Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

Nhà thờ Con Gà - Đà Lạt

Nhà thờ Con Gà - Đà Lạt
Toàn cảnh nhà thờ Con Gà
Nhà thờ Con Gà cũng là một công trình kiến trúc tiêu biểu mà người Pháp để lại cho Đà Lạt. Màu thời gian đã hằn rõ lên công trình này, từng mảng vôi bong ra loang lổ tựa hồ bàn pha màu của mấy ông họa sĩ già, nhưng chính như thế mới tôn lên được sự cổ kính và sự vĩnh cửu của nhà thờ.
Mặt trước nhà thờ
Nhà thờ Chánh toà của Ðà Lạt được dân địa phương quen gọi là nhà thờ Con Gà vì trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn, vừa để chỉ hướng gió vừa để chống sét. Ngoài ra biểu tượng con gà còn có ý nhắc nhở, cảnh tỉnh và mời gọi ăn năn.
Con Gà trên đỉnh nhà thờ
Nhà thờ được xây dựng từ năm 1931 đến năm 1942 mới hoàn thành.
Những tấm kính màu trong nhà thờ
Là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của Ðà Lạt, có chiều dài 65m, rộng 14m, tháp chuông cao 47m. Với độ cao đó, từ tháp chuông của nhà thờ du khách có thể nhìn thấy mọi nơi của thành phố. Cửa chính của nhà thờ hướng về núi Langbian. Phần áp mái trang trí bằng 70 tấm kính màu chế tạo từ Pháp, làm cho khung cảnh thánh đường thêm phần huyền ảo, thể hiện được một phần nào nét kiến trúc nhà thờ Châu Âu thời Trung cổ. Vào dịp Giáng sinh hàng năm, nơi đây thu hút rất nhiều người cả trong và ngoài đạo đến dự lễ tham quan.
D. Loan
Theo https://www.dalathotel.vn/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Hương tràm thơm buốt Vàm Cỏ Đông 19 Tháng Mười Một, 2022 Nào mấy ai biết cuộc đời làm quan của Hoài Vũ cũng đã sớm hanh thông với cá...