe hết mọi chuyện rồi sao?
- Sao lại không! Ban nãy, thấy mày lén lút rời khỏi nhà là ta sinh nghi rồi nên âm thầm đi theo. Đến đây mới hay, thì ra mày là đứa con gái hư thân mất nết.
Nói đến đây bà Văn Tú chỉ thẳng tay về phía Minh Trí, giận dữ mắng:
- Mi giỏi lắm! Dám cả gan bòn rút tiền của con gái ta. Chưa hết, nửa đêm nửa hôm, lợi dụng lòng tốt của con gái ta, ra tay dụ dỗ nó đến nhà cưỡng hiếp.
Cướp của, cưỡng hiếp gái nhà lành. Hôm nay mày khó thoát tội trước pháp luật.
- Xin đừng! - Tiếng của bà Tứ. Bà hoảng hốt chạy ra phía trước, quỳ sập xuống van xin bà Văn Tú tha cho Minh Trí - Thưa bà, xin bà hãy nghe già này nói vài lời. Có câu:
"Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà". Tôi biết thằng Minh Trí gây nên tội khó tha, nhưng tôi xin bà một điều:
già này sống đến chừng tuổi này chỉ có mình nó là đứa cháu tôi thương nhất, nên không mong gì hơn là được chịu tội thay cho nó ...
- Không van xin gì cả! - Bà Văn Tú nạt to - Có trách thì trách bà không biết dạy cháu của mình nên người.
- Bà không được quyền sỉ nhục nội của tôi. - Lời của Minh Trí. Anh bước tới đỡ bà Tứ:
Nội à! Tội do con gây ra, con gánh chịu là đáng lắm. Nội đừng van xin nữa. Con không đáng để nội làm như thế đâu.
Đoạn Minh Trí ngẩng mạnh đầu lên nhìn bà Văn Tú, đối diện không còn gì để mất - Tối biết mình có nói gì, bà cũng không tha. Được lỗi do tôi, tôi sẽ theo yêu cầu của bà ra đứng trước vành móng ngựa của pháp luật.
- Khẩu khí lắm! - Bà Văn Tú hạ lệnh:
Ông Lãnh đâu! Mau gọi điện đến phòng cảnh sát bắt tên này lại:
- Mẹ! - Tiếng kêu thảng thốt của Bích Du. Nàng cũng quỳ xuống trước mặt mẹ mình van xin. Nàng khóc vật vã như chưa lần nào khóc dữ như thế - Mẹ!
Con xin mẹ đừng làm như thế. Bởi vì tụi con thật lòng yêu nhau:
Con xin mẹ đừng chia cắt tụi con, mà hãy mở rộng vòng tay đón nhận. Được như vậy tụi con cảm kích mẹ vô ngần.
Một già, hai trẻ quỳ trước mặt khóc lóc van xin mình, nhất la đối với Bích Du, bà Văn Tú cảm thấy mình như bị dầu tạt vào lửa, lửa càng cháy to. Tiện tay, bà giáng một bạt tai đau rát vào mặt Bích Du:
- Cô không phải là con của tôi. Tôi không có đứa con hư thân trắc nết như thế. Vì một chữ tình mà làm ô ế gia đình. Con gái của bà La này chưa chồng mà đã có con. Cái thứ mà chỉ biết nghĩ đến tình yêu là đồ thấp hèn. Đồ thứ con gái hư. Đi đi! Thối lắm! Thối lắm!
Bà Văn Tú hắt hủi Bích Du như gặp vật gì gớm ghiếc. Đồng thời, bà cũng không ngừng ra lệnh:
- Ông Lãnh đâu! Còn chần chừ gì nữa mà không báo cảnh sát đến. Những ai hại con ta, ta bắt kẻ đó phải trả giá. Đi mau!
Không khí bên ngoài tòa án, kẻ đi lại, người đi qua, xe chạy ngược xuôi bình thường như mọi ngày. Nhưng trái ngược cái không khí bình thường đó là ở bên trong phiên tòa.
- Phiên tòa chính thức bắt đầu.
Đứng trước vành móng ngựa, Minh Trí đau khổ cúi gục mặt xuống không dám nhìn tất cả mọi người. Bên dưới, bà Tứ khóc sướt mướt tội nghiệp cho đứa cháu trai của mình. Bà không hiểu tại sao nó làm chuyện như thế. Nó hiền và đứng đắn lắm mà. Bên kia là bà Văn Tú cùng Chí Can ngồi, mặt lạnh như tiền không một cử động. Người còn lại đứng cách vài mét so với Minh Trí là hình ảnh Bích Du. Nàng cũng khóc sướt mướt không kém.
Trên cùng là những vị quan chức như thẩm phán, chủ tọa ... đầy uy nghi trầm lặng. Vị chủ tọa mở lời trước, giọng nghiêm khắc:
- Bị cáo Trịnh Minh Trí hãy cho bổn tọa biết nghề nghiệp hiện tại và bao nhiêu tuổi.
- Thưa, tôi năm nay vừa tròn hai tám tuổi. Nghề nghiệp hiện tại là phóng viên.
- Bị cáo có biết bà La mẹ của cô Bích Du đến đây tố cáo hành vi tội lỗi của bị cáo. Trước tòa, trước mặt mọi người, bị cáo có thừa nhận tội lỗi của mình hay không?
Bị đưa rạ trước vành móng ngựa thế này là một hành động nhục nhã. Vừa mặc cảm vừa xấu hổ cho việc làm nhơ nhớp của mình. Anh thực sự không ngờ mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hết sức tưởng tượng, nên anh muốn mọi chuyện giải quyết cho xong, vội cúi đầu nhận tội.
- Vâng, tôi nhận tội!
Vị chủ tọa nghiêm giọng:
- Nói lớn lên!
Minh Trí giật mình nói to lên một chút:
- Vâng, tôi thừa nhận!
- Bị cáo thừa nhận mình có làm chuyện cưỡng hiếp con gái nhà người ta, làm dơ bẩn thanh danh của một nhà văn, nhà báo, người nói đạo đức nhưng hành động không phải đạo đức:
Đúng không?
Bị kết tội nặng nề Minh Trí nghe xong đã choáng váng mặt mày. Còn chưa kịp lên tiếng thì ở bên kia, Bích Du hét:
- Không phải! Anh ấy không có tội. Anh ấy không cưỡng hiếp tôi!
- Im lặng! - Vị chủ tọa nghiêm giọng - Cô Bích Du, ở đây bổn tọa chưa hỏi cô. Đề nghị cô giữ im lặng. Bằng không, tôi sẽ ghép cô vào tội gây mất trật tự trong lúc xử án.
Bích Du vuốt dòng lệ trên đôi bờ má mọng đỏ của. Giữa giờ phút này nàng biết mình phải bình tĩnh. Vì tình yêu, vì Minh Trí, nàng phải bình tĩnh. Bình tĩnh để ứng phó với tình huống quan trọng này. Mỗi lời nói của nàng bây giờ quyết định đến tội trạng của người yêu:
- Không! Xin quan tòa hãy tin lời tôi. Tôi nói thật lòng. Tôi xin thề là như thế. Anh Trí vô tội!
- À! - Vị chủ tọa hỏi Bích Du - Cô là người bị hại, nhưng cũng là người đứng ra nói tiếng vô tội cho hung thủ, cô không thấy kỳ lạ hay sao? Vả lại, cô lấy gì để chứng minh bị cáo Minh Trí vô tội. Cô phải suy nghĩ cho cân nhắc, mỗi lời của cô khá quan trọng.
- Bích Du! - Tiếng hét của bà Văn Tú - Con không được nói bậy. Hãy im lặng!
Căng thẳng, hồi hộp và lo lắng cho Minh Trí nên dường như Bích Du không nghe tiếng mẹ mình hét. Trong tâm trí nàng bây giờ chỉ có quyết định nói và nói. Nàng vẫn hướng về phía vị chủ tọa.
- Thưa quý tòa. Đối với vụ việc này, tôi không biết lấy đâu ra nhân chứng vật chứng để minh oan cho anh Trí. Nhưng tôi xin lấy trái tim của mình ra chứng minh là anh ấy vô tội.
- Nói bậy!
Lời của vị chủ tọa. Trong suốt hành trình xử án của mình; ngài chủ tọa chưa bao giờ thấy trường hợp nào lấy tim người ra làm bằng chứng. Đây là lần đầu tiên. Tất cả con mắt trong phiên tòa đều hướng về phía Bích Du. Minh Trí đứng bên cạnh cũng không rời ánh mắt về phía nàng. Giữa bầu không khí căng thẳng, Bích Du vững vàng đáp:
- Tôi không nói bậy, thưa quan tòa! Tất nhiên ở đây tôi không nói đến trái tim bằng máu, bằng thịt đang đập trong người tôi, mà là vừa nói Bích Du vừa đặt tay giữa lồng ngực của mình - Mà ý tôi nói đến trái tim tình yêu. Nói đến tình yêu là phải hiến dâng và tự nguyện. Chúng tôi thật lòng yêu nhau. Chính vì vậy nên hành động của chúng tôi là hành động tự nguyện dâng hiến cho tình yêu. Đó là một hành động cao đẹp. Anh Trí không hề cưỡng hiếp tôi. Xin quan tòa suy xét.
- Ồ ...
Cả phiên tòa xì xầm làm vị chủ tọa gõ bàn giữ im lặng liên tục. Khi đã yên lặng, vị chủ tòa lại chất vấn tiếp Bích Du:
- Tất nhiên, hiến dâng cho tình yêu là một hành động cao đẹp. Nhưng cô Bích Du này! Gia cảnh của cô giàu có, nên việc học hành và sự hiểu biết cũng đến nơi đến chốn. Tôi đoán chắc có một lý do gì đó cô mới làm thế. Có điều tôi không quan tâm đến lý do đó. Tôi chỉ nói trước cho cô biết rằng, nhận tội thay cho người khác cũng là hành động phạm tội:
Cô không hối hận cho lời nói của mình chứ? Tôi cho cô một đặc ân suy nghĩ lại, giờ rút lại lời cũng còn kịp.
Chăm chú theo dõi từ nãy giờ, từng lời nói của Bích Du làm Minh Trí như ngã quỵ trước tình yêu của nàng dành cho mình. Có những phút giây như thế này mới thấy được hạnh phúc của tình yêu chân thật. Ai có rơi vào tình cảnh này mới biết được tâm trạng của anh. Bích Du ơi! Anh cũng yêu em? Yêu em nhiều lắm! Và bây giờ trước tình thế nan giải. Minh Trí lại sốt ruột sợ cho Bích Du. Anh sợ nàng vì lo cho mình để rồi phạm pháp. Bất giác, anh kêu lên.
- Bích Du! Lòng tốt của em dành cho anh, anh cảm kích vô cùng. Anh xin em đừng vì anh mà đeo tội vào mình. Lỗi tại anh tất cả. Anh nhận lấy hình phạt.
Bà Văn Tú hùa thêm vào:
- Bích Du! Con hãy rút lại lời của mình đi. Mẹ đã hỏi thằng Tuấn rồi, nó không câu nệ chuyện của con. Một người chồng tốt, gia cảnh giàu có, tiền chất đống, còn thiếu điều gì con không vừa ý mà lại vì thằng nghèo hèn xấu xa này chịu khổ cực chứ. Nếu con thay đổi quyết định thì mẹ sẵn sàng tha lỗi cho con.
Người này một tiếng, người kia một tiếng làm đầu óc Bích Du nhức như búa bổ. Và giữa lúc mọi người chờ đợi Bích Du quyết định thì đột nhiên nàng ngước lên. Nàng quyết định, một quyết định dứt khoát:
- Tôi không bao giờ hối hận cho hành động của mình, dù đó là hành động đem đến cho tôi sự không vừa ý của một số người, nhưng tôi không sợ. Bởi vì hành động của tôi là hành động đấu tranh, đấu tranh để giữ vững tình yêu, để đạt đến ước mơ hạnh phúc, hành động của trái tim, hành động ấy chứng minh tôi là một con người không an phận, biết đấu tranh trong hoàn cảnh khắc nghiệt nhất để dành quyền yêu, quyền mưu cầu hạnh phúc. Và cũng chứng minh cho mọi người hiểu rằng, trong tình yêu, đừng lấy tiền bạc vật chất làm trọng. Vì nó có thể cho ta nhiều thứ nhưng không hẳn cho ta hạnh phúc như tình yêu đem lại.
Bài ca hùng tráng bùng nổ giữa phiên tòa Bích Du đánh gục tất cả những ý tưởng riêng tư trong tất cả mọi người có mặt trong phiên tòa này. Ngay cả ông chủ tọa vốn nổi tiếng uy nghiêm giờ cũng bị lôi cuốn về một phía. Giữa lúc ấy vị chủ tọa nhận được tờ giấy từ thư ký tòa chuyển qua. Không ai có mặt hiện tại biết trong ấy ghi những gì, duy chỉ mình vị chủ tọa:
Khi đã xem xong vị chủ tọa đập bàn tuyên bố.
- Tạm dừng, nghị án ba mươi phút.
Phiên tòa nghỉ giải lao. Vị chủ tọa không về phòng họp mà chuyển sang phòng riêng của mình để gặp người gửi tờ giấy.
- Cậu làm thế là có ý gì?
Người ấy là Minh Tuấn. Anh ta sử dụng phòng riêng của vị chủ tọa như phòng của mình. Ngồi ghế xoay, chân gác bàn, tay nhâm nhi điếu thuốc:
Trong giấy tôi đã ghi rõ, ông sẽ có hai chục triệu để kết án mười năm tù cho thằng ấy. Ông cứ việc làm theo là được rồi.
- Bổn tọa nhiệm chức từ trước giờ, tuy không tự xưng là công chính nghiêm minh nhưng cũng chưa bao giờ sợ cường quyền, tham tiền tham của, vì mấy đồng bạc đổi trắng thành đen, lật ngược pháp luật xử án oan, án sai. Cậu hãy chấm đứt ngay cái trò này.
- Ê! - Đối diện với vị chủ tọa mà Minh Tuấn chẳng chút gì sợ hay khiêm nhường - Làm gì kích động dữ vậy, ngài chủ tọa? Nếu ngài cho rằng hai chục triệu của tôi chỉ là mấy đồng bạc thì tôi thêm một con số không ở đơn vị tiền ấy, chắc ngài vừa lòng?
- Cậu ...
Ông chủ tọa chỉ tay định rủa cho Minh Tuấn một trận, thì anh ta thản nhiên đè tay ông chủ tọa xuống:
- Ê, công chính nghiêm minh để làm gì, cuối cùng ngài cũng vì cần tiền để nuôi sống bản thân ngài và gia đình:
Cho dù ngài không sống cho mình thì cũng nên để vợ con mình sống, không lẽ đến cuối đời, ngài cũng không để lại cái gì cho họ hết à. Ngài hãy tính mau đi. Nhiệm kỳ nhậm chức chỉ mấy năm thôi, nếu không tính sẽ không kịp.
- Cậu ...
- Đã đến giờ ngài trở lại phiên tòa rồi.
Lời nhắc nhở có hàm ý của Minh Tuấn, vị chủ tọa hiểu:
- Cậu liệu mình đó.
Lời răn đe này của vị chủ tọa này chẳng làm Minh Tuấn sợ, mà trải lại anh ta còn nở nụ cười đắc ý của kể chiến thắng.
- Kẻ nào có tiền là kẻ đó chiến thắng. Bích Du, Minh Trí, hai người đấu sao lại tôi.
Trở lại phiên tòa xử Minh Trí và Bích Du. Vị chủ tọa vừa ngồi vào chỗ dành riêng cho mình là ông đảo mắt nhìn ngay qua Bích Du và Minh Trí, lại cũng hồi hộp, thất thần. Ông tuyên bố phiên tòa tiếp tục:
- Qua thời nghị án bổn tọa đúc kết từ lời của bị cáo Minh Trí và những lời biện minh của cô Du dành cho bị cáo Minh Trí thật xác đáng. Bổn tọa không còn gì để nói. Tình yêu chân thật của hai người khác phái vốn không có tội. Nếu yêu mà có tội, nếu yêu mà đứng trước vành móng ngựa của pháp luật thì thế gian này, ai là người vô tội.
Bộp! - Tiếng gõ bàn của vị chủ tọa:
- Bổn tọa tuyên bố! Bị cáo Minh Trí vô tội:
Được trả tự do! Phiên tòa kết thúc!
Cả hội trường bây giờ lại.vang ầm lên. Bà Tứ và người cô chạy lại ôm lấy Minh Trí nghẹn ngào khóc vui sướng:
- Cám ơn trời phật đã cứu độ cháu tôi.
Lúc này Minh Tuấn còn ở phòng ông chủ tọa xem truyền hình. Anh tức tối khi bản án kết thúc. Anh bấm điện thoại người thư ký tòa chuyển di động cho vị chủ tọa nghe.
- Ông chủ tọa! Ông làm vậy là có ý gì?
- Hình như câu hỏi này ban nãy tôi hỏi cậu thì phải.
- Dẹp ông đi! Ông định cuỗm tiền của tôi?
- Tiền cậu đưa thì tôi nhận. Nhưng tôi sẽ xung nó vào công quỹ từ thiện, coi như lòng thành ủng hộ của cậu. Thay mặt chính quyền, tôi thành thật cảm ơn cậu.
- Ông ...
- Tôi cảnh cáo cậu, nếu cậu có hành động gì thì tôi sẽ dùng tờ giấy khi nãy làm bằng chứng ký lệnh bắt cậu về xử án, để dạy cậu bài học:
có tiền chưa hẳn đã giải quyết được mọi việc.
- Cám ơn bài học của ông.
Khép di động lại, Minh Tuấn bỏ đi ra ngoài. Hắn hận ông chủ tọa thấu xương, vì chính ổng mới là người định đoạt việc hắn không có Bích Du.
- Kẻ nào phá hỏng chuyện của tôi thì kẻ đó phải chết.
Hắn ra đến đường thì có chiếc xe con chực sẵn bên đường tạt ngang qua để hắn mở cửa bước vào. Đã yên chỗ ngồi xong, hắn ra lệnh tên tài xế cũng là đồng bọn của hắn:
- Cậu khử tên chủ tọa giúp tôi. Có gì tôi chịu trách nhiệm. Hai chục triệu tôi sẽ chuyển vào tài khoản của cậu.
- Nhưng ...
- Đây là hình của lão.
Minh Tuấn đưa cho tên đồng bọn xem hình ông chủ tọa vừa mới scan xong.
Nghĩ ngợi giây lát, tên này gật đầu:
- OK!
Giữa đại sảnh tòa án, cảnh Minh Trí vui mừng với người thân vẫn còn tiếp diễn. Hầu như anh hoàn toàn quên lãng đi sự hiện diện của Bích Du đang lặng lẽ nhìn người yêu ngập tràn niềm vui trong vòng tay người thân. Và nàng cũng không quan tâm mấy đến điều ấy. Nàng chú tâm vào tâm trạng của mẹ mình. Rõ ràng hôm nay nàng đã vì người yêu khiến bà bị bẽ mặt trước đám đông.
- Chí Can! Chúng ta về!
Thất bại, bà Văn Tú tức xanh mặt bỏ đi.
Bích Du thấy vậy vội chạy tới quỳ sụp trước mặt mẹ mình, đổ lệ như mưa:
- Má! Con xin má hãy tha lỗi cho con! Bởi vì con yêu anh Trí. Con mong má hãy hiểu:
tiền bạc, vật chất là thứ dễ có nhưng cũng rất dễ mất, nó như giấc mộng phù du đến rồi lại đi. Chỉ có tình yêu là bền vững.
Đang tức trong người, lại bị Bích Du cản đường thuyết giảng làm ngọn lửa trong lòng bốc cháy ngùn ngụt. Không nghĩ suy gì cả, bà Văn Tú thẳng tay tát một bạt tai vào má Bích Du đang quỳ phía trước:
- Mi là đồ đứa con bất hiếu! Vì một người đàn ông mà bỏ mặc mẹ mình, quên cả danh dự gia đình, người nhà bị ngươi bôi tro trét chấu hết rồi. Mi là loại đáng nguyền rủa.
Cái tát cùng cơn giận dữ của bà Văn Tú làm Minh Trí sực nhớ đến Bích Du.
Sau cái tát quá rát của mẹ, Minh Trí chạy đến ôm lấy nàng. Đồng thời, anh ngẩng lên nhìn bà Văn Tú:
- Xin bác đừng đánh em Du. Em Du không có lỗi. Lỗi tại cháu tất cả. Chính cháu mới là người đáng bị bác đánh đây nè!
- Tôi đánh con tôi thì liên quan gì đến cậu? Cậu tránh ra!
- Ợ .... ợ .... - Tiếng tằng hắng của vị chủ tọa.
Ông chưa về phòng mà còn nán lại. Chứng kiến nãy giờ, ông thấy bà Văn Tú giận dữ quá vội bước tới lên tiếng:
- Thưa bà, đáng lẽ chuyện riêng tư của mỗi nhà tôi không tiện xen vào.
Nhưng bà có thể cho tôi nói vài lời, được không? Tôi và bà đều là những người lớn tuổi, là những bậc làm cha, làm mẹ và cũng từng trải qua chuyện yêu đương nên thấu hiểu thế nào là sức mạnh tình yêu thánh thiện:
Bọn trẻ không có tội gì cả ngoài lý do quá yêu nhau nên mới làm như thế. Tôi mong bà qua vụ việc này đừng nên quá nghiêm khắc không đúng lúc trong tình cảm của con trẻ. Thiết nghĩ một gia đình danh giá, giàu có như bà La đây, thì thiếu thứ gì mà nhất thiết phải đề cao tầm quan trọng "môn đăng hộ đối", để rồi làm rơi lệ con của mình.
Còn trong giới doanh nghiệp, ai mà không biết bà La đây đức cao vọng trọng, vậy mà bây giờ cả gia đình cùng nhau kéo ra tòa thì không hay cho lắm. Và cuối cùng tôi xin nói với bà một câu rằng ...
Vị chủ tọa lạnh lùng bước đến gần bà Văn Tú hòng để bà nghe rõ câu nói của mình:
- Không ai cấm bà dạy con, nhưng dạy con phải đúng chỗ. Về nhà mà dạy!
Về nhà mà dạy. Bà Văn Tú nóng bừng mặt mày. Lời ông chủ tọa há chẳng phải đang đuổi khéo hay đang dạy đời bà ư? Quá uất ức nhưng không làm được gì, bà chỉ nghiêm nghị:
- Cảm ơn lời nhắc nhở của ông. Thưa ông chủ tọa! Chuyện của gia đình tôi, tôi biết. Phiền ông chớ quan tâm!
Bà quay phắt lại nhìn Bích Du và Minh Trí vẫn đang còn quỳ khóc lóc dưới chân mình. Nhìn con trẻ nước mắt đầm đìa, bà có chút động lòng. Nhưng ngày hôm nay, Bích Du đã làm bà bẽ mặt mấy lần, nên càng nghĩ càng khó nguôi ngoai cơn giận. Bà không bao giờ tha thứ cho nàng dễ dàng như thế được:
- Tôi nói cho cô hay! Kể từ giờ phút này cô không còn là con của tôi nữa.
Nhà họ La cũng không đón tiếp cô nữa. Cô hãy đi đâu thì cứ đi, đừng quay về nhà nữa.
Trời ơi! Nghe bà Văn Tú nói, Bích Du như chết lặng cả người. Tôi có nghe lầm không?Vì chuyện này mà ta bị mất đi tình mẫu tử nặng như trời biển sao?
Tôi yêu anh Trí, tôi cần ảnh, nhưng tôi cũng cần mẹ. Tôi không muốn mất người nào cả. Tại sao lại tàn nhẫn với tôi như vậy, cắt đứt tình mẫu tử với tôi.
Không! Nàng hét:
- Đừng! Đừng ép tôi!
Mọi con mắt lại tập trung về phía Bích Du. Nàng từ từ đứng dậy dật dờ như người vừa trải qua cơn hãi hùng:
- Các người! Các người không thể đối xử với tôi như thế được!
Giữa lúc mọi người còn chưa biết nàng phản ứng như thế nào thì bất ngờ Bích Du khóc vang, rồi chạy bay xa khỏi phòng xử án, chay bay ra đường như bỏ mặc mạng sống trong dòng xe cộ ngược xuôi trên đường.
Nguy hiểm quá! Kinh hãi, Minh Trí hét vang:
- Bích Du, đứng lại đi em! Chờ anh tho với!
Anh chạy đuổi theo nàng. Lời của anh như cuốn trôi vào cõi hư vô. Bích Du không nghe gì hết.
Nhìn xe cộ chạy tấp nập trên đường giữa giờ cao điểm, trong khi ấy Bích Du chạy bất chấp tất cả, lao như tên bắn không nhắm đích, làm bà Văn Tú hoảng hốt. Bây giờ toàn tâm trí bà chỉ ứ đọng lại sự lo lắng cho mạng sống đứa con gái của mình.
- Bích Du, con chạy đi đâu!
Bà quay qua gọi gấp Chí Can:
- Can! Con mau lấy xe đuổi theo em con mau!
- Dạ.
Hết nói với Chí Can, bà lại ngẩng lên kêu trời:
- Trời ơi! Số tôi sao lại khổ thế này. Tôi giận nó nên mới nói thế chứ có làm gì đâu.
Trong lúc mọi người đang hoảng sợ cuống cuồng đuổi theo Bích Du thì Bích Du vẫn chạy như một cái xác không hồn. Hoàn toàn không nghĩ ngợi gì cả.
Nàng có nghe tiếng người đằng sau gọi, nhưng nàng không màng:
Họ càng gọi, nàng càng chạy:
- Các người đừng đuổi theo tôi! Hãy để cho tôi yên!
Đằng sau là Minh Trí và Chí Can vẫn hướng theo nàng. Họ lo sợ có chuyện nguy hiểm xảy ra. Hơn bao giờ hết, Minh Trí mong tính mạng của nàng được an toàn.
- Bích Du, đừng chạy nữa em! Nguy hiểm lắm!
Xe cộ chạy nườm nượp như mắc cửi làm mọi người đã sợ càng hoảng sợ hơn và rồi điều lo lắng của mọi người thực sự xảy ra. Một chiếc xe chở hàng ... Bích Du chạy cắm đầu cắm cổ xuống đất, đến khi ngẩng đầu lên ...
- Bích Du! Coi chừng phía trước, em ơi!
Lời cảnh báo của Minh Trí. Nhưng không còn kịp nữa rồi ...
- Đừng!
Bích Du vừa ngẩn đầu lên.
- Á! - Một tiếng thét rất thảm và tiếp theo là cả thân hình bé bỏng của nàng đâm sầm vào phía đầu xe chở hàng. Nàng đã ngã xuống. Mọi người chạy theo sau dường như cũng ngã theo ...
- Bích ... Du!
Phòng cấp cứu như đông cứng người. Bà Văn Tú, Chí Can, Minh Trí và bà Tứ, tất cả đều hồi hộp căng thẳng đứng nguyên một chỗ, đều rơi vào khoảnh khắc đóng băng. Mọi thứ đều trôi vào trạng thái tĩnh mịch đến ghê sợ.
Ngay cả bà Văn Tú, cũng ngồi thất thần như chiếc bóng xì hơi, không nói không rằng. Bà thật sự không ngờ, chỉ vì bản tính quyết đoán của mình mà làm liên lụy con đến tình cảnh này. Ngày trước khi đại họa xảy ra bà nghĩ mình đoạn tuyệt với con chỉ là hành động khỏa lấp cơn tức giận thất thời và khi mọi chuyện dần trôi qua thì bà cũng chẳng giữ mãi trong lòng để làm gì. Bởi vì bà nào nhẫn tâm cắt đứt tình mẫu tử với con cái khi chính mình màng nặng đẻ đau chín tháng mười ngày mới sinh ra nó. Rồi biết bao nhiêu năm tháng nuôi dưỡng con thành tài, nên người nên dáng cho đến ngày hôm nay. Máu mủ tình thâm tràn trề như biển hồ lai láng thì làm sao nói dứt là dứt được. Nhưng Bích Du nào có hiểu, nó đã hành động mù quáng. Để rồi bây giờ bà vừa đau khổ vừa lo lắng cho con. Bà ngồi ở hàng ghế đợi chờ, chỉ biết khấn vái trời đất mong đổi được sự bình yên cho Bích Du. Nếu nó có mệnh hệ gì thì bà là người ân hận nhiều nhất - ân hận vì một chút nóng nảy nhất thời mà làm hại đến con.
Niềm đau đớn nào kém gì bà Văn Tú, là Minh Trí. Anh gục đầu vào tường mà lệ rơi hai hàng. Nước mắt đàn ông khóc cho người yêu. Chưa bao giờ anh khóc nhiều như ngày hôm nay. Trước đây, anh cũng khóc như thế đối với Quệ Quệ, nhưng những giọt nước mắt ấy rơi trong niềm đau của mối tình bị phụ bạc, rơi trong niềm thù hận Quệ Quệ vì chút lợi danh mà bỏ anh đi theo Chí Can.
Còn bây giờ, giọt lệ của anh là khóc thương cho Bích Du, khóc thương cho mối tình cao đẹp nhưng có quá nhiều sóng gió. Và giờ mạng sống nàng đang đứng trước nguy cơ như chỉ mành treo chuông theo từng nhịp thở của Bích Du. Càng thương Bích Du bao nhiêu. Vì mình mà nàng ra nông nỗi này. Bích Du ơi! Em phải sống! Trái tim anh, toàn cơ thể lẫn máu thịt của anh cần em hơn bao giờ hết. Tất cả đang hồi hộp, lo lắng, mong cầu em hồi sinh để anh được ngắm nhìn em hằng ngày, để được ôm tấm thân ấm áp của em trong niềm hạnh phúc, để được hôn vào bờ môi của em trong men tình ngọt ngào mà cả anh và em phải trải qua bao nước mắt xen lẫn cả máu mới xây đắp được.
Có lẽ người còn lại cũng khóc là Bà Tứ. Bà cũng khóc cho Bích Du. Cái khóc, cái lo của bà khá bình dị nhưng cũng đầy ấm áp tình người. Bà khóc than cho Bích Du, một người con gái tốt sao gặp tình cảnh này thì quả là đạo trời không có mắt. Người hiền luôn gặp nạn.
Và điều làm họ hồi hộp nhất là đèn báo đỏ sáng lên. Vị bác sĩ bước ra. Mọi người đồng loạt đứng bật cả lên nhốn nháo tiến nhanh đến nghe vị bác với vẻ mặt khẩn cấp báo tin:
- Xin lỗi quý vị. Chúng tôi đã tận lụy nhưng tình trạng bện nhân hết sức nguy hiểm. Trước mắt, đứa con trong bụng của cô ấy không cứu được. Nhưng bây giờ mạng sống của bệnh nhân cũng đang trong tình trạng thập tử nhất sinh.
Chúng tôi phải phẫu thuật cô ấy gấp mới có cơ hội cứu sống cô ấy. Có điều lam như thế ...
Vị bác sĩ ngừng đột ngột làm mọi người nôn nóng:
- Có điều là sao?
- Phải đó. Có điều là sao? Bác sĩ cứ nói nhanh đi!
- Có điều làm như thế ... - Vị bác sĩ nói - sẽ cần rất nhiều máu, trong khi kho máu của bệnh viện đã hết sạch. Nếu quý vị muốn cô ấy được sống thì cử người theo tôi vào phòng truyền máu gấp. Bằng không sẽ quá muộn. Nhưng tôi nói trước, số lượng máu truyền cho bệnh nhân khá lớn, nên trong quá trình truyền, người hiến máu cũng ở tình trạng như bệnh nhân:
có thể sống, cũng có thể chết.
Quý vị suy nghĩ cho kỹ trước khi quyết định.
Nghe vị bác sĩ báo tin xong là bà Văn Tú ngã quỵ xuống. Trời ơi, con tôi! Bà ngã, nhưng may nhờ Chí Can đứng bên cạnh đỡ kịp:
- Được! Tôi sẽ theo bác sĩ vào phòng truyền máu. Bác sĩ ...
- Không được! - Tiếng cản của bà Văn Tú chắn ngang quyết định của Chí Can - Một mình Bích Du trong tình trạng nguy cấp, má đã không muốn sống rồi, huống chi bây giờ thêm con nữa. Mẹ nhất định không cho con đi!
- Má à! Bích Du đang cần máu để phẫu thuật gấp mới mong được cứu sống ...
- Nhưng má cũng không muốn con lao vào cửa ải sinh tử như Bích Du. Nếu con có mệnh hệ gì thì má biết phải làm sao đây? Nói tóm lại, nếu con muốn vào trong đó thì hãy bước qua xác của má. Hãy để má vào, vì để dành lại sự sống cho con cái, người làm má này có chết cũng cam chịu.
- Bà thì vào không được! - Lời của vị hác sĩ - Bởi vì tôi biết bà vào đó chỉ bỏ mạng mà thôi, do sức người già quá yếu. Chỉ sợ rằng bệnh nhân chưa cứu được mà bà đã tắt thở rồi. Tôi rất hiểu tâm trạng của bà. Nhưng với lương tâm của nghề y, tôi không thể không cản khi biết bà vào trong ấy rất nguy hiểm mà không lên tiếng phản đối.
Chí Can không được vào, mình vào không được, bên cạnh không có người thân, bà Văn Tú biết mình rơi vào thế phải quyết định sự sinh tử đứa con của mình. Bà như chết lặng cả người không biết phải làm sao. Lòng đau như cắt, nỗi đau thấu tận tâm can, nước mắt lưng tròng. Tôi phải làm sao đây, thử hỏi người làm mẹ này làm sao nhẫn tâm bóp chết sự sống của đứa con mình sinh ra được chứ. Bà khấn trời khấn phật trong thâm tâm nếu ai cứu được Bích Du thì cho dù phải bán gia bại sản, bà cũng chấp nhận. Nhưng trời phật nào có hiểu. Thờ gian cứ lạnh lùng trôi qua, kéo theo tình trạng bệnh tình của Bích Du đến hồi nguy cấp nhất, không còn thời gian chần chừ nữa.
- Thưa quý vị! Quý vị hã quyết định mau chứ không còn thời gian chờ đợi nữa rồi ...
Lời thúc giục của vị bác sĩ làm nước mắt bà Văn Tú càng ròng rã hơn. Đến nước này, bà đành bất lực vẫy tay ra hiệu.
Đứng chứng kiến nãy giờ, Minh Trí theo dõi từng nhịp sống cùng Bích Du, anh hiểu tất cả nỗi lòng của bà Văn Tú. Giờ đây sau cái vẫy tay bất lực của người làm mẹ, anh lên tiếng trước lúc vị bác sĩ bước vào phòng:
- Khoan đã! - Minh Trí bước lên phía trước - Bác sĩ, hãy để tôi vào.
Một quyết định bất ngờ làm ngạc nhiên tất cả mọi người có mặt đứng tại đây. Hơn ai hết, bà Văn Tú ngẩng mạnh khuôn mặt về phía anh như người mắc nạn ngoài biển khơi vừa vớ được cái phao ...
Nhưng trái ngược với tâm trạng hiện tại của bà Văn Tú là bà Tứ. Bà giật mình trước quyết định táo bạo của Minh Trí:
- Không được! Minh Trí! Cháu thật điên rồ! Cháu đã biết nguy hiểm mà vẫn chui vào. Cháu có biết rằng nhà họ Trịnh của chúng ta chỉ có mình cháu là cháu trai. Sự sống của cháu có liên quan đến cả một dòng họ, vậy mà cháu nỡ coi như một trò đùa. Cháu vào trong đó, nếu có mệnh hệ gì thì bà biết ăn nói làm sao với ngươi cha, người mẹ đã quá cố của cháu đây. Không lẽ cháu nhẫn tâm để người già này rơi vào tình cảnh "bạc đầu đưa tiễn kẻ đầu xanh" hay sao? Cháu thật hồ đồ!
Lệ tuôn không ngớt, Minh Trí bước tới quỳ sụp dưới chân nội mình:
- Nội à! Xin nội hãy nghe con nói vài lời! Sở dĩ Bích Du ra nông nỗi này là tất cả đó con mà ra. Chưa hết, gia đình ta còn thiếu Bích Du một cái nợ ân tình mà chưa trả. Bây giờ nàng đang rơi vào tình cảnh rất cần ta trả lại cái ấy, trong khi chúng ta có điều kiện thì tại sao chúng ta không trả lại cho nàng. Nội à!
Minh Trí gọi bà Tứ với tất cả lòng tôn kính lẫn khẩn cầu:
- Nội đã từng dạy con, làm người phải biết ân tình đạo nghĩa. Mình được người ta cho một chén cơm thì mình thiếu nợ họ suốt đời. Hôm nay dẫu có lao vào nguy hiểm con cũng quyết xin nội cho phép trả nợ ân tình này. Huống chi Bích Du là vợ của con, là cháu dâu của nội kia mà. Nội à! Cháu xin nội hãy đồng ý!
Và để thuyết phục nội mình, Minh Trí vập đầu xuống đất liên tục:
- Nội à! Con xin nội hãy đồng ý! Con xin nội hãy đồng ý!
Mỗi cái vập đầu khấn xin của Minh Trí là ruột gan bà Tứ như giằng xé đứt từng đoạn rỉ máu. Bà còn lạ gì bản tính của đứa cháu này nữa. Dù bây giờ bà có không đồng ý, nó cũng vẫn giữ nguyên quyết định. Nếu vậy thì bà cản để làm gì, tạo thêm áp lực cho nó. Gật đầu buông tay bà không dám nhìn Minh Trí đứng dậy bước theo vị bác sĩ:
- Minh Trí. Con hãy đứng lại cái đã!
Không phải tiếng của bà Tứ mà là của bà Văn Tú. Giờ chỉ có mình bà đủ can đảm tiến lại gần Minh Trí. Đối diện với anh, bà nhẹ rút ra một cái tráp nhỏ, bên trong có chứa đựng chiếc nhẫn kim cương mà cách đây mấy ngày bà đi mua sắm chuẩn bị đeo vào ngón tay của Tuấn, vị hôn phu của Bích Du mà bà đã cất công kén chọn. Giờ đây, chứng kiến những gì đã xảy ra, bà đã thấu hiểu, mình đã sai quá nhiều. Nghĩa cư xử của Minh Trí làm bà cảm động. Một người con trai tốt như thế thì lo gì con gái của mình sau này về làm vợ nó mà không có cuộc sống hạnh phúc. Giàu sang giờ đây có nghĩa lý gì. Trong lúc này bà lại nhớ về câu nói của Bích Du:
"Tiền bạc, vật chất là thứ dễ có nhưng cũng dễ mất, nó như giấc mơ phù du, đến rồi lại đi. Chỉ có tình yêu là bền vững". Đúng, bà đã hiểu. Bà nhẹ nhàng đeo chiếc nhẫn cưới ấy vào ngón tay của Minh Trí. Hành động của bà làm cho bà Tứ lẩn Chí Can ngạc nhiên và ngạc nhiên hơn hết là Minh Trí:
- Thưa bác ... cháu ...
- Cháu đừng nội gì nữa! - Bà Văn Tú ngắt lời - Bác đã sai. Không ai đeo chiếc nhẫn này xứng đáng bằng cháu. Và chắc chắn không ai làm chồng Bích Du tốt hơn cháu:
Minh Trí ngập tràn niềm vui sướng hạnh phúc. Hạnh phúc đã đến mà anh cứ ngỡ là mơ. Vậy là ước mơ xây dựng thiên đường hạnh phúc giữa anh và Bích Du trải qua bao nước mắt trong đó có máu cuối cùng đã đạt được. Dù chưa biết tình trạng Bích Du như thế nào, nhưng Minh Trí nhìn chiếc nhẫn đeo trên ngón tay, ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, ánh đèn neon chiếu sáng dịu tuyệt vời ...
Minh Trí đang gục đầu thiêm thiếp bên giường bệnh sau cơn phục sức mệt mỏi. Và người còn lại là Bích Du mê man li bì vừa thoát khỏi khoảnh khắc tử thần. Một phút trôi qua ... Rồi một giờ trôi qua ...Rồi một ngày trôi qua ...
Thời gian đưa như con thoi, cho đến khi Bích Du choàng tỉnh sau một cơn mê kéo dài ba ngày liền. Vừa ngồi dậy là nàng chạm nhẹ vào bụng của mình và rồi:
- Trời! Con của tôi đâu? Con của tôi đâu?
Tiếng kêu gào của nàng làm Minh Trí giật mình tỉnh giấc. Anh chồm người lên ôm lấy nàng:
- Bích Du ... Bích Du, em hãy nghe anh nói!
- Không! - Bích Du đẩy anh ra. Nàng khóc gào - Không! Hãy trả con lại cho tôi! Các người hãy trả con lại cho tôi!
Nàng khóc kêu gào vì mất con, Minh Trí cũng đau xót lắm. Và anh biết phải làm sao đây, khi đứa con ấy tuy không hình thành do kết tinh tình yêu của hai người, nhưng chính đứa con ấy là sợi dây lương duyên để nàng cùng anh đến với nhau. Giờ đây con đã mất, bậc làm cha làm mẹ ai mà không xót. Xót thì xót thật, nhưng hiện tại cái quan trọng nhất mà Minh Trí mong muốn tột bực là anh và Bích Du được ở bên nhau mãi mãi đã thành hiện thực. Đây quả là niềm vui còn gì bằng.
- Bích Du, em hãy nghe anh nói đây! - Minh Trí cố gắng an ủi Bích Du - Tuy con của chúng ta đã mất nhưng đổi lại chúng ta được ở bên mãi mãi. Anh cũng như em, rất cần con, nhưng để đánh đổi giữa em và con, anh cần có em hơn.
Ngoan! Hãy nín đi em!
Dường như có nghe lời đầy tình cảm này của Minh Trí nên Bích Du không còn vùng vằng nữa. Nàng khóc ngon lành trong vòng tay anh. Tình yêu nào mà không trải qua sóng gió ...
Giữa anh và em không có tình yêu, nhưng vì đứa con ràng buộc nên anh mới đến bên em. Bây giờ con đã mất, anh ...
Minh Trí đở Bích Du dậy. Anh áp lòng bàn tay vào miệng nàng ngăn không cho nàng nói tiếp.
- Em đừng nói nữa! Bây giờ anh càng muốn đến với em hơn. Đối với anh, nghĩa tình của em dành cho anh còn nặng hơn gấp trăm ngàn lần tình yêu nữa kìa:
Kể từ nay và mãi mãi về sau, em là trái tim, là hơi thở của anh. Em còn sống thì anh sống còn nếu em mất, anh nguyện mình được theo em, như chim liền cánh, như cây liền cành. Bởi lẽ em còn sống thì sợ gì ngày nào đó em không cho anh một đứa con kháu khỉnh, dễ thương khác. Nhưng bây giờ mà mất em là anh mất tất cả, sẽ không còn một Bích Du ở trong đời mà anh yêu nữa.
Minh Trí còn đưa ngón tay đeo nhẫn cầu hôn cho Bích Du xem:
- Em xem này! Mẹ của em đã cho phép chúng ta ở bên nhau rồi đó. Ngày tháng sau này sẽ là chuỗi ngày hạnh phúc của đôi ta.
Chiếc nhẫn ấy quá quen thuộc, Bích Du ngẩn người. Nàng chạm nhẹ vào ngón tay đeo nhẫn của anh, nước mắt đau khổ đã ngưng chảy, giờ thay vào đó là những giọt nước mắt ngọt ngào ngập tràn niềm vui hạnh phúc:
- Anh nói thật chứ? Anh không hối hận khi ở bên em sao?
- Anh rất hối hận! - Minh Trí vồn vã - Anh hối hận là tại sao trước kia mình không gặp em, anh hối hận là tại sao mình không yêu em sớm hơn. Để cho đến bây giờ, phải trải qua bao cay đắng mới biết ràng, em không thể thiếu trong, cuộc đời anh. Bích Du, anh yêu em! Anh yêu em! Anh muốn sống bên em trọn đời.
Vừa nói, môi anh hôn nàng ngây ngất. Trong giây phút cảm động ấy, cả anh lẫn nàng đều rơi lệ. Nhưng có điều, hai dòng lệ ấy hòa quyện vào nhau rồi cùng thăng hoa bay lên trời.
Hạnh Phúc của người này là sự ghen tức của người kia, cả hai không biết rằng bên ngoài khung cửa số có một bóng người đã theo dõi nãy giờ đáng tức giận, đó là Minh Tuấn. Bó hoa hồng anh ta mua để vào thăm Bích Du bị anh thả rơi lạnh lùng xuống mặt nền và nó còn bị anh dùng chân giẫm cho nát ...
Chí Can hối hả chạy băng băng lên cầu thang lên đến tầng hai rồi đẩy mạnh cửa phòng làm việc, gấp gáp tìm gặp Minh Tuấn:
- Cậu phải giúp đỡ tôi ...
Vì nể đây là công ty nhà của Chí Can nên Minh Tuấn mới tiếp Chí Can, chứ nếu không, anh sẽ tống khứ anh ta ra khỏi đây rồi.
- Gì nữa?
Chí Can thở hắt ra nói.
- Cô em họ của cậu giờ giở trò đòi ăn vạ một tỉ đồng của tôi nếu không sẽ thưa tôi ra pháp luật, phen này tôi chết chắc. Cậu phải giúp tôi.
- Ý cậu nói Kim Hoa dọa cậu chứ gì?
- Thì còn ai nữa ngoài cổ.
Trước kia, vì Bích Du nên Minh Tuấn mới chiều chuộng kết thân với Chí Can. Giờ Bích Du đâu còn nữa thì việc gì Minh Tuấn phải ngó ngàng đến Chí Can nữa:
- Vậy thì việc gì tôi phải giúp anh. Tôi bận lắm! Việc của anh, anh tự giải quyết đi.
Đã quen thói hễ có động gì là có Minh Tuấn gối đầu, nên giờ Minh Tuấn buông thì chẳng còn ai nữa, Chí Can hoảng sợ giật nảy cả mình. Anh ta rối rít bu quanh người Minh Tuấn để cầu cứu:
- Ấy, tôi chết mất! Hãy nể tình cảm của chúng ta mà cậu giúp tôi. Cứ coi như tôi van xin cậu đấy, Minh Tuấn. Tôi sợ đi tù lắm.
- Sợ thì đáp ứng điều kiện em họ tôi đi. Đời này cái gì dùng tiền cũng xong tất.
- Khổ nỗi, một tỉ đồng tiền đào đâu tôi có.
- Gì chứ? Vừa rồi, cậu cưới vợ, tôi thấy rình rang vậy, thế tiền bạc đám cưới đâu.
- Thì cũng vào hết Kim Hoa, em gái họ của cậu chứ đâu. Nay cổ đòi cái này, mai đòi cái nọ, tôi phải chiều chuộng để yên chuyện, ai ngờ giờ cổ đòi thêm.
- Thế thì cậu hãy đến tìm mẹ cậu mà xin. Bà là giám đốc, công ty này tương lai sau này cũng truyền lại cho cậu, thì tiếc gì mọt đồng. Chắc bả cho đó. Đi đi!
Đời nào Chí Can dám vác mặt đi gặp bà Văn Tú vì mấy chuyện này:
Sợ bà rủa cho một trận nên thân chứ đừng nói là xin tiền. Chí Can vẫn chưa chịu đi ra.
Anh ta nhăn rúm mặt mày:
- Ấy chết! Để bà già tôi mà biết tôi đàng điếm bên ngoài thế này chắc bả giết tươi tôi mất. Thôi thôi, cậu làm ơn kiếm giúp tôi cách khác.
Minh Tuấn gạt ngang:
- Tôi mệt cậu quá! Cách này cũng không được, cách kia cũng không xong, cậu đang nhờ cậy tôi hay tôi nhờ cậy cậu vậy?
- Là tôi, là tôi. Tôi xin lỗi.
- Cách này mà không được nữa thì tự thân cậu lo lấy.
Ném một tập hồ sơ xuống dưới chân, Minh Tuấn nói ra lệnh Chí Can:
- Cầm lấy đi!
Hung dữ ngang dọc, giờ sa cơ phải nhịn nhục để bảo toàn tấm thân chứ sao.
Chí Can cúi xuống tập hồ sơ lên xem nó là gì. Song Minh Tuấn đã nói toạc luôn đỡ mất công Chí Can xem:
- Xem cái gì! Hợp đồng lô hàng lớn nhỏ của công ty nhà cậu mới ký đấy.
Hết nhìn bản hợp đồng lại nhìn Minh Tuấn, Chí Can nhíu mày không hiểu:
- Cậu đưa tôi thứ này làm gì?
- Rõ ngốc thế không biết. Cậu không có tiền, xin má thì cậu sợ bị mắng la, không lẽ cậu bắt tôi phải nói toạc ra là ăn cắp bản hợp đồng làm ăn của công ty bán ra ngoài để kiếm tiền.
- Nhưng ... nhưng cách này lỡ bị tiết lộ bà già giết tươi tôi mất. Không được đâu!
Chí Can lại nhảy dựng lên. Minh Tuấn thấy ngứa gan. Anh ra đòn quyết định đánh thẳng vào tim đen của Chí Can:
- Vậy giờ cậu chọn bị bà già giết hay ở tù mục xương đây?
- Ờ ...ờ ...
- Tôi nói cậu ngốc chẳng sai tí nào? Cậu chẳng biết đánh đòn tâm lý gì cả?
Cậu là con trai một của bả, tài sản nhà cậu trước sau gì không giao cho cậu chẳng lẽ còn giao cho ai nữa. Không lẽ cậu tù tội này nọ mà bả còn tiếc của hay sao? Huống chi công việc làm ăn của công ty dạo này đơn đặt hàng đến quá nhiều bán bớt có si nhê gì.
Được Minh Tuấn vẽ đường. Chí Can cảm thấy mình sáng trí cả lên.
- Phải phải, chẳng si nhê gì cả? Cám ơn cậu nhé. Cậu tốt với tôi quá. May nhờ cậu. Chứ không thôi, tôi chẳng biết đằng nào mà mò.
- Thôi được rồi, có gì tôi chịu trách nhiệm cho, miễn sao trước mặt mẹ cậu, cậu nói khéo tôi vài điều để bả rút lại lời gả Bích Du cho Minh Trí, trả nàng lại cho tôi là được.
- ...
- Mà tôi cũng thiệt tức cho nhà cậu nữa. Tôi đã không châm chước chuyện Bích Du mất trinh mất tiết chỉ cần nàng đồng ý là tôi đem xe hoa đến rước ngay, thế mà nàng không chịu. Mẹ cậu cũng đồng ý gả nàng cho thằng Minh Trí nghèo kiết xác ấy, chọc tức tôi.
- Được rồi! - Chí Can vuốt giận Minh Tuấn - Tôi hiểu cậu, để tôi dò hỏi bả thử. Thú thật tôi cũng chẳng ưa thằng nhà văn, nhà báo ấy lắm đâu.
- Ừ. Thôi, cậu đi mau đi chứ, không chừng con em họ tôi dẫn công an đến đây thì muộn mất.
- Vâng vâng, tôi đi! Cám ơn cậu!
Chí Can cuống quýt đi vội. Anh ta vui mừng như thể vừa thoát được tội tày đình. Còn Minh Tuấn, đôi mắt anh ta bỗng ánh lên ánh mắt nhìn dễ sợ và môi lộ nụ cười chết người rất thâm hiểm.
Tít ... tít ...
- Alô!
- Đại ca! Lão chủ tọa hôm trước đại ca giao khử, em đã khử xong.
- Có để lại sơ sót gì không?
- Dạ, không đâu. Lợi dụng lúc lão đưa cháu gái của lão đến trường, xe dàn xếp vụ tai nạn giao thông thế là lão tử ...
- Tốt! Tôi sẽ chuyển tiền vào tài khoản của cậu ngay bây giờ. Tôi sẽ cho cậu thêm mười triệu nữa, để cậu tạm lánh mặt thời gian xem sao:
Miếng ăn vợ con cậu tôi lo.
- Dạ cám ơn đại ca.
Tin tức đồng bọn giết vị chủ tọa để rửa nhục xong, Minh Tuấn thấy hả dạ trong lòng. Bây giờ đến lượt ai sẽ nạn nhân tiếp theo nằm trong tầm ngắm của hắn đây?
- Má! Tại sạo má đồng ý gã Bích Du cho Minh Trí mà không phải là Minh Tuấn?
Chí Can hỏi gắt. Bà Văn Tú bình tĩnh đặt ly trà xuống rồi đáp, cạnh bà có người hầu xoa bóp bả vai:
- Chứ con không thấy em con suýt bỏ mạng vì thằng ấy sao. Con Du nó ngu thì mặc kệ nó!
Chí Can cau có:
- Vậy tại sao má còn đến gặp mặt gia đình Minh Tuấn để làm gì? Má không sợ họ giận hay sao?
- Lỡ rồi thì má đến gặp họ nói lời xin lỗi chứ sao? Mà liên quan gì đến con vậy.
- Con ghét thằng đó, nghèo hèn không xứng với nhà ta.
Đó là sự thật Bà Văn Tú thở dài. Nếu không vì mạng sống của Bích Du thì bà chẳng bao giờ đón nhận Minh Trí. Xưa nay bà nổi tiếng cứng cỏi, cả quyết, nhưng trước tình mẫu tử buộc bà phải lùi bước. Bội ước với gia đình Minh Tuấn, bà lấy làm xấu hổ vô ngần.
- Thì má có ưa gì thằng đó đâu. Ngặt nỗi, con Du em con nó ...
Thêm cái thở dài nữa, bà Văn Tú không nói nốt. Trong khi Chí Can lại hết cau có lại đến nhăn nhó phản đối:
- Má làm vậy chết con mất!
- Chết? - Bà Văn Tú thấy lạ lẫm trong lời nói của Chí Can - Chuyện vợ chồng con Du liên can gì đến con mà con bảo chết này chết nọ? Có gì à?
- Con ... con ... Trời ạ!
Không thể nói toạc ra mọi chuyện được, Chí Can vùng vằng bỏ đi về phòng.
Vừa lách vào cửa là lãnh ngay cái gối bay vèo vào mặt, cộng thêm tiếng kêu réo bắt điếc cả bai lỗ tai của Quệ Quệ:
- Anh đi đâu? Đi đâu giờ mới về?
Nắm chiếc gối ném lại giường, Chí Can đáp gắt:
- Cô bị điên hả? Ở dưới nhà bị má làm cho tức điên, lên đây gặp thêm cô.
- Tôi điên vì anh đó. - Quệ Quệ lao tới túm cổ áo của Chí Can làm dữ - Anh nói thật đi! Anh đã đi đâu và làm gì bên ngoài?
- Đi làm ăn chứ đi đâu. Ở nhà có mà chết đói hả!
Quệ Quệ bỗng cười gằn y người điên:
- Đến giờ anh vẫn còn dối tôi. Anh có biết là mới tức thì có ả Kim Hoa gọi điện cho tôi hay không?
"Kim Hoa"? Chí Can dựng đứng người:
- Cô nói sao. Kim Hoa ... Kim Hoa, cổ vừa điện đến cô ư?
- Chứ còn ai nữa. Cô ta nói toạc hết rồi. Phen này hết chối cãi rồi phải không? - Đoạn Quệ Quệ khóc rống lên, tru tréo y như trẻ con - Trời ơi là trời!
Tôi hối hận, tưởng anh là người đàng hoàng, gia đình nề nếp nên mới đồng ý làm vợ anh. Ai ngờ anh là kẻ bay bướm. Trời! Sao xui rủi tôi gặp phải kẻ như anh.
Bao nhiêu chuyện dồn dập khiến mệt mỏi cả người, giờ phải nghe la réo oang oang điếc tai quá, Chí Can nạt lớn:
- Im đi! Cô tưởng cô tốt lành lắm hả?
- Tôi sao? Anh nói nghe coi!
- Cô chịu làm vợ tôi cũng vì thấy gia cảnh tôi giàu có, vì tiền thôi. Cho nên cô sẵn sàng rũ bỏ thằng nhà báo nghèo khổ để đi theo tôi hòng được sung sướng. Nhưng đâu ngờ gieo nhân nào gặt quả nấy. Thứ tham giàu, tham tiền như cô thì tốt lành gì mà nói với tôi!
Bị Chí Can nhắc lại quá khứ, xấu hổ vì quá đúng nên Quệ Quệ điên tiết.
Nàng lao tới túm áo cào xé Chí Can. Chí Can nổi sùng:
- Cô điên hả? Buông ra!
- Không buông!
- Không nè!
Tức thì Chí Can bẻ quặt cánh tay Quệ Quệ ra sau, rồi đẩy nàng ngã nhào về phía trước.
- Bực mình quát ...
- Á, đau quá! Anh đánh, tôi?
- Chết đi!
Anh chẳng phải đỡ nàng dậy mà đi thẳng xuống cầu thang. Quệ Quệ rống lên:
- Anh đi đâu? Anh đến với con đĩ đó phải không? Anh đứng lại!
Mặc kệ Quệ Quệ, Chí Can gài lài nút áo, bỏ đi xuống nhà dưới, bắt gặp bà Văn Tú vẫn còn ở đấy. Việc vợ chồng Chí Can lục đục ở trên lầu, bà nghe hết.
Bà lắc đầu ngao ngán:
- Tụi bây lại cãi nhau nữa à?
- Đúng là cưới nhằm phải ả điên khùng, ly hôn quách cho xong.
- Vợ chồng mới cưới nhau mà đã sống như vậy thì liệu có bền vững? Trước sau gì tụi bây cũng đổ vỡ.
Từ khi hai vợ chồng cưới nhau không bao lâu mà bà đã chứng kiến như thế này cả thảy gần chục lần, phải chăng có sự sai lầm trong hôn nhân của hai đứa nó. Và giờ nó bắt đầu rạn nứt. Hôn nhân có thể là bến bờ hạnh phúc, nhưng cũng có thể là cái hồ sóng gió ...
Bích Du đã khỏe mạnh hoàn toàn nên được ra viện, đó là một tin hết sức vui đối với ai yêu mến nàng, đặc biệt hơn hết là Minh Trí. Tay anh luồn qua vòng eo của Bích Du, dìu nàng bước những bước đi tình tứ. Môi anh luôn kề vào tai nàng nói toàn những lời yêu thương làm Bích Du lắm lúc e thẹn, cúi gập đầu xuống, lúc vờ dỗi hờn rồi lại cười tươi như hoa hồng nở rộ vào buổi sớm mai đầy ánh bình mình.
- Đi nổi không? Hay để anh bế ra xe nhé vợ yêu?
Hai tiếng "vợ yêu" thật xao xuyến làm sao. Bích Du đỏ ửng hai má. Nàng thẹn thùng phát nhẹ vào ngực Minh Trí:
- Ứ, anh nói bậy không hà!
- Bậy gì? Vợ anh, anh yêu, anh bế, ai ghen tỵ hay sao mà em sợ.
- Thôi thôi, em đi cũng được.
Bao ngày qua, hai người đã trải qua không biết bao nhiêu chuyện, nào là đau khổ, buồn bã, tủi nhục, yêu đương và hạnh phúc. Nhưng tất cả đã qua đi, đã điểm tô cho tình yêu hai người giờ trở nên rực rỡ hơn, ánh hồng hơn. Nó không những không làm giảm đi cảm giác yêu đương dạt dào trong tim hai người mà còn thêm nồng nàn.
- Đi bên em mà anh chẳng biết nói gì, bởi vì anh quá hạnh phúc. Hạnh phúc vì đã có em đi bên đời. Bích Du, hãy làm vợ anh nhé em ...
- Dạ.
- Ngày nào anh còn sống, sẽ bảo bọc cho em được hạnh phúc đến suốt đời.
Rồi đây em sẽ mãn nguyện khi được làm vợ anh.
Ôi! Như bài tình ca ngân vang khắp không gian bao la, như vang dạt dào từ miệng anh truyền vào tim nàng. Bích Du, hạnh phúc lắm. Nàng thích đùa với Minh Trí:
- Thôi, hổng dám đâu! Làm vợ những người cầm bút như anh thì thật là khổ.
- Sẽ không khổ đâu, em ạ. Anh sẽ làm tất cả để em có được hạnh phúc.
Những lúc em buồn, anh sẽ làm trò hề để em cười. Những lúc em rơi lệ, anh sẽ làm tất cả để lau khô dòng lệ của em. Rồi vợ chồng ta lại cô những đứa con xinh xắn kháu khỉnh để nhận thêm niềm vui hạnh phúc gia đình ...
Bao lời chứa chan niềm vui và lạc quan được Minh Trí tuôn hết. Lắm lúc anh đưa môi mình vào gần môi nàng hôn, nụ hôn say đắm.
- Hởi vợ hiền của anh! Cho anh hôn em một cái nhé. Hôn em hoài cũng được. Ngày nào anh không hôn em thì chắc ngày đó người anh uể oải, bứt rứt lắm đấy!
- A, anh tham lam quá! Không được đâu!
Bích Du hờn dỗi. Minh Trí cười tươi:
- Hôn vợ mà tham lam thì thích lắm.
- Anh Trí!
- Em!
Mây trời như ngừng trôi, không gian như ngưng đọng. Nụ hôn đưa hai người mênh mang, toàn thân nóng rực cả lên. Hai người ngây ngất trong cảm giác tình yêu tuyệt vời. Nụ hôn kéo dài ngút ngàn. Đôi lúc Bích Du chịu không nỗi muốn đẩy Minh Trí ra, nhưng môi anh cứ tham lam bám riết môi nàng làm nàng như nghẹt thở. Tình yêu làm cho hai trái tim họa nguyện vào nhau ...
- Bích Du! Chém thằng ấy cho tao, tụi bây!
Một tiếng thét như sấm sét từ phía sau làm dứt nụ hôn của hai người. Minh Trí và Bích Du đồng quay lại thì thấy Minh Tuấn lầm lũi bước tới. Mặt gã cau có giận dữ. Theo sau anh ta có mấy tên đàn em mặt mũi cũng dữ dằn chạy tới bao vây hai người.
Khí thế của Minh Tuấn áp đảo tinh thần Bích Du. Nàng sợ hãi:
- Anh ... anh Tuấn ...
- Bích Du! Em biết rằng mình sắp làm vợ của anh mà còn dám hôn gã này giữa đường giữa sá rõ không coi anh ra gì cả?
- Em ... em ...
Không đợi lời gải thích từ Bích Du, Minh Tuấn sấn tới Minh Trí. Gã hùng hổ:
- Còn mày, mày dám chiếm vợ sắp cưới của tao. Khử nó!
Tình hình căng thẳng và nguy hiểm quá, Minh Trí thét Minh Tuấn để anh ta dừng lại nghe anh giải thích đôi điều:
- Anh Tuấn! Anh hiểu nhầm rồi!
- Nhầm hả mày! Khử!

Một cái ra hiệu tay của Minh Tuấn là đám đầu gấu đồng loạt xông đánh Minh Trí ngã chúi nhủi xuống đất. Anh phải lăn lộn dưới đất để tránh thân.
- Anh Trí!
Thấy Minh Trí bị đồng đảng của Minh Tuấn đánh dữ quá, sợ nguy hiểm cho anh, Bích Du nhào liều tới đỡ cho anh. Nàng vừa la hét thật to cho Minh Tuấn nghe lấy lời mình:
- Anh Tuấn! Anh không được đánh anh Trí. Em không làm vợ anh là vì em không yêu anh. Em yêu anh Trí và má em đã đồng ý cho em và ảnh kết hôn rồi.
- Sẽ không có chuyện ấy đâu? Anh Hai Chí Can của em đã thuyết phục má em để em kết hôn với anh. Bích Du, em phải làm vợ anh ...
- Không, không! Anh hãy nghe em nói!
Mặc dù bị đánh đau thân thể nhưng Minh Trí vẫn gượng dậy hướng về người yêu:
- Đừng nghe những gì anh ta nói Bích Du, dù anh có thế nào cũng không ai đủ khả năng chia cắt anh rời em.
- Em cũng vậy, anh Trí ơi!
- Im đi! - Minh Tuấn điên tiết khi không thể dập tắt được tình yêu của Bích Du và Minh Trí. Anh ta nắm tóc nàng lôi bừa nàng ra khỏi người Minh Trí - Em nghe đây. Tôi và em rất xứng đôi, rất môn đăng hộ đối. Em và tôi phải thành vợ chồng. Bích Du, em là của anh! Không ai có thể chiếm lấy em được ngoài trừ anh!
Đồng thời, Minh Tuấn tiếp tục ra lệnh cho bọn côn đồ đánh Minh Trí dữ hơn:
Bích Du khiếp đảm. Nàng liên tục bảo Minh Tuấn thôi đánh Minh Trí:
- Anh dừng lại! Anh không được đánh ảnh, ảnh có lỗi gì đâu:
Dừng lại!
- Không bao giờ! - Minh Tuấn độc ác hơn, hắn xoay đầu Bích Du hướng về phía Minh Trí, ép nàng nhìn anh lăn lộn dưới đất giữa những cú đấm, cú đá.
Hắn cười khoái chí - Em hãy nhìn đi! Hậu quả của kẻ giật em trên tay anh, kẻ đó nhất định phải chết:
Một dòng máu đỏ từ người từ người Minh Trí chảy ra. Bích Du đau đớn như chết đi sống lại. Vì mình mà người yêu bị Minh Tuấn trút giận hờn ghen. Nàng ôm mặt khóc mà không dám nhìn anh vì bất lực:
- Các người ngừng lại! Em đã hại anh rồi. Anh Trí ơi!
Hoét ... hoét ...
May mắn là giữa lúc Minh Trí nguy kịch thì có tiếng còi vang lên, đồng thời cô tiếng người báo động:
- Cảnh sát! Cảnh sát! Đứng lại!
Minh Tuấn và đám côn đồ tuy chưa muốn thôi đánh Minh Trí vì chưa hả dạ, nhưng sợ bị cảnh sát tóm nên vội vã kiếm đường bỏ chạy thục mạng.
Riêng Minh Tuấn vừa chạy, vừa thốt câu chửi thề tục tĩu:
- Mẹ kiếp! Coi như hôm nay mày gặp hên. Chạy! Chạy gấp tụi bây! Chớ để bị tóm là chết cả đám!
Chỉ có thế, Bích Du mới thoát khỏi sự giữ chặt của Minh Tuấn để chạy đến đỡ lấy người Minh Trí. Nước mắt nàng giọt xuống làm nóng người anh:
- Anh Trí! Em xin lỗi! Em xin lỗi! Tại em ... Tại em tất cả ...
- Đừng khóc em! Cái đau của thể xác chẳng thấm gì nỗi đau của trái tim lỡ khi mất em. Em là tất cả những gì anh có và giữ lấy.
- Minh Trí! Mày có sao không?
Chí Bình và ánh Tuyết từ đâu đến đã có mặt quanh Minh Trí. Thực sự nãy giờ chẳng có cảnh sát công an nào cả, do vô tình Chí Bình và ánh Tuyết đi dạo ngang qua bất ngờ thấy Minh Trí bị đám đồng đảng Minh Tuấn đánh dữ nên chí Bình giả tiếng còi, báo động này nọ để đánh lừa họ giải nguy cho anh.
- Định xông vào nhưng tao thấy đông quá nên đánh lừa họ là có cảnh sát đến.
- Tao cám ơn mày! May nhờ có ...
Minh Trí chỉ thốt được vậy là hai mắt nhắm nghiền lại, anh đã bất tỉnh. Bích Du hoảng quá khóc rống lên. Chí Bình bình tĩnh đỡ lấy người Minh Trí và đưa tay vạch mí mắt rồi áp tai vào lồng ngực Minh Trí, nghe nhịp tim vẫn đập đều nên biết không nguy đến tính mạng. Anh trấn an mọi người ...
- Bình tĩnh! Anh ta chắc bị thương nhẹ thôi. Mau gọi xe cứu thương đến.
Tuyết! Em gọi Lôi Thái tới bệnh viện X giúp anh, nói là Minh Trí bị côn đồ hành hung.
Bị Lệ Lệ phàn nàn suốt nên mãi đến hôm nay Lôi Thái mới thực hiện được lời hứa là dành ngày chủ nhật để đi dạo cùng nàng. Đây là dịp hai vợ chồng vun vén thêm hạnh phúc. Lệ Lê cũng nghĩ giống anh. Nàng tạm xua tan hết nỗi buồn bực thời gian qua về chồng để dành trọn ngày vui vẻ bên anh.
- Anh! Anh còn nhớ bộ bàn ghế đá này là nơi đầu tiên anh và em biết nhau nè.
Nhớ Khi ấy thấy em loay hoay giải bài tập toán và anh đã đến giúp em giải.
Nghĩ mà không hiểu sao lúc ấy động lực nào giúp anh có đủ tự tin tiếp xúc với em nữa.
- Chắc anh thấy em đẹp nên dừng bước chân chứ gì? Đàn ông con trai thấy con gái đẹp mà không đứng lại ngắm mới lạ.
- Anh nghĩ có lẽ vì anh say mê toán học cũng nên ...
- Anh nói cứ y như thiệt.
- Ừ, chắc thiệt vậy.
Lệ Lệ hơi buồn cho cách nói quá thật và không biết lấy lòng người của Lôi Thái. Từ trước giờ anh vẫn vậy và nàng yêu anh, nhận lời làm vợ anh cũng vì yêu cái tính thật thà của anh dẫn đến yêu luôn cả người anh. Tuy nhiên, thật thà quá đôi khi cũng phiền. Nhưng đành vậy, dẫu sao ảnh cũng là chồng mình. Lệ Lệ nhủ vậy nên chẳng buồn lâu.
Tít ... tít ...
Chuông điện thoại di động của Lôi Thái.
- Alô! Tao nghe nè Bình!
- ...
- Hả! Mày nói thật hả? Thằng Trí có làm sao không? Tại sao nó bị côn đồ hành hung, mày có biết không?
- Được được! Tao đến ngay!
Nguồn tin Minh Trí bị côn đồ hành hung khiến Lôi Thái lo bắt nóng ruột gan. Anh tắt di động và dặn nhanh Lệ Lệ vài lời:
- Minh Trí đang nằm ở bệnh viện, anh phải đến đó gấp.
- Nhưng ... nhưng ...
- Em đón taxi về trước giúp anh.
Dặn chỉ có vậy là Lôi Thái bỏ Lệ Lệ ở lại một mình ở công viên để chạy về lo cho Minh Trí. Niềm vui phút chốc bị vụt tắt, Lệ Lệ không muốn chồng lo lắng cho bạn bè quá mà phải nghĩ đến nàng một chút.
- Anh Thái ... anh Thái ...
- Về trước đi! Tính mạng của bạn anh đang nguy hiểm, anh phải đến.
- Anh không thể vì bạn mà bỏ em tại đây được! Anh ...
Song Lôi Thái chẳng hiểu tâm trạng của Lệ Lệ lúc này. Nàng muốn giữ anh lại nên đã kêu anh bắt rát cuống họng nhưng chẳng được gì. Nàng tức chồng rồi giận lây luôn Minh Trí:
- Minh Trí! Sao anh không chết luôn cho rồi?
- Quý vị yên tâm! Bệnh nhân chỉ bị ngất, hồi sức tí là tĩnh lại ngay thôi:
Chỉ khi bác sĩ cho hay Minh Trí vẫn bình an không hề hấn gì, Bích Du mới thôi khóc vì anh. Chí Bình và Ánh Tuyết mới có thể thở phào nhẹ nhõm:
- Nó có sao không?
Vừa đáp xe tới bệnh viện là Lôi Thái chạy thẳng vào đây.
- Ổn rồi.
- Nó bị gì vậy? Ai hành hung nó, mày có biết không?
- Tao cũng chẳng biết nữa. Để nó tỉnh dậy rồi hỏi xem thử!
Ánh Tuyết nắm tay Bích Du đứng lên xin phép ra ngoài:
Hai anh ở lại coi anh Trí. Em và Bích Du xuống căng tin mua một ít đồ.
Khi ánh Tuyết và Bích Du vừa bước khỏi một bước chân ra khỏi cửa phòng là đã gặp Lệ Lệ đứng ở đầu cửa tự khi nào rồi.
- Ủa! Lệ Lệ! Bạn đến sao không vào? Đi với anh Thái hả?
- Không!
Ở trong, cả Chí Bình và Lôi Thái đã nghe Ánh Tuyết nói gì. Hơi bất ngờ là Lệ Lệ không về nhà mà theo mình đến đây, Lôi Thái vội đi ra với vợ:
- Em nữa! Anh đã bảo em về nhà trước, sao đến đây làm gì?
Chỗ đông người lại trước mặt toàn bạn bè của cả hai nên Lệ Lệ không nói gì với Lôi Thái mà lẳng lặng quay mặt đi.
Cử chỉ của Lệ Lệ vậy đủ cho Lôi Thái hiểu là nàng đang giận anh. Anh chạy theo nàng, để giải thích cho nàng hiểu:
- Lệ Lệ? Em làm gì vậy?
Tay anh vừa chạm vào tay nàng, bị nàng hất trở ra:
- Anh buông ra! Anh vào lo cho bạn anh đi. Mặc kệ tôi!
- Mặc em sao được! Mình là vợ chồng chứ đâu phải người dưng người lạ gì.
- Anh còn biết mình là vợ chồng ư? Thế mà tôi cứ nghĩ chỉ có tôi biết anh là chồng, chứ anh thì không biết tôi là vợ của anh. Tôi đến đây là để xem anh lo lắng cho bạn anh đến mức độ nào.
Vừa nói, Lệ Lệ vừa ứa nước mắt vì tủi phận khiến Lôi Thái nhận ra mình có lỗi với nàng. Anh quá vì bạn bè nên đã quên trách nhiệm của người chồng là đem đến hạnh phúc cho vợ con. Anh ôm lấy nàng để có sự thông cảm từ nàng:
- Anh ...
Song lần nữa, Lệ Lệ đẩy anh ra. Trong nhất thời, nàng chưa thể hết giận anh được. Ra đến lề đường, nàng vẫy chiếc taxi hồi nãy đưa nàng đến vẫn còn đợi nàng.
- Taxi!
Lôi Thái khổ sở mong nàng ở lại:
- Lệ Lệ! Em hãy nghe anh giải thích!
- Đủ rồi! Anh vào với bạn của anh đi. Tính mạng của bạn anh đang nguy hiểm.
- Anh ...
Lệ Lệ đã ngồi vào trong xe và khép cửa lại. Nàng giục tài xế cho xe chạy.
Nàng mặc kệ Lôi Thái đập cửa rầm rầm bên ngoài:
- Lệ Lệ! Lệ Lệ ....
Chiếc taxi đã chuyển bánh, Lôi Thái hụt hẫng. Ở trong phòng, Minh Trí đã tỉnh dậy. Mọi người đang đợi Lôi Thái ở bờ thềm bệnh viện. Thấy anh thui thủi bước vào một mình, họ hiểu hết.
Biết tình cảm vợ chồng Lôi Thái như vậy là vì mình, Minh Trí đến xin lỗi anh:
- Tại tao tất cả. Tao đã làm liên lụy mày.
Không phải lỗi của Minh Trí, bạn bè gặp nạn lo lắng cho nhau là điều hiển nhiên thôi. Cái dở ở đây là anh không biết điều hòa mối quan hệ giữa bạn bè và gia đình Lệ Lệ giận anh điều này phải lắm. Phải rất lâu hoặc rất khó để anh và nàng làm hòa lại Anh lắc đầu.
- Thôi vậy!
Bà Văn Tú kiểm tra lại sổ sách công ty thì có cô Tuyết nhân viên kế toán ở phòng kế hoạch lên thông báo:
- Thưa bà! Có ông Nguyễn giám đốc của công ty ABC cần gặp bà.
- À, em cứ dẫn ông ấy lên đây.
- Dạ.
Ông Nguyễn là khách hàng làm ăn lâu năm của công ty, thông thường thì ông hay cử nhân viên đến dặt hàng, nhưng mỗi lần ông đến thường đặt những đơn đặt hàng trị giá rất lớn. Chắc lần này ông đến cũng vậy, cho nên bà Văn Tú rất vui. Bà thường nói với nhân viên cấp dưới của mình:
- Công ty ta chỉ cần có hai mươi phần trăm khách hàng như ông Nguyễn thì đủ đem lại tám mươi phần trăm lợi nhuận của công ty rồi.
Không chần chừ, bà Văn Tú ngưng công việc để đón tiếp ông Nguyễn:
- Chào. Mỗi lần anh đến là tôi vui từ niềm vui anh đem đến cho công ty tôi.
đấy, anh Nguyễn ...
- Chào bà!
- Anh định ký mặt hàng nào của công ty tôi nữa đây, mình xuống dưới dò xem. Tôi rất hân hạnh được đi cùng anh.
Trước sự niềm nở, thân thiện tiếp khách của bà Văn Tú, ông Nguyễn đáp lại bằng cử chỉ đưa tay cản và cũng chẳng bắt tay chào lại theo phép xã giao thường thấy của hai người:
- Ê, bà chớ hiểu nhầm! Tôi đến lần này là làm rõ một việc rồi quyết định xem có nên chấm dứt hợp đồng làm ăn với phía bà luôn không đây?
- Gì kỳ lạ vậy?
Đón nhận một tin không vui quá bất ngờ, bà Văn Tú ngơ ngẩn người trước ông Nguyễn:
- Anh ... anh nói gì, tôi thật sự không hiểu? Bộ tôi có làm gì đắc tội với anh à?
- Có thật sự bà không hiểu. Bà xem đây rồi sẽ hiểu!
Ông Nguyễn mở samsonite rút ra một xấp hàng đặt trên bàn trước mặt bà Văn Tú:
- Bà xem đi! Tôi thật sự không hiểu từ xưa giờ tôi làm ăn với công ty bà, tin tưởng tuyệt đối. Không ngờ lần này bà lại qua mặt tôi một cách hết sức thô thiển.
Thấy từ đầu cho chí cuối, từ lúc ông Nguyễn bước vào cho đến giờ, ông toàn ghép tội mình này nọ, nói toàn những điều mình không hiểu, không biết, không hay gì cả. Điều gì chứ? Bà Văn Tú lúng túng:
- Nhưng ... nhưng ông không thể nặng lời với tôi như vậy. Tôi hoặc nhân viên của công ty đã làm không phải với ông, ông nói ra cho tôi nghe thử.
- ...
- Còn đây là mẫu hàng ông đặt hợp đồng ở công ty tôi, tôi hoàn thành giao đúng thời hẹn cho ông. Bộ .... bộ nó có sơ sót gì à? Có, tôi sẽ đền bù.
Ông Nguyễn vẫn chưa dứt lời kết tội bà Văn Tú:
- Sờ sờ vậy mà bà vẫn còn muốn qua mặt tôi:
- Ông Nguyễn lắc đầu biểu lộ sự thất vọng - Tôi hỏi bà, tại sao bà đem mẫu hàng này của tôi:
bán lại cho công ty AAC mà không thông báo cho tôi biết.
- Bán mẫu hàng cho công ty AAC.
- Phải! Nếu công ty bà không đủ điều kiện gia công thì bà có thể bàn lại với tôi, cớ sao lại đem bán hợp đồng, lỡ họ ăn cắp bản quyền mẫu hàng này, sau này tôi còn làm ăn được gì nữa?
Tin động trời.Thật kinh khủng! Mấychục năm nay, công ty nhà làm ăn luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, chưa hề làm phiền lòng khách hàng, chứ đừng nói chuyện lấy hợp đồng của khách hàng đem bán cho công ty khác, không thể tin được.
Bà Văn Tú lặp bặp ở cửa răng:
- Ông ... ông nói sao? Công ty tôi bán hợp đồng mẫu hàng này cho công ty AAC?
- Đúng vậy! Chính công ty AAC cho tôi hay và họ đã đưa đơn từ có chữ ký con trai bà là chí Can thay mặt công ty bà bán cho họ. Bà còn nói gì nữa.
Reng ... Reng ...
Điện thoại bàn đổ chuông, cô Tuyết vẫn còn ở đây từ nãy giờ vội nhắc ông nghe. Nghe xong, cô thông báo với bà Văn Tú:
- Thưa bà! Phòng sản xuất báo lên là có nhiều công ty chấm dứt hợp đồng làm ăn với công ty ta với vụ việc tương tự như trường hợp ông Nguyễn đây.
- Trời!
Bà Văn Tú chết điếng, người muốn khuỵu xuống vì không đủ sức đứng "vững". Vụ việc nghiêm trọng đồng loạt từ phía khách hàng phản ánh về hắn đã diễn ra thời gian dài nhưng bà chẳng hay biết gì. "Chí Can" ... Nghe ông Nguyễn nhắc đến tên Chí Can, bà Văn Tú rụng rời tay chân. Chưa hết, ông Nguyễn tiếp:
- Coi như bấy lâu tôi đặt nhầm chữ tín nơi bà, quan hệ làm ăn của chúng ta từ nay chấm dứt. Chào bà!
Không nói gì nhiều nữa, ông Nguyễn thẳng thừng nói lời từ giã bà Văn Tú rồi ra về, bà Văn Tú có nói gì thêm cũng không được.
- Ông ... ông ...
Sự thật quá nghiêm trọng vậy còn mặt mũi nào giữ ông Nguyễn lại nữa. Bà Văn Tú buông thõng tay xuống. Chí Can! Bà mím chặt bờ môi quay qua lệnh cho cô Tuyết gọi Chí Can để tỏ rõ sự việc.
- Cô bấm điện thoại gọi phó giám đốc Can lên đây cho tôi bảo.
- Dạ ....
- Má ơi! Má ...
Cô Tuyết còn chưa bấm điện thoại thì Chí Can đã có mặt với bộ dạng hoảng sợ, miệng không ngớt cầu cứu bà Văn Tú:
- Má ơi! Cứu con! Cứu con, má ơi!
Bà Văn Tú chẳng còn tâm trí đâu để nghe lời cầu cứu của Chí Can, bà nắm cổ áo Chí Can, tay còn lại đưa cao xấp hàng của ông Nguyễn lên trước mặt anh ta, hỏi:
- Thằng trời đánh! Có phải mày đem hợp đồng của công ty đi bán cho công ty khác?
- Con ...
- Mày có biết rằng mày đã giết chết tao, giết chết cái công ty này đã được mấy chục năm công sức tao và ba mày gây dựng hay không? Mày thiếu gì, tao đâu có tiếc tiền, tại sao mày làm trò này hả? Tại sao. Mày nói thật ra cho tao nghe!
- Má ơi!
Chí Can quỳ sụp dưới chân bà Văn Tú, vập đầu van xin dữ hơn:
- Má ơi! Má hãy cứu con. Nếu không, con chết mất ...
- Tình cảnh này tao cũng muốn chết, chẳng ham sống nữa. Tao đi xuống gặp ba bay để tạ lỗi.
- Má! Con van má! Phen này má không cứu con, con sẽ đi tù ít nhất là 10 năm đến chung thân má à.
Tù? Chỉ một từ ấy linh tính cho bà Văn Tú hay là đã có chuyện động trời xảy ra đối với con trai của bà:
- Tù? Mày làm gì mà tù tội:
Nói nghe xem!
- Con đã bị Minh Tuấn lừa gạt.
- Minh Tuấn? - Bà Văn Tú đi từ bất ngờ này đến hết bất ngờ khác - Nó đã làm gì mày? Không phải lâu nay hai đứa thân lắm hay sao?
Đến bước đường cùng rồi, không thể giấu giếm được gì nữa, Chí Can phải khai thật hết mọi sự việc trước bà Văn Tú:
- Cách đây không lâu Minh Tuấn có dẫn con đến nhà hắn chơi và hắn đã giới thiệu em gái họ của hắn là Kim Hoa cho con làm quen. Sau đó, hắn đã lừa cho uống thuốc kích dục khiến con đã quan hệ với Kim Hoa. Xong, con mới biết Kim Hoa còn dưới tuổi vị thành niên.
- Trời!
Bà Văn Tú nghe đến đây đã lịm người đứng không nổi nữa. Chí Can vùng dậy đỡ lấy người bà:
- Má ơi! Hãy bình tĩnh lại! Sau đó, hắn giật dây Kim Hoa liên tiếp tống tiền con, kể cả việc con ăn cắp những bản hợp đồng làm ăn của công ty mình bán ra bên ngoài cũng do hắn xúi giục. Nó nói nó chịu trách nhiệm, nhưng sau mỗi lần con đưa tiền, sự việc đã không giải quyết mà còn nghiêm trọng hơn. Hiện hắn và Kim Hoa báo vụ việc tới công an rồi:
- Trời ạ! Tôi đã làm gì mà họa ập liên tiếp xuống nhà tôi! - Bà Văn Tú khóc hết nước mắt - Vậy sao mày không qua nhờ bố vợ mày giúp, ông ta là trưởng viện kiểm sát mà?
Chí Can lắc đầu:
- Vô ích thôi má à. Dạo này, báo chí phanh phui nhiều vụ tham ô, tham nhũng, bòn tiền dân nghe đâu có dính líu tới ổng. Thân ổng lo còn chưa xong thì làm sao giúp con. Giờ chỉ còn má mới giúp được con thôi, má ơi.
Chí Can nắm chặt cánh tay bà Văn Tú nỉ non van cầu thảm thiết. Bà Văn Tú chỉ biết khóc. Giúp con cái được thì bà giúp ngay chứ nề hà gì, nhưng bây giờ bà có biết làm gì đâu.
Bà không ngờ Minh Tuấn đã lộ nguyên bộ mặt xấu xa đến vậy, bấy lâu bà đã lầm lẫn hắn.
- Minh Tuấn ... phải gọi Minh Tuấn lên đây mới được!
- Nhưng thưa bà! Lời của cô Tuyết - Sáng nay anh Tuấn đã viết đơn xin phép nghỉ làm việc ở đây rồi.
- Gì chứ?
- Đây là đơn của ảnh, thưa bà. Em định đưa cho bà nhưng chưa tiện.
Cầm lá đơn xin nghỉ việc của Minh Tuấn, bà Văn Tú đọc sơ qua rồi vò nhàu nó, vứt vào sọt rác.
- Hại người rồi trốn chạy, không có ở đây thì đến nhà nó, nhất định nó có ở nhà.
Bà văn Tú đoán đúng, Minh Tuấn có ở nhà. Hiện anh ta đang vui thú với hai cô gái mặc đồ mà như chẳng mặc gì. Anh ta cũng chẳng giữ kẽ gì khi nghe bà người giúp việc vào báo là có bà Văn Tú và Chí Can đến tìm gặp.
- Mặc kệ họ!
Hắn tiếp tục đú đởn, trêu ghẹo với hai cô ả vừa thuê về. Cảnh tượng ấy khi bà và Chí Can bắt gặp ngượng quá không dám nhìn:
- Cậu cậu đàng hoàng lại đi!
- Bình thường thôi mà. - Minh Tuấn không ngần ngại trả lời ngang hàng với bà Văn Tú - Chúng tôi đều quá tuổi vị thành niên cả chứ không như con bà.
Những lời lẽ này trước đây Minh Tuấn nào dám nói, nhưng giờ biết bà rơi vào thế cùng nên hắn mới xỏ xiên này nọ.
- Cậu còn dám nói nữa hả? Tại sao cậu hại con tôi. Nó là bạn tốt của cậu. Gia đình tôi đâu có bạc đãi gì cậu. Nếu không nghĩ đến ông già cậu là chỗ bạn bè thuở xưa của tôi thì cậu có được như ngày hôm nay sao? Cậu còn thua cả con chó, bởi con chó khi cho nó ăn thì nó còn biết bổn phận phải trung thành với chủ.
- Bà nói quá rồi đó. - Hất hai cô cave ra, Minh Tuấn kéo quần ngay ngắn, đứng dậy đối diện với bà Văn Tú - Bà nói mà sao chẳng suy nghĩ. Nếu không nhờ tôi thì công ty bà được đứng vững như ngày hôm nay ư? Nó có lẽ đã bị tan từ đứa con trai nổi tiếng ăn chơi của bà rồi. Giờ hắn gây họa thì hắn chịu trách nhiệm, chứ bà lôi tới đây kêu réo gì.
- Thằng khốn nạn!
Chịu không nổi những câu nói sốc của Minh Tuấn, Chí Can lao tới thoi một đấm vào mặt Minh Tuấn ngã ngửa xuống lại ghế. Hai ả cave thấy có đánh đấm, sợ quá bỏ chạy.
- Tao giết mày! Tao giết mày ...
Chí Can định đánh Minh Tuấn tiếp thì người nhà của Minh Tuấn vội xúm lại bảo vệ anh ta, đồng thời lôi cả ngươi Chí Can ra.
- Buông ra! Buông ra, để tôi giết thằng khốn nạn này!
Gạt dòng máu rỉ từ miệng ra, Minh Tuấn bỗng cười hắc hắc mà không hề tỏ ra chút gì là đau đớn.
- Buông anh ta ra đi! Buông ra để tôi gọi cảnh sát tới bắt anh ta về đồn cho sớm về tội giao cấu trẻ em dưới tuổi vị thành niên, giờ thêm tội vô cớ đánh người trọng thương, tội có tăng chứ chẳng giám đâu.
- Mày gọi cảnh sát tới bắt tao đi!
- A, mày ngon! Mọi người làm chứng nhé. Tại anh ta thách thức tôi đó.
Chí Can quá nóng nảy, xấc xược đâm làm bậy. Bà Văn Tú hét anh để ngăn lại:
- Con có thôi không? Vụ việc đã vậy rồi mà con còn làm hung nữa hả? Còn cậu ... - Bà Văn Tú quay qua với Minh Tuấn - Tại con tôi dại nên bị người ta xúi giục làm bậy bạ, giờ cậu bắt tôi phải làm gì để dứt điểm chuyện này, trả bình yên cho con tôi, giá như thế nào cậu nói thẳng ra đi?
Bà Văn Tú thẳng thừng đặt vấn đề, chứ con người của Minh Tuấn dây đưa thêm cũng bằng thừa. Và dĩ nhiên Minh Tuấn chờ chỉ có vậy, liền đưa ra tham vọng của mình:
- Bà giải quyết mau lẹ lắm. Được thôi! Chỉ cần bà ký giấy thừa nhận cho tôi được nửa cổ phần công ty của bà là tôi ...
Bấm tay, Minh Tuấn ra hiệu "OK" là được. Điều kiện anh ta đưa ra quá lớn bà Văn Tứ tưởng mình nghe nhầm. Bà trợn cả hai mắt:
- Cậu.
- Ê! Bà đừng nổi nóng! Bà không cần phải chấp nhận điều kiện này, nếu bà để Bích Du làm vợ tôi.
- Nó đã có chồng rồi, cậu bắt nó về làm vợ cậu sao được.
- Điều này tôi không quan trọng. Tôi cam tâm làm đầy tớ cho bà lâu nay cũng vì muốn có nàng mà thôi. Không có điều kiện thứ ba. Bà lựa chọn đi. Nếu không, đứa con trai duy nhất của bà sẽ ngồi tù mục xương.
- Tù thì tù, tao không để mày đắc ý đâu. Chí Can nổi nóng. Ngay tức thì anh lãnh ngay một cái tát tóe lửa từ tay bà Văn Tú.
- Việc này tất cả tại mày, mày còn rống ré gì nữa? Nhục cũng phải chịu. Đi về!
Hai người vừa ra khỏi ngõ nhà Minh Tuấn thì từ xa Bích Du cùng Minh Trí chạy tới. Bích Du ôm chầm lấy bà Văn Tú:
- Má! Hồi nãy con đến công ty định giúp má công việc thì cô Tuyết đã kể lại hết cho con nghe rồi. Con và anh Trí đến đây đợi má. Sao rồi hả má? Hay để con vào gặp Minh Tuấn xem sao, ảnh thương con nên nói cũng dễ.
Đỡ Bích Du dậy, bà Văn Tú ngăn nàng vào trong gặp Minh Tuấn:
- Vô ích thôi con! Mình về!
Ngay lúc đó có hai, ba chiếc xe cảnh sát chạy đến dừng trước mọi người. Họ bước xuống xe, gặp Chí Can hỏi vắn tắt vài câu:
- Xin lỗi! Anh có phải là Chi Can?
Dự kiến được điều gì sắp xảy ra với mình, Chí Can run rẩy đáp theo quán tính:
- Phải ... phải ...
- Có một em gái đã tố giác anh đã cưỡng hiếp em. Chúng tôi đến đây mời anh vế đồn để làm sáng tỏ vụ việc.
Những chiến sĩ mặc quân phục đọc lệnh bắt Chí Can:
- Đây là lệnh bắt. Mời anh theo chúng tôi!
Bị tra tay vào còng số tám, Chí Can khiếp vía, hoảng loạn:
- Không không ... má ơi cứu con!
Sự việc diễn ra quá nhanh, bà Văn Tú không lường được. Bà biết Minh Tuấn đã hành động. Thấy con bị bắt, người mẹ đứng bất lực nhìn theo. Bà kêu gào:
- Can! Các người ... các người ... từ từ ...
Rối quá, bà Văn Tú nhảy dựng như giẫm phải ổ kiến đốt. Bích Du ôm lấy bà:
- Má! Bình tĩnh lại má ơi! Để con gặp Minh Tuấn!
Con cái sắp bị tù tội, người làm mẹ sao bình tĩnh được. Bà Văn Tú hiểu chỉ còn một cách duy nhất cứu được Chí Can là chấp nhận điều kiện đặt ra của Minh Tuấn.
- Con đứng lại!
- Má! Anh con ...
- Bấm điện thoại để má gặp thằng Tuấn Lẹ lên. Hắn đúng là một kẻ đầy thủ đoạn, nham hiểm. Hãy để đó cho má.
- ...
- Alô! Tôi, Minh Tuấn đây.
- Súc vật! Mày nghe đây! Tao đồng ý điều kiện của mày, mau bảo công an thả con ta ra ngay lập tức. Mau đi!
- Bà nói gì tôi không hiểu. Điều kiện gì? Người lớn với nhau cả, nên giữ hòa khí.
- Khốn kiếp! Đừng đóng kịch! Không phải mày thì còn ai tố giác vụ việc để con tao bị bắt nữa. Năm mươi phần trăm cổ phần mày đã có, mau thả Chí Can ra. Nên nhớ nó phải bình yên chứ không được mất mát gì cả một sợi tóc.
- Vâng, vâng! Tôi đã nghe rõ rồi!
Xong! Thỏa thuận giữa Minh Tuấn với mình đã ký kết, vậy là Chí Can đã thoát khỏi tù tội, bà Vãn Tú vui mừng. Bà nhắm nghiền hai mắt để cầu nguyện sự bình yên.
Một ngày phải đối diện bao nhiêu việc quá mệt mỏi, hơn lúc nào hết bà Văn Tú mong được đặt lưng xuống nệm nghỉ ngơi. Tuổi mới năm mươi nhưng bà thấy mình đã quá già chứ không còn sức lực như thời trẻ khỏe mạnh. Chuẩn bị vài thủ tục cho công việc ngày mai, đặc biệt là công bố thủ tục từ nay Minh Tuấn cổ đông chính thức của công ty chứ không còn nhân viên trợ lý làm thuê của bà nữa. Công sức cả đời bị người khác đoạt, bà đau đớn và tiếc lắm nhưng vì con cái nên bà đành chịu vậy. Bà cho mọi người lui ra:
- Can! Con giữ tờ giấy này, ngày mai trước cuộc họp, con thay má công bố cho mọi người hay.
Đã biết tờ giấy ấy viết những gì, Chí Can thút thít hối hận:
- Má Con xin lỗi!
Bà Văn Tú không những đã nguôi giận Chí Can, mà còn vuốt tóc vỗ về con, thể hiện một người mẹ nhân hậu sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm của con gây ra:
- Không có gì! Tài sản này ba má cực khổ làm cốt là sau này mình nằm xuống, để lại cho tụi con thôi. Giờ con gặp không may, má giữ làm gì. Ba con ở suối vàng chắc không giận má đâu. Cái má cần là con cái của má được bình yên. Qua chuyện này, coi như là bài học dành cho con, con phải tu sửa lại mình.
Dẫu sao ba má cũng cho con học hành tới nơi tới chốn chứ không đến nỗi. Thôi, má mệt. Tụi con ra cho má nghỉ.
- Dạ.
- Du! Con ở lại với má chút!
Bà Văn Tú kêu mỗi Bích Du ở lại. Nàng nghe lời. Đợi mọi người ra hết, bà Văn Tú mới nói chuyện với Bích Du:
- Con biết tại sao hồi chiều má không cho con vào gặp Minh Tuấn hay không?
- Má lo anh ta sẽ hại con.
- Phải. Lúc má và anh Hai con gặp hắn trao đổi điều kiện thì hắn có đưa ra một trong hai điều bện mình phải chọn, trong đó có điều kiện con phải về làm vợ hắn.
Bích Du thoảng thốt:
- Má!
Bà Văn Tú đã mệt mỏi nên nói hơi khó khăn:
- Dĩ nhiên điều kiện này làm sao má chấp nhận. Má đã có lỗi với con nhiều quá rồi. Má đã lầm hắn nên từng ép gả con cho hắn. Nhưng con sáng suốt, con đã quyết liệt tranh đấu để bảo vệ tình yêu và hạnh phúc với Minh Trí. Con giỏi lắm, giá như anh Hai con được phân nửa như con thì má yên tâm.
Nỗi cảm động về lời khen của người mẹ chẳng bằng trước tình thương của người mẹ dành cho mình. Bích Du đã úp mặt lên mình bà Văn Tú, khóc như trẻ con. Có như thế này nàng mới biết mới hiểu được tình thương của mẹ dành cho mình, và hối hận cho những lúc nàng giận mẹ vô cớ.
- Không! Con mới là người có lỗi! Minh Tuấn hại nhà mình tất cả vì hắn ta muốn có con. Lỗi tại con hết. Con xin lỗi má. Con đã hiểu sai về má.
Thấy Bích Du khóc dữ quá, lòng người mẹ cũng quặn thắt. Khóc nhiều có được gì đâu, việc cũng diễn ra rồi. Đồng thời mọi việc đều từ Chí Can mà ra chứ đâu phải lỗi của Bích Du. Bà khuyên dỗ:
- Bộ con muốn khuya nay không cho má ngủ để khóc cùng với con sao?
Nghe mẹ nói vậy, Bích Du không dám làm phiền mẹ nữa:
Nàng đưa tay lau nước mắt và ngưng khóc ngay:
- Dạ .... con ... con không khóc, không khóc nữa, má à.
Bà Văn Tú đưa tay thoa nhẹ dòng nước mắt còn vương trên mí mắt Bích Du.
Bà gượng cười vui vẻ để con cái không buồn:
- Ngoan. Đây mới đáng là bản tính mạnh mẽ, cứng cỏi của con. Má luôn tự hào ở con về tính cách này. Má ngủ. Con cũng nên theo Minh Trí về nhà ngủ, kẻo anh ta đợi.
- Không! Con sẽ gọi điện nhắn ảnh ngủ một mình. Hôm nay con muốn được ngủ với má một đêm. Má cho phép con nghen má!
- Má mừng còn không hết nữa là. Nhưng con giờ là gái đã có chồng chứ không phải tự do như trước nữa đâu.
Ngủ ư? Nói vậy thôi chứ nghĩ đến ngày mai phải chia cho Minh Tuấn nửa số cổ phần công ty, bao mồ hôi nước mắt khó nhọc cả đời chồng bà rồi đến bà, giờ bị người khác chiếm đoạt, bà Văn Tú đau đớn lắm, làm sao ngỏ được.
"Tôi tuyên bố, nay ông Minh Tuấn là cổ đông chính thức của công ty với số cổ phần góp là 50%. Đề nghị quý anh chị cho tràng vỗ tay ...".
Tham vọng của mình ngầm thực hiện bấy lâu giờ đã đạt được, Minh Tuấn vui mừng trước những tràng vỗ tay, mặt mừng chúc tụng từ phía tập thể nhân viên công ty.
- Cám ơn! Cám ơn quý vị!
Đồng thời, anh ta còn ngạo mạn bước tới bắt tay cùng bà Văn Tú. Tài sản đã bị cướp nay buộc phải bắt tay chúc mừng cho sự thành công của kẻ cướp, bà Văn Tú tức muốn rụng cả tim ra ngoài, nhưng bà biết mình phải nhịn nhục.
- Vâng! Chúc mừng sự thành công của cậu. Mong là cậu giữ đúng những gì đã hứa.
- Bà yên tâm! Hãy tin tưởng ở tôi.
Mấy phen hại mình, giờ Chí Can nhìn con người Minh cái gì cũng xấu, gặp chỉ muốn đánh, muốn giết.
- Thằng khốn!
Song, một lần nữa bà Văn Tú ngăn cản hành động lỗ mãng của con kịp thời:
- Không được làm bậy! Mình đi!
Để chúc mừng cho sự thành công của mình, Minh Tuấn rũ đám bạn của mình kéo nhau đến vũ trường, hộp đêm ... để chè chén tưng bừng suốt cả ngày.
Một vật gì ngã sà trước mũi xe, tuy có men bia nhưng Minh Tuấn còn chút tỉnh cảm nhận được điều đó nên vội đạp thắng gấp. Đám đồng đảng của hắn đang hò hét phía sau khi xe đương chạy êm bỗng dừng đột ngột làm cho cả bọn ngã chới với.
- Gì kỳ vậy?
- Hình như có cái gì vừa ngã trước đầu xe thì phải? Tụi bây xuống xem thử!
- Có gì đâu chứ?
Cả bọn lồm cồm bò ra khỏi xe thì thấy một phụ nữ còn trẻ đẹp ngã chắn trước bánh xe, suýt chút nữa là bị cán ngang. Cả bọn nhìn nhau rợn tóc gáy vì xém chút gây án mạng.
- Hả! Là ... người ... người thiệt ...
- Minh Tuấn! Mày nói phải. Có một cô gái ...
- Để tao xem!
Minh Tuấn mở cửa xe đi vòng ra trước đỡ người cô gái dậy. Khi khuôn mặt cô gái được lật sang thì Minh Tuấn nhận ra ngay nàng là ai.
- Là cô?
Nàng ta chính là Lệ Lệ, hiện người đang bốc mùi rượu nồng nặc, đã quá say.
Đã gặp một lần và vẫn còn nhớ nàng, nên Minh Tuấn vội bế thốc Lệ Lệ lên xe và dặn đồng bọn:
- Tụi bây thuê xe về, để tao đưa cô ta về?
- Sao cơ?
- Đưa về à?
Cả bọn nhìn nhau bỗng đồng loạt nổi giọng cười khả ố.
- Ha ha ... Minh Tuấn hôm nay hên thiệt. Vừa thăng chức lại tự nhiên có người đẹp ngã đòi cung phụng. Ha ha ...
Một tên khác tiếp lời:
- Mày nói đúng ... đúng lắm! - Hắn đi tới gác tay lên vai Minh Tuấn, đòi chia chát - Thấy em này cũng được, ê chừa phần cho tao với.
Gạt phăng tay tên này xuống, Minh Tuấn xì nẹt:
- Dẹp mẹ đi mày! Cô ta là bạn của chị họ tao đó. Tao đưa về giúp!
- Đưa về giúp! Ha ha ... - Đám đồng đảng nhại lại lời Minh Tuấn - Thôi thôi, tao hiểu rồi! Mày cứ tự nhiên. Tụi tao không giành phần mày nữa. Bye!
Việc đám đồng đảng của Minh Tuấn không tin con người hắn đàng hoàng là đúng thôi, bởi con quỷ mưu mô xảo quyệt, háo sắc này đã đưa Lệ Lệ về nhà nhưng không phải về nhà nàng mà về nhà riêng của nó. Làm gì? Hắn nhẹ nhàng đặt Lệ Lệ nằm thẳng lên giường. Dưới ánh đèn điện soi rõ người phụ nữ còn trẻ tuy đã có chồng, nhưng đang buồn chồng nên đi uống rượu. Hắn đã từng có ý định trêu ghẹo nhưng lúc ấy đang ở nhà ánh Tuyết (chị họ Minh Tuấn, bạn của Lệ Lệ nên hắn không dám. Giờ thì khác, mắt nhỏ, viền mi cong, môi hình trái tim, ở dưới cổ của Lệ Lệ có một hạt nút bung ra để lộ phần ngực nhấp nhô đầy quyến rũ.
- Hì hì ... Đúng là ông trời đã hậu đãi ta.
Cánh tay hắn từ từ lê nhẹ lên thân thể Lệ Lệ. Lệ Lệ nghiêng mình, hắn lật ngược nàng nằm trở lại. Không cưỡng được nữa, hắn cởi áo vứt lên đầu giường rồi nằm lên người Lệ Lệ. Trong cơn say, Lệ Lệ bỗng tỉnh đột xuất cảm nhận có người đè lên mình và nghe hơi thở đàn ông phảng phất nghe mùi rất khác, không phải là của Lôi Thái chồng nàng ...
Đôi mắt nàng gắng gượng mở để xem người ấy là ai? Hình ảnh ấy lúc ẩn lúc hiện, lúc thì người ấy là Lôi Thái, lúc thì một người đàn ông khác nàng thấy quen quen nhưng không nhớ đã gặp nơi nào rồi.
- Ai?
- Anh đây!
Minh Tuấn đáp. Không phải! Lệ Lệ nhận ra ngay giọng nói này không phải của Lôi Thái chồng mình. Thôi rồi, điều gì đã xảy ra với mình? Lệ Lệ cố mở thật to đôi mắt nhưng càng cố, đôi mắt nàng càng nhíu lại. Cái thân xác mệt mỏi đã đánh gục tinh thần của nàng. Nàng bất lực nằm ngoan ngoãn một chỗ và nước mắt ứa ra, kéo theo hình ảnh Lôi Thái hiện về.
Đã mấy ngày nay nàng buồn bực ảnh nên đã bỏ đi đâu có về nhà, điện thoại liên lạc bị nàng từ chối. Nàng giận anh nên đã hành động vậy. Nàng đã uống rượu rất nhiều và đã không đủ bình tỉnh làm chủ lấy mình để giờ ... Trời! Hắn ta đang làm gì mình vậy? Không! Đôi môi gớm ghét của gã nàng đã lướt ngang dọc dọc ngang từ cổ nàng ... Nó đã lê đến vùng ngực của nàng rồi ... Không!
Buông tôi ra! Buông ... anh ... em ... Nàng cựa mình né tránh song cũng chẳng thoát. Anh Thái ơi, cứu em! Ai cứu tôi với! Tôi muốn về nhà! Lệ Lệ nghe mình rống lên vậy. Vô ích! Chẳng nghe ai ơi hỡi! Ảnh có đây đâu mà cứu mình!
Chưa bao giờ được thỏa thích như bây giờ, Minh Tuấn không ngờ người phụ nữ đã có chồng rồi mà thân thể còn sức quyến rũ với làn da mát ngọt đến vậy.
Hắn cười. Hắn định hành động tiếp nhưng ...
Rầm! Rầm!
- Minh Tuấn Mở cửa! Minh Tuấn! Em hãy mở cửa! Chị biết em có ở trong nhà! Minh Tuấn, mở cửa cho chị vào. Nếu không, chị phá cửa xông vào cho bằng được đó.
Ánh Tuyết đâu chỉ muốn Minh Tuấn mở cửa cho mình vào không, mà nàng còn hăm dọa phá cửa nữa. Bị phá bĩnh giũa chừng, hắn ta khó chịu đành phải đi mở cửa cho Ánh Tuyết vào. Hắn không hiểu sao bà chị họ này lại biết hắn ở đây mà đến:
Cánh cửa vừa được mở chốt thì hiện ra không chỉ mình ánh Tuyết mà có cả Minh Trí nữa, hai người họ lách qua người Minh Tuấn đi thẳng vào trong ...
- Chị ....
Ánh Tuyết giành trước lời Minh Tuấn:
- Có người thấy em đưa Lệ Lệ bạn chị về đây? Để chị đi xem thử có đúng không?
Minh Tuấn còn giật mình ú ớ thì Minh Trí đã lên tiếng:
- Hay mình lên lầu xem thử có Lệ Lệ không?
- Ừ.
- Chị .... đây là nhà em, lại đang đêm hôm khuya khoắt mà. Còn thằng chó này, mày đã giật bồ tao, giờ mày còn định làm gì nữa? Tao chưa tính xong chuyện này với mày đâu. Cút!
Bất chấp Minh Tuấn nói gì hay ngăn cản, cả ánh Tuyết và Minh Trí đã xông thẳng lên gác rồi đẩy cửa phòng có Lệ Lệ đang nằm trên giường, mình mẩy không một mảnh vải che thân.
- Mày! Khốn nạn!
Minh Trí căm phẫn túm cổ áo Minh Tuấn định thoi anh ta vài đấm thì Ánh Tuyết cản lại:
- Để nó cho tôi. Anh mau Lệ Lệ Lệ ra xe đi!
Vì nể ánh Tuyết dẫu sao cũng là vợ bạn, chỗ quen biết nên Minh Trí buông tay chạy lại quấn tấm chăn quanh người Lệ Lệ rồi bế nàng ra xe.
Thấy con mồi mình đã cất công đưa tận về đây còn chưa kịp hưởng thụ gì đã bị sổng đi, Minh Tuấn tiếc rẻ. Hắn định kéo lại nhưng có Ánh Tuyết là chị họ nên hắn không dám:
- Chị ....
Bốp! - Chưa nghe và cũng không thiết nghe Minh Tuấn nói gì, bởi những việc xấu hắn làm như vậy là quá đủ, Ánh Tuyết giáng một bạt vào mặt Minh Tuấn rồi ra xe cùng Minh Trí để lo cho Lệ Lệ.
Thất vọng quá!
Nhìn Lệ Lệ nằm ngủ ngon trên đùi mình và mình mẩy thì xốc xác, tóe tai rối bù, Ánh Tuyết thấy có lỗi với nàng quá. Minh Tuấn là em con chú của mình, nó biết Lệ Lệ qua mình khơi gợi, nhưng nàng đâu ngờ sự việc hôm nay xảy ra. Chỗ bạn bè quen biết, mình khó nói và đổ vỡ chuyện ra, ánh Tuyết sợ Chí Bình sẽ làm rùm beng lên.
- Gần đây là nhà dì tôi, cho xe quẹo vào để tắm rửa cho cổ sạch sẽ một chút.
Có thể khuya nay cổ nghĩ lại đây. Mai, tôi đưa về. Mình mẩy cổ thế này đưa về nhà không tiện cho lắm.
- Vâng, nhờ em vậy.
- Anh Trí nè! Trước hết, Lệ Lệ ra nông nỗi này lỗi hoàn toàn thuộc về Minh Tuấn, nhưng tôi là chị của nó cũng gánh phần trách nhiệm. Dẫu sao cũng là chỗ quen biết. Vả lại, Lệ Lệ cũng chưa có gì nghiêm trọng xảy ra nên tôi mong anh chuyện ngày hôm nay đừng cho ai biết hết. Còn Minh Tuấn, tôi sẽ qua méc chú thím tôi để họ mắng cho một trận, chắc từ nay không dám nữa đâu.
Minh Trí cũng chẳng muốn vụ việc trở nên lùm xùm chỉ tổ xấu người hổ ta, chỗ bạn bè cả nên đồng ý với Ánh Tuyết. Nhưng cũng anh lo lắm. Với bản tính con người Minh Tuấn vậy, anh sợ hắn chắc sẽ không để yên cho anh và Bích Du sống yên ổn. Anh thì không sao, chứ Bích Du thì anh không thể không lo lắng cho nàng được.
- Con chào nội! Có anh Trí ở nhà không nội?
Quệ Quệ đến nhà bà Tứ để tìm Minh Trí. Bà Tứ biết người con gái này nhìn bề ngoài đẹp người, giọng nói nhỏ nhẹ lễ phép kia nhưng tánh nết thì lại xấu xa.
Cô ta đã từng chê cháu mình nghèo để rồi đi cưới chồng giàu sang, hôm nay tự nhiên đến tìm gặp cháu mình chắc chẳng có ý tốt, bà không thích cho lắm.
Có cả vợ lẫn chồng nó, nhưng cô tìm gặp nó có việc gì không? Tôi sợ vợ nó hiểu nhầm rồi la tôi này nọ. Già này sống nay chết mai, chỉ mong được yên ổn.

Nghe xì xào bên ngơài, Minh Trí bước ra. Anh hơi bất ngờ Quệ Quệ đến tìm mình, kể từ khi hai người dứt tình.
- Chào. Lâu quá mình không gặp lại.
- Vâng.
Minh Trí đáp mà mặt ngoảnh sang bên. Với anh, Quệ Quệ chỉ có khinh chứ không có thiện cảm. Quệ Quệ có biểu cho thái độ đón tiếp của anh, nhưng nàng chai sạn không chịu về.
- Sao? Khách tới hỏi thăm mình, không lẽ anh không đón tiếp sao? Chí ít cũng mời vào uống ly nước chứ.
- Tôi ...
- Em muốn anh đưa em về phòng anh để xem nó có gì thay đổi không? Đi anh!
Không đợi anh có đồng ý hay không thì Quệ Quệ như muốn lôi bừa anh đi.
Ban ngày ban mặt, Quệ Quệ chẳng giữ ý tứ gì như thế này vướng víu khó chịu quá, Minh Trí đành chiều theo ý Quệ Quệ.
- Đó, em muốn làm gì thì làm nhưng anh thấy không tiện bởi ...
- Bởi Bích Du bây giờ đã là vợ anh chứ gì? Quệ Quệ cắt ngang lời Minh Trí - Anh yên tâm, hồi nãy em thấy nó đi chợ nên chắc giờ chưa thể về liền đâu.
- Tùy em! Anh đi pha nước.
- Đây là cách lảng tránh của Trí, bởi anh và nàng còn gì đầu, những kỷ niệm đẹp ngày trước nữa. Anh thay thế hình ảnh nàng bằng hình ảnh Bích Du.
Lướt quanh phòng Minh Trí và nhận xét phòng anh chẳng có gì thay đổi nhiều, ngoại trừ quanh bốn bức tường có treo đầy hình anh và Bích Du hạnh phúc bên nhau. Đôi mắt nàng đọng ngay khung hình chân dung Minh Trí và Bích Du trong ngày cưới. Hình giản dị nhưng hạnh phúc biểu hiện qua nụ hôn trao nhau của hai người. Nàng cầm lên xem và tức như muốn phá vỡ nó vì ghen tỵ. Nàng đã từng chê anh nghèo nên bỏ anh đi lấy Chí Can. Tưởng anh sẽ đau khổ sau cái vấp ngã đầu đời này, nhưng may mắn lại đến bên anh bởi Bích Du, cô ta còn toàn diện hơn cả mình về gia cảnh cũng như xinh đẹp.
- Cô làm gì vậy? Đó tấm hình vợ chồng tôi quý chất đấy. Coi chừng hư, bỏ xuống đi!
Trí đặt ly nước trà đá trên bàn. Tiếng quát bất chợt của anh làm Quệ Quệ giật mình, đồng thời anh còn giật tấm chân dung nàng đang cầm trên tay đặt lại chỗ cũ cạnh chiếc máy vi tính nơi bàn làm việc.
- Thấy đẹp, em chỉ muốn coi thôi mà. Anh làm gì la em hết hồn, dữ vậy?
- Cô uống nước đi rồi về, để tôi còn làm việc.
- Anh thật tình đuổi em ư?
Quệ Quệ chiếu ánh mắt si tình về phía Minh Trí. Trí sợ lắm ánh mắt này ngày xưa nó đã làm chết lặng. Anh lảng tránh:
- Tôi ... tôi ... cũng không muốn Bích Du về sẽ hiểu nhầm.
- Em uống nước.
- Ừ.
Giờ anh không ngần ngại nói lời đuổi Quệ Quệ về. Nàng ngượng tím cả mặt, hối hả bưng nước uống để che lấp chứ biết làm gì hơn ...
- Á ...
Không biết vô tình hay cố ý, Quệ Quệ làm ly nước đổ cả lên mình mẩy của nàng. Nàng nhăn nhó làm nũng:
- Ướt cả rồi! Làm sao về được?
Và cũng không biết vô tình hay cố ý nàng tự nhiên gỡ những cúc áo gài trên cổ để lộ đôi bầu vú căng tròn sóng sánh cố tình đưa trước mặt cho Minh Trí thấy. Trông cảnh tượng xốn mắt quá, Minh Trí quay mặt đi không dám nhìn.
Đồng thời, anh rút trên túi quần đưa cho nàng mượn cái khăn:
- Trời ạ! Cô làm gì thế hả? Khăn đây! Cô lau tạm đi rồi ra khỏi phòng tôi ngay Bích Du về thấy vậy thì tôi chết mất.
Lại là Bích Du! Quệ Quệ ghen lắm cái tên này, thế mà Trí cứ nhắc hoài.
- Anh ... - Đưa tay nắm lấy chiếc khăn từ tay Minh Trí, thình lình Quệ Quệ ngã sài cả thân hình vào người anh. Tiếp, nàng còn ôm hôn anh:
- Anh Trí! Em đã hối hận. Em muốn mình quay trở lại ngày xưa.
Hoảng hồn, Minh Trí vội đẩy người Quệ Quệ ra nhanh:
- Cô làm gì vậy? Buông ra! Cô đừng quên bây giờ cô là vợ của Chí Can, là chị dâu của Bích Du, lại đi ôm người tình cũ thể này còn ra thể thống gì nữa. Cô phải trả lời sao với Bích Du?
- Em đã chán Chí Can bắt tận cổ rồi. Em sẽ ly hôn với anh ta để về với anh.
Em biết anh còn yêu em lắm! Hãy bỏ Bích Du để đến với em đi anh!
- Thật hết nói nổi? Buông ra!
Quệ Quệ quá trơ trẽn, Minh Trí chịu không nổi, một phần sợ sẽ xảy ra tội lỗi với Bích Du nên anh bỏ ra ngoài. Song ...
- Em ...
Tiếng "em" nhẹ nhàng và có phần thảng thốt từ miệng anh vụt ra không phải dùng cho Quệ Quệ, mà là cho Bích Du. Nàng đã đi chợ về và cạnh nàng còn có bà Tứ. Hai người họ đứng trước cửa phòng từ bao giờ, nhưng không gõ cửa vào, ắt hẳn để lắng nghe hết những diễn biến bên trong.
Sợ sinh hiểu nhầm tai hại, Minh Trí cố gắng thanh minh với nàng:
- Tại ... tại cổ ... Anh không có. Em ...
- Anh không cần phải nói điều gì nữa!
- Anh ... em hãy tin anh anh! Anh không có? Tại cô ta ...
Sửa lại người ngợm đàng hoàng đôi chút, Quệ Quệ lồm cồm đứng dậy đi ra.
Nàng còn đang lúng túng chưa kịp nói gì đã bị bà Tứ mắng cho một trận xối xả:
- Cô đúng là quỷ quái chứ không phải là con người. Trước kia, cháu tôi hết lòng hết dạ yêu cô, nhưng cô chê nó nghèo nên cô bỏ đi lấy chồng giàu có.
Cháu của tôi đau khổ biết chừng nào, cô có biết không? May nhờ ông trời còn thương xót nên giờ nó đã có vợ đẹp, có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Cô đã đi rồi, sao không đi luôn đi, quay về làm chi để quậy phá hạnh phúc gia đình nó.
Cô ghê tởm lắm! Cô thật không biết liêm sỉ là gì! Đi, cô đi ra khỏi nhà tôi, ở đây không đón tiếp cô nữa!
Sự thật trần trụi diễn ra ban ngày ban mặt bao nhiêu cặp mắt chứng kiến, Quệ Quệ xấu hổ, nhục nhã không còn gì bằng. Trước lời mắng chửi của bà Tứ, nàng chỉ biết cúi gập mặt xuống đất mà ra về.
- Quệ Quệ ....
Bích Du đuổi theo kêu Quệ Quệ. Quệ Quệ đứng lại chờ Bích Du đến, xem cần điều gì ở mình:
- Cậu kêu gì tôi hả?
Bốp ... - Vừa đến gần Quệ Quệ là Bích Du vung tay tát ngay cô ta một cái thật mạnh. Quệ Quệ ôm chỗ bị tát vừa đau vừa phừng mặt.
- Cậu ...
Bích Du lạnh lùng với Quệ Quệ:
- Cái tát này tôi thay anh Hai tôi giáo dục người vợ lẳng lơ, trắc nết như cậu.
Đồng thời, đó lời cảnh báo của tôi từ nay cấm tiếp xúc với anh Trí, ảnh giờ là chồng của tôi. Phải biết phận mình mà sống đàng hoàng với anh Can, bằng không, đừng trách tôi!
Sau hồi lãnh cái tát đau từ tay Bích Du, Quệ Quệ bỗng cười tràng dài như điên dại:
- Cô tát đúng lắm, nhưng chỉ đúng một nửa, cho nên tôi chẳng cần nghe lời cô. Thật tình, tôi đã chán anh Hai cô tận cổ rồi. Loại người ngu ngốc, bay bướm như anh ta, tôi không thèm. Tôi đã lầm tưởng anh ta là con trai của gia đình giàu có, học hành đầy đủ nên mới bỏ anh Trí làm vợ ảnh. Ai dè chỉ là hình thức bề ngoài chứ bên trong thì thật tệ mạt.
- Cậu ...
- Cô không cần phải nói nữa. Tôi sẽ ly hôn, trả anh Hai cô về lại gia đình cô.
Quệ Quệ lại thui thủi bước đi một mình, chẳng có ai ở bên bầu bạn. Nàng thấy cô đơn và hối tiếc cho những kỷ niệm đẹp ngày trước cô cùng với Minh Trí. Nàng đã không biết quý trọng, đã chạy theo đồng tiền để rồi đánh mất nó, giờ như một quả báo. Nàng còn mặt mũi đâu nhìn đời, nhìn người.
- Em vẫn chưa ngủ sao, Lệ Lệ?
Lệ Lệ không tài nào chợp mắt được nàng lăn qua lật lại, hết trằn trọc lại đến thở dài hoài. Nàng như vậy, nằm bên cạnh, Lôi Thái cũng chẳng tài nào chợp mắt được. Anh sốt ruột hỏi nàng để biết mà chia sẻ cùng nàng. Song nàng cứ lắc đầu rồi không có gì. Không có gì là sao chứ? Kể từ hôm hai vợ chồng giận nhau, anh và nàng im lặng thường xuyên và có được khoảng thời gian để hiểu nhau hơn. Đầu tiên, anh thừa nhận là mình đã có lỗi với nàng bởi anh là chồng, anh phải có trách nhiệm đem lại hạnh phúc cho vợ, mà điều này thì anh làm chưa được.
- Để anh đắp chăn lại cho em được ấm.
Chủ động kéo tấm chăn đắp ngang người nàng. Sự quan tâm của Lôi Thái vẫn chưa được Lệ Lệ đáp lại. Nàng vẫn im lặng, nghĩa là còn giận anh. Anh thở dài:
- Mấy ngày qua anh đã suy nghĩ. Thú thật, có lúc anh dường như quên em mà chỉ nghĩ đến tình cảm bạn bè. Nhưng anh mong em hãy tin và hiểu ở anh, anh không bao giờ hết coi trọng em. Ngược lại, anh coi trọng em hơn cả bản thân anh nữa.
Anh muốn nói lời xin lỗi nàng lắm nhưng tự ái của người đàn ông lại kìm nén lấy con người anh. Anh nói không được, nhưng giọng anh càng lúc càng khàn khàn vì theo dòng cảm xúc. Lệ Lệ nghe hết chứ sao không. Nàng im lặng không có nghĩa là nàng làm lơ hết. Nàng đã xúc động theo anh:
- Anh đừng nói gì nữa!
Sau biến động kinh hồn, suýt chút bị Minh Tuấn hại đã cho nàng một suy nghĩ:
gia đình, hạnh phúc vợ chồng dù có lúc không như ý mình, nhưng dẫu sao nó cũng vẫn là nơi bình yên, an toàn hơn so với cuộc sống đầy phức tạp nguy hiểm ngoài xã hội.
- Chính em đã sai.
- Không! Anh mới là người sai. Em giận anh là đúng lắm.
- Đáng lẽ em nên hiểu sớm hơn:
tình yêu có lúc ngọt ngào và cay đắng thì hạnh phúc vợ chồng cũng vậy, đừng đòi hỏi ở sự hoàn thiện, mà hãy học cách xây thêm hạnh phúc. Đằng này, em toàn trách giận anh.
- Vả lại - Lệ Lệ nói trong nấc nghẹn - Có được một người chồng giàu tình cảm, quan tâm em, coi trọng em hơn bản thân mình như anh thì em còn đòi hỏi gì nữa.
Nàng đã nói bao nhiêu đó đủ cho Lôi Thái hiểu, vợ chồng anh đã làm lành trở lại. Anh nghiêng người qua dang cánh tay nép nàng nằm vào lòng, hạnh phúc lại được gọi về.
- Em cũng là người vợ tốt của anh. Khuya rồi! Mình ngủ đi em!
- Dạ.
Trong niềm hạnh phúc ấy, Lôi Thái khẽ chép môi:
- Tình yêu ngọt ngào và cay đắng. Thú vị thật! Nghệ thuật, vậy mà bấy lâu anh không hề biết.
- Anh mà biết gì nghệ thuật, suốt ngày cứ vùi đầu vào tính con số này con số nọ cứng ngắt.
- Em lại nói đúng về anh.
Giấc ngủ tìm đến với hai người. Chợp mắt chưa được bao lâu thì trời đã sáng, đáng lẽ họ sẽ còn ngủ nướng thêm để bù lại mấy ngày qua vì giận nhau mà ngủ không được. Song, do có tiếng gõ cửa báo hiệu có người đến nhà. Đó là Vũ Giang, vợ chồng Chí Bình - Ánh Tuyết, vợ chồng Minh Trí- Bích Du rủ nhau tới nhà, trên tay họ nào là bánh kẹo, bia bọt ... Lôi Thái chẳng hiểu gì:
- Tụi bây làm gì vậy?
- Mày hỏi vậy mà hỏi được à? - Lời của Vũ Giang - Bộ mày quên hôm nay là ngày gì rồi à? Một ngày khá quan trọng, mày động não lên nhớ lại thử coi?
- Ngày gì là ngày gì?
Xác định Lôi Thái thực sự không nhớ gì, Chí Bình đáp:
- Ngày cưới của tụi mình lại thêm một tuổi, một năm đã trôi qua rồi.
Có sự khơi gợi của Chí Bình, Lôi Thái mới sực nhớ hôm nay là ngày 16/8 là ngày của hai năm về trước họ đã đón nhận ngày vui và trọng đại nhất trong đời.
- Ra là vậy?
Minh Trí tiếp nối:
- Năm ngoái đã tổ chức tại nhà thằng Bình, năm nay quyết định sang nhà mày. Mày mới ngủ dậy à? Chắc hồi khuya vợ chồng mày có gì nên sáng nay mới dậy muộn. Hì hì ...
Minh Trí đùa cợt. Mọi người hiểu câu nói bóng gió của anh, chợt cười rộ lên.
Lôi Thái lúng túng đính chính:
- Bậy mày! Tao và vợ tao giao kèo phải giữ cho hết năm nay mới tính chuyện có con cái.
Trí bắt lý:
- Tao có nói gì đến chuyện con cái đâu nhỉ? Cái này không đánh mà tự mày khai đó nhé!
Mọi người lại cười rộ lên lần nữa. Ánh Tuyết nói thêm:
- Các anh nói sai rồi. Tiệc kỷ niệm ngày cưới năm nay của nhóm các anh phải có thêm tên anh Trí và Bích Du nữa.
Vũ Giang vỗ tay chát chát tán thành lời của Ánh Tuyết:
- Đúng đúng! Năm nay ba cặp rồi!
Chí Bình đệm vào:
- Sang năm, mày nữa là đủ bốn cặp phải không Giang?
Vũ Giang nhíu hàng lông mày lại:
- Tao ... để coi đã ... yêu và hạnh phúc bên người ấy không biết có khổ không nhỉ?
Minh Trí trổ tài văn chương:
- Khổ gì! Men tình ngọt ngào và cay đắng phải nếm mới biết dư vị. Nếu không, cuộc sống này mày sẽ thấy toàn tẻ nhạt.
Phía dưới bài báo ghi tên tác giả là Minh Trí. Quệ Quệ rụng rời tay chân.
Anh đã đăng bài giúp chính quyền phá đường dây hối lộ, tham của đút lót của số quan chức địa phương, trong đó có tên ông Thụy Lợi là cha của nàng. Cha của nàng đã bị cách chức, nhà cửa cửa bị kê khai xung công quỹ.
- Trời! Ba ...
Quệ Quệ định về thăm nhà thì Chí Can giữ lại không cho đi:
- Đứng lại! Cô định đi đâu?
- Nhà tôi xảy ra chuyện, tôi về nhà xem thử. Mắc mớ gì ông?
- Mắc mớ gì hả? Cô đừng quên cô là vợ. Còn tôi là chồng, tôi có quyền bắt cô phải ở nhà.
Quệ Quệ bĩu môi, mỉa mai Chí Can:
- Quyền? Không đáng một xu nữa là. Tôi đi đó, ông làm gì được nào?
- Mày bướng hả? - Chí Can lao tới giữ chặt người Quệ Quệ lôi ngược trở lại - Mày tưởng cha mày còn quyền uy hay sao mà hách dịch:
Vào đó! Không đi đâu hết!
- Buông ra! - Quệ Quệ cào xé người Chí Can thật dữ để đi cho bằng được.
Đã vậy nàng còn không tiếc lời mắng chửi, sỉ nhục anh - Hành động vũ phu, ông không đáng một xu. Tôi nhận lầm ông nên đã bỏ anh Trí để về làm vợ ông.
Ông chỉ được bề ngoài chứ thua anh Trí gấp trăm ngàn lần.
Không có gì khó chịu bằng khi có người đứng trước mình xem mình thấp hèn hơn đối thủ của mình. Đặc biệt người đó là Quệ Quệ thì càng không thể nói vậy với anh. Nó chẳng khác gì là đòn trí mạng quất vào lòng tự tôn của Chí Can. Một màu đen xui rủi chết chóc bao trùm, anh tát liền mấy tát tai làm Quệ Quệ tối tăm mặt mũi.
Bốp! Bốp!
- Khốn kiếp! Mày dám xem thường tao thua thằng chó chết ấy hả? Vì hắn mà ngày hôm nay tao mới ra nông nỗi này.
Đã có máu từ miệng Quệ Quệ rỉ ra quắt mặt ngẩn nhìn Chí Can rồi bỗng nhiên nàng cười một tràn tê dại.
- Ông không chỉ vậy, mà ông còn là thằng phá gia chi tử, ngốc nghếch bị người đời lợi đụng đem về hại gia đình.
- Mày còn nói, có tin tao giết mày hay không?
- Mày giết đi! Tao thách đó! Mày là thằng hèn, chỉ biết ăn hiếp người nhà thôi.
Chí Can như một con hổ đang gầm gừ muốn ăn thịt người, lại bị người chọc tức nó càng điên tiết, hắn lao tới chộp lấy người Quệ Quệ dựng bật dậy:
- Hôm nay tao không giết mày thì tao không còn là chồng mày nữa.
Chí Can bóp chặt ở cổ Quệ Quệ bằng đôi bàn tay rắn chắc của người đàn ông. Quệ Quệ vẩy vùng vì khó thở quá. Những khi hai vợ chồng này sinh mâu thuẫn thì có bà Văn Tú ở nhà can ra. Song lần này bà đã đến công viên chẳng còn ai can. Người nổi nóng, kẻ đổ dầu vào lửa chẳng ai nhường nhịn.
- Mày ... m ... ày ...
- Như thế này thì mày hết nói rồi phải không? Mày la hét đi, kêu tên thằng ấy đi!
- Mày ...
Bị bóp cổ lâu quá, Quệ Quệ biết mình sắp nguy rồi:
Nàng với tay tới mong cấu xé thật đau vào người Chí Can, để anh ta buông nàng ra, nhưng Chí Can né tránh. Mỗi lần vậy, anh ta càng siết chặt tay hơi. Khó thở quá!
- Ặc ặc ...
Khi cánh tay nàng buông thõng xuống cam chịu bất lực chờ chết thì bất ngờ nó chạm vào chiếc đèn ngủ. Quệ Quệ không nghĩ gì hết, ngoại trừ làm tất cả để thoát khỏi cái chết ...
- Cốp! Cốp! - Nàng đã cầm chiếc đèn giáng vào đầu Chí Can. Đau quá, Chí Can buông tay thả nàng ra. Chưa dừng, lợi dụng lúc anh ta còn lảo đảo thì nàng còn cầm chuôi đèn có mũi nhọn đâm liên tục vào người anh ta máu me phun ra như xối ...
- Á ... a ... a ... - Tiếng thét hãi hùng của Chí Can vang lên vô vọng rồi tắt lịm dần ...
Tám năm tù là bản án mà Quệ Quệ phải đón nhận. Đây là hình phạt cho hành động nàng dùng hung khí giết chết Chí Can. Đáng lẽ nàng sẽ nhận bản án nặng hơn, nhưng do hành động của nàng là tự vệ trong trường hợp cấp thiết để bảo toàn sự sống nên bản án nhẹ hơn rất nhiều.
Mãi đến ba tháng sau cái chết của Chí Can, Minh Trí mới có chuyến thăm nuôi Quệ Quệ. Anh không khỏi đau xót nhìn nàng ngồi đằng sau rào chắn ở phòng thăm nuôi. Lòng thương hại trào lên mạnh mẽ trong người anh. Một người mà anh đã từng yêu tha thiết giờ phải giam mình trong căn phòng với bốn bức tường lạnh lẽo cách ly với thế giới bên ngoài.
- Em vẫn khỏe chứ? Xin lỗi vì đến hôm nay anh mới đi thăm em.
Đối diện với anh trong bộ áo phạm nhân, Quệ Quệ rơi lệ mặc cảm. Mặc cảm những chuyện trước kia đã có lỗi với Minh Trí. Nàng cũng không ngờ mình cũng có kết cục của ngày hôm nay.
- Anh đến thăm em, không sợ Bích Du giận hay sao?
- Không! Ban đầu, cổ có giận em vì đã giết anh Hai của cổ. Nhưng giờ thì cổ đã hiểu, là ai ở tình thế như em cũng làm vậy. Vả lại, em giờ đang chấp hành hình phạt thì giận em gì nữa.
- Em bị như thế này là đáng tội lắm phải không anh Trí?
Minh Trí lắc đầu. Nàng vô tội! Nàng cũng như bao người khác, chỉ là nạn nhân của những con người quá coi trọng đồng tiền:
- Anh hiểu em. Thật không ngờ Chí Can lại đang tâm làm một việc bất nhân đối với em là vợ của anh ta như vậy.
- Em đã hối hận cho quá khứ của mình. Phải chi năm xưa em đừng ham tiền, em đừng phụ bạc anh thì hay bết mấy. Em không biết trân trọng tình yêu của anh dành cho em, để rồi ngày hôm nay lại thấy hối tiếc. Em xin lỗi anh, Minh Trí ạ.
- Chuyện đã qua, em đừng nhắc nữa. Anh bây giờ đã là chồng Bích Du rồi.
- Phải! Khi về, anh cho em gởi lời xin lỗi đến cổ. Sẽ lâu lắm Bích Du với em mới trở lại như ban đầu.
- Bích Du có đi cùng với anh đến đây. Nhưng cô ấy không dám vào gặp em.
Nghe Minh Trí báo Bích Du có đến, Quệ Quệ ngở ngàng:
- Thật à? Tại sao?
- Có lẽ cô ấy chưa nguôi hẳn mọi chuyện. Nhưng cô ấy hứa lần sau sẽ vào thăm em, sẽ cùng em trò chuyện. Cồ ấy còn nói, trong mắt của cổ, em bao giờ cũng là chị dâu thân tình của mình.
Quệ Quệ xúc động hơi cúi đầu xuống.
- Quệ Quệ! Con ...
Minh Trí quay ra sau, ông bà Thụy Lợi xách túi xách đựng vật dụng vào thăm nuôi Quệ Quệ.
- Ba má!
Minh Trí đứng dậy tránh sang một bên để ông bà Thụy Lợi ngồi đối diện với Quệ Quệ hơn. Gặp con, bà Thụy Lợi khóc nức nở:
- Mấy tháng này có cực khổ gì lắm không con?
- Cực thì có cực nhưng con không buồn. Bởi vì từ nay có anh Trí sẽ thường, xuyên đến thăm con.
- Cám ơn cậu đã quan tâm cho con gái tôi.
Ông Thụy Lợi nghẹn ngào lên tiếng. Minh Trí đã nhận ra sự thay đổi lớn lao trong người ông Thụy Lợi. Ông bây giờ chỉ khoác trên mình chiếc áo sơ mi đơn giản chứ không sang trọng trong bộ áo veston trước kia nữa. Ông cũng có vẻ già hơn, hiền hơn so với trước kia là quyền uy, dữ dằn.
- Không có gì đâu, bác ạ.
Không có gì sao được. Ông Thụy Lợi tự hỏi trong lòng. Giữa ông và Minh Trí có quá nhiều chuyện để nói. Ông đã quyết liệt cắt đứt tình yêu giữa Minh Trí và Quệ Quệ. Bây giờ sự đời đã thay đổi, gia cảnh ông trái ngược với trước kia.
Minh Trí tuy không giàu có gì nhưng vẫn hơn hắn gia cảnh ông hiện tại. Anh ta lại tiếng tăm trong giới nhà văn học và báo chí. Có uy tín trong xã hội, nhưng nó không cười đáp trả lại ông. Trái lại, nó còn thương xuyên thay ông giúp đỡ quan tâm Quệ Quệ. Tấm lòng bao dung của Minh Trí là thế, làm ông hối hận.
- Nghĩ lại chuyện trước kia, bác thật có lỗi với cháu quá, Minh Trí ạ.
- Lỗi gì đầu bác.
Minh Trí vội rút ra trong túi một xấp tiền nhét vào tay ông Thụy Lợi:
- Đây là thành ý của cháu, xin bác nhận cho ...
Tiền. Nhìn Minh Trí cầm xấp tiền đặt vào tay mình làm ông Thụy Lợi nhớ lại trước kia mình đã dùng xấp tiền như thế nhục mạ anh. Ông Thụy Lợi mặc cầm, dù số tiền ấy rất quý báu đối với gia đình ông trong lúc này nhưng ông không dám đưa tay nhận.
Minh Trí hiểu tâm trạng ông, anh liền nhét vội số tiền vào túi ông rồi nhanh miệng chào mọi người, bước vội ra bên ngoài với Bích Du. Thấy anh, Bích Du vội chạy đến hối hả hỏi han:
- Quệ Quệ có sao không anh? Ở trong phòng giam thiếu thốn mọi bề chắc chị ấy ốm lắm nhỉ?
Minh Trí gạt nhẹ vài sợ tóc trước trán Bích Du ra sau. Anh thắm thiết nhìn nàng, đùa:
- Quệ Quệ thì không ốm nhưng chắc anh sẽ ốm mất.
- Sao lại thế? - Bích Du quan tâm - Anh bị bệnh à?
- Vâng, anh đang bị bệnh.
Bích Du lo lắng:
- Bệnh gì thế hả anh? Em đưa anh đi bác sĩ nhé?
Minh Trí cười nhẹ:
- Không cần đi bác sĩ đâu.
- Sao lại không?
- Anh chỉ cần hôn vào môi em là khỏe ngay. Vì bệnh của anh là bệnh nhớ em, bệnh yêu em, bệnh mong em khi nào mới cho anh được thấy mặt thằng cu tí chào đời.
Ban ngày ban mặt mà nói vậy nghe ghê quá, Bích Du e thẹn nhéo vào hông của Minh Trí một cái rõ mạnh làm anh nhăn nhó pha trò nhảy dựng loanh quanh:
- Cái anh này! Anh giỡn vậy, làm em lo muốn chết!
Minh Trí nhẹ ngả đầu Bích Du áp vào lồng ngực mình. Anh đếm từng nhịp tim đang reo vui. Qua bao sóng gió, tình yêu của hai người là thiên đường hạnh phúc.
- Có thật lòng không đấy! - Bích Du đùa - Hay là bây giờ người ta đã trở thành nổi tiếng, chung quanh biết bao cô gái giàu ngưỡng mộ nên nảy sinh tính "có trăng quên đèn".
Minh Trí đở ngưởi Bích Du dậy. Anh đặt nụ hôn ngây ngất ào môi nàng:
- Anh nói rất thật lòng. Cho dù bây giờ anh có đứng cao trên bục vinh quang đầy huy hoàng xán lạn mà thiếu vắng bóng hình em trong đời thì cũng chẳng nghĩ lý gì. Anh chỉ cần có em, cần tình yêu, cần người vợ hiền này của anh.
Nâng cằm Bích Du lên, Minh Trí thì thầm:
- Hãy hứa với anh, chúng mình mãi mãi hạnh phúc nghe em.
Bích Du ngập tràn hạnh phúc. Có cặp vợ chồng nào mà không muốn vậy.
- Vâng, em hứa. Em mãi mãi vẫn là người vợ của anh. Thôi, mình về kẻo nội trông.
- Tuân lệnh bà xã!
Cách nói tếu của Minh Trí đem đến cho Bích Du những nụ cười vui vẻ, đây cũng là cách để nhân thêm hạnh phúc.
Bà Văn Tú cùng cô Tuyết xuống kho hàng công ty kiểm tra hàng hóa đột xuất. Từ khi bị Minh Tuấn bức ép phải nhượng nửa số cổ phần cho hắn, đồng nghĩa bộ mặt dã tâm của hắn đã lộ. Quyền lực bà bị chia phần nửa, bà chẳng còn tin tưởng gì hắn.
- Mở thùng hàng này ra cho tôi xem!
Bà Văn Tú chỉ một nhân viên đứng gần lô hàng X chỉ tay ra lệnh. Nhân viên này ú ớ không muốn mở, như thể thùng hàng này có dấu hiệu bất thường. Bà Văn Tú quát thẳng:
- Bộ tôi nói cậu không nghe sao? Mở ra!
Tên nhân viên này run rẩy như thể sờ nọc độc:
- Dạ .... anh ... anh Tuấn không cho phép đụng vào.
- Lại Minh Tuấn! Biết có vấn đề trong thùng hàng, bà Văn Tú tức mình dùng tay gỡ băng keo niêm mạc thùng giấy ấy, tức thời từ bên trong ập vào mắt bà là những gói bột trắng, bà biết đây là loại hàng quốc cấm.
Bà chết đứng cả người. Cố gắng lấy lại tinh thần, bà hỏi tên nhân viên:
- Số hàng này có từ đâu? Ai cho phép nhập vào?
Tên nhân viên ấp úng:
- Thưa bà ... Thưa bà ... tôi không biết. Đó là lệnh của anh Tuấn.
Tuấn? Bà Văn Tú nghiến chặt răng. Bà quay qua căn dặn cô Tuyết:
- Cô về phòng tra lại toàn bộ sổ sách hàng hóa tháng này của công ty xem có bất thường gì đem qua báo cho tôi.
Cô Tuyết "dạ" một tiếng rồi đi làm việc ngay. Lấy một gói hàng trắng, bà Văn Tú đi thẳng lên văn phòng tìm gặp Minh Tuấn. Bà đẩy cửa phòng bước vào thì thấy phòng làm việc của Minh Tuấn có rất đông người. Thấy bà, bọn họ ngưng làm việc. Bà lườm hết bọn chúng một lượt và nhận ra họ toàn là những người lạ mặt chưa từng làm ở công ty này ngày nào.
- Các người ... các người ...
Minh Tuấn ra hiệu cho họ đi ra hết làm điệu bộ bình thường với bà Văn Tú:
- À, họ là bạn hàng làm ăn của công ty. Tôi mời họ đến để bàn tính công việc.
Đợi đám người lạ ra hết, bà Văn Tú bước tới gần Minh Tuấn vừa nghiêm giọng hỏi, vừa vất gói bột trắng lên bàn cho Minh Tuấn thấy:
- Cậu trả lời tôi! Tại sao trong kho hàng có những thứ này?
Gói hàng cầm sờ sờ đó, Minh Tuấn ngó cho có rồi chối leo lẻo:
- Ồ! Tôi nào có biết gì. Ở đâu vậy?
Bà Văn Tú hận hắn đến thấu xương, giết được hắn là bà giết ngay:
- Mày không biết ư? Nhân viên ở dưới xưởng đồng loạt nói mày lệnh cho họ nhập những thứ hàng này vào kho, mà mày còn dám đóng kịch trước mặt tao.
Tiến từng bước chân, bà Văn Tú chỉ tay vào người Minh Tuấn:
- Khốn nạn! Mày định phá nát công ty nhà tao hay sao? Tao sẽ liều cái thân già này với mày.
- Ê! Minh Tuấn trở lại nguyên bộ mặt nham hiểm của hắn. Hắn nắm tay bà Văn Tú gạt xuống - Tôi đính chính lại với bà rằng, công ty này bà một nửa, tôi một nửa, chứ không phải của riêng nhà bà. Tôi có giấy tờ chứng nhận đàng hoàng. Sợ bà quên nên tôi còn cất giữ, hay để tôi đưa lại cho bà xem.
- Không cần! - Bà Văn Tú hét - Mày buôn bán heroin.
- Nếu bà đã biết thì tôi không cần phải lẫn tránh nữa. Đúng! Tôi không ngại báo cho bà hay là tôi đã lấy danh nghĩa uy tín công ty này đã trót lọt hàng chục chuyến rồi.
Một con số không tưởng, thế mà bấy lâu nay mình không biết. Do gia đình có quá nhiều chuyện không may ập xuống nên bà Văn Tú sơ sót, ít chú ý đến hoạt động làm ăn ở công ty do Minh Tuấn điều hành. Giờ vỡ lỡ ra hết. Bà lịm người. Trời ạ!
- Tao sẽ tố cáo mày!
- Tố cáo? - Minh Tuấn không những không sợ lời dọa của bà Văn Tú, mà hắn càng cười khoái chí hơn - Bà đừng quên công ty này tôi và bà đồng làm chủ. Tôi chết, bà cũng chẳng sống được. Thôi, hãy để yên, cho tôi làm việc.
Thành công lời lãi, chúng ta chia đôi. Bà ngồi không hưởng lợi, còn đòi hỏi gì.
- Im ngay! - Chịu không nổi những lời trắng trợn của Minh Tuấn, bà Văn Tú kiên quyết - Con tao chết, gia đình tao tan nát tất cả cũng vì mày. Tao già rồi chẳng thiết sống nữa. Tao sẽ tố cáo mày. Tao thà chết chứ quyết không để mày sống mà hại thêm người khác.
Bà Văn Tú quay đi thì Minh Tuấn lao tới khép chặt cửa lại. Hắn ta đón chặn đầu không cho bà đi:
- Đứng lại!
- Mày định làm gì?
- Làm gì hả?
Đoạn Minh Tuấn rút trong người ra khẩu súng lục chĩa vào người bà Văn Tú làm bà thất kinh:
- Mày ... mày ...
- Bà đã biết việc làm ăn của tôi, để bà đi báo công an, tôi chết à. Tụi bây đâu?
Sau tiếng gọi của Minh Tuấn thì từ ngoài cửa cô hai tên bảo vệ xông vào đợi lệnh hắn:
- Tụi bây lôi bà này xuống nhà kho trói chặt lại:
Cử người canh giữ cho thật kỹ, không cho ăn uống gì cả.
Thế là bà Vãn Tú bị đám đàn em của Minh Tuấn lôi xuống nhà kho trói chặt bằng dây thừng. Bà Vãn Tú chửi rủa Minh Tuấn đủ mọi lời nặng nề:
- Mày là thằng phản bội! Tao đã nhìn lầm mày? Tao đã tin tưởng mày, cất nhắc mày, nên mày mới có được ngày hôm nay, rồi mày quay lại cắn tao. Loại người như mày rồi đây sẽ bị trời đánh, báo ứng nhân quả.
Vô ích. Đợi trói xong, Minh Tuấn bóp miệng bà, nhét cục giẻ vào. Bà nói không được nữa. Hắn mở giọng đắc ý:
- Bà ngoan ngoãn ở lại đầy đi? Đợi tôi đi chuyến cuối cùng này rồi tôi sẽ gọi con gái và con rể bà đến mở trói cho bà. Lúc ấy tôi đã qua Mỹ cùng với toàn bộ số tiền mình kiếm được rồi. Tiền! Tiền! Ha ha ...
Minh Tuấn đắc ý cười bỏ đi. Cựa quậy đến kiệt sức mà dây trói vẫn không nhúc nhích, bà Văn Tú bất lực. Giờ bà chỉ còn cầu trời khẩn phật cho ai đó biết đến báo Bích Du và Minh Trí hay để đến cứu.
- Hai con mau đến cứu má! Má sợ ....
- Chị nói sao? - Bích Du thảng thốt - Má tôi bị Minh Tuấn bắt giữ?
May mắn cho bà Văn Tú là nguồn tin bà bị Minh Tuấn bắt giữ đã được cô Tuyết biết được liền đến báo cho Bích Du và Minh Trí hay.
- Phải. - Cô Tuyết thuật lại mọi việc - Khi tôi làm theo lời bà vế văn phòng tổng hợp hết giấy tờ làm ăn bất chính của Minh Tuấn. Thấy có dấu hiệu bất thường, tôi đem qua trình cho bà thì bất ngờ từ dãy hành lang bên này, tôi thấy bà bị Minh Tuấn và hai gã bảo vệ do anh ta thuê vào làm bắt giữ và giải đi. Có lẽ hắn thấy công việc làm ăn phi pháp của hắn bị bại lộ nên hắn bắt giữ bà. Ai vừa sợ vừa lo cho bà quá, nên đến báo cho hai người, hãy mau tìm cách cứu bà.
Nghe cô Tuyết kể đến đây, Bích Du mặt khóc nấc lên:
- Má ơi!
Nàng lo cho mẹ bị nguy hiểm tính mạng. Nàng định chạy đến công ty để cứu ngươi ngay, song Minh Trí giữ nàng lại kịp:
- Bích Du! Em bình tĩnh lại.
- Em phải đi cứu má em.
- Anh hiểu! Nhưng em phải bình tĩnh. Bộ em tưởng Minh Tuấn dễ để em cứu má đi hay sao? Anh sợ em chưa gặp được má đã bị hắn chộp luôn rồi. Ngồi lại, để anh tính!
Trấn an Bích Du xong, Minh Trí quay qua bàn vấn đề giải cứu bà Văn Tú với cô Tuyết:
- Cô có biết Minh Tuấn giấu bà ở chỗ nào không?
- Tôi nghĩ rất nhiều khả năng hắn nhốt bà ở nhà kho của công ty.
- Vậy được. Tối nay, tôi sẽ lẻn vào thám thính tình hình xem sao.
Bóng tối vừa chụp xuống, Minh Trí đã có mặt bên ngoài công ty, có thể nhìn bao quát hết không gian, địa điểm, con người. Đợi người đi qua đoạn đường này vơi dần thì anh nhanh chóng tiếp cận được bờ tường của công ty. Với nghiệp vụ của mình không khó để anh thoát cái lên được đầu bức tường. Bất ngờ, bầy chó Bẹcgiê từ xa đánh mùi chạy tới gầm gừ. Anh hoảng quá, vọt trở ra lại.
- Anh Trí!
Đang chưa biết làm sao để đuổi bầy chó đi thì bên tai anh nghe có tiếng kêu quen thuộc. Anh quay lại, thấy Bích Du đứng cận bên. Anh chưng hửng. Sợ lộ, anh kéo nàng tìm chỗ nấp. Anh nhăn nhó:
- Em đến đây làm gì? Về đi! Nguy hiểm lắm!
Bích Du lắc đầu bướng bỉnh:
- Không! Má em và anh đang ở tình cảnh nguy hiểm, em ở nhà sao yên được.
- Nhưng em là con gái yếu đuối làm được gì. Coi chừng nguy hiểm, không khéo còn lụy đến anh. Em về lo cho nội giúp anh.
- Được sống cùng sống, chết cùng chết với anh và những người mình yêu thương nhất là em mãn nguyện còn gì bằng.
Bích Du đặt nụ hôn nồng nàn lên môi Minh Trí. Anh bối rối không còn cản ngăn nàng nữa:
- Em ...
- Hai người làm gì ở đây?
- Vũ Giang!
Vũ Giang đi đâu đó ngang qua thấy hai người, vội tấp vào hỏi. Minh Trí đáp:
Minh Tuấn đã giữ má vợ tao ở trong này. Tao và Bích Du đến cứu bà ra.
- Vậy sao không vào mà còn đứng lơ ngơ ngoài này?
- Tao mới trèo vào nhưng bên trong có bầy chó dữ quá, sợ bại lộ nên tao thoát ra lại. Trước mắt làm sao dụ bầy chó đi cái đã.
Qua khe hở của bức tường, Vũ Giang quang sát bên trong thấy cả thảy có ba con chó Bẹcgiê gồm một lớn, hai nhỏ. Anh nảy ra một sáng kiến, vội chạy đi đâu đó mà Minh Trí và Bích Du không biết được.
- Hai người đợi tôi chút!
Cũng nhanh thôi, vài phút sau, Vũ Giang quay trở lại với một túi xốp lủng lẳng trên tay. Anh cười nói:
- Cái này hữu hiệu lắm đấy!
Không biết bên trong đựng cái gì, Minh Trí và Bích Du tò mò hỏi:
- Gì vậy?
- Hình như có mùi gì hôi hôi ...
Bịt mũi lại đừng hít vào! Thuốc mê. Tao rắc lên đống xương này để dụ bầy chó, hiểu chưa?
Quả nhiên là cách của Vũ Giang hiệu nghiệm, bầy chó sau khi gặm đống xương có tẩm thuốc mê cực mạnh, ngã lăn ra mặt sân hết. Minh Trí định hành động thì Vũ Giang giữ lại:
- Khoan đã!
Vũ Giang kéo người Minh Trí giữ lại.
- Gì vậy hả?
Vũ Giang hất đầu ra hiệu Trí ngó đằng trước:
- Có người vào công ty.
Từ chỗ đứng, Minh Trí và Bích Du thấy có hai chiếc xe chạy vào công ty. Đi đầu là chiếc xe con, nối theo sau là chiếc xe con tainer dùng để chở hàng quen thuộc của công ty. Từ trên xe bước xuống là Minh Tuấn và đồng bọn của hắn.
Minh Trí lo lắng:
- Nguy rồi! Bọn chúng đông quá, làm sao mình đột nhập vào được?
Vũ Giang góp ý:
- Hay mình gọi công an đến ...
Minh Trí không đồng ý vậy:
- Không được! Muốn đưa Minh Tuấn ra trước vành móng ngựa thì phải có bằng chứng, chứ nếu không hắn có thừa tiền để chạy tội.
- Vậy mình phải làm sao? Không lẽ để bọn chúng thoát ...
- Sẽ không có chuyện đó. Minh Trí quả quyết - Bởi tội lỗi của Minh Tuấn đã nhiều rồi:
Trước mắt làm sao qua mắt bọn họ, để tao đột nhập vào kho hàng tìm chứng cớ xác đáng rồi tao nhá điện thoại để ngoài này mày đi báo công an đến.
Đây là phương án tối ưu nhất. Vấn đề là giờ ai đủ khả năng đi đánh lạc hướng chú ý của Minh Tuấn. Tao thì không được rồi.
Vũ Giang xung phong:
- Vậy để tao!
- Mày cũng không được bởi Minh Tuấn không quen biết mày, không dễ dụ được hắn. Mặc khác mày đi, ai ở ngoài này ngoại ứng cho tao.
- Hai người đừng bàn tính nữa! Để em, hai người cứ theo kế hoạch đã vạch mà hành động.
Bích Du xông lên phía trước, Minh Trí cản nàng không kịp:
- Du! Đứng lại! Nguy hiểm lắm! Minh Tuấn sẽ hại em mất!
- Em liều một phen. Dẫu sao em và Minh Tuấn có quen nhau nên dễ đánh lừa hơn.
- Em ...
Minh Trí định đuổi theo Bích Du thì Vũ Giang giữ lại:
- Ê! Hãy để cho cổ đi, biết đâu sẽ thành công.
- Minh Tuấn rất gian xảo.
- Đây không phải là lúc ca ngợi đối thủ. Mình không còn sự lựa chọn nào khác. Ngồi im cũng không được. Mình phái liều!
Suy nghĩ giây lát rồi Minh Trí đành phải chấp nhận liều theo phương án đặt ra. Cả hai đặt tay lên vai lẫn nhau để lấy tự tin.
Bích Du đã chạy vào cổng công ty gọi Minh Tuấn thật to:
- Anh Tuấn! Anh Tuấn ơi!
Minh Tuấn đang đôn đốc đám công nhân vác những thùng hàng chất lên xe, nghe có tiếng Bích Du gọi vội ra với nàng:
- Du!
- Anh Tuấn!
Việc Bích Du tìm gặp mình giữa lúc này Minh Tuấn có sinh nghi. Song hắn không tin là Bích Du biết tin hắn bắt nhốt bà Vãn Tú mà đến. Không thể nào, làm sao cổ biết được? Chưa đoán được Bích Du đến tìm mình có ý gì, Minh Tuấn cũng ra với nàng và làm bộ làm tịch:
- Giờ tối thế này mà em đến công ty làm gì? Em gọi anh có gì à?
Để thu hút sự chú ý của Minh Tuấn, đồng thời kéo dài thời gian cho Minh Trí đột nhập vào kho hàng, Bích Du cũng giả vờ làm bộ làm tịch trước kẻ thù:
- À, em gọi anh là để hỏi má em thôi. Cả ngày hôm nay bà chẳng về nhà. Em gọi điện, bà cũng chẳng bắt máy. Bà còn ở công ty phải không anh?
- Ờ ... ờ ... không.
- Không? Má em không ở công ty thì ở đâu, bộ có ai bắt bà à?
Ngay tức thì Minh Tuấn chau sậm hàng chân mày:
- Em ...
Bích Du thấy vậy vội khỏa lấp bằng nụ cười đánh trống lảng:
- Hì ... Em đùa thôi. Chắc bà còn làm việc ở văn phòng, để em lên gọi bà về.
Bích Du xăm xăm đi vào trong. Minh Tuấn đón đầu nàng ở bờ thềm:
- Mà em tìm bà có việc gì vậy?
- Anh hỏi vậy có nghĩa là má em có ở đây phải không?
- Ờ ... ờ ... có.
Được có thể là Bích Du nhảy cẫng lên rồi ôm người Minh Tuấn vui mừng:
- Đó em biết mà. Em biết má em có ở đây, thế mà anh nói đùa không có.
- Ừ, anh đùa em. Mà có gì mà em tìm bà gấp vậy?
- Hì ... Em nói ra anh đừng cười em nhé!
Bích Du cố diễn tuồng sao cho thật đạt, có như vậy Minh Tuấn mới không phát hiện.
- Rồi! Anh không cười.
- Em đến xin tiền bà. Dạo này em và anh Trí kẹt quá, do chạy tiền thuốc men cho bà nội ảnh. Mà anh biết rồi, tụi em mới mua nhà nên bao nhiêu tiền trút vào đó cả rồi, nên ... nên ...
- Anh hiểu rồi. Đây! - Minh Tuấn rút trong túi ra một lốc tiền nhét vào tay Bích Du - Anh cho em đó! Có bao nhiêu đâu, khỏi cần làm phiền má làm gì?
- Anh cho tiền em? Tiền đâu anh có nhiều vậy?
- Tiền anh làm ăn chứ đâu. Thiếu, anh cho thêm. Em biết anh thương em, nhưng em lại làm vợ Minh Trí. Anh ... anh ...
- Thôi, cám ơn anh nghen! Đang lúc kẹt, được như thế này thì may quá. Anh tốt với em quá!
Bích Du nhón chân lên đặt nụ hôn vào môi Minh Tuấn. Nụ hôn đánh tan mọi nghi ngờ trong người anh ta. Dứt nụ hôn, Bích Du bỏ chạy tới chỗ cầu thang nối tầng hai.
- Nhưng em vẫn muốn vào thăm má.
- Em ...
- Má ơi!
Nàng đã chạy thẳng lên cầu thang, Minh Tuấn chưa vội đuổi theo nàng. Nụ hôn bất chợt lúc nãy của Bích Du làm hắn xao xuyến. Hắn liếm mép vì tiếc rẻ do nụ hôn quá ngắn. Hắn từng ao ước vậy ở nàng, nhưng chưa được đã bị Minh Trí hớt lấy.
Bà văn Tú bị Minh Tuấn nhốt cả ngày đã không ăn uống, mệt mỏi, khát nước và đói đã làm sức khỏe bà nhanh chóng kiệt sức. Thêm phần cái nhà kho này vừa hôi thối vừa tối om rồi chuột chạy lung tung, bà sợ chết ngất đi thôi.
- Á ...
- Cứu tôi! Tôi sợ ....
Ban đầu, tiếng kêu cứu của bà còn rõ sau Minh Tuấn, Minh Trí đã lẻn vào nhà kho công ty thành công. Anh lục loạt khắp nơi để tìm chỗ bà Văn Tú bị nhốt. Anh đã phát hiện hàng tá lô hàng lậu mà Minh Tuấn sắp và sẽ chuyển đi.
Anh vội lấy máy ảnh ghi hình lại toàn bộ.
- Tốt! Phen này Minh Tuấn có chối đằng trời. Chừng này hình ảnh đủ đưa hắn ra trước ánh sáng pháp luật rồi.
Xong xuôi Minh Trí bấm số Vũ Giang để báo hiệu cho anh ta ở ngoài đi báo công an đến. Anh mừng là trong ngoài liên hợp đã thành công mỹ mãn. Niềm vui thoáng qua, anh sực nhớ đến bà Văn Tú, vội tiếp tục đi kiếm chỗ bà bị nhốt để giải cứu bà.
- Không biết Minh Tuấn nhốt bà ở đâu mà mình tìm nãy giờ không thấy ...
- Nước ... n ... ước!
Chợt anh nghe có tiếng ai kêu rất chi là nhỏ ở góc đằng kia.
- Hình như có tiếng người ở đằng này. Chắc là bà ấy rồi ...
- Nước ...
Càng đến gần tiếng kêu càng rõ hơn. Xác định dưới chân mình giẫm phải đống gì mềm nhũn, Minh Trí vội bật đèn plasma ở điện thoại để có ánh sáng coi có phải bà Văn Tú. Và thật bất ngờ đúng là bà Văn Tú. Anh thốt lên và đỡ lấy bà:
- Má! Con Minh Trí đây. Con đến cứu má đây. Má có làm sao không má?
Bà Văn Tú cũng nhận ra Minh Trí nên mừng lắm:
- Minh ... Trí ... con ...
- Ai đó?
Do tìm ra được bà Văn Tú nên Minh Trí vui quá đã quên khuất đi việc mình đang ở trong tầm nguy hiểm. Anh lại nói tiếng to và để đèn di động tạo đốm sáng đủ dẫn đám người của Minh Tuấn ập đến.
- Nguy quá! Mình đã bị chúng phát hiện!
Không chần chờ Minh Trí đặt bà Văn Tú nằm xuống lại rồi vung dậy bỏ chạy:
- Má nằm yên đó nghen má! Con sẽ cứu má sau!
- Anh Tuấn!
Một tên đồng bọn ghé vào tai Minh Tuấn lẩm bẩm vài lời. Nghe xong, cặp mắt Minh Tuấn ánh lên tia sáng quắc. Qua khung cửa kính, Bích Du thấy động liền sinh nghi. Không lẽ hành động của anh Trí bị phát hiện. Chắc tên vừa rồi vào báo tin cho Minh Tuấn để tăng người vây bắt và xử trí ảnh. Nguy cho ảnh rồi. Mình phải làm sao đây? Bích Du lo cho phía Minh Trí bắt cồn cào ruột gan.
Anh Trí ơi! Anh đừng làm sao nghe anh? Cả má nữa. Má ơi!
- Đã tìm thấy má chưa em?
Tiếng Minh Tuấn lạnh lùng vang lên sát ngay sau làm Bích Du giật mình tỉnh lại:
- Hả! Á ...
- Có gì mà em hoảng sợ vậy? Anh đây mà Du?
- Anh ... anh ...
Bích Du vuốt ngực để lấy lại bình tĩnh:
- Anh ... anh ... tại anh xuất hiện bất ngờ làm em sợ quá. Không có gì ...
- Thế hả? Thế mà tưởng em giấu giếm anh chuyện gì bị anh phát hiện nên hoảng sợ nữa chứ? Không có gì thì anh xin lỗi!
- Đâu ... đâu có đâu anh ...
- Thật không có hả.
- Ờ ... ờ ... không ... không ...
Một phương án lóe lên trong đầu Bích Du hiện giờ, là phải nhanh chóng tìm cách tẩu thoát ra ngoài gặp Vũ Giang báo tin hòng tính cách khác cứu má và anh Trí; nếu không sẽ nguy cho mình mất.
Nàng tiếp tục giả vờ cười nói tự nhiên với Minh Tuấn, coi như không có gì xảy ra.
- Hì ... Không có gì đâu anh? Thôi, nãy giờ em đến tìm má nhưng giờ chắc em tin anh rồi. Không làm phiền anh nữa, em về.
Vừa nói, Bích Du lui dần về phía cửa. Song Minh Tuấn kêu nàng lại:
- Ờ, em về hả? Khoan đã!
- Khoan gì nữa anh? Giờ tối rồi.
- Anh biết. Nhưng anh ... anh ... chờ anh chút.
Minh Tuấn khép vội cánh cửa lại, giữ hai người ở bên trong. Bích Du cả hoảng:
- Anh Tuấn ... anh định ... anh làm gì? Tôi la lên đó.
- Ế! Em làm gì vậy?
Lẵng hoa trên bàn làm việc được Minh Tuấn chọn một bông đẹp nhất tặng cho Bích Du:
- Anh định tặng em một bông hoa thôi. Bình thường thì không có gì nhưng giờ phải đóng kín cửa lại kẻo có người thấy không nên.
Không có gì, Bích Du hết hồn. Nàng nhận bông hoa tặng của Minh Tuấn:
- Cám ơn anh? Em tưởng ...
- Tưởng anh làm hại gì em à? - Minh Tuấn hớt lời Bích Du - Anh thì lúc nào cũng thật lòng với em, yêu em, quý em. Nhưng em thì khác, ghét anh, nghĩ xấu về anh và còn còn cấu kết người ngoài hại anh nữa.
Càng nói, Minh Tuấn càng nghiến chặt răng trèo trẹo. Chỉ nghe tiếng nghiến răng của anh ta thôi cũng đủ Bích Du khiếp vía. Trời ạ! Hắn ta định khủng bố tinh thần mình.
- Ơ em đâu có. Người ... người ngoài nào? Thôi, không nói với anh nữa, em về!
- Đứng lại!
- Hả!
Minh Tuấn ào nhanh tới chắn đầu cửa ngăn Bích Du mở chốt.
- Anh Tuấn!
Bích Du thốt. Minh Tuấn chuyển sắc vừa trợn vừa lườm nàng:
- Định chạy ư? Đâu dễ vậy!
- Chạy gì chứ? Đây là công ty nhà tôi, tôi có đến, có quyền đi. Anh bắt nhốt tôi ở đây, coi chừng tôi la lên đó.
- Cô la lên thử xem! La lớn lên!
Minh Tuấn tiến tới một bước, Bích Du lùi lại một bước. Sát khí hắn đằng đằng:
- Cô tưởng tôi không biết gì ư? Cô xem đây là cái gì đi!
Hắn rút ra chiếc di động, Bích Du nhận ngay nó là của Minh Trí. Vậy là mọi việc bị bại lộ rồi, anh Trí và má ...
- Anh Trí và má tôi đâu? Anh đã làm gì họ rồi?
- Trong chiếc di động này thằng ấy đã ghi hình những lô hàng, tang chứng làm ăn phi pháp của tôi, vậy cô nghĩ tôi để cho nó thoát để báo công an tới bắt tôi ư?
- Anh ... anh ... tôi liều chết với ông.
Bích Du dồn hết sức lao tới liều chết với Minh Tuấn. Song sức nàng yếu đuối làm gì nổi hắn. Hắn nắm tay nàng vặn ngược ra sau, chỉ tích tắc đã khống chế được nàng. Hắn để khuôn mặt hung dữ của hắn sát vào khuôn mặt sợ xanh của nàng:
- Tôi đã nhiều lần tin lầm cô! Cô đã lợi dụng tình cảm của tôi dành cho cô để qua mặt tôi, hòng để thằng nhà báo ấy đột nhập vào nhà kho vào cứu bà già ấy ư? Đâu dễ vậy? Cái trò này bị bại lộ rồi.
Minh Tuấn siết mạnh tay hơn và Bích Du đau quá kêu thét lên:
- Á! Đau quá! Anh buông tôi ra!
Không chỉ buông tay mà Minh Tuấn còn đẩy ngã nhào người Bích Du tới đằng bàn. Nàng quay phắt lại:
- Đồ khốn nạn!
- Chửi hay lắm, Bích Du. Bích Du! Em có biết anh yêu anh thương lắm không? Vì em anh có thể làm tất cả bao gồm cả đánh người, hại người và giết người. Nhưng tại sao em không yêu anh mà lại đi yêu thằng ấy, không là vợ của anh, mà là vợ của hắn ...
Minh Tuấn lại lù lù tiến tới. Ánh mắt hắn đục ngầu Bích Du hoảng sợ thu mình vào góc tường. Nàng như á khẩu không kêu réo gì được.
- Anh ... anh ... cứu ... cứu tôi ...
- Cứu! Minh Tuấn cất tràng cười ngất. Đoạn, hắn nghiến răng - Chỉ có anh thôi, Bích Du ...
Hắn lao tới vồ lấy người Bích Du. Bích Du kháng cự bằng cách vẫy vùng không cho hắn ôm chặt lấy mình, song không được. Hắn không chỉ ôm chặt lấy nàng thôi, mà còn quật nàng xuống đất:
- Tránh! Tránh tôi ra! Cứu tôi!
- Bích Du! Bích Du! Hôm nay anh phải có em!
- Tránh ra! Ai cứu tôi! Cứu tôi ...
Bích Du kháng cự bằng tất cá sức mình có thể. Nàng cố gắng vẫy vùng để thoát khỏi con người Minh Tuấn gớm ghét. Chẳng hề hấn gì, Minh Tuấn càng siết chặt thân hình nàng. Hắn đã nằm đè lên thân hình nàng:
- Anh yêu em! Anh yêu em!
- Không! Tôi không yêu anh!
Bốp!
- Á! - Minh Tuấn vung tay tát nàng liên hồi. Đòn đau, sức cũng đã kiệt quệ.
Bích Du không kháng cự nữa. Nước mắt nàng ứa ra.
Soạt! Tiếng mảnh vải che thân nàng bị Minh Tuấn xé toang ra. Một thân hình mỹ miều nõn nà kích thích sự thèm khát của quỷ dữ, trong khi sự đấu tranh của người con gái lúc này chỉ là những tiếng kêu gào trong thâm tâm vang vọng lẫn tuyệt vọng ...
- Anh Trí ơi! Em có lỗi với anh rồi ... Anh Tuấn! Nguy rồi anh Tuấn ơi ...
Giữa lúc Bích Du tưởng chết cho khỏe ấy thì cánh cửa lại bị đẩy vào một lực rất mạnh. Tên đồng bọn hồi nãy nói nhỏ với Minh Tuấn, giờ lại vào báo nguy với Minh Tuấn, vẻ mặt cắt không còn chút máu.
Ngưng hành động thú vật với Bích Du lại, Minh Tuấn hỏi:
- Chuyện gì hả?
Vì sợ quá nên tên đồng bọn nói cũng chẳng thành câu:
- Cánh ... cảnh ... sát ... sát ... đến ...
Cảnh sát Minh Tuấn giật bắn người dậy. Dưới sân công ty đã có tiếng còi hú của xe cảnh sát ồn ào đậu chật cả sân. Sau đó tiếng loa phát thanh được đồng chí cảnh sát hô to vang lên:
- Mọi người trong công ty nghe đây! Chúng tôi đã bao vây hết chỗ này rồi!
Hãy đầu hàng để được sự khoan hồng của pháp luật. Minh Tuấn, tôi biết anh có ở trong này, anh hãy ra đầu hàng đi!
- Khốn kiếp!
Minh Tuấn biết phen này mình khó thoát nên mở hộc bàn rút ra khẩu súng chĩa vào đầu Bích Du và lôi nàng ra ngoài:
- Đi! Cô đi ra với tôi!
- Anh ... anh đưa tôi đi đâu? Không không ... tôi không đi đâu cả?
- Không hả?
Bốp! - Minh Tuấn tàn nhẫn giáng Bích Du bạt tai. Máu từ miệng nàng ứa ra.
Hắn mặc kệ. Hắn lôi bừa nàng ra ngoài:
- Đi!
Đứng từ trên cao hắn nhìn xuống bên dưới, gằn giọng nói:
- Các người lui hết ra! Bằng không, tôi nổ súng chết cùng với cô ta.
Minh Trí dìu bà Văn Tú ra đến. Anh thất kinh khi thấy Bích Du bị Minh Tuấn làm bia đỡ uy hiếp cảnh sát, hòng trốn thoát. Bích Du! - Anh chạy lên phía trước vài bước, ngước lên nhìn Minh Tuấn, nói to - Minh Tuấn, mau thả Bích Du ra. Từ trước giờ mày luôn miệng nói là yêu cổ, thương cổ, vậy giờ mày đang làm gì vậy? Mày có giết cổ cũng không thoát tội. Cổ không có tội tình gì. Mày thả cổ ra, hòng được nhẹ tội.
- Nhẹ tội ư? Tao đã giết lão chủ tọa Lương Vĩnh Y, tao đã tống tiễn, tao đã buôn hàng quốc cấm hàng, mớ tội trạng viết không hết, trước sau gì cũng bị tử hình.
Bà Văn Tú cũng tiến lên phía trước lấy hết sức nói:
- Thằng khốn! Mày mau thả con tao ra. Chí Can chết, mày cũng có phần lỗi.
Giờ Bích Du bị mày chĩa súng. Con tao có tội gì với mày mà mày hết hại đứa này đến đứa khác. Mày là thứ ăn cháo đá bát. Tao đã lầm, rước mày vào nhà để mày giết gia đình tao. Mày hãy thả con tao ra!
- Bà im đi! Nếu muốn con bà được bình an thì hãy gọi tất cả rút lui. Tôi muốn sống. Tôi muốn sống, các người hiểu chưa?
Thừa lúc Minh Tuấn đang nói, một chiến sĩ cảnh sát tiến từ phía sau lưng, gí mũi súng vào ót anh ta:
- Bỏ súng xuống! Nếu không, tôi sẽ nổ súng!
Minh Tuấn chưa kịp manh động đã bị chiến sĩ cảnh sát ấy giật lấy khẩu súng, đồng thời với một thế võ đã quật anh ta ngã xuống và tra tay vào còng số tám.
Minh Tuấn hiểu rằng tất cả đã chấm hết với hắn.
Minh Trí chạy lên đỡ lấy Bích Du, anh vỗ về nàng:
- Em đừng sợ, có anh đây!
Hai người dìu nhau đi xuống, bà Văn Tú xúc động ôm lấy Bích Du khóc nức nỡ:
- Con!
Bích Du cũng vậy ...
- Má ...
Minh Tuấn bị áp giải ra xe, khi đi ngang qua chỗ Minh Trí và Bích Du, gương mặt anh ta đanh rắn lại và gườm gườm ...
Ba năm trôi qua ...
A ...a ... a ... Bé cưng của ba. Dô ta!
Mỗi buổi chiều đi làm về, Minh Trí thường tung bé Tí lên cao rồi chộp lấy nó. Nó là con gái của anh và Bích Du, nay đã được mọt tuổi. Con bé có vẻ thích thú trò tung hứng này của anh nên nó cứ cười miết, cười đến sặc hết bột sữa ra ngoài ...
Bà Tứ la anh hoài:
- Cái thằng khỉ? Dồi riết nó tức bụng giờ. Chắt của tui có bị gì thì tui bắt đền.
Bế con bé từ tay Minh Trí, bà Tứ nựng yêu nó.
- Chắt của cố ngoan hỉ! Để cố đánh ba hỉ, ai biểu ăn hiếp chắt bà há.
Bà Tứ vờ đánh Minh Trí một cái. Minh Trí cũng vờ nhảy dựng ra vẻ bị đau khiến con bé lại cười nhô cái miệng thật đáng yêu.
- Nội xem, nội đánh con mà nó cười kìa. Con của con nó lém lỉnh quá.
Bích Du từ buồng đi ra, tay cầm bình sữa:
- Bé Tí của má ơi, đến giờ bú tí rồi!
- Con đưa đây cho nội? Cả ngày nay mệt, con vào nghỉ đi!
- Dạ, được rồi nội! Con khỏe mà nội.
- Khỏe gì, để nội. Nội muốn ẵm chắt nội thêm tí nữa.
Minh Trí lăng xăng tới cầm bình sữa giúp bà Tứ khi bà đổi tay bế con bé.
- Con không bú thì để anh bú giúp nó nghen em.
Anh đùa với Bích Du. Nàng lườm anh:
- Anh đó, đã làm cha của hai, ba đứa con rồi mà tính còn y trẻ con.
Nàng còn đưa tay nhéo yêu vào trán anh một cái rồi bỏ đi về buồng. Minh Trí ngoẹo cái đầu sang một bên thắc mắc:
- Lạ! Mình mới có một mình bé Tí, đào đâu ra hai, ba đứa mà cổ nói vậy nhỉ?
Nghe được, bà Tứ chép miệng:
- Con không hiểu sao Trí?
- Dạ, không hiểu.
- Ý vợ con nói là nó đã có thai thêm đứa nữa rồi đó.
Minh Trí mừng quýnh lên:
- Nội nói thiệt hả nội?
- Vợ con có thai thì tự vợ chồng con biết chứ thiệt giả gì? Cái thằng ... còn không biết đi săn sóc cho nó.
- A a a ...
Được thế, Minh Trí rối rít chạy bay về buồng với Bích Du. Bà Tứ nhìn theo lắc đầu. Khi nãy bà định nói:
cái thằng y trẻ con. Song bà chợt nghĩ lại, hạnh phúc đâu cần đòi hỏi gì cao xa, đôi khi nó bắt nguồn từ những điều hết sức bình dị và trẻ con.
- Vợ yêu ơi!
- Gì hả anh?
- Yêu vợ quá đi thôi!
Vừa bước vào là Minh Trí bế bổng Bích Du lên xoay tròn. Anh cười, còn nàng thì la oai oái:
- Chóng mặt quá! Bỏ em xuống!.

Bạch Vân
Theo https://vietmessenger.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Không chỉ con đò mà còn là tiếng gọi

Không chỉ con đò mà còn là tiếng gọi… Nói đến làng quê Việt Nam là chúng ta nhắc đến những dòng sông, bến nước, con đò đã gắn bó từ xa xưa...